++พาเด็กดื้อนอนเต๊นท์เขาใหญ่ แล้วแวะไปเมืองคาวบอย Panther Creek++

นานมากแล้ว ที่ผมไม่ได้ไปเที่ยว "อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่" ทั้งๆ ที่อยู่ใกล้บ้านแค่ไม่ถึง 60 กิโลเมตร มานึกทบทวนดูก็เกือบสองปีแล้วตั้งแต่เจ้าดื้อเล็กเกิดมา ที่เราไม่ได้ไปเที่ยวแบบ camping กางเต๊นท์นอนกันตามป่าตามเขาเลย ทั้งที่เมื่อก่อนก็ไปออกบ่อยๆ เต๊นท์ที่ซื้อมาก็ถูกวางกองไว้จนจะฝุ่นจับแล้ว ก็เลยต้องหาเวลาปัดฝุ่นเต๊นท์กันซะที ได้ฤกษ์ดีเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 23-24 มกราคม ทุกคนว่างจากงานประจำก็เลยนัดแนะกันไปกางเต๊นท์นอนเล่นกินลมชมวิวสัมผัสธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายบนเขาใหญ่ แล้วหลังจากนั้นก็จะแวะไปเที่ยวรีสอร์ทสไตล์คาวบอย "Panther Creek" กันต่อ

คิดถึงเขาใหญ่ทีไร ก็คิดถึงทุ่งหญ้าสีเขียวๆ แบบนี้ทุกที

ก่อนถึงวันเดินทาง เราไม่ลืมที่จะจองพื้นที่กางเต๊นท์กันไปล่วงหน้าผ่านทาง internet จะได้เลือกที่ดีๆ ได้ และไม่ต้องไปวุ่นวายหาที่กางเต๊นท์กันตอนที่ไปถึง ผมเข้าไปหาข้อมูลจากห้อง Blueplanet ก็พบว่ามีผู้แนะนำทำเลกางเต๊นท์ดีๆ ที่ "ลานกางเต๊นท์ลำตะคองโซน A" บริเวณ A3-01 ถึง A3-03 ซึ่งว่ากันว่าเช้าๆ จะมีร่มเงาจากภูเขาบังแดดได้ดีไม่ร้อน และยังอยู่ใกล้ร้านค้าสวัสดิการและลานจอดรถ แถมยังไม่ไกลจากห้องน้ำด้วย ผมก็เลยไม่รอช้า click จองไปในทันทีสองที่ (เป็นที่สำหรับสามคน) ราคาที่ละ 90 บาท ถ้าใครอยากจองพื้นที่กางเต๊นท์ในระบบออนไลน์แบบผม ก็ตามไปดูได้ที่ link นี้เลยครับ "ระบบจองเต็นท์และพื้นที่กางเต็นท์ออนไลน์"

ออกเดินทางกันเลยดีกว่า แค่ 51 กิโลเมตรจากปราจีนบุรีบ้านผมก็ถึงเขาใหญ่แล้ว

ถึงแล้วครับ แวะเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันหน่อย ตามธรรมเนียม

จากทางขึ้นเขาใหญ่ฝั่งปราจีนบุรี เราขับรถผ่านน้ำตกเหวนรกเป็นที่แรก แต่เนื่องจากเคยมาเที่ยวกันแล้ว และวันนี้แม่บ้านผมเขาขี้เกียจเดินลงไปน้ำตก ก็เลยไม่ได้แวะเที่ยว ขับรถเลยมาอีกหน่อยก็มาเจอทางแยกขึ้นไป "จุดชมวิวผาเดียวดาย" มาครั้งก่อนๆ ไม่เคยแวะไปเลย ครั้งนี้เลยต้องไปดูซะหน่อย หน้าผาอยู่ห่างจากที่จอดรถประมาณ 466 เมตร ทางไม่ชันมากเดินสบายๆ วันที่ไปเป็นช่วงมรสุมเข้าพอดี ฟ้าเลยมัวๆ ซัวๆ ไม่สดใสเท่าที่ควร แต่ไปถึงหน้าผาแล้วก็พอจะมองเห็นวิวมุมกว้างของป่าเขาใหญ่ได้ชัดเจนพอสมควร

ระหว่างทาง เราแวะจอดรถให้สองเด็กดื้อทักทายเพื่อนๆ กันก่อน

ถึงแล้วครับ จุดชมวิวผาเดียวดาย

ป่าเขาใหญ่ในวันอากาศขมุกขมัว มุมมองจากผาเดียวดายครับ

ออกจากผาเดียวดายก็บ่ายแก่ๆ แล้ว เราก็เลยรีบมุ่งตรงไปยัง "ลานกางเต๊นท์ลำตะคอง" กันเลย ระหว่างทางมีฝนตกปรอยๆ เล็กน้อย โชคดีที่ตกแค่พักเดียวก็หยุด ถ้าฝนตกหนักคงได้เปลี่ยนใจกลับไปนอนบ้านแน่ๆ ปีนี้อากาศแปรปรวนเหลือเกิน หน้าหนาวแบบนี้ยังมีมรสุมอีก ไปถึงลำตะคองก็เริ่มมีแดดออกพอให้ใจชื้นว่าคืนนี้คงไม่ต้องนอนเต๊นท์กลางสายฝนแน่ๆ ก่อนไปกางเต๊นท์เราต้องเอาใบจองไปยื่นที่เคาน์เตอร์ที่ทำการลำตะคองกันก่อน เจ้าหน้าที่จะลงทะเบียน และชี้ให้เราดูพื้นที่กางเต๊นท์ซึ่งก็อยู่ติดกับที่ทำการนั่นเอง ตรงพื้นที่ที่เราจองจะขึงเชือกกั้นไว้และมีป้ายติดบอกหมายเลขไว้เรียบร้อย ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนโมเม มากางเต๊นท์ทับที่เราจองไว้

