++หลบเมืองเหนือ ไปรับลมหนาว ในอ้อมกอดขุนเขา ที่สวนผึ้ง++

ย่างเข้าต้นเดือนธันวาคมแล้ว ในหลายๆ พื้นที่ ลมหนาวคงจะเริ่มมาเยือนกันบ้างแล้วใช่ไหมครับ พอหน้าหนาวมาถึงทีไร ถ้าให้นึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาวที่ฮิตๆ กัน ก็คงจะหนีไม่พ้นจังหวัดทางภาคเหนืออย่างเชียงใหม่ เชียงราย หรือแม่ฮ่องสอน แต่การจะไปเที่ยวทางเหนือสำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ในภูมิภาคนั้น ก็ต้องใช้เวลานานหลายวันถ้าไม่ได้เดินทางโดยเครื่องบิน แถมไปถึงถ้าต้องไปแย่งกินแย่งเที่ยวกับมหาชนที่พร้อมใจกันไปเที่ยวเหนือโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว ก็คงจะสร้างความหงุดหงิดรำคาญใจมิใช่น้อย .....

สำหรับคนที่หาเวลาหยุดยาวๆ ได้ลำบากแบบผม ก็เลยต้องมองหาที่เที่ยวที่อยู่ไม่ไกลนัก โดยมีเงื่อนไขว่าต้องได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นและมีบรรยากาศคล้ายๆ กับทางภาคเหนือ คิดไปคิดมาก็เหลือตัวเลือกไม่มาก สุดท้ายก็มาจบที่ "อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี" ซึ่งในช่วงสี่ห้าปีมานี้การท่องเที่ยวที่สวนผึ้งกำลังฮิตขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพราะมีบรรยากาศที่สวยงามโอบล้อมด้วยขุนเขาไม่แพ้เมืองเหนือ และยังมีที่พักสวยๆ ออกแบบได้โดดเด่นสะดุดตาให้เลือกพักกันมากมาย ที่สำคัญอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ แค่นิดเดียว ไปเช้าเย็นกลับก็ยังไหว ทริปช่วงหยุดวันพ่อของผมก็เลยมาลงเอยที่สวนผึ้งนี่เอง .....

หนาวนี้ไปเที่ยวราชบุรีเมืองโอ่งด้วยกันนะครับ

เมื่อต้นปีนี้ผมได้มีโอกาสมาสัมผัสกับสวนผึ้งไปแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นได้พักที่รีสอร์ทสุดฮิตอย่าง "Scenery resort" ด้วยความสวยงามของที่พักและอากาศที่บริสุทธิ์สดชื่นเย็นสบาย สร้างความประทับใจให้กับผมได้มากมาย หลังกลับมาบ้านไม่กี่เดือนก็เริ่มคิดถึงมนต์เสน่ห์ของสวนผึ้งขึ้นมาอีกแล้ว ผมจึงเริ่มมองหาที่พักสวยๆ สำหรับช่วงปลายปีเพื่อไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่สวนผึ้ง สุดท้ายผมก็เลือกจองที่พักไว้ที่ "บ้านอ้อมกอดขุนเขา" ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่ฮิตไม่แพ้ Scenery resort เผลอแป๊บเดียวก็ถึงเวลาที่เราจะได้ไปพักที่นั่นแล้ว จากปราจีนบุรีบ้านเราถึงสวนผึ้ง ผมใช้เส้นทางถนนพระรามสอง-ธนบุรีปากท่อ ผ่านแยกวังมะนาวแล้วเลี้ยวไปทางราชบุรี จากนั้นค่อยเดินทางต่อไปยังอำเภอสวนผึ้ง ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงก็ได้มายืนสูดอากาศบริสุทธิ์ที่สวนผึ้งกันแล้ว .....

ก่อนจะเข้าที่พัก เราได้แวะเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่รายทางกันก่อน เริ่มจากจุดแรกที่ "โป่งยุบ" ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านท่าเคย ก่อนถึงตัวอำเภอสวนผึ้ง 5 กม. มีทางแยกซ้ายไปอีกประมาณ 5 กม. เกิดจากการยุบตัวของแผ่นดิน ทำให้เกิดลักษณะหน้าผาสูงชัน มีลักษณะคล้ายกับแพะเมืองผีที่จังหวัดแพร่ หรือ ฮ่อมจ๊อม อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน โป่งยุบนี้มีอาณาบริเวณกว้างกว่า 10 ไร่ ซึ่งแต่เดิมท้องที่นี้เคยเป็นไร่นามาก่อน ต่อมาเจ้าของจึงมาปรับปรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยว นับเป็นสถานที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในสวนผึ้ง .....

