ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

วัยเก๋า 4 เก๋า จับพลูไปฮ่องกงและมาเก๊า ภาค 1 ( 3/April/2015)

จองตั๋วแอร์เอเชียกันมานาน 3-4 เดือนก่อน
วันนี้วันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2015 ได้บินไปฮ่องกงแล้ว
พวกเรานัดเจอะกันที่สนามบินเวลาบ่ายสองโมง
เพราะเครื่องบินออกสี่โมงเย็นครึ่ง
ไฟล์ทบินที่ FD 502
พวกเราวัยเก๋าไปกัน 4 คน กรุ๊ปเดิมที่ไปเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก
มีผู้ชายท่าทางไปกับสาวได้คนเดียว นอกนั้นเป็นหญิงเก๋าหมด 3 เทพี

ผ่านกล้องจับภาพเคลื่อนไหวที่สนามบินดอนเมือง

วัยเก๋าอย่างเราเซ็งเป็ดมาก เครื่องดีเลย์ จากสี่โมงเย็นครึ่งเป็นเวลา หกโมงเย็น
ขอยาดมและเตียงนอนด่วน ได้แต่เตียงหินอ่อนทีสนามบิน เย็นตัวจับขั้วหัวใจ

ก่อนผ่านกองตรวจคนเข้าเมืองก็กินแล้ว มารู้ว่าเครื่องดีเลย์
เลยหาอะไรกินต่อไป ตรงประตูทางออก มีเดลี่ควีน
ซื้อไส้กรอกมากิน 2 อัน อร่อยไป แถมโค้กอยู่ในเซ็ทอีก

ได้เวลาขึ้นเครื่องแล้ว หลังจากขึ้นเครื่องก็กินแกงเขียวหวานราดข้าว
ที่จองไว้นานสามสี่เดือนแล้ว เพิ่งได้กินวันนี้
เวลาผ่านไปเกือนสองชั่วโมงครึ่ง เครื่องบินเริ่มลดระดับ
เบื้องล่างที่เกาะฮ่องกง สวยจัง ว่าไหม

หลังจากตรวจเอกสารกับเจ้าหน้าที่คนเข้าเมืองเสร็จ
พวกเราก็เดินผ่านกองกรมศุลฯ มีป้าซื่งคือเราคนเดียวโดนเรียกสุ่มตรวจกระเป๋า
เจ้าหน้าที่เรียกเราเข้าไป เพื่อเอากระเป๋าลอดอุโมงเซ็นเซอร์กระเป๋า
แล้วก็ถามเรามาฮ่องกงทำไม เราก็บอกมาเที่ยว
เจ้าหน้าที่ถามอีกมากับใคร ก็บอกมากับเพื่อน
เจ้าหน้าที่ถามต่อมาอยู่ฮ่องกงกี่วัน เราบอกสามวันจร้า
เจ้าหน้าที่ถามต่อพักที่ไหน เราบอกพัก โรงแรม Dragon Hostel at Mong kok

ตรวจก็ตรวจไปเราไม่มีอะไร ไม่มีพิรุธอะไรนี่เพราะเรามาเที่ยว
ที่โดนเรียกสงสัยว่าเราใส่สีม่วงทำไมทั้งตัวมั๊ง?
คือว่า แปลกประหลาดกว่าใครก็โดน
เดี๊ยะๆๆ วันหน้าจะใส่ชุดนอน รองเท้าไหมพรมถักตุ๊กตาหมีไป

ออกไปก็เจอะเพื่อนๆยืนคอยด้วยความเป็นห่วง
แต่เพื่อนทุกคนยิ้มและบอกว่า เอ่อ ดีแล้วเจ้าหน้าที่เรียกถูกคน

ก่อนออกจากสนามบินต้องหาการ์ดปลาหมึกยักษ์ก่อน Octopus card
บัตรขึ้นรถบัส ขึ้นรถไฟฟ้า ลงเรือได้ตามจำนวนเงิน 150 เหรียญ
มัดจำ 50 เหรียญ ใช้ได้ 100 เหรียญ
ถ้าใช้ไปแล้วเงินในการ์ดหมดก็ไปเพิ่มเอาตามตู้
เวลาไม่เอาการ์ดแล้วมีเงินมัดจำคืน
ขายอยู่ตามกึ่งกลางเป็นเคาน์เตอร์วงกลม
ถ้าใครไปไม่รู้อยู่ไหน ถามพนักงาน INfo

ซื้อเสร็จเราก็เดินไปหารถบัสสนามบิน A21 เพื่อไป มงก๊ก ( Mong kok )
เดินไปตามลูกศรเลย ไม่ยากไรค่ะ

รถบัส A21 พาไปลงตามเป้าหมายนี้ทุกสถานี

ใช้การ์ดปลาหมึก ขึ้นรถนี้เสียค่าเงินในบัตรไป 33 เหรียญ

มาเที่ยวกับเพื่อน เลยขึ้นไปอยู่บนชั้นสองได้ติดกระจกหน้าต่าง
ถ่ายรูปได้สะดวก มองเห็นได้ทั่วท้องถนน
กว่าจะเข้าเมืองก็ปาไปสี่ทุ่มกว่าแล้ว

ตรงภาพนี้คือ ตัวอักษรไฟฟ้า บอกป้ายว่าจะลงสถานีไหนและสถานีต่อไปคืออะไร

ภาพนี้ผ่านอุโมงค์ สวยดี แต่ก็หูอื้อ

ถึงที่พักย่าน มงก๊กแล้ว ( Mong kok )
ตึก Sincare house เต็มไปด้วยเกสเฮ้าท์อยู่หลายโรงแรม

พวกเราพักโรงแรมชื่อ Dragon Hostel
เป็นห้องเล็กๆ (ขนาดเท่าห้องน้ำบ้านเราง่ะ)
ภายในมีเตียงให้นอน ตามรูปเลย
เราพักที่นี่ 2 คืน เฉลี่ยอยู่กัน 4 คนหารออกมาเหลือคืนละ 750 บาทต่อคน
2 คืน จ่ายคนละ 1,500 บาท ถูกดีเน้อ

อยู่แถวนี้เต็มไปด้วยความสะดวก อย่างน้อยเจอะร้าน 7-11 ล่ะ แหะๆ

ตอนลงไปหาซื้อน้ำเป็นขวดๆ เราก็ผ่านร้านปิ้งย่าง อะไรไม่รู้
แปลว่าอาหารฮ่องกงเรามาต้องสัมผัสกับมันหน่อยนะ
กินเลย อาหารพื้นเมือง เราก็นั่งยองๆกับพื้นแล้วกิน อร่อยง่ะ

เงินตราฮ่องกง

กินกัน 3 ชรา ส่วนตาเฒ่าหมิงให้โอกาสอยู่ในห้องคนเดียวเพื่อให้อาบน้ำไปก่อน
เราไม่กล้าเอาอาหารปิ้งย่างขึ้นไปบนห้อง เพราะอาจมีกลิ่นได้ เลยกินกันตรงร้าน
กินเสร็จก็ขึ้นไปเรียงคิวกันอาบน้ำ เพราะในห้องมีห้องน้ำในตัวแค่ห้องเดียว

พรุ่งนี้ไปผจญภัยกันที่นองปิง ขึ้นกระเช้าคริสตัลและไหว้พระใหญ่
และนั่งรถท่องเที่ยวฮ่องกงและเรือข้ามฟากไปเกาลูน กันนะคะ

Last Update : 12 เมษายน 2558 6:22:33 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]