กางเต๊นท์เสร็จแล้วครับ เต๊นท์เราเป็นเต๊นท์ใหญ่สำหรับหกคน มีห้องโถงตรงกลางด้วย

ดื้อเล็กเพิ่งเคยมานอนเต๊นท์เป็นครั้งแรก ก็เลยสนุกใหญ่

ร้านค้าสวัสดิการอุทยานอยู่ตรงข้ามเต๊นท์เราเลยครับ สะดวกดีเวลาซื้อของไม่ต้องเดินไกล

กวางตัวนี้เดินอยู่ใกล้ๆ ที่ทำการ เห็นที่คอมีแผลแบบนี้ มีคนบอกว่าแสดงถึงการพร้อมผสมพันธุ์ครับ

ดื้อเล็กตื่นเต้นมากที่ได้เห็นกวางแบบใกล้ชิด

ดื้อใหญ่กำลังเตรียมตัวไปเดินลุยน้ำเล่นที่ลำตะคอง โชคร้ายโดนขโมยรองเท้าที่ถอดไว้ด้วย

วันที่เราไปที่ยว มีคนมากางเต๊นท์ที่ลานกางเต๊นท์ลำตะคองกันหนาแน่นทีเดียว เรียกว่าแทบไม่มีที่จอดรถเลยล่ะครับ แต่โชคดีที่โซน A ที่เราพัก คนค่อนข้างหลวมๆ แถมเพื่อนเต๊นท์ข้างเคียงยังมีมารยาทดี ไม่มีพวกขี้เมาส่งเสียงโหวกเหวกโวยวาย ค่ำนั้นอากาศไม่ถึงกับหนาว แต่ก็เย็นสบายดี บรรยากาศที่ลานกางเต๊นท์ลำตะคองนี่จัดว่าดีทีเดียว เสียตรงห้องอาบน้ำชาย จะเป็นห้องน้ำรวมแบบตักอาบ แถมยังโล่งโจ้งไม่มีการกั้นเป็นห้องๆ ด้วย อาบทีเห็นกันหมด ควรเอาผ้าขาวม้าติดไปไว้อาบน้ำด้วยนะครับ ส่วนห้องน้ำหญิงไม่มีปัญหาเพราะกั้นห้องเป็นสัดส่วน แถมมีฝักบัวให้อาบสบายๆ ด้วย คืนนั้นโชคดีฝนไม่ตก เลยนอนหลับกันสบาย เช้ามามีหมอกให้เห็นด้วย แบบนี้ค่อยดูสมกับเป็นฤดูหนาวหน่อย

มาเที่ยวแบบนี้ ต้องรีบตื่นมารับแสงตะวันยามเช้ากันหน่อย

ลานกางเต๊นท์ยามเช้า มีหมอกปกคลุมไปทั่วเลย

ที่ทำการลำตะคองกลางสายหมอกยามเช้า

อาหารเช้าวันนี้ ทำกันเองแบบง่ายๆ

ระหว่างเดินเล่น เจอคุณลุงท่านนี้กำลังเล่นเพลงจากการถูแก้วน้ำอยู่ เพลงเพราะทีเดียว

หลังอาหารเช้า เราใช้เวลาช่วงเช้าเดินเล่นชมบรรยากาศสายหมอกยามเช้ากัน พอสายหน่อยเราก็เก็บเต๊นท์เก็บข้าวของเพื่อออกเดินทางไปเที่ยวกันต่อ วันนี้เรามีโปรแกรมไปเที่ยวชมเมืองคาวบอย ที่ "Panther Creek Western Resort" รีสอร์ทแห่งนี้ ยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก เคยได้ยินมาว่าก่อนหน้านี้มีปัญหาภายในบางอย่าง ทำให้ยังไม่สามารถยังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้ไม่ทราบเหมือนกันว่าเปิดตัวเต็มที่หรือยัง แต่ก็มีคนไปพักกันอยู่บ้างแล้ว และก็มี website เป็นทางการแล้วด้วย ถ้าอยากทราบรายละเอียดของรีสอร์ทก็ลองเข้าไปดูที่ website ของรีสอร์ทได้ที่ link นี้ "Panther Creek Resort"

