ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

ไปเจดีย์แดง " Arakurayama sengen Park " ที่ Kawaguchiko ( 16/Dec./2016)

มาญี่ปุ่นเที่ยวนี้ มีโปรแกรมมาเดินเล่นที่ Kawaguchiko อีกแล้ว
วันที่ 16 ธันวาคม 2559 มาเที่ยวกับเจ๊ลูกหมี
ได้จองตั๋วรถบัสขึ้นที่สถานี Shinjuku โดยทำการจองทางเว็ปล่วงหน้าไว้ 1 เดือน
ทั้งขาไปและขากลับ ไปเช้าและกลับบ้านตอนเย็นในวันเดียวกัน
ขาไป ไปตอน 07:45 น. ส่วนขากลับจองเวลา 18:10 น.
ทำการจองไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ปริ๊นท์แล้วเก็บไว้ พอถึงวันเดินทางให้มาก่อนเวลาล่วงหน้า 20 นาที
เพื่อมาจ่ายตังค์และรับตั๋วจริงที่เคาน์เตอร์ขายตั๋วชั้น 4
สถานี Shinjuku อาคาร NewOman

มาถึงสถานีรถไฟหกโมงครึ่งท้องฟ้าในฤดูหนาวของญี่ปุ่นยังมืดอยู่

ฆ่าเวลาถ่ายรูปเล่นไปพรางๆก่อนค่ะ
ถ่ายกับเพนกวินสีดำ สัญญลักษณ์การ์ดรถไฟ Suica

ร้านกาแฟหรูหราในสถานีชินจุกุ ยังไม่เปิดทำการค่ะ
เขาเปิดตอน เจ็ดโมงครึ่งเช้า ซึ่งแน่นอน เราก็จวนจะได้เวลารถออกจากอู่แล้ว

การมาเที่ยว Kawaguchiko ป้าซิ่งมากว่า 20 ครั้งแล้ว
ตั้งแต่รถไฮเวย์บัส ขึ้นอีกฝั่งของสถานีชินจุกุย่านเครื่องไฟฟ้า
ย้ายมาที่ชั้น 4 อาคาร NewOman
ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในยุคภาษีขึ้น 8%
รัฐบาลญี่ปุ่นพยายามไล่ๆปรับปรุงไปได้ทุกสถานี
เพื่อประชาชนได้รับความสะดวกอย่างคุ้มค่าสมกับการจ่าย
ไม่ใช่เสียภาษีแพงแต่ยังจะใช้นโยบายเดิมๆ

ไปรับตั๋วและจ่ายตังค์สำหรับ 2 ที่นั่งทั้งไปและกลับ
คนละ 3,500 yen

หลังจากรับตั๋วรถบัสไปคาวะกุจิโกะ เป็นที่เรียบร้อย
ยังพอมีเวลา ก็หากาแฟ, ขนม, ข้าวปั้น อะไรก็ได้เผื่อไว้กินบนรถ
มีร้านสะดวกซื้อ Family mart อยู่ชั้นเดียวกับซื้อตั๋วรถบัส
จุดสังเกตุอยู่ใกล้โซนล๊อคเกอร์

กาแฟใช้เครื่องจากประเทศเยอรมันนี ยี่ห้อ WMF
จ่ายตังค์แล้วพนักงานจะให้แก้วกระดาษกันความร้อน
สำหรับใส่น้ำกาแฟร้อนๆไปบริการด้วยตนเองค่ะ
มีน้ำตาลทราย ,น้ำเชื่อม, ค๊อฟฟี่เมด ใช้ได้ตามอำเภอใจ

เราดื่มกาแฟ แต่ก็ยังมีน้ำเปล่าพกไว้คนละขวด
เมื่อกินอาหารอะไรเป็นที่เรียบร้อย เมื่อถึงเวลาขึ้นรถ
พวกเราสองคนหลับเลยค่ะ กาแฟทำอะไรเราไม่ได้
เพราะเราเพิ่งมาจากเมืองไทยเมื่อคืนวาน แล้วเที่ยวงานวัดญี่ปุ่น
จนมืดค่ำ กว่าจะหลับก็เที่ยงคืนกว่าแล้ว
วันรุ่งขึ้นเพื่อมาคาวะกุจิโกะ นี่ก็ต้องตื่นเตรียมไว้ตีห้าเลยค่ะ
แน่นอน ขึ้นรถหลับเหมือนปิดสวิตซ์ขั้วเดียวกัน
เพราะใช้เวลาสองชั่วโมงกว่าจะถึง Kawaguchiko

