18 พย 63 เอื้องหมายนาดอกชมพู Costus fissiligulatus

เอื้องหมายนาดอกชมพู   ที่เก็บกิ่งมาเมื่อเดือนก่อน   มีช่อดอกติดมาที่ปลายกิ่ง  วันนี้ดอกแรกผลิบานสีชมพูสะดุดตาสวยงาม

ปีนี้อากาศเย็นคล้ายเมื่อสมัยยังเป็นเด็ก  ที่เดือนตุลาคมอากาศจะเย็นลงแน่ๆ  ต้องใส่เสื้อกันหนาวไปโรงเรียน    ต่อมาเมื่อโตไปทำงานอากาศเย็นหายไปหลายสิบปี   สองสามปีนี้ดูจะดีขึ้น  คนรักสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น  ในอนาคตถ้าใช้รถไฟฟ้ากันหมด มลภาวะคงหมดไปเราจะมีอากาศบริสุทธิ์ให้สูดได้ชุ่มปอด   เหมือนบางเมืองในยุโรป  เช่น Zermatt ที่มีแต่รถไฟฟ้า  ต้องจอดรถยนต์ไว้อีกเมือง  นั่งรถไฟต่อเข้าไป  ลงรถไฟแล้วนั่งรถไฟฟ้า คล้ายรถตุ๊กๆขนาดเล็กไปยังโรงแรม   อากาศสดชื่นเย็นสบาย

จำได้ว่า ลงจากรถไฟหอบข้าวของ อารมณ์ประมาณกระเหรี่ยง   ตามรถไฟฟ้าจากโรงแรมมารับ ต้องหาเจ้าตู้โทรศัพท์นี่   และ คิดหาวิธีโทรศัพท์อีกสักพัก

โรงแรมที่พัก  วันนี้อากาศดีมองเห็นยอดเขา Matterhorn  หลังจากเชคอินแน่นอนภารกิจแรก  คือ นอนพักสลบไสลให้หายเหนื่อยจากการเดินทางก่อน  อากาศเย็นสบาย

นอนพักนิ่งๆสักครู่หายเหนื่อยแล้ว  ออกไปเดินสำรวจเมือง Zermatt ยามเย็น  ในเมืองเต็มไปด้วยคนไทยทั้งนั้น  และ นักสกีที่ลงจากรถรางหลังจากเล่นสกีบนเขา

พวกเมืองหิมะนี่  ไปเที่ยวชั่วครั้งชั่วคราวพอได้ ให้อยู่ประจำคงไม่ไหว  มืดเงียบเหงาคิดถึงบ้าน   ยังไงก็รักเมืองไทยไม่มีที่ไหนอยู่สุขสะดวกสบายเท่าเมืองไทย

เขียนออกอ่าวมาไกล  แค่ดอกไม้กับฤดูหนาว  ช่วงนี้นักท่องเที่ยวต่างประเทศชาวไทยหมดโอกาสเที่ยวต่างประเทศ   เป็นโอกาสทองของคนค้าขายสินค้าราคาค่อนข้างสูง  รวมถึงทัวร์ไฮเอนด์ในประเทศด้วยค่ะ

Last Update : 18 พฤศจิกายน 2563 20:10:01 น. 16 comments

คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณกะว่าก๋า, คุณhaiku, คุณKavanich96, คุณหอมกร, คุณสองแผ่นดิน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณSai Eeuu, คุณSleepless Sea, คุณnewyorknurse, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณtoor36

ที่ กท. อากาศหนาวได้ 2 วัน นอนห่มผ้าสบาย ๆ คิดดึง
ครั้งเป็นเด็กปั่นจักรยาน ไปโรงเรียนหนาวจริง ๆ ต้องไปผิง
ไฟก่อนขึ้นห้องเรียน

เห็นบ้านเมืองหนาวก็อยากไปอยู่ดีครับ บางเมืองสะอาด
ดูดีไปหมด 555 รู้สึกเสื้อผ้าไม่เปื้อน แต่อาหารก็ใช้ปากงับ ๆ
กลืนไปก่อน

เพิ่งรู้ว่าดอกข้างบนชื่อนี้ครับ สวยดี

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา:21:09:55 น.