แผนที่เส้นทางไป Panther Creek Resort

วันนี้บอกลาเขาใหญ่กันก่อน แล้วเจอกันใหม่วันหน้า

จากเขาใหญ่ ใช้เวลาไม่นานเราก็มาถึง Panther Creek Resort กันแล้ว

"Panther Creek Resort" เป็นรีสอร์ทสไตล์เมืองคาวบอยพื้นที่ 17 ไร่ มีการจำลองบรรยากาศแบบเมืองตะวันตกยุคโบราณ ได้อย่างสมบูรณ์แบบราวกับได้ย้อนเวลากลับไปอยู่ในยุคของ Indian - Cowboy เลยล่ะครับ สำหรับผู้ที่จะไปเข้าเยี่ยมชมเมืองอย่างเดียวโดยไม่ได้เข้าพัก ก็สามารถทำได้ โดยต้องเสียค่าบัตรเข้าชมเมืองคนละ 50 บาท ซึ่งสามารถนำบัตรไปแลกน้ำอัดลมได้ 1 กระป๋องที่ร้านอาหารของรีสอร์ท นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกด้วย เช่น การขี่ม้าชมเมืองหรือยิงธนู วันที่เราไปแทบไม่เห็นคนมาเที่ยวที่นี่เลย จึงสามารถเดินถ่ายรูปตามมุมต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายไม่ต้องรอคิวถ่ายรูปเหมือนที่เที่ยวดังๆ ที่อื่น

ค่าเข้าชมและกิจกรรมต่างๆ ดูตามป้ายนี้ได้เลย

ผ่านประตูเข้าไปก็เจอมุมสวยๆ แบบนี้เลยครับ

ตู้ไปรษณีย์สีแดง ที่นี่ก็มี

ห้องพักที่นี่มีหลายรูปแบบครับ มีทั้งที่เป็นกระโจมอินเดียนแดง เป็นโบกี้รถไฟ และเป็นเมืองคาวบอยตะวันตก ราคาก็ต่างกันไปตามชนิดและขนาดห้อง นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมและร้านอาหารครบครันด้วยครับ ไปดูบรรยากาศในเมืองคาวบอยแห่งนี้กันเลยดีกว่าครับ

ด้านหน้าสุดเป็นห้องพักแบบ Apache & Indian House

ห้องพักสร้างเลียนแบบกระโจมอินเดียนแดง

เดินเข้าไปอีกหน่อยก็จะเจอกับห้องประชุมสัมมนา

อีกมุมหนึ่งของห้องประชุม

ฝั่งตรงข้ามจะเห็นสวนสวยและห้องพักแบบ Garden view

เดินต่อเข้าไปด้านใน ก็จะเจอรถไฟขบวนนี้จอดอยู่

หัวรถจักรจำลองมาได้เหมือนจริงมาก

โบกี้รถไฟสีสวยสดดี

แต่ละโบกี้ก็จะเป็นห้องพักแบบ Westwood Train

ห้องนี้เปิดอยู่ เข้าไปชมด้านในกันดีกว่า

ภายในห้องพักแบบโบกี้รถไฟ ตกแต่งแบบตะวันตก

ไปชมเมืองคาวบอยกันบ้างดีกว่า เดินผ่านป้าย Panther Creek County นี่เข้าไปเลย

ตึกสไตล์เมืองคาวบอยสวยๆ เต็มไปหมด

แต่ละหลังก็ตกแต่งเป็นสถานที่ต่างๆ กันไป อย่างในรูปก็เป็นแกลเลอรี่ และคาสิโน

ภายในตึกทุกตึกก็จะเป็นห้องพักแบบ City view

ดื้อเล็กเดินดูเมืองคาวบอยเพลินไปเลยครับ

ดื้อใหญ่วันนี้เตรียมตัวมาพร้อม แต่งชุดคาวบอยมาเลย

บรรยากาศเหมือนเมืองตะวันตกแบบที่เคยเห็นในหนังคาวบอย

ที่นี่มีมุมสวยๆ น่าถ่ายรูปเต็มไปหมด

คุณแม่คุณลูกถ่ายรูปกันเพลินไปเลย

คาวบอยตัวน้อย ปีนขึ้นลงรถม้าสนุกใหญ่เลย

อีกมุมหนึ่งในเมืองคาวบอย มีกังหันลมด้วย

หลังนี้ตกแต่งเป็นที่ทำการนายอำเภอ

มีบางห้องทำเป็นคุกด้วยนะครับ ท่าทางห้องนี้คนคงไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่นะ

