ทริปสุดท้าย ฺบรัสเซล ปารีส ลอนดอน

Brussels Paris London
บรัสเซล ปารีส ลอนดอน

ไปบรัสเซลเพราะตั๋วถูก
ส่วนสามีอยากนั่ง Eurostar
ก็เลยเป็นที่มาของ 3 ประเทศใน 4 วัน

วันแรก
วันอังคาร ที่ 28 กรกฎาคม 2558

มาถึงที่สนามบินต้องนั่งรถไฟต่อเข้าไปในตัวเมือง
ตอนแรกจะซื้อตั๋ว MOBIB Brussels Jump 48 ชั่วโมง
แต่พนักงานขายตั๋วบอกว่าไม่มีขาย
ซึ่งเราก็งงมากเพราะอ่านมาจากในเว็บแล้วว่า
สามารถซื้อได้ที่ KIOSK หรือตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ
ซึ่งตู้ขายตั๋วที่สนามบินก็ไม่มีขาย

แล้วถ้าเราไม่มีบัตรนี้ ก็ไม่สามารถซื้อตั๋วอะไรได้เลยจากตู้ขายตั๋ว
ต้องไปซื้อกับพนักงานขายตั๋วเท่านั้น

พอนั่งรถไฟเข้ามาในตัวเมืองแล้ว
เราก็มาซื้อตั๋ว MOBIB Brussels Jump ที่บูทขายตั๋วบริเวณรถไฟใต้ดิน
ตั๋ว 1 ใบ  สามารถใช้สำหรับ 2 คนได้
แต่เวลาเดินเข้าก็ที่กั้นก็ต้องเดินเข้าพร้อมกัน 2 คนคะ

เราเลือกพักที่ Ibis Brussels Centre St.Catherine
ชอบที่พัก Ibis เพราะราคาถูกแล้วโรงแรมก็ดี
บริเวณที่พักมีร้านอาหารเยอะ  ไม่ไกลจากรถไฟใต้ดิน
ไม่ไกลจากสถานที่เที่ยวหลักๆมากนัก

วันแรกก็ไปเดินเล่นแถวๆ Grand place or Grote Markt และ town hall
เป็นจตุรัสที่สวยมากซึ่งสถานที่นี้ก็เป็นมรดกโลกด้วย

จากนั้นก็ไปทานอาหารเย็นที่ Hard Rock Brussels
ซึ่งใกล้กับ The Grand Place มาก
เราสามารถซื้อแพ็คเกจเมนูราคาถูกได้ที่
www.getyourguide.com
ที่สำคัญที่ร้านจะจองโต๊ะไว้ให้เราด้วย
เราไม่ต้องไปยืนรอ ตอนที่ไปถึงมีคนรอโต๊ะอยู่หลายคนเหมือนกัน
เคยลองอ่านรีวิวดู บางครั้งต้องรอโต๊ะว่างเป็นชั่วโมงเลย

วันที่สอง
วันพุธ ที่ 29 กรกฎาคม 2558

วันนี้ไปที่โบสถ์ Basilica Koekelberg
เป็นโบสถ์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก
บริเวณภายนอกดูใหญ่โตมาก
ภายในไม่มีอะไรมาก เงียบมากด้วย
ที่นี่มีให้ขึ้นไปชมวิวพาโนรามาด้วย
แต่เราไม่ได้ขึ้นไปดูเพราะจะไปดูที่ Atomium แทน

จากนั้นก็ไปที่ Atomium
ดีนะที่ไปแต่เช้าเพื่อไปต่อคิวซื้อตั๋ว
เพราะหลังจากนั้นคนก็เยอะมาก
เราซื้อตั๋วแบบแพ็จเกจที่สามารถเข้า MiniEurope ด้วย
เพราะราคาถูกกว่าซื้อแยกกัน