"โป่งยุบ" มีลักษณะเป็นแผ่นดินที่ยุบตัวลงไปดูแปลกตาดี

ช่วงที่เราไปเป็นช่วงวันหยุดยาว จึงมีนักท่องเที่ยวแวะไปเที่ยว "โป่งยุบ" กันค่อนข้างมาก ที่นี่เป็นพื้นที่ของเอกชน มีการเก็บค่าเข้าชมคนละ 20 บาท ควรจะไปช่วงเช้าๆ อากาศจะได้ไม่ร้อนมาก เพราะในพื้นที่นั้นไม่ค่อยมีต้นไม้ใหญ่ให้หลบร้อนกันเท่าไหร่นัก แล้วก็อย่าลืมทาครีมกันแดดหรือเตรียมร่มกันไปด้วยนะครับ ที่โป่งยุบนี้ไปเห็นของจริงแล้ว ดูจะเล็กกว่าแพะเมื่องผีหรือฮ่อมจ๊อมอยู่พอสมควร แต่ก็พอจะมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปอยู่บ้าง .....

มุมสวยๆ มุมหนึ่งที่โป่งยุบ

ดื้อเล็กชอบใจได้มาเที่ยวโป่งยุบ

เราใช้เวลาเดินเที่ยวโป่งยุบกันอยู่ประมาณ 45 นาทีก็ทั่วแล้ว กลับออกมาก็เป็นเวลาเที่ยงเศษๆ ท้องเริ่มหิว เราจึงมุ่งตรงไปยังร้านอาหารขึ้นชื่อของสวนผึ้งที่เคยมีคนแนะนำว่าอาหารอร่อย นั่นก็คือ "ร้านครัวกระเหรี่ยง" แต่พอเราไปถึงก็ต้องผิดหวังเพราะมีนักท่องเที่ยวจองโต๊ะกันเต็มหมดแล้ว วันนั้นทางร้านจึงไม่รับขาจรต้องจองโต๊ะไปล่วงหน้า หลังผิดหวังจากที่นี่ เรามองหาร้านอื่นๆ ต่อ ลองไปที่ "ร้านตะนาวศรี" แต่โต๊ะก็เต็มเช่นกัน .....

อะไรกันนี่ อุตส่าห์ไม่ไปเที่ยวเหนือเพราะกลัวต้องไปแย่งที่กินกับคลื่นมหาชน แต่ก็ต้องมาเจอกับการแย่งที่กินกันที่สวนผึ้งอีกจนได้ สุดท้ายผมก็นึกขึ้นได้ว่า เคยอ่านเจอใน webboard ว่ามีร้านอาหารอีกแห่งหนึ่งที่บรรยากาศดีวิวสวยติดแม่น้ำภาชี อยู่ที่ "ทรัพย์คณารีสอร์ท" ซึ่งปัจจุบันตกแต่งปรับปรุงใหม่และเปลี่ยนชื่อเป็น "Eden Garden Resort" เราจึงเร่งเดินทางไปในทันทีเพราะท้องเริ่มประท้วงด้วยการส่งเสียงร้องโครกครากแล้ว ไปถึงก็ไม่ผิดหวัง เพราะคนไม่เยอะและที่สำคัญวิวสวยสมกับที่ได้ยินมาจริงๆ .....

ร้านอาหารตั้งอยู่ที่ "Eden Garden Resort" หรือ ชื่อเก่าคือ "ทรัพย์คณารีสอร์ท" นั่นเอง

บรรยากาศดีๆ ที่ร้านอาหารใน "Eden Garden Resort"

นอกจากอาหารอร่อยแล้ว ยังมีอาหารตาเป็นวิวสวยๆ แบบนี้อีกด้วย

อาหารที่นี่รสชาติอร่อยใช้ได้ แต่ว่ามีรายการอาหารให้เลือกน้อยอย่างไปนิด และราคาค่อนข้างจะสูงกว่าร้านอื่นๆ ในสวนผึ้งอยู่ซักหน่อย แต่เมื่อรวมกับบรรยากาศสวยๆ ทั้งบริเวณร้านอาหารและบริเวณรีสอร์ทโดยรอบแล้ว ก็ถือว่าคุ้มนะครับ ทานอาหารกลางวันกันจนอิ่มหมีพีมันแล้ว เราก็ใช้เวลาย่อยอาหารด้วยการเดินเที่ยวชมมุมสวยๆ ของรีสอร์ทซึ่งจัดไว้อย่างสวยงามน่าประทับใจมาก ไม่แน่คราวหน้าถ้าได้กลับมาเที่ยวสวนผึ้งอีก เราอาจเลือกพักที่ Eden Garden Resort นี้บ้างก็ได้ .....

แวะเก็บภาพบริเวณ Eden Garden Resort กันก่อน

สวนที่จัดไว้อย่างสวยงาม เหมาะกับการถ่ายภาพมาก

ดอกหญ้าสวยๆ ที่ปลูกประดับอยู่ในสวน น่าหามาปลูกที่บ้านบ้าง

อีกหนึ่งมุมสวยๆ ที่ตกแต่งไว้อย่างลงตัว

ออกจาก Eden Garden Resort ก่อนจะเข้าที่พัก เราแวะเที่ยวที่ "บ้านหอมเทียน" กันก่อน ใครๆ ที่มาเที่ยวสวนผึ้งก็ต้องแวะมาเที่ยวกันที่ร้านนี้ทั้งนั้น ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหารและที่พัก และที่สำคัญคือ ที่นี่จะขายเทียนหอม หลากสีสัน หลากหลายลวดลาย เหมาะสำหรับซื้อเป็นของฝาก นอกจากนี้ถ้าใครสนใจก็ยังมีการสอนทำเทียนหอมด้วย ที่บ้านหอมเทียนนี้ จัดแต่งบริเวณไว้สวยงาม ใครที่ชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง .....