มุมนี้สีสันสดใสดี เลยต้องเก็บภาพมาซะหน่อย

สองเด็กดื้อก็ชอบที่นี่เหมือนกัน

ตรงนี้เป็นห้องพักส่วน Garden View

แต่ละหลังสีสวยสดดีเหลือเกิน

ด้านหน้าห้องพักจะมีระเบียงให้นั่งชมสวนด้วย

มุมหนึ่งในเมือง

หลังสีแดงที่เขียนว่า Restaurant จริงๆ แล้วจะเป็นห้องน้ำ

ดื้อใหญ่ยังติดใจรถม้า

นี่เป็นร้านอาหารของรีสอร์ท เอาบัตรเข้าชมมาแลกน้ำอัดลมได้ที่นี่

เราใช้เวลาเดินเที่ยวชมเมืองคาวบอย "Panther Creek" และเก็บภาพสวยๆ กันอย่างเพลิดเพลินเป็นเวลาเกือบสองชั่วโมง จากนั้นจึงออกเดินทางต่อเพราะเราอยากแวะไปเดินเที่ยวที่ Shopping Street แห่งใหม่ของเขาใหญ่ที่ "Palio" ด้วย แต่โชคไม่ดี ระหว่างขับรถไปถึง Palio ดันมีฝนตกหนักแบบไม่ลืมหูลืมตา และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตกซะด้วย หลังจากจอดรถดูท่าทีอยู่พักหนึ่งเราก็ต้องขอยอมแพ้ต่อฝนฟ้า ตัดใจว่าไว้มาใหม่วันหลังในวันที่อากาศดีกว่านี้ก็ได้เพราะอยู่ไม่ไกลจากบ้านเราเท่าไหร่ ระหว่างทางกลับบ้านก็ยังมีฝนตกพรำๆ ตลอดช่วงเขาใหญ่ฝั่งปากช่อง แต่ที่น่าเจ็บใจคือพอข้ามมาฝั่งปราจีนบุรีปรากฏว่าแดดเปรี้ยงไม่มีฝนเลยซักนิด

แม้ทริปนี้จะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไปซะทุกอย่าง แต่ก็ไม่นับว่าสร้างความผิดหวังหรอกครับ เขาใหญ่ก็ยังคงสร้างความประทับใจให้กับผมได้ทุกครั้งที่ไปเยือน และหวังว่าคงมีโอกาสได้กลับไปเที่ยวเขาใหญ่ โดยไม่ต้องห่างหายไปนานเหมือนเมื่อก่อน ทริปนี้ก็คงต้องขอจบเพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ทริปหน้า สวัสดีครับ

Last Update : 30 มิถุนายน 2556 2:02:38 น. 65 comments
Counter : 19206 Pageviews.

ไม่ได้ขึ้นเขาใหญ่ นาน มาก ๆ ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:50:56 น.

ชอบที่นั่นมากๆ

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:10:22 น.

ดื้อเล็กคงสนุกกับการนอนเตนท์ครั้งแรกนะคะ

ที่panther เนี่ยดูเงียบมากกกเลยนะคะ เหมือนเมืองคาวบอยร้างเลยค่ะ แต่สวยดีนะคะ ดูแปลกตา แล้วสีสันยังสดใสอีกตะหากเด็กๆคงชอบ

ดื้อใหญ่เสื้อผ้าหน้าผมเข้ากับสถานที่มากๆ ชอบภาพสองคนพี่น้อง น่ารักสุดๆเลย

ลูกบ้านนี้โตมาต้องชอบเที่ยวเหมือนคุณพ่อคุณแม่แน่ๆเลยนะคะ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:25:58 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ ^.^

ขอตามเด็กดื้อเที่ยวเขาใหญ่ด้วยนะค่ะ อยากไปแค้มปิ้งแบบนี้บ้างจัง คงต้องรอปันปันโตอีกนิด

เด็ก ๆ ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติสุด ๆ นับเป็นการเรียนรู้ที่วิเศษค่ะ
ทริปนี้รูปเด็ก ๆ น่ารักจังเลย...ดื้อใหญ่ก็มีแอบเก็กหล่อซะด้วยน๊า

Panther Creek คราวที่แล้ว ก็ตั้งใจว่าจะแวะชม แต่ก็อดค่ะ...มีตัวเล็กไปด้วย วางโปรแกรมไว้ ต้องมีอันยกเลิกบ่อย ๆ

โดย: phety talon วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:43:06 น.

ถ่ายภาพออกมาได้สวยมาก ๆ เลยค่ะ

นายแบบนางแบบตัวน้อยก็น่ารักน่าหยิกเชียว

โดย: nuttiya วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:47:35 น.

แวะมาเยี่ยมตอนบ่ายๆ.. เมืองคาวบอย สีสรร สดใสดี แท้.. ถ่ายรูปออกมานึกว่าอยู่เมืองนอก .. เขาใหญ่ไปบ่อยมาก เพราะมันใกล้ดี การเดินทาง ก็สะดวก ไปทีไรก็พักที่ผา ลำตะคลอง ..คุณ โชคดีนะ เจอบรรยากาศเงียบ ตัวเองไปทีไร อยู่ใกล้พวกสติแตกทุกทีเลย .. นอนไม่หลับ.. ไม่ได้พาเด็กๆไปส่องสัตว์เหรอคะ ท่าทางจะชอบ..

โดย: tifun วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:17:57 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ...

ดื้อเล็กดูจะจ้ำม่ำขึ้นหรือเปล่าคะ....

ตามเด็กดื้อทั้งสองมากางเต็นท์นอนซะหน่อย
วางแผนจะมานอนเล่นตั้งหลายรอบแล้ว
แต่มาไม่ถึงซะที

โดย: chenyuye วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:16:29 น.

ถ่ายรูปสวยอีกแล้ว..

อยากไปมั่งจังค่ะ ^^
เด็กๆ น่ารักค่ะ

โดย: star_paradise วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:15:22 น.

แจ่มไปเลยครับ pantercreek มีโอกาสผมจะกลับเยี่ยมอีกหน

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:40:11 น.