ที่ Atomium ก็จะมีนิทรรศการต่างๆ
บางอันก็เป็นแบบถาวร บางอันก็ชั่วคราว
โดยรวมๆ ก็เป็นสถานที่ที่ควรไปเที่ยว
แต่สำหรับเราก็ไม่ได้ประทับใจไรถึงขนาดจะกลับไปเที่ยวอีก
ข้อเสียอย่างหนึ่งคือ มันไม่มีหน้าต่างหรือที่ระบายอากาศ
เจอคนตดแบบว่าเหม็นมากเลย

ที่ต่อไปคือ MiniEurope
เป็นสถานที่เดินเล่น ถ่ายรูปเพลินๆดีคะ
เหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่

จากนั้นก็ไปต่อที่ Manneken Pis
แล้วก็แวะกิน Waffle ชื่อดังที่ Dandoy Cafe
Manneken Pis ตัวเล็กมาก นึกว่าจะตัวใหญ่
ส่วน waffle ไม่อร่อยอย่างแรง
จืดชืดมาก ราคาแพงด้วย
บริเวณถนนที่จะไป Manneken Pis มีร้านขาย Waffle เยอะมาก
ราคาตั้งแต่ 1 euro แล้วก็มีหลายหน้าให้เลือก
บริเวณแถวๆนั้นก็มีร้านขายของที่ระลึกเยอะมาก

หลังจากนั้นก็ไปเอาสัมภาระที่ฝากไว้กับโรงแรม
แล้วก็ไปที่สถานีรถไฟ Gare Du Midi
เพื่อจะนั่งรถไฟต่อไปที่ Gare Du Nord ที่ปารีส

เราซื้อตั๋วรถไฟจาก Thalys
ซึ่งเราซื้อตั๋วได้ในราคาถูกเพราะมันจะมีตั๋ว First Minute
เปิดขายประมาณ 60 วันล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง
ใช้เวลา 1 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ว

ถึงแล้วก็ไปซื้อตั๋วรถไฟใต้ดินก่อนเลยคะ
ซื้อที่ตู้ขายตั่ว วันแรกเราซื้อแบบ T Ticket 10 ใบก่อนคะ

เราพักที่ Ibis เหมือนเดิม
ที่ Ibis Paris Pantin Eglise ห้องใหญ่มากคะ
มีเตียงโซฟาให้ด้วย

เข้าที่พักแล้วก็ไม่ได้ไปไหนต่อคะ นอนพักเอาแรงอย่างเดียว

วันที่สาม
วันพฤหัส ที่ 30 กรกฎาคม 2558

เริ่มต้นแต่เช้าตรู่ด้วยการไปถ่ายรูปที่สถานี Oberkamp
ซึ่งเคยมาพักโรงแรมแถวๆนั้นเมื่อปี 2008
แต่สถานีมันปิดซ่อม ก็เลยไม่ได้รูปกับมุมเดิมที่เคยถ่ายไว้

สถานที่แรกที่ไปคือ Basilique du Sacre-Coeur
สวยเหมือนเดิม บริวเวณรอบๆมีร้านขายของเยอะแยะมากมาย
ระวังพวกคนดำด้วยนะคะ
ถ้าเค้าจะมาผูกข้อมือก็ให้เดินหนีไปเลย
ถ้ามันมาจับก็สะบัดมือออกเลยคะ

ที่ต่อไปคือ Luxembourg Gardens
เดินเล่น ถ่ายรูปเพลินๆก็โอเคคะ
สวนเค้าจัดสวยดี

เราไปทานอาหารกลางวันบนหอไอเฟล
เราจองล่วงหน้าประมาณเกือบ 2 เดือน
เราต้องคอยเช็คบนเว็บไซด์ทุกวันว่าวันที่เราจะไปจะเปิดให้จองเมื่อไหร่
เพราะบางวันจะถูกจองเร็วมากคะ

เราเลือกทานอาหารที่ 58 Tour Eiffel บนหอไอเฟล
เพราะค่าอาหารรวมค่าตั๋วขึ้นไปชั้นหนึ่งด้วย
แล้วก็ไม่ต้องไปเข้าคิวรอซื้อตั๋วซึ่งใช้เวลานานมาก
เพื่อนเคยไปยืนรอ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าจะได้ขึ้น
ของเราก็รอแป๊ปเดียว ทางร้านอาหารมีลิฟท์ของตัวเอง
แพ็คเกจอาหารราคาไม่แพงคะประมาณ 41ยูโร ถือว่าคุ้มมาก