พาเด็กดื้อมาแวะเที่ยวบ้านหอมเทียนกันก่อน

ที่นี่มีมุมถ่ายรูปเยอะไปหมด

มุมนี้เป็นส่วนที่ขายเสื้อเพ๊นท์ลายสวยๆ

ที่ใส่เทียนสวยๆ น่าซื้อเป็นของฝาก

ที่ใส่เทียนอีกแบบหนึ่ง ดูแล้วคล้ายๆ ตะเกียง

เทียนหอมสีสดใส มุมนี้ใครมาก็ต้องถ่ายรูปเก็บไว้

เห็นป้ายนี้แล้ว คงไม่ต้องกลัวว่าจะไปไหนไม่ถูกอีกต่อไปแล้ว

ออกจากบ้านหอมเทียนก็เกือบบ่ายสามโมงแล้ว ได้เวลาเข้าที่พักกันที่ "บ้านอ้อมกอดขุนเขา" แล้วครับ ครั้งนี้เราต้องจองบ้านพักไว้ล่วงหน้าเกือบสามเดือน เพราะรีสอร์ทแห่งนี้เป็นที่นิยมไม่แพ้ Scenery Resort เลยทีเดียว ช่วงวันหยุดในฤดูหนาวแบบนี้ถ้าไม่จองไว้แต่เนิ่นๆ คงไม่ได้บ้านพักแน่ .....

บ้านที่เราจองไว้ในครั้งนี้ก็คือ "บ้านชวนชม" บ้านพักที่นี่สร้างเป็น White villa แบบเมดิเตอร์เรเนียนปนบาหลี มีดาดฟ้า ตามสไตล์บ้านพักพิมพ์นิยมแถวสวนผึ้ง ด้านหลังรีสอร์ทจะโอบล้อมด้วยทิวเขากว้างใหญ่สมชื่อรีสอร์ท บ้านพักที่นี่แต่ละหลังจะอยู่ค่อนข้างใกล้กันไปหน่อย ความเป็นส่วนตัวก็เลยอาจจะน้อยไปนิด แต่พื้นที่โดยรอบก็กว้างขวางและตกแต่งไว้อย่างสวยงามมาก ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ที่เลือกมาพักที่นี่ .....

มาถึงแล้วก็เข้าไปเช็คอินกันที่ Reception กันก่อน

เราเข้าพักกันที่บ้านพักหลังนี้

ด้านหน้า "บ้านชวนชม" ที่พักของเราในวันนี้

ภายในบ้านพัก ตกแต่งด้วยโทนสีชมพูสวยหวาน

เตียงนอนนุ่มกำลังดี นอนสบายจนแทบไม่อยากลุก

ด้านปลายเตียง มีตู้เย็น ทีวีและเครื่องเล่นดีวีดีให้พร้อม

มุมนั่งเล่น ยังคง concept สีชมพูสวยหวาน

กรอบรูปและดอกไม้สวยๆ ที่ตกแต่งไว้ในห้องพัก

ระเบียงหลังห้อง เช้าๆ นั่งจิบกาแฟ ชมวิวภูเขา ได้บรรยากาศดีมากๆ

หรือจะนั่งเล่นบนดาดฟ้า ชมสายหมอกยามเช้าก็เพลินไปอีกแบบ

ทีเด็ดอย่างหนึ่งของบ้านพักที่นี่ ก็คือ "ห้องน้ำ" ครับ เพราะกว้างขวางมากๆ พื้นที่เกือบเท่ากับส่วนที่เป็นห้องนอนเลยล่ะครับ แถมยังมีอ่างอาบน้ำใหญ่น้องๆ สระว่ายน้ำด้วย กว่าน้ำจะเต็มอ่างต้องเปิดน้ำทิ้งไว้นานเป็นชั่วโมง แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าห้องน้ำที่นี่จะค่อนข้างวาบหวิวเพราะไม่มีประตูปิดมิดชิด มีแค่ม่านบางๆ บังทางเข้าไว้เท่านั้นเอง ครอบครัวไหนที่มีเด็กๆ ไปด้วยอย่างผมก็ต้องวุ่นวายคอยระวังเด็กวิ่งเข้าวิ่งออกระหว่างที่เราใช้ห้องน้ำอยู่ ลำบากดีเหมือนกัน .....