เห็นรูปในบล็อกคุณเย็น
แล้วอยากให้การท่องเที่ยวกลับมาเป็นปกติอีกครั้งในเร็ววันครับ
คนเมืองหนาวอยากไปเที่ยวเมืองร้อน
คนเมืองร้อนอยากไปเที่ยวเมืองหนาว

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ
กำลังใจของผมยังเต็มเปี่ยมครับ
เพียงแต่ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้มากนัก
นอกจากอดทนรอ
แต่ผมก็ทำใจไว้ครึ่งนึงแล้วล่ะครับ
ว่าอาจจะเปิดร้านไม่ได้
ยังมีเวลาอีกสัก 3-4 เดือนครับ
ว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อไป

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา:22:54:05 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2563 เวลา:1:59:06 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณเย็น

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2563 เวลา:6:19:36 น.

mcayenne94 Travel Blog ดู Blog
กลางวันเมืองไทยร้อนไฟแลบฟ้าไร้เมฆค่ะคุณเย็น

โดย: หอมกร วันที่: 19 พฤศจิกายน 2563 เวลา:16:34:41 น.

ดอกเอื้องสวยจังเรย

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 20 พฤศจิกายน 2563 เวลา:11:37:36 น.

เราเคยพักโรงแรมนี้เหมือนกันค่ะ เห็นด้านหน้า ส่าแล้วว่า คุ้นๆ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 20 พฤศจิกายน 2563 เวลา:23:39:01 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 22 พฤศจิกายน 2563 เวลา:5:04:40 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณเย็น

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤศจิกายน 2563 เวลา:7:07:14 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณเย็น

โควิดรอบนี้สอนอะไรผมเยอะมากครับ
ไม่ว่าสุดท้ายตอนจบของโควิดจะเป็นอย่างไร
ผมก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา:5:55:21 น.

พนักงานคนนี้เป็นอัมพาตครับ
ตอนนี้กลับไปอยู่ที่บ้านเกิดแล้ว
เพราะลูกชายดูแลไม่ไหว
ต้องทำงาน

ผมยังช่วยเหลืออยู่ครับ
ยังไงก็ทำงานที่ร้านมานาน

ถ้าลดเหล้าลงบ้าง ซื้อหวยน้อยลงหน่อย
ชีวิตไม่น่าจะลำบากแบบนี้ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา:23:16:39 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณเย็น

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา:5:40:05 น.

ประเทศไทยตอนนี้หนาว 3 วันครับ แย่ชะมัด

อากาศบ้านเค้าเย็นสบายดีนะครับ อยู่ท่ามกลางภูเขา และต้นไม้ด้วย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา:18:40:30 น.

เอื้องหมายนาดอกชมพูงามมาก
แต่รีสอร์ทยังไปไม่ได้ค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยือนให้กำลังใจนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา:13:44:53 น.

บรรยากาศดีมาก ถ่ายรูปสวยครับ
ขอบคุณที่แวะไปนะครับ

โดย: Sleepless Sea วันที่: 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา:17:28:42 น.

ผมเขียนบันทึกมาตัั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยเลยครับ
แต่ไม่ค่อยได้เอากลับมาอ่านแล้ว

พอมาทำบล้อกเหมือนได้ฝึกเขียนอย่างจริงจัง
เลยเขียนเป็นบันทึกความคิดและความรู้สึก
ฝึกเขียนเป็ยบทกวีบ้าง
จากที่เคยเขียนไมเ่ป็นเลย

ช่วงโควิด
ผมลำบากไม่เท่าหลายๆคนครับ
แต่ก็เหนื่อยอยู่เหมือนกัน
เพราะมีค่าใช้จ่ายที่มองไม่เห็นตามมาเรื่อยๆ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา:19:02:37 น.

mcayenne94

Bangkok

Kyoto

Sydney

Mcayenne94's Diary มีวัตถุประสงค์เพื่อบันทึกเรื่องราวของเจ้าของบ้านและสิ่งแวดล้อม ไม่มีวัตถุประสงค์ เพื่อการ จัดจำหน่าย ต้นไม้ดอกไม้ หรือสิ่งใด อนุญาตให้นำภาพถ่าย พร้อมชื่อMcayenneผู้ถ่ายภาพไปใช้ประโยชน์ได้ และสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้นำภาพถ่าย Mcayenne ไปใช้ โดยการดัดแปลงตัดต่อหรือลบชื่อภายในภาพ
[Add mcayenne94's blog to your web]