Malaysia ชวนเที่ยวเมืองมรดกโลกมะละกา
สวัสดีค่ะ วันนี้มาชวนเที่ยวประเทศเพือนบ้านนะคะ ประเทศมาเลยเซีย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 นะคะ ที่มาเที่ยวที่
มาเลย์ คราวนี้มาที่เมืองมะละกา เมืองที่ไ้ดรับคัดเลือกจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นเมืองมรดกโลกค่ะ

คราวนี้ได้ใช้บริการสนามบินใหม่ด้วย KLIA2 ร้านช็อปปิ้งเพียบ ออกมาปุ๊บจะเจอรร แคปซูล ค่ะ

สำหรับคนที่จะต่อรถบัส ให้ลงไปที่ชั้นใต้ดินนะคะ สะดวกมากๆ รถไปมาะละกา กว้างมากค่ะ เลิฟเลย

รถบัสจอดตรงหน้า Jonker Street เลยค่ะ ถนนคนเดิน เราจองที่พักกันแถวๆนี้ เพราะจะได้สะดวกในการหาของกิน ^^

วางกระเป๋าเสร็จ ก็หาร้านหม่ำกันเลย เพราะหิวมาก เค้าบอกว่า มามะละกา ต้องแวะร้านข้าวมันไก่ร้านนี้

Selfy เสร็จอาหารก็มาพอดีค่ะ ^^

รองท้องก่อนนิดนึง ^^

มาเดินชมเมืองมะละกากันค่ะ

นั่งสามล้อชมเมืองได้นะคะ ตอนกลางคืนเปิดไฟ สวยมากๆค่ะ

เป็นเมืองที่บรรยากาศ น่าเดินมากๆๆ

Jonker Street ตอนค่ำๆ จะมีร้านค้าออกมาขายของเยอะมาก ครีมพัพทุเรียนอร่อยมากค่ะ

ร้านนี้ออกแนวโบราณ คนเต็มร้านต้องลองชิมค่ะ

ด้านในร้าน

ได้มาแล้ว อร่อยมากๆๆ ขอบอก หอมน้ำตาลมะพร้าวมะละกาแท้ๆ

เดินกันจนเมือย เพือมาร้านนี้ พอมาถึงหน้าร้าน คนรอเต็มหน้าร้านเลยค่ะ

ชื่อร้าน

อุตสาห์มาทั้งทีไม่รอได้ไง เนอะ  ในที่สุดก็ได้ชิม^^

เน้นผักนะ บอกได้เลย ^____^ ได้กินแล้ว กลัวเค้าว่า มาไม่ถึง มะละกาค่า

อร่อยดีนะคะ น้ำจิ้ม ตักใส่ให้เป็นถัง รสชาติหอมเครื่องเทศแบบจัดเต็มค่ะ ตอนยืนรอก็ ดูซิว่ากินเสร็จ
เค้าจะเก็บไปทั้งหม้อไหม ...กลัวเค้าจะเอามาให้กินต่อ 555 ปรากฏว่าเค้าเปลี่ยนใหม่ให้นะคะ

พนักงาน (พม่า) จะมาคนให้ตลอดเวลา น้ำจิ้มจะได้ไม่ไหม้ ร้อนมาก ระวังปากผองนะคะ ^^

เดินกลับที่พัก พร้อม ของฝากเพียบ ตั้งแต่ลงเครื่องเลยจ้าเจ้

เช้าตื่นมาแต่ไก่โห้เลยค่ะ

มาเดินเก็บภาพยามเช้าอันเงียบสงบ ชอบจริงๆค่ะ

ด้านในเป็นพิพิธภัณฑ์ ค่ะ เคยเข้าไปเมื่อ 20 ปีก่อน คราวนี้ไม่ได้เข้าเพราะยังไม่ถึงเวลาเปิด พอดีต้องนั่งรถไปอีกเมืองค่ะ

แวะมากินอาหารเช้าแบบจีนๆ ที่ร้านนี้ค่ะ

ข้าวเหนียวห่อใบบัว อร่อยดีค่ะ

ลาไปก่อนนะคะ เจอกันที่ เมืองคาเมร่อนไฮแลนด์ค่ะ จากใต้ ขึ้นเหนือกันเลยทีเดียว ^^

Last Update : 19 ตุลาคม 2558 20:09:01 น.

*** ขอบคุณมากมายกับทริปฯ ดี๊ดี
โดย: CPMBA (สมาชิกหมายเลข 938869 ) วันที่: 19 ตุลาคม 2558 เวลา:20:34:06 น.

คิดถึงริมแม่น้ำมะลากา แดดร่มลมตกน่าเดินมากครับ
โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 20 ตุลาคม 2558 เวลา:21:41:20 น.