กินเสร็จแล้วก็ไปถ่ายรูป แล้วก็ไปล่องเรือต่อ
คราวที่แล้วที่มาล่องเรือ ผิดหวังอย่างแรง
ท่าเรืออยู่ตรงบริเวณหอไอเฟลเลยคะ
เราไม่ได้จองล่วงหน้าเพราะไม่แน่ใจว่าจะไปหรือป่าว

ราคาตั๋วไม่แพง เรือสภาพโอเค
เราจำไม่ได้แล้วว่าบริษัทอะไร จะมีอยู่ 2 บริษัท
อยู่ทางฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของสะพาน
เราคิดว่าก็คงจะคล้ายๆกันทั้ง 2 บริษัท
เวลาล่องเรือคือ 1 ชั่วโมงคะ

ล่องเรือเสร็จก็เดินถ่ายรูปเล่นบริเวณหอไอเฟล
มากี่ครั้งก็ประทับใจ อยากกลับไปอีก

หลังจากนั้นก็กลับไปนอน
ตื่นมาก็ไปทานอาหารที่ Hard Rock Paris คะ
ซื้อแพ็คเกจที่ getyourguide เหมือนเดิม
บริเวณรอบๆมีร้านอาหารหลายร้านมากคะ

วันที่สาม
วันศุกร์ ที่ 31 กรกฎาคม 2558

วันสุดท้ายแล้วแอบเศร้า :(

เริ่มต้นด้วยการเดินหาชานชลาของ Eurostar ที่สถานี Gare Du Nord
เดินหาอยู่พักใหญ่ๆเลย ดีนะเผื่อเวลาไว้เยอะ
ควรจองตั๋วล่วงหน้านานๆ จะได้ตั๋วในราคาถูก
รถไฟใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงลอนดอน

โปรแกรมแรกคือไปหาชานชลา 9 เศษ 3 ส่วน 4 คะ
เดินหาอยู่นานมากๆเพราะไม่รู้ว่า
สถานี London St. Pancras Int'l มี 2 ตึกซึ่งอยู่ใกล้กัน
หาชานชลาเจอแล้ว แต่ก็ไม่ได้ถ่ายรูปคะเพราะคนเยอะมาก
เราคิดว่าถ้ามาตอนดึกๆ อาจจะไม่มีคน

จากนั้นก็ไปที่ Emirates Cable Car
คนไม่เยอะ นั่งชมวิวเพลินๆก็โอเคคะ
เราไปลงที่ North Greenwich
ซึ่งบริเวณรอบๆสถานีก็มีร้านอาหารหลายร้าน
แล้วก็มี O2 Arena ด้วย
เราไปเจอบูทของนิสสัน เค้าจัดบูทดีมากคะ
มีกิจกรรมให้ทำเข้าร่วมนิดๆหน่อยๆ เพลินดี

ที่ต่อไปคือ Arcelor Mittal Orbit ที่ Olympic Park
เฉยๆมากคะ ธรรมดามากถ้าเทียบกับหอไอเฟล
ค่าตั๋วก็แพงตั้ง 15 ปอนด์
ไม่กลับไปอีกแน่นอน

จากนั้นก็ไปหาไรกินที่สถานี King Cross
บริเวณรอบๆสถานีมีร้านอาหารหลายร้าน
ขอแนะนำร้านนี้คะ Chop Chop
อาหารอร่อย ราคาไม่แพง

จบแล้วคะทริปสุดท้ายของปี 2558

Last Update : 8 พฤษภาคม 2559 22:34:22 น. 0 comments
Counter : 2079 Pageviews.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

myamos
สมุทรสาคร Ireland

มีอะไรก็หลังไมค์มาได้นะคะเพราะไม่ค่อยได้เข้ามาใน bloggang คะ
[Add myamos's blog to your web]