ส่วนเปียกสำหรับอาบน้ำ มีให้เลือกทั้ง Rain shower และฝักบัว

อ่างอาบน้ำใหญ่โตมากๆ

ตรงนี้เป็นส่วนแห้ง ดูกว้างดี

อ่างล้างหน้าสีชมพูหวานแหวว

หลังเข้าที่พัก จัดเก็บของเรียบร้อยแล้ว เราก็ออกเดินทางพาสองเด็กดื้อไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะที่ "Scenery Resort" ครับ ช่วงนี้บริเวณรีสอร์ทกำลังจัดงาน "Candle in the Winter" พอดี ก็เลยมีการตกแต่งบริเวณสนามหญ้าด้านหน้าไว้อย่างสวยงาม วันหยุดแบบนี้คนไปเที่ยวที่นี่กันคับคั่งจริงๆ เราเสียค่าเลี้ยงแกะคนละ 40 บาท จะได้ใบไม้หลายกิ่งไว้ไปป้อนแกะ แต่เราไปถึงช่วงเย็นแล้ว สังเกตว่าแกะส่วนใหญ่จะไม่ค่อยยอมกินใบไม้ที่เราป้อนแล้วล่ะครับ มันคงจะอิ่มจนกินไม่ไหวเพราะที่นี่เขาเปิดให้เลี้ยงแกะกันมาตั้งแต่เช้าแล้ว .....

ช่วงเดือนธันวาคม ที่ Scenery Resort จะจัดงาน Candle in the Winter ทุกวันเสาร์

วันนี้พาดื้อใหญ่มาเป็นเด็กเลี้ยงแกะด้วย

แกะน้อยขนปุกปุย น่ารักมาก

ดื้อใหญ่ชอบมาก ที่ได้สัมผัสแกะตัวเป็นๆ

มุมสวยๆ ที่ Scenery Resort

ดื้อเล็กไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้แกะเท่าไหร่ เลยจับมาถ่ายรูปกับของตกแต่งสวยๆ แทน

ออกจาก Scenery Resort เราก็เดินทางกลับที่พัก กลับมาถึงบ้านอ้อมกอดขุนเขาก็ใกล้ค่ำแล้ว เพราะหน้าหนาวแบบนี้จะมืดเร็วกว่าปกติ เราใช้เวลาช่วงเย็น เดินเล่นเก็บภาพบรรยากาศในรีสอร์ทยามสนธยา พอตกค่ำอากาศก็เริ่มเย็นลง ยิ่งดึกขึ้นก็ยิ่งหนาว จนต้องหาเสื้อกันหนาวมาให้สองเด็กดื้อใส่เลยล่ะครับ ค่ำนั้นเราทานอาหารกันที่ "ครัวอ้อมกอดขุนเขา" อาหารที่นี่อร่อยดีเหมือนกัน ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย นอกจากร้านอาหารแล้วที่นี่ยังมีบาร์ให้บริการเครื่องดื่มค๊อกเทลด้วย ใช้ชื่อว่า "Lover Bar" ช่วงค่ำๆ แบบนี้ Lover Bar เปิดไฟแสงสีสวยงามมาก .....

Lover Bar บาร์เครื่องดื่มค๊อกเทล ตรงนี้อยู่ในส่วนบ้านพักเฟสใหม่ใกล้ๆกับห้องประชุม

ภายใน Lover Bar ยามค่ำคืน แสงสวยดีนะครับ

อีกมุมหนึ่ง

มุมนี้จัดแสงได้สวยมาก

บรรยากาศบ้านพักยามค่ำคืน

ไฟประดับสวยๆ บริเวณสะพานข้ามลำธาร

เช้าวันรุ่งขึ้น เราทานอาหารเช้ากันที่ห้องอาหารของรีสอร์ท อาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ แต่มีให้เลือกทานไม่หลากหลายมากนัก และหมดค่อนข้างเร็ว เราไปทานช่วงสายๆ ของบางอย่างใกล้หมดก็ไม่เห็นมีการเติมเพิ่ม ดังนั้นทางที่ดีไปทานกันตั้งแต่เช้าๆ จะดีกว่า หลังทานอาหารเช้า เราก็ออกเดินเที่ยวชมบรรยากาศภายในบริเวณรีสอร์ทเป็นการย่อยอาหารไปในตัว หลังเดินเล่นเสร็จก็เตรียมเก็บของกลับบ้านกันครับ ไปดูบรรยากาศในรีสอร์ทกันด้วยภาพเลยดีกว่า .....