ดูแล้วสดชื่นจังเลย.............เด็กดื้อจริงหรือเห็นอารมณ์ดีทุกทริป

โดย: sun_ice วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:44:02 น.

สุผ่านเขาใหญ่บ่อยนะคะ

แต่อย่างว่าแหละเนอะ ผ่านบ่อยซะจนเฉยๆ

เมื่อ 10 ปีก่อนก็เคยไปกางเต็นท์นอนที่ผากล้วยไม้ ไปส่องสัตว์กลางคืนด้วย

แต่พอมาเที่ยวบล็อกนี้แล้วคิดผิดเลยค่ะ

ทางที่เราผ่านบ่อยๆ แต่ไม่ค่อยได้แวะ มันสวยกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย

คราวหน้าต้องแวะบ้างละ

โดย: นู๋สุ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:07:54 น.

ภาพสวยแจ่ม จุใจไปเลยค่ะ ครอบครัวน่ารักมากๆค่า

โดย: culcita วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:00:29 น.

แวะมาดูเด็กดื้อด้วยค่ะ

ดูแล้วไม่ค่อยเท่าไหร่เลยนะคะ ตัวเล็กหวานออก...เหมือนคุณแม่

ตัวแสบที่บ้านก็พอสมควรเหมือนกันค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:48:00 น.

บ้านนี้ก็เที่ยวบ่อยเหมือนกันนะเนี่ย ยอมแพ้ดีกว่า 55555555 อยากลองพาตัวเล็กไปนอนเต้นท์ที่เขาใหญ่เหมือนกัน แต่ป่ะป๊ะเค้าอยากให้ลูกโตกว่านี้หน่อย แต่สงสัยต้องเปลี่ยนใจแล้วดูจากดื้อเล็กแล้วคงจะสนุกน่าดูเนอะ

โดย: ying&yammy วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:51:33 น.

โห สีสันสดใสมาก ไม่ได้ไปตั้งแค้มป์นานมากแล้ว

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:03:30 น.

เห็นแล้วก็คิดถึงความหลังเลยอะ
เพราะที่เขาใหญ่เป็นสถานที่แรกที่ไปเที่ยวกับแฟน
ที่ตอนนี้กลายเป็น อดีตไปแล้ว
อยากไปอีกจัง เขาใหญ่

รูปสวยดีค่ะ

โดย: HS5XWR วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:23:35 น.

รูปสีแหล่ม แจ่มทุกรูปเลยค่ะ ดูแล้วรู้สึกอารมณ์ดีสุดๆค่ะ

นางแบบนายแบบตัวน้อย ยังน่ารักเหมือนเดิมเลยนะคะ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:05:11 น.

ทักทายตอนบ่ายค่ะ

จริงค่ะ ถ้ำแก้วโกมลสวยมากๆ เค้าบอกว่ามีแห่งเดียวนะคะที่เป็นผลึกแคลไซด์แบบนี้ ทางขึ้น-ลง ลำบากนิด แต่เข้าไปแล้วคุ้มเลยค่ะ เจ้าหน้าที่นำไป ให้เข้าไปครั้งละประมาณ 20 คนค่ะ ลูกชายตื่นตาตื่นใจชอบมาก

หมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาวน่าจะที่เดียวกันค่ะ เห็นว่าเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก พอดีไม่เคยไปเลยไม่มีภาพเปรียบเทียบค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:09:36 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ...

เพื่อนๆ ก็ถามเหมือนกันค่ะว่าทำไมขึ้นเหนือบ่อยจัง
เฉพาะเดือนนี้ก็ 2 รอบแล้ว
กลางปีก็มีอีกทริปนึงค่ะ

หนึ่งคิดว่าเมืองเหนือเที่ยวง่ายกว่าภาคใต้อ่ะ
ก็เลยไปบ่อยหน่อยค่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:37:52 น.

สวัสดียามเย็นครับ อยากไปเขาใหญ่มั่ง ไม่ได้ไปนานมากแล้ว ต้องหาช่วงคนน้อยๆ แว่บไปเที่ยวละ

ชอบเตนท์จังครับ ใหญ่โตดี เด็กดื้อคงสนุกน่าดูเลย

โดย: Prinzknecht วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:55:19 น.

จุดกางเต๊นท์ที่เดียวกันเลยค่ะ
เจ้ากวางตัวนั้นก็เป็นตัวเดียวกันที่ถ่ายรูปกับฉันค่ะ
เขาว่า มันเป็นนางแบบของลานลำตะคองค่ะ

ส่วนแผลที่คอ มันไม่ได้ป่วยค่ะ
คุณ จนท.บอกว่า เมื่อกวางตัวเมียพร้อมในการผสมพันธุ์
มันจะมีแผลที่คอค่ะ เพื่อให้เจ้าตัวผู้ได้รู้น่ะค่ะ

คุณถ่ายภาพได้สุดยอดเลยค่ะ
เก็บรายละเอียดได้หมดทุกจุดด้วย
ชอบรูปเจ้าดื้อใหญ่น่ะค่ะ
คุณทำได้ไงอ่ะ
น้ำตกของจริงหาความสวยไม่เจอเลย
คุณทำซะ วิ้ง เลยค่ะ

ได้เห็นภาพแล้ว
ทำให้ฉันได้ระลึกอีกรอบนึง

ขอบคุณนะคะ

ขอ add คุณด้วยนะคะ
ฉันชอบป่าเหมือนกันค่ะ

โดย: raya-a วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:35:54 น.