จวนใกล้ถึง Kawaguchiko แล้ว มองท้องฟ้า สว่างสีฟ้าสดใสมาก
ก่อนที่จะถึงต้องผ่านสถานีรถบัส Fuji Q Highlandก่อน

เคยมา Kawaguchiko 20 กว่าครั้ง เพิ่งเห็นฟูจิซังแบบเต็มตา
ไม่มีเมฆหมอก มาบดบัง นับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ค่ะ
ป้าซิ่งคาดคะเนว่า วันนี้ท้องฟ้าเป็นใจ เราไปขึ้นเจดีย์แดงกันดีกว่า
ได้ถ่ายรูปสวยๆ ฟูจิซังก็งดงามแบบเป็นรูปร่างภูเขาไม่มีอะไรมาบดบัง
ปรกติท้องฟ้าไม่ดีก็จะไปแต่ขึ้นรีโทรบัส ไปตามทะเลสาปทั้งสองแห่ง
หลังๆไปแต่ Red line ส่วน Green line ป้าซิ่งไม่ค่อยชอบ น่าเบื่อ
ป้าซิ่งชอบ Red line เพราะได้นั่งดูฟูจิซังป้ายหมายเลข 21
กินนั่นนี่ไปเรื่อยเปื่อยมองดูภูเขาฟูจิสวยๆอยู่ได้ทั้งวัน
แม้มันจะมีเมฆมาบังก็อดทนดูต่อไปค่ะ
แล้วก็ไปที่อื่นเช่น ป้ายหมายเลข 7
กระเช้าหมายเลข 10
และ Music forest เวลามีฤดูหน้าดอกกุหลาบเท่านั้น ดูรอบนอก
ไม่เคยอยากจ่ายค่าผ่านประตูเข้าไปดูด้านในเลยสักครั้ง
รู้แต่ว่าข้างในมีสวนสวยกว้างใหญ่ และมีปราสาทหลังใหญ่
และก่อนกลับเข้าโตเกียวมักจะไปลงออนเซนที่ Fujiyama
มีเวลาไว้ซักสองชั่วโมงก่อนได้เวลารถบัสออก
นี่คือเส้นทางเดินประจำที่ป้าซิ่งมา Kawaguchiko

แต่วันนี้เจ๊ลูกหมีเพื่อนในพันทิปมาครั้งแรก
โชคดีมากๆๆๆค่ะ ได้เห็นฟูจิเต็มๆสองลูกตาไม่มีอะไรมาบดบัง
พร้อมกับท้องฟ้าที่มีสีฟ้า โอโซนเต็มพิกัดเลยล่ะค่ะ
เลยต้องจัดเต็มพาไปเจดีย์แดง
เตรียมซื้อตั๋วรถไฟไปและกลับ 600 yen
ตั๋วรถไฟใบละ 300 yen ไปลงที่สถานี Shimo Yoshida

ป้ายสถานีทำใหม่ เมื่อก่อนไม่มีภาษาไทยนะคะ ตอนนี้มี

เผลอเข้าห้องน้ำก็ต้องตกกะใจค่ะ
ในห้องน้ำก็มีภาคภาษาไทยด้วย

เดินไปตามเส้นทางกันค่ะ
เป้าหมายของเรา คือ Arakurayama Sengen Park

ใช้เวลาเดินทางด้วยเท้าแค่ 20 นาทีเท่านั้นก็จะถึง
เวลาที่เขาระบุ น่าจะเวลาถึงแค่ตีนเขาเท่านั้น
ยังไม่ได้นับว่าต้องขึ้นบันไดไปอีก 400 ขั้น

การขึ้นบันไดหลายขั้นมันเหนื่อยหอบนะ
ถ้าก็อย่าไปเร่งรีบค่ะ เราเดินไป คุยกันไป พักตามขั้นบันไดไปเรื่อยๆ
หันหลังกลับมาดูฟูจิซังเป็นพักๆ งามนะ ขึ้นไปยิ่งงาม หายเหนื่อยค่ะ