เช้าวันนี้มีหมอกบางๆ ให้เห็นกันอยู่บ้าง

ดื้อใหญ่ที่หน้าบ้านพักยามเช้า

ทานอาหารเช้ากับดื้อเล็กกันก่อนนะครับ

ดื้อใหญ่กับของตกแต่งน่ารักในห้องอาหาร

ตรงมุมนี้เป็นบ้านสุนัขของทางรีสอร์ท

ที่นี่มีร้านขายของที่ระลึกให้เลือกซื้อกันด้วย

บ้านไข่ดาว บ้านยอดนิยมของที่นี่ เป็นบ้านแบบฝังดิน

สระว่ายน้ำอยู่หน้าบ้านไข่ดาว หนาวๆ แบบนี้ไม่มีคนลงเล่นเลย

มุมนั่งเล่นแบบชิลล์ๆ

มุมนี้อยู่ตรงโซนใหม่ ใกล้ๆ กันกำลังสร้างบ้านพักหลังใหม่เพิ่มอยู่ด้วย

โต๊ะนั่งเล่นสบายๆ มีอยู่ทั่วไปในรีสอร์ท

ที่นี่มีม้าให้เช่าขี่เดินเล่นกันด้วย ค่าบริการ 15 นาที 150 บาท

จักรยานให้เช่าขี่เที่ยวในรีสอร์ท ชั่วโมงละ 50 บาท

ทริปนี้นับเป็นอีกทริปหนึ่งที่น่าประทับใจมาก การได้มาพักผ่อนในรีสอร์ทสวยๆ อย่าง "บ้านอ้อมกอดขุนเขา" ในบรรยากาศดีๆ อากาศเย็นสบายในฤดูหนาวแบบนี้ ให้ความรู้สึกดีๆ ไม่แพ้ที่เที่ยวดังๆ ในภาคเหนือเลย ใครที่มีเวลาเที่ยวน้อยไม่สามารถลาหยุดยาวๆ ได้ ก็ขอแนะนำให้ไปเที่ยวกันที่สวนผึ้งนะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ กลับมาแล้วจะติดใจจนต้องไปแล้วไปอีกแบบผม รีบไปเที่ยวกันก่อนจะหายหนาวนะครับ ทริปนี้ก็คงขอจบลงเพียงเท่านี้ก่อน ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้า สวัสดีครับ .....

Last Update : 30 มิถุนายน 2556 2:13:18 น. 45 comments

ดื้อเล็กได้ออกเที่ยวอีกแล้ว........

ขอตามดื้อเล็กกับดื้อใหญ่ไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
เดี่ยวนี้ใครๆ ก็เที่ยวสวนผึ้งกันนะคะ
คนถึงได้เต็มร้านอาหารแบบนี้

โดย: chenyuye วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:11:38:20 น.

อีก 2 อาทิตย์บ้านหญิงก็จะไปพักที่บ้านเดหลีค่ะ ตามมาศึกษาข้อมูลก่อน น้อง ๆ น่ารักมากค่ะ

โดย: ying&yammy วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:12:10:53 น.

หวัดดียามเที่ยงคร่า ^.^

ขอตามไปเที่ยวสวนผึ้งด้วยนะค่ะ

บ้านนี้ ถ่ายรูปสวย ๆ เช่นเคย ชอบ ๆ มากเลย แถมนางแบบ นายแบบก็น่ารัก อิอิ

ปีใหม่จะไปอยู่เชียว candle in the winter เห็นแบบนี้แล้ว อยากให้ถึงเร็ว ๆ จัง

ช่วงนี้ที่พักหายากสุด ๆ เลย eden สวยแบบนี้เอง อุอุ แอบเสียดาย ยกเลิกไปซะง๊าน เพราะในเวปเห็นแต่ห้องพัก

ส่วนบ้านอ้อมกอดมีมุมสวย ๆ น่ารัก ๆ มากมาย ชอบบาร์ อิอิ แต่ก็เต็ม แง ๆ

ไปได้แถวตะโกล่างนู๊น ไม่เคยไปเลย แอบไกลด้วย ... แต่ก็น่าจะสวย แอบหวังเล็ก ๆ

ปอลิง. บ้านชวนชม สวยมาก ๆ เลยค่ะ ชมพู๊ชมพู ไว้เพชรขอตามรอยบ้างนะค่ะ

โดย: phety talon วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:12:14:08 น.

ขอเกาะล้อไปเที่ยวสวนผึ้งด้วยคนนะคะ

อยากไปสวนผึ้งเหมือนกัน ไม่ได้ไปซะทีค่ะ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:12:14:20 น.

เที่ยวตามไปเหมือนไปเองเลย สองดื้อน่ารักจัง

โดย: nutcha IP: 172.16.0.42, 118.173.234.190 วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:15:52:05 น.

บรรยากาศดีจังเลยค่ะ .. น่าไปพัก ไปนั่งเล่น..

ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ

โดย: poongie วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:21:48:26 น.

ที่พักน่ารักกกกกมากเลย
ไว้ต้องรอปิดเทอม จะพาตัวยุ่งไป ตามรอยดู

โดย: me-o วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:23:08:25 น.

สวยมากค่ะ รีสอร์ท น่า รักด้วยทั้งการตกแต่ง และนางแบบ นายแบบตัวน้อยๆก็น่ารักค่ะ ....ถ่ายรูปสวยดีค่ะ

โดย: gorilla-jung วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:8:04:10 น.

ดื้อใหญ่ กับ ดื้อเล็กน่ารักจังค่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:8:42:50 น.

เป็นครอบครัวที่น่ารักจัง...
เก็บบรรยากาศมาดีมากๆค่ะ...
ดูอบอุ่น และ ร่มรื่นค่ะ...

โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:8:54:43 น.