ว๊าววว ครอบครัวสุขสันต์พากันท่องโลกอีกเเล้ว...

ตั้งเเต่เกิดมายังไม่เคยไปเขาใหญ่เลยค่ะ อยากไปอยู่เเต่ไม่มีตัวหารไปด้วย 555+

แล้วก็อีก.....เกิดมายังไม่เคยนอนเต๊นท์เลยคร่า 5555+ ไม่เคยอะไรซักอย่างเน๊าะ

แต่บรรยากาศชิลล์น่านอนมากๆเลย เอาไว้ต้องลากตัวหารไปเที่ยวเเระ

รูปในเมืองคาวบอยนี่...ถ้า จขบ.ใส่หมวกหนัง เสื้อลายสก็อต เเล้วก็สวมบู๊ทอีกอย่าง คงนึกว่าพาไปเที่ยวเท็กซัสแน่ๆ เค้าเนรมิตซะเหมือเลยจริงๆ

สวยสุดยอด

ขอบคุณที่พาไปเที่ยวนะคะ รีวิว+รูป ละเอียด เเละสวยมากๆเหมือนเคย อิอิ

โดย: แบกกล้องท่องโลก วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:04:34 น.

สวัสดียามเที่ยงครับ มีความสุขกับวันพฤหัสนะครับ

โดย: Prinzknecht วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:23:49 น.

สมเป็น family man จริง ๆ ค่ะ 2 ดื้อ น่ารัก ท่าทางสนุกสนาน จนลืมเหนื่อยไปเลย รูปถ่ายได้สวยมากค่ะ ทำให้อยากไปบ้างซะแล้ว
ต้องหาโอกาสไปบ้าง ยังไงแล้วก็ขอให้คุณ NET-MANIA และครอบครัวมีความสุขมาก ๆ นะคะ

โดย: tummydeday วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:32:21 น.

หวัดดี ค่ะ คุณ net... เข้ามาเที่ยวค่ะ ..เหมืองสมศักดิ์ ถ้าไม่มีรถ 4*4 ก็ไปได้ค่ะ ที่รีสอร์ท มีรถรับส่งบริการพาเที่ยวชมเหมืองด้วย . ป้าเก็ลน เขาดูแลดีนะคะไม่ว่าเรื่องอาหารหรือที่พัก ลองเข้าไปดูรายละะเอียด ในเวปเหมืองสมศักดิ์ มีรายละเอียดเยอะ อาจจะสนใจก็ได้ ขอบคุณที่มาเยี่ยมจ้า..

โดย: tifun วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:48:14 น.

หวัดดีตอนบ่ายๆครับ.....

ไปเขาใหญ่เมื่อเข้าพรรษาที่แล้ว
ติดฝนเลยไม่ถึงผาเดียวดาย
แต่เขาใหญ่ก็ให้บรรยากาศที่แตกต่างกันไปตามฤดูกาล
สรุปแล้ว สวยทุกฤดู....

เสียดายไม่รู้จักรีสอร์ทนี้ เลยไม่ได้ไปครับ

ขอบคุณภาพสวยๆจากเขาใหญ่

โดย: wicsir วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:28:17 น.

จอไว้แล้วครับ Panthercreek สีสันแสบเหลือล้น มีที่เที่ยวให้ลูกสาวเพิ่มอีกที่และ ลูกสาวต้องชอบแน่ ๆ ^ ^

แอบอิจฉาคนอยู่ใกล้เขาใหญ่จัง นอกจากเดินทางไปเขาใหญ่สะดวกแล้ว ยังเที่ยวทะเลได้ไม่ไกลอีก ทำเลดีจริง ๆ เลย

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:26:54 น.

ไปวังน้ำเขียวมาล่าสุด 5-7 ธันวา 52 ไม่แน่ใจว่าตอนนั้นมี

A cup of love หรือยัง

แต่ตอนนั้นไปแวะกินกาแฟที่ ลาคัมปาณ ค่ะติดถนนเลยเห็นง่ายหน่อย

ถ้าได้ไปเขาใหญ่อีกคงต้องแวะ palio กับ A cup of love แล้วก็

เนี่ยค่ะ Panther Creekดูค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:14:56 น.

เป็นทริปที่ดูสนุกสนาน และอบอุ่นมากเลยค่ะ อากาศก็ดีมาก ท้องฟ้าใสค่ะ อยากใส่ชุดเท่ๆไปถ่ายรูปที่panther creek
นายแบบ นางแบบน่ารักกันมากมายเลยค่ะ

โดย: Too Optimistic วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:04:37 น.

ภาพสวยใส น่ารักกันทั้งครอบครัวเลยคะ

โดย: aroma candle วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:08:40 น.

สีสันแสบตา สุดยอดไปเลยค่ะ
ภาพสวยๆ วิวสวย
เป็นครอบครัวนักเดินทางที่น่ารักมากๆ เลยค่ะ

โดย: หมาขี้เหงา วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:52:34 น.