วันนี้มีเพื่อนร่วมทางที่รู้จักกันตอนนั่งรถบัสแล้วแต่ไม่ได้คุย
ก็ต้องมาคุยกันตอนมาเจอะกันที่ Kawaguchiko
ป้าซิ่งได้ยินว่าเขาไม่เคยมาก็เลยแนะนำทาง
และ ก็แนะนำไป Red line ด้วยค่ะ
พอให้เขาถึงจุดหมายเลข 21 แล้วเราค่อยแยกไว้ก็ได้ค่ะ
เขาอาจจะดื่มด่ำกันอีกนานล่ะคู่นี้ ชื่อ น้องโด่ง กับ น้องจอย

และก็มีอีก 2 คน น่าจะเป็นคู่เกย์ ตอนแรกนึกว่าคนอินเดีย
แต่เขาเป็นคนมาจากทางภาคใต้ ได้คุยกันตอนขึ้นไปเจดีย์แดงแล้ว
ไม่ได้ถ่ายกับน้องเขามานะคะ ป้าซิ่งค่อนข้างเกร็งๆ

ขึ้นมาเรื่อยๆก็เจอะน้องรุ่นนิสิตนักศึกษาไทย ประมาณ 5-6 คน
มีแต่คนไทยที่มารึเปล่าเนี่ยเจดีย์แดง
ก็ตั้งแต่ขึ้นมามีแต่คนญี่ปุ่นที่อาศัยแถวนี้ ซึ่งเขาจะมาวิ่งออกกำลังกายกันไม่มาก
นอกนั้นนักท่องเที่ยวไทยทั้งนั้นเลยอ่ะ

ว่าแล้วก็เดินขึ้นบันไดต่อไปอีกเรื่อยๆค่ะ

มาถึงริมรั้วนี้สวยดีเหมือนกันค่ะ

มาถึงลานเจดีย์แดงแล้วค่ะ

มีลานดิน ที่ต้องเดินขึ้นไปอีกหน่อยค่ะ สู้ๆ
อย่าแพ้เด็กอนุบาลกลุ่มนี้นะคะ คุณครูพาขึ้นมาก่อนหน้าเราอีก

นั่งเล่นพักเหนื่อยให้หายหอบ
แล้วก็ภ่ายรูปเล่น กับกลุ่มเพื่อนๆนักท่องเที่ยวไทยของเราไปค่ะ
คุยกันไปคุยกันมา ก็ผลัดเปลี่ยนแก๊งค์กันถ่ายรูป
รู้สึกมีความสุขกันทุกคนเลย เมื่อขึ้นมาบนนี้ได้สำเร็จค่ะ
ก็อยู่แค่ไม่ถึงชั่วโมง แล้วก็ลงเขาเจดีย์แดงค่ะ
เพราะต้องนั่งรถไฟย้อนกลับไปสถานี Kawaguchiko
เพื่อไปนั่งรถรีโทรบัสเที่ยวไปตามจุดสวยๆกันต่อไปค่ะ

===================================

ขี้เกียจทำบล๊อคซ้ำๆที่ไปแล้วค่ะ
เพราะมีสถานที่ไปใน Kawaguchiko ครบหมดแล้วค่ะ
เลยขอฝากรูปทริปเที่ยวกับเจ๊ลูกหมีไว้เป็นที่ระลึกในนี้หน่อย

ตอนที่ไปอากาศอุณหภูมิ 1 องศาค่ะ

ของประดิษฐ์อัฟเดทค่ะ
กระเป๋าใส่เศษสตางค์รูปทรงภูเขาไฟฟูจิ

แก้วพลาสติกชนิดหนาด้วยคุณภาพ
มีลายภูเขาไฟฟูจิ

อย่าลืมค่ะ มาคาวะกุจิโกะ ตรงสถานีรถไฟมีขนมโดราเอมอน
เรียกขนมนี้ว่า โดรายากิ แต่เอกลักษณ์ของที่นี่คือ
มีตราพิมพ์ตรงหน้าขนมเป็นภูเขาไฟฟูจิ
หากินได้ที่โซนเคาน์เตอร์อาหารของสถานีรถไฟและรถบัสที่เดียวกันค่ะ

Last Update : 9 มกราคม 2560 8:43:40 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]