2 ดื้อน่ารักมากเลยค่ะ..
ช่วงนีี้สวนผึ้งกำลังฮิต..คนเยอะมากเลยค่ะ..
เคยไปนั่งทานอาหารที่บ้านอ้อมกอดฯ รสชาติดี ราคาไม่แพงด้วยนะคะ..

วิวที่ถ่ายมาสวยมากเลยค่ะ..
ยังไม่เคยไปพักเลยไว้คงต้องหาโอกาสไปลองพักบ้าง
บ้านพักหวานแหววมากน่ารักดีค่ะ

โดย: อมยิ้มนิดนิด วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:9:11:03 น.

ถ่ายทอดภาพออกมาได้สดใสดีจังค่ะ เห็นแล้วมันน่าตามไปเก็บภาพมั่ง

ที่หมู่เกาะสุรินทร์ปะการังน้ำตื้นสวยจริง ๆ ค่ะ แต่ว่ามีบางส่วนที่ถูกทำลายไป หลังจากเกิดซึนามิ โดนพังไปเป็นแถบ ๆ เลยค่ะ เห็นแล้วสลดใจกับภัยธรรมชาติ และนอกจากปะการังแล้ว ก็ยังมีสัตว์ทะเลเยอะมากค่ะ (เจอปลาฉลามตัวโตด้วยหล่ะค่ะ ดีใจก็ดีใจ กลัวก็กลัว)

โดย: peachgirl_pp วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:11:25:07 น.

สองดื้อบ้านนี้เที่ยวเก่งจังเลย

บ้านพักแหววมากมายค่ะ โรมานซ์ที่สุดเลย
สงสัยต้องไปหาทำโรแมนติกแถวนั้นบ้างแล้ว

โดย: ฟินนี่ วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:11:54:49 น.

รูปสวยมาก ลูกๆ ให้ความร่วมมือในถ่ายรูปดี ถึง ดีมาก

โดย: krisadasri วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:12:31:40 น.

ตามเที่ยวด้วยคนนะคะ น่ารักทั้ง2ดื้อเลย
Post ท่าถ่ายรูปได้แหร่มมากค่า

โดย: v4 IP: 58.10.146.78 วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:13:14:51 น.

แวะมาทักทาย ขอบคุณที่ไปเยี่ยมค่ะ ..ได้รู้จักเพื่อนใหม่ ครอบครัวน่ารักดีค่ะ มุมมองถ่ายรูปสวยดี ไปสวนผึ้งมาแต่ก็เห็นกันคนละมุม ... พาลูกเที่ยวแต่ เล็กๆ เขาจะรัก ธรรมชาติ..

.......

โดย: tifun วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:13:22:30 น.

แวะมาทักทายค่ะ...
ภาพสวยเช่นเคย และเด็กน้อยสองคนก็ยังน่ารักเหมือนเดิมนะคะ....
เห็นภาพแล้วอยากไปเที่ยวมากๆเลยค่ะ (ขนาดไปแล้วนะเนี่ย ไม่เห็นเจอแบบนี้เลย อิๆๆๆ)
ขอบคุณที่แวะเวียนไปเยี่ยมกันนะคะ

โดย: auau_pi วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:13:59:59 น.

น้องดื้อใหญ่กับดื้อเล็กหน้าตาน่ารักมากๆเลยค่ะ
ถ่ายรูปสวย รีวิวละเอียดดีค่ะ ชอบอ่านจัง
เคยไปพักที่ scenery เหมือนกันค่ะ
แต่ยังไม่เคยไปบ้านอ้อมกอด
แต่มีนาจะไปสวนผึ้งอีกครั้งเลยเข้ามาเก็บข้อมูลไว้ก่อน

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:14:38:07 น.

โห ๐๐ เป็นสถานที่สุดยอดแห่งความโรแมนติค อยากไปปปปปปปที่สุดค่ะ

โดย: บุหงามลาซอ วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:15:39:41 น.

สวยจังน่าไปเที่ยวนะคะ......รูปสวยค่ะ

โดย: Calla Lily วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:15:39:57 น.

ไปเที่ยวด้วยค่ะ นายแบบ นางแบบ น่าร๊ากกก

รูปก็สวยเห็นแล้วได้บรรยากาศเต็ม ๆ เลย

โดย: บล๊อกนี้___ไม่มีชื่อ วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:15:48:08 น.

โอยเห็นรูปแล้วอยากเก็บของไปเที่ยวเดี๋ยวนี้เลย รูปสวยมากเลยค่ะ นางแบบตัวน้อยน่ารักที่สุด

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:17:56:47 น.

โอ้โห รูปสวยอีกแล้ว ชอบจัง

กำลังคิดว่าจะไปสวนผึ้งเหมือนกัน แต่ไปกันทั้งบ้าน มองหาที่พักอยู่ ขอบคุณนะคะ

โดย: chava วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:18:09:26 น.