อยากไปนอนเขาใหญ่จังเลย ^ ^

โดย: ระแนงไม้ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:20:59 น.

สีสันสดใสมากเลยค่ะ
ดื้อ เล็ก&ใหญ่ ก้อน่ารักมากด้วยค่ะ

โดย: Chic_Angel วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:02:41 น.

ครอบครัวนี้น่ารักจังเลย

โดย: ลูกสาวชิชิ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:3:01:12 น.

แวะมาชื่มชมครอบครัวอบอุ่น

ที่มีภาพถ่ายทั้งสวยและงดงามครับ

ยังติดตามอยู่นะครับ

โดย: ปางนู วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:54:32 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมเด็กดื้อ

เสาร์ อาทิตย์นี้มีแผนไปเขาใหญ่ค่ะ แล้วเด็กดื้อไปเที่ยวไหนกันรึป่าวคะ (^_^)

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:53:59 น.

มาเที่ยวด้วยคนนะคะ คิดว่าไม่ใช่เมืองไทย สวยจัง น่าไปเที่ยว เพิ่งไปวังนำเขียวมา กางเต๊นท์นอนเหมือนกัน บรรยากาศดีมาก แต่คงเคยไปแล้วมั๊ง

โดย: INGDAO-AUT IP: 172.16.1.177, 118.173.234.122 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:05:22 น.

โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:2:15:46 น.

บรรยากาศดีจังค่ะ

ครอบครัวก็น่ารัก

แถมถ่ายภาพสวยมากๆค่ะ

โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:22:13 น.

Thanks for comment

สถานที่เที่ยวก้อสวย ครอบครัวก้อน่ารัก เนอะ

โดย: แป้นเหย้า วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:25:06 น.

ทริปนี้ไปกับทัวร์ค่ะ (เป็นครั้งแรกเหมือนกันที่ไปกับทัวร์)

เลยไม่ได้เห็นบรรยากาศวัดจองคำตอนกลางคืน มีแต่ที่ถนนคนเดินที่

ปายแทน เดี๋ยวจะเอาลงค่ะ

(เค้าแวะไหนเราก็ต้องแวะด้วย ดีหน่อยตรงที่ไม่เลวร้ายเหมือนทัวร์ชะโงก)

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:20:55 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อกคร้า
บ้านฟ้าใสเฉลียงลมตอนไปจองล่วงหน้า3เดือนจ้า จ่ายเต็ม100%ตอนจองค่ะ

โดย: pinksoda วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:19:06 น.

หายไปนาน เจ้าของบ้านอยู่หรือเปล่าคะ

มาชวนไปดอยภูคาด้วยกันค่ะ

โดย: นู๋สุ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:43:59 น.

สวัสดียามค่ำค่ะ..

ที่บ้านดำของอาจารย์ถวัลย์เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตามปกติค่ะ
ไม่เสียค่าเข้าชมนะคะ

แต่แย่หน่อยนึงที่ไม่มีข้อมูลอะไรบอกกล่าวกันเลย

ไม่รู้เป็นเพราะหนึ่งไปหาไม่เจอเองหรือเปล่าด้วย

โดย: chenyuye วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:03:45 น.

ขอให้เฮง เฮง เฮง นะคะ

จุ๊บ จุ๊บ จ้ะ เด็ก ๆ

โดย: raya-a วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:05:46 น.

ขอตามสองดื้อมานอนเต้นท์ด้วยคนค่ะ ป้าแหม่มนอนไม่ดิ้นหรอก อิอิ ว่าไปแล้วแถวเขาใหญ่มีสถานที่เที่ยวเยอะมากเลยนะคะ เที่ยวได้ตลอดปีเลย

ซินจี ยู่อี่ ซินนี่ ฮวดไซ้ เฮง เฮง เฮง ค่ะ มีความสุขมากๆ นะคะ

รอบนี้แวะมาชวนไปเที่ยวเขาสกด้วยกันค่ะ

โดย: mamminnie วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:10:03 น.

ว้าวๆๆๆๆๆ สุดยอดเลยค่าาาา
รูปสวยมากๆเลย

ต้องหาโอกาสไปเที่ยวที่ Panther Creek Resort ให้ได้เลยค่ะ ^.^

โดย: pariyesh วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:56:51 น.

มีความสุขมากๆนะค้าบ..

โดย: smartman หล่อสุดๆ วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:09:26 น.

โดย: WikiPK วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:46:31 น.

ซินเจียยู่อี่ ซินนี่ฮวดไช้ & Happy Valentine's Day...คร่าคุณNET

สุข สนุก เฮง เฮง เฮง นะคร้า

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:2:07:21 น.

Happy Valentine's day
ซินเจียหยู่อี่ ซินนี่ฮวดใช้ เจาไฉจิ้นเป้า ฟู๋ลู่ซวงฉวน เห่ายวิ่นเหนียนเหนียน....
ปีใหม่ขอให้ทุกอย่างสมหวัง ขอให้ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา ทรัพย์สมบัติเข้าบ้าน
ศิริมงคลเงินทองอำนาจวาสนา โชคดีตลอดไป

โดย: จักรกล วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:33:21 น.

