เที่ยวเมืองสามอ่าว === แอทที บูทีค โฮเทล

ทริปนี้ช่วงสงกรานต์ 13 - 15 เมษายน 2562 ค่ะ

บรรยากาศมาเลยเนาะ

รถติดเป็นระยะ

เที่ยวช่วงเทศกาล ทำใจค่ะ คนเยอะไปหมด เค้าอยากเที่ยว เราก็อยากเที่ยวเนาะ

รอยดวง ๆ ที่กระจกนี่ โดนสาดน้ำค่ะ เราก็สนุกแม้จะอยู่ภายในรถกัน

พามาที่นี่บ่อยแล้ว บ้านเราชอบทะเลฝั่งนี้ ฝั่งตะวันออกชอบที่จันทบุรี ตราด

กองบิน 5 อ่าวมะนาว

แวะมาทักทายเด็ก ๆ ค่างแว่นถิ่นใต้ วัดดวงทุกรอบค่ะ มาเจอหลายตัวบ้าง เจอ 3-4 ตัวบ้าง

น่ารักเนาะ

แม่คุณเอ๊ย นั่งเปิดเผยดีแท้

ทางขึ้นเขาล้อมหมวก จะเปิดให้ขึ้นเฉพาะวันหยุดนักขัตฤกษ์ ต้องจองคิว มีทหารนำขึ้นค่ะ

เจ้าพ่อเขาล้อมหมวก

ประมาณบ่าย 3 วันที่ 13 เมษายน 2562 น้ำลงเยอะเลย

มองเห็นสะพานสราญวิถี และวัดเขาช่องกระจก

ชายหาดอ่าวมะนาว คนเยอะเลย ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ขับรถไม่ไกลมาก

ใช่แล้วค่ะ ... เราจะไปคลองวาฬกัน

15.34 น. ถึงที่พักคืนนี้แล้วค่ะ

เราจองผ่าน

จองผ่านเอเจนท์ก็ได้ค่ะ มีทุกยี่ห้อเลย

ห้อง family ราคา 5,200 บาท พักได้ 4 คน รวมอาหารเช้า

สวยดีค่ะ ห้องกว้างใช้ได้ ลูก ๆ ก็ชอบ

ห้องน้ำแยกส่วนเปียก ส่วนแห้ง โซฟาเบด หน้าทีวี

เพื่อนบ้านคนละตึก มีสระว่ายน้ำตรงกลาง

มุมนั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือ ชั้นล่าง

ร้านกาแฟของที่นี่ ไม่ได้ใช้บริการเลยค่ะ

พรุ่งนี้เช้าเราจะมากินข้าวที่นี่ค่ะ

มุมนี้เคยถ่ายจาก ตรีชวา รีสอร์ท

สะพานปลา

แอท ที ด้านหน้าหาด

เดินเล่นเลาะหาดขึ้นไป

มื้อเย็น ใครไม่อยากออกไปหาอะไรกินข้างนอก ที่นี่เค้าก็มีบริการค่ะ

ส่วนบ้านเรา ไปเดินตลาดซื้ออาหารมากินที่ห้องพัก

06.33 น. สวัสดีพระอาทิตย์ เช้าวันที่ 14 เมษายน 2562

เฝ้าอยู่นาน พอจะขึ้นเจิดจ้ามาแบบนี้เลยค่ะ

เช้า ๆ น้ำขึ้น

ดอกไม้ที่พอจะหาได้เช้านี้

อาบน้ำเรียบร้อย ... กินข้าวกันเถอะ

อาหารอร่อยดีค่ะ ที่พักแถวคลองวาฬ เราเคยพักตรีชวา รีสอร์ทแอนด์สปา กับ แอทที พนักงานบริการดีทั้งสองที่เลยค่ะ

เรียบร้อยแล้วเช็คเอาท์...ก็ยังไม่ได้ใช้บริการร้านกาแฟเค้าอยู่ดี 555

ว่าจะปั่นจักรยานเล่น ก็ไม่ได้ขี่

เช้าวันนี้ ทางโรงแรมนิมนต์พระมา ให้แขกที่เข้าพักทำบุญถวายสังฆทานด้วยค่ะ

10.29 น.

12.00 น. วัดห้วยมงคล ได้กราบหลวงปู่ทวดไกล ๆ ค่ะ ที่จอดรถเต็ม ที่พอจอดได้ ก็ไกลมาก ร้อนมากด้วยค่ะ

มาแวะไร่องุ่น หามื้อเที่ยงกินด้วย

ไม่สำเร็จค่ะ เที่ยงพอดีเนาะ คนมหาศาล แต่ละโต๊ะ นั่งรออาหารกันทั้งนั้น อีกอย่าง ส่วนมากเค้ามาชิมไวน์กันด้วยล่ะค่ะ

องุ่นก็ยังไม่ใช่ฤดู

สถานีต่อไป...

14.15 น. มีแต่รถสวนออกมา เอ๊ะ ยังไง

พี่เจ้าหน้าที่ถือป้ายข้อความว่า ข้างบนที่จอดรถเต็มค่ะ

เที่ยวช่วงเทศกาลก็จะประมาณนี้ล่ะค่ะ 121

เราไปเข้าพักที่ A Villa Huahin ไม่ทำรูปนะคะ ไปเที่ยวที่พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน แวะกินส้มตำก่อนกลับบ้านเป็นอันจบทริปค่ะ

ความเดิม : เที่ยวเมืองสามอ่าว === เดินทาง

Last Update : 10 มกราคม 2563 17:41:32 น. 0 comments

คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณmcayenne94, คุณSai Eeuu, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณruennara, คุณnonnoiGiwGiw, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณเริงฤดีนะ, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณThe Kop Civil, คุณสองแผ่นดิน, คุณอุ้มสี, คุณKavanich96, คุณtuk-tuk@korat, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณทนายอ้วน, คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก, คุณวลีลักษณา, คุณนกสีเทา, คุณชีริว, คุณnewyorknurse, คุณkae+aoe, คุณTui Laksi, คุณหอมกร, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณmariabamboo, คุณตะลีกีปัส, คุณJinnyTent

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]