ขอบคุณที่แวะกลับมาทักทายกันนะคะ
วันนั้นขับรถผ่าน palio เหมือนกันค่ะ แต่เห็นยังไม่เสร็จดีเลยไม่แวะ ที่สำคัญวันนั้นทำไมมันร้อนมากๆก็ไม่รู้เลยเหนื่อยง่ายกว่าปกติค่ะ แอบเสียดายเหมือนกันค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:18:23:19 น.

โอ๊ะ เราเจอยอดฝีมือในการถ่ายภาพแล้วเหมือนกัน
สวยมากๆ อยากไปมั่งแล้วสิ...

โดย: ดาริกามณี วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:19:10:19 น.

ขอพ่วงไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

อยากรู้จัง ถ่ายภาพยังไงให้ดูเหมือนภาพโปสการ์ดแบบนี้

กล้องออโต้คงถ่ายไม่ได้อย่างนี้ใช่ไหมคะ

โดย: Maekapomkha วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:19:10:51 น.

เป็นการท่องเที่ยวที่น่ารักและอบอุ่นครับ ถ่ายภาพสถานที่ได้สวยมากครับ

โดย: ปางนู วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:8:53:35 น.

ถ่า่ยภาพได้เยี่ยมครับ ภาพสวยหลายใบ ชมเพลินกันเลยทีเีดียวครับ

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:9:11:31 น.

น่ารักทั้งครอบครัวเลยครับ
สวนผึ้ง ราชบุรี สวยขนาดนี้เลยเหรอครับเนี่ย
เคยได้ยินนานแล้ว เคยไปราชบุรี แต่ไปไม่ถึงสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ครับ สงสัยต้องหาโอกาสไปเยือนบ้างแล้ว

ส่วนที่แพนเธอร์ เส้นทางเข้าไม่ยากอย่างที่คิดนะครับ โทรไปสอบถามเส้นทาง ถือเบอร์เขาไว้ก่อนก็ได้ครับ

โดย: joblovenuk วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:9:29:49 น.

ดื้อเล็กน่ารัก อยากจุ๊บจังเลย !

โดย: ออกุณ วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:9:33:46 น.

ขอตามเด็กๆ มาเที่ยวสวนผึ้งด้วยคนนะคะ สถานที่พักน่ารักมาก ตอนไปชอบบ้านหอมเทียนมากเลยค่ะ เจ้าของก็น่ารักมาก
ปีหน้าสงสัยต้องชวนที่บ้านไปดูสวนแถวราชบุรีแล้วหาที่พักสวยๆ สถานที่ดีๆ เที่ยวกันดีกว่า
ขอบคุณที่แนะนำกันนะคะ เมืองไทยยังมีที่สวยๆ ให้เที่ยวอีกเยอะแยะเลย

ว่าแต่เด็กๆ มีความสุขมากมายเลยนะคะ

โดย: mamminnie วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:11:28:54 น.

มาชมภาพสวยๆค่ะ
น่าไปพักบ้างจังเลย
สถานที่เป็นธรรมชาติดีจังนะคะ
โดยเฉพาะห้องนอนของที่นี่จัดเอาไว้สวยมากๆเลยค่ะ

โดย: พีี่สาว (พอที ) วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:13:55:31 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาบอกว่า Hollywood เค้าทำติดไว้บนเสาค่ะ แล้วเค้าจะมีจุดให้เราตั้งกล้อง มันจะได้มุมที่เหมาะเจาะ เหมือนคำว่า Hollywood แปะอยู่บนเสาน่ะค่ะ ^_^

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:8:25:45 น.

สวัสดีครับ.....

แวะมาชมภาพสวยๆ มุมกล้องดีๆ
หลายๆมุม เยี่ยมมากครับ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกัน
และยินดีที่ได้รู้จักครับ

ผมชอบเดินทาง และทุกครั้งจะติดกล้องไปเสมอ
เพราะตัวเองชอบถ่ายภาพ...
แต่ก็อย่างว่า พัฒนาไม่ขึ้นซักกะที

แต่ภาพก็คือ memory ของเราน่ะ..

มีความสุขมากๆนะครับ

โดย: wicsir วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:8:36:43 น.

วิวสวย บรรยาศเยี่ยมน่าไปเที่ยวจัง
ขับรถจากกทม.ก็ไม่นานด้วย
กิจกรรมให้เล่นเยอะเลย น่าสนุกนะ

โดย: the mynas วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:10:36:04 น.

สวัสดีค่ะ ...

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

บ้านอ้อมกอดแห่งขุนเขาน่ารักดีนะคะ
ดูหวานๆ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเชียว
แล้วเจ้าของบล็อคก็ถ่ายออกมาซะใสกิ๊กเลยค่ะ
มีนายแบบ นางแบบ ยิ่งทำให้ภาพน่ารักค่ะ

จากบล็อค..เที่ยวงานเทียน ไปกับเด็กๆ ด้วยแล้ว
ต้องพักใกล้ๆ ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ
เพราะงานแบบนี้เค้าคงไม่สนุกเท่าไหร่ ลูกชายก็ร้อง
แต่จะกลับห้องค่ะ ต้องให้พ่อเค้าไปเลี้ยง ในห้อง
เราก็ออกมาถ่ายรูปไป ..แบบนั้นน่ะค่ะ

แต่บ้านนี้เก่งจัง ..ลูก 2 คน พาเที่ยวตลอดเลย
แค่บ้านเราคนเดียว ..ยอมรับว่า ...เหนื่อยมากค่ะ

แต่ไม่เคยไปไหนแบบไม่พาเค้าไปเลยนะคะ
คงเป็นเหมือนกันนะคะ ..
เหนื่อยก็ต้องยอมค่ะ ..อิอิ

โดย: Nongpurch วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:11:04:15 น.