ส่งสองสาวมาสวัสดีวันตรุษจีนค่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:55:05 น.

"สุขสันต์วาเลนไทน์ในวันตรุษจีนค่า"

ขอให้มีคุณNET-MANIA และครอบครัวมีความสุขมากๆในเทศกาลนี้นะคะ

ส่วนเรื่องเต้นท์ที่คลุมสระว่ายน้ำในอวตาร จริงๆเจ้าของไม่ได้ตั้งใจทำแบบนี้หรอกค่ะ แต่เนื่องจากเจอปัญหาที่โรงงานเผาอ้อยจะมีฝุ่นเขม่าควันปลิวมาลงเต็มไปหมด เลยต้องมีเต้นท์ไปคลุมตรงบ่อเกลือไว้ค่ะ แต่อรก็ยังไม่ได้ลงไปเล่นดูเหมือนกันค่ะ น่าจะเหมือนไปว่านที่เดดซีนะคะ

โดย: Too Optimistic วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:17:24 น.

ครอบครัว อบอุ่น มีความสุข ในวันแห่งความรัก นะคะ มั่ง มี ศรี สุข เฮง ๆๆ จ้า..
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

โดย: tifun วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:02:46 น.

สาวน้อยน่ารักจังเลยค่ะ

โดย: kai (aitai ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:48:31 น.

Happy belated Valentine's Day นะครับพี่
ไปฉลองปีใหม่กันที่ไหนรึเปล่าครับ

โดย: Prinzknecht วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:14:02 น.

หวัดดีครับ.....

แวะมาทักทายยามบ่าย

จากบล๊อก... ปกติเราจะใช้เวลาในวันหยุด
อยู่ครบกันทั้งบ้าน
อย่างที่บอกไว้นั่นแหละ
เราชอบออกไปหาอะไรทาน และเที่ยวชมกัน
บางครั้งเวลาอำนวย ก็ไปไกลหน่อย....

เราถือคติว่า ทำมาหากิน (เที่ยวด้วย)....Haaaaaa

เฮงๆๆๆๆๆ รวยๆๆๆๆๆ นะครับ

ฝากตัวนี้ให้หลานๆด้วย..

โดย: wicsir วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:24:55 น.

มาทักทายตอนเย็นค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:35:32 น.

ผมก็เที่ยวแถวๆ นี้เหมือนกันครับ อิอิ

โดย: Prinzknecht วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:09:38 น.

พี่เลี้ยง"เด็กดื้อ" แวะมาเยี่ยมกันค่ะ

ทะเลสาปเขื่อนรัชประภาและรีสอร์ทในฝันภูผาและลำธาร ต้องพาสองดื้อไปเที่ยวให้ได้นะคะ เค้าบอกว่าหากอยากเห็นสวยๆ กว่าที่พี่แหม่มไปมาก็ควรจะไปเที่ยวเดือนกันยายนค่ะ และหากได้ตั๋วเครื่องบินโปรโมชั่นถูกด้วยยิ่งดี แต่หากขับรถไปก็สะดวกค่ะ เที่ยวได้ตลอดทางเลย

เด่วเดือนหน้าพี่แหม่มก็หนีเที่ยวอีกค่ะ ^^

โดย: mamminnie วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:06:41 น.

สุขสันต์วันแห่งความรัก และ วันตรุษจีนค่า ^.^

ว่าแต่บ้านนี้ ไปเที่ยวไหนกันเอ่ย ???

โดย: phety talon วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:04:27 น.

ถ้ามีโอกาสไปนะคะ

งามจริงๆ ค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:19:04 น.

น่าไปอีกแล้ว เมืองไทยเรานี่ยังมีอีกหลายที่ที่สวยๆนะคะ เที่ยวยังไงก็ไม่เบื่อ อิอิ

โดย: BooM_W วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:09:59 น.

แล้วจะไปบ้าง ขอบคุณมากครับ สำหรับท่านผู้นำ(ทาง)

โดย: China_Jull IP: 125.24.224.59 วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:15:54 น.

สองดื้อคงโตมากแล้วสินะคะ...ปีที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างหรือเปล่าคะ ? ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ ...ว่าง ๆ จะเข้ามาดูใหม่

โดย: ซันนี่ IP: 171.5.91.202 วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:12:53:33 น.

NET-MANIA
ปราจีนบุรี Thailand

เริ่มเขียนบล็อก : 30 กรกฎาคม 2552

...... ด้วยความที่เป็นคนชอบเที่ยว ตอนที่ยังไม่มีลูกก็ได้ไปเที่ยวมาแล้วหลายที่ทั่วเมืองไทย จนมาวันนี้มีลูกแล้วสอง ก็ยังคงชอบเที่ยว และอยากให้เจ้าตัวเล็กรักการท่องเที่ยวด้วย ตอนนี้จะไปเที่ยวไหนเลยต้องกระเตงกันไปทั้งหมด เหนื่อยกว่าเที่ยวตอนยังไม่มีลูก แต่ก็มีความสุขมากกว่าเดิมเช่นกันครับ ......

สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก

[Add NET-MANIA's blog to your web]