ถ่ายรูปสวยจังค่ะ น้องตัวเล็ก 2 คนก็น่ารักมากๆๆๆ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ ^^

โดย: ~: A Grain of Sand :~ วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:12:10:19 น.

รู้สึกว่ากิ๊ฟท์เคยตามดื้อเล็กไปเกาะสีชังด้วยครั้งหนึ่ง
ตอนนั้น ไม่มีดื้อใหญ่ วันนี้มาทั้งดื้อเล็กดื้อใหญ่ ครบองค์ดื้อเลยใช่มั๊ยคะ....แอบกรี๊ด ห้องสีชมพูค่ะ มองแบบตาค้างเลย..
ชอบครอบครัวของพี่จังเลย ....ขอแอ๊ดเป็นเพื่อนเลยนะคะ

โดย: กิ๊ฟท์ศรี วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:16:33:47 น.

น่าเที่ยวมาเลยค่ะสถานที่สวยงาม สีสันน่ารักเหมาะกับเด็กน้อย...ดูแล้วสดชื่น

โดย: sun_ice IP: 125.27.126.164 วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:18:15:41 น.

แวะมาดูว่าดื้อเล็กกับดื้อใหญ่แอบหนีเที่ยวไหนอีกหรือเปล่าค่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:22:27:18 น.

555 นึกถึงตอนไปบ้านอ้อมกอดขุนเขา กับที่บริษัทครับ

ได้พักห้องนี้เลย ผู้ชาย 3 คน

ห้องน้ำไม่มีประตู....อืม....ขำๆ ดีครับ

โดย: ขึ้นเป้ วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:16:27:01 น.

ครอบครัวน่ารักจังเลย ดีจังได้ไปเที่ยวกันบ่อยๆ เห็นรูปแล้วอยากไปเที่ยวอีกจัง

โดย: luckyclover IP: 203.152.26.158 วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:10:06:33 น.

ตามครอบครัวอบอุ่น...มาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: noomew (sharon_love ) วันที่: 8 กันยายน 2553 เวลา:22:22:40 น.

ภาพสวยได้ดั่งใจจริงครับ ใช้กล้องหรือเลนส์อะไรครับ ขอเป็นวิทยาทานหน่อยครับ

โดย: boon IP: 125.24.108.229 วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:14:50:44 น.

ตอบ คุณ boon .....

ขอบคุณที่แวะมาชมบล็อกนะครับ .....

ภาพในบล็อกผมทั้งหมด ใช้กล้อง DSLR ยี่ห้อ Nikon รุ่น D90 ครับ ตอนนี้ตกรุ่นไปเรียบร้อยแล้วล่ะ .....

ส่วนเลนส์ที่ใช้มีอยู่สามตัว คือ Nikkor 18-105VR , Nikkor 50 mm f1.8D และ Sigma 10-20 mm f4.5-5.6 .....

บล็อกสวนผึ้งนี่ นานมากแล้วนะ ประมาณสามปีมาแล้ว ย้อนกลับมาดูตอนนี้ พบว่าตอนนั้นผมย่อรูปเล็กไปเนอะ เพราะสมัยก่อนยังใช่หน้าจอคอมกระจกโค้งๆ แบบ CRT อยู่เลย .....

เดี๋ยวนี้เปลี่ยนมาใช้จอ LCD แล้ว ช่วงหลังเลยทำรูปใหญ่ขึ้น ถ้ายังไงเชิญไปชมบล็อกใหม่ๆ ของปี 55-56 ดูบ้างนะครับ ภาพแจ่มกว่าบล็อกเก่าๆ แน่นอน .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:21:31:05 น.

NET-MANIA
ปราจีนบุรี Thailand

เริ่มเขียนบล็อก : 30 กรกฎาคม 2552

...... ด้วยความที่เป็นคนชอบเที่ยว ตอนที่ยังไม่มีลูกก็ได้ไปเที่ยวมาแล้วหลายที่ทั่วเมืองไทย จนมาวันนี้มีลูกแล้วสอง ก็ยังคงชอบเที่ยว และอยากให้เจ้าตัวเล็กรักการท่องเที่ยวด้วย ตอนนี้จะไปเที่ยวไหนเลยต้องกระเตงกันไปทั้งหมด เหนื่อยกว่าเที่ยวตอนยังไม่มีลูก แต่ก็มีความสุขมากกว่าเดิมเช่นกันครับ ......

สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก

[Add NET-MANIA's blog to your web]