"เที่ยวไปทั่ว กลัวไม่ได้เที่ยว" ญี่ปุ่น : YOKOHAMA

11th Oct 2016

บันทึกเมืองผ่าน - โยโกฮาม่า -

"โยโกฮาม่า" เป็นเมืองชื่อคุ้นมานาน สำหรับ จขบ. แต่ถ้าถามข้อมูลเชิงลึกกว่านั้นจะไม่ได้คำตอบอะไรนอกจาก ข้อมูลฝังใจตื้น ๆ ในหัวที่ว่า "เมืองท่าเรือ ประตูสู่ญี่ปุ่น นกนางนวลสีขาว บินตามชายทะเล"

หรือแม้แต่ครั้งนี้.... ด้วยเหตุที่ว่าเราหาที่พักราคาถูก (ขีดเส้นใต้) ในโตเกียวไม่ได้ ถึงหาได้แต่ก็ไม่มีห้องน้ำในตัว เราเลยได้เบนเข็มออกนอกเมืองพักบนทางผ่านที่จะไปยังอีกเมืองในรุ่งของอีกวัน
"โยโกฮาม่า" เลยได้รับสิทธิ์ เมืองผ่าน คืนนึง ถึงรุ่งของเรา

" เมืองผ่าน" คืนนึง ถึงรุ่งเช้า ที่ Hotel Mystays Yokohama

Hotel Mystays Yokohama ห่างจากสถานีรถไฟ Koganecho และสถานีรถไฟใต้ดิน Bandobashi เดินเพียง 5 นาที ให้บริการที่พักทันสมัยพร้อมห้องอาหาร บริการนวด และบริการอินเทอร์เน็ตฟรี

โรงแรมอยู่ใกล้สถานีรถไฟทำให้ตอนเช้า ๆ เราได้ยินเสียงรถไฟมาเป็นระยะ ๆ  จริง ๆ จากห้องพักสามารถมองเห็นวิวตอนเช้าอันวุ่นวายตามสภาพเมืองใหญ่ ๆ ได้
หน้าโรงแรมเป็นคลองน้ำใส ทำให้เมืองหนาวปนสับสนดูน่าอยู่
(แม้จะไม่รู้จักชื่อคลองนั้นเลยก็ตาม)

ราคาคือแรงดึงดูดให้เราเบนเข็มมองหาห้องพักในเครือของ Hotel Mystays ซึ่งมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่มากนักสำหรับกรุ๊ปเดินทางมีรถอย่างกรุ๊ปเรา เพราะตำแหน่งที่ตั้งจะใกล้สถานีรถไฟหรือไม่ ตัดไปได้เลย ประเด็นคือ ที่จอดรถมีใหมต่างหาก ซึ่งที่นี่ สามีของจขบ. ได้ไปเป็นเด็กรถให้คนขับ เพราะวนหาที่จอดรถไม่มี ด้วยเป็นรถตู้ด้วย เกินบล๊อกที่เขาอนุญาตให้จอด คืนนั้นเลยได้วนหาที่จอดกันสักพักใหญ่ ๆ Smiley
สุดท้ายใช้สูตรไทย หาไปหามาตั้งนานไม่ได้ ก็ข่นขืนให้ได้แร่ะขร่ะ หน้าโรงแรมนั่นแหล่ะ "เงิบ" เนาะ

อย่างที่บอกค่ะ ราคาน่ารักมาก เพราะอยุ่ในโยโกฮาม่าด้วย 1231.16 บาทในวันที่เราจอง 34.35 / เยน  ที่สำคัญราคานี้ต่อห้องไม่ใช่ต่อหัว พ่อ แม่ ลูก ยัดกันเข้าไปได้ไง 1231.16 บาท น่ารักเนาะ
พอเห็นห้อง ตกใจมากกกกกก !!! จะเล็กไปไหน ห้องครัวบ้านอิชั้นใหญ่กว่าอีกนะเค๊อะ Smiley เดินชนกันได้ในหลายจังหวะ ระยะประชิดอบอุ่นดีจัง

ไกด์เราซิ่งบนทางด่วน 150 - 180 เห็นจะได้ มันจะรีบไปไหน Smiley
แวะมาร์ทข้างทางด่วนเพื่อซื้อข้าวเย็น ถึงที่พักราว 3 ทุ่มกว่า ๆ ในระหว่างที่ไกด์และสามีวนหาที่จอดรถ จขบ.รวบรวมพาสฯของแต่ละคน เช็คอิน เข้าห้องแบบ งง ๆ กันไป

ได้ห้องพัก เหมือนเห็นสวรรค์ คือเจอพื้นที่ส่วนตัวแล้ว ได้เวลารื้อกระเป๋าจัดข้าวของ เตรียมตัวแช่น้ำอุ่นเพราะหนาว และเดินขาลากมาทั้งวัน รีบนอนเพื่อเอาแรงไว้เที่ยวพรุ่งนี้ต่อ

เข้าใจว่าพื้นที่เขามีน้อย รร.ส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นจะจัดเซ็ตอย่างนี้ในพื้นที่ใช้สอยจำกัด  อ่างอาบน้ำบังคับให้ขดขาพอเข้าใจ
 แต่ไม่เข้าใจคือเวลาปล่อยน้ำทิ้ง น้ำมักจะซึมเลอะ พื้นห้องน้ำทั้งหมด กี่ที่ก็เป็นอย่างนี้ แม้แต่ Tokyo Sunshine City  7 ปีก่อนก็เป็น SAWA Kawaguchi ก็เป็น และที่นี่ก็เป็นเลยคิดว่ามันคงเป็นอย่างนี้แหล่ะ ถูกต้องล่ะ Smiley

ตี
5 ตะวันก็ทายทักที่หน้าต่างห้องพักแล้ว สมแล้วที่ได้ชื่อว่า "แดนอาทิตย์อุทัย"  และ 15 องศาข้างนอกนั่น
แม้กรุ๊ปจะนัด 9 โมง เรานอนไม่ได้เพราะแสงด้วย เพราะเสียงรถไฟด้วย และเพราะความมนุษย์เงินเดือนด้วย มันอยู่ในวงจรที่ต้องตื่นเช้า

เช้านั้น... ตามแพลนเราตกลงกันที่ไทยว่าคงใช้ 6 7 8 เพราะกรุ๊ปค่อนข้างใหญ่ คือมากคน
แต่ไกด์คงไม่ไหวเพราะขับรถทั้งวันวันก่อนด้วยขอออก 9 โมง ทำให้เรามีเวลาเดินเตร็จเตร่แถวที่พักเพื่อหาข้าวเช้ากินกัน

เห็นรถตู้ของกรุ๊ปเราไหม บังคับให้จอดเข้าล๊อกให้ได้ "ขมขืน" จนได้

เก็บรูปที่พักก่อนหาข้าวกิน

(เครดิตภาพจากอินเตอร์เน็ต)

แต่งองค์ เสร็จสรรพ ความหิวทำให้เราออกเดิน สามีบอกคืนก่อนที่หาที่จอดรถเห็นร้านอาหารญี่ปุ่นไม่ไกลจากที่พัก เราออกเดินข้ามสะพานไปทางสถานี แต่พอไปถึงร้านปิด มันเช้าเกิน

ทำให้ 7 & i holding เป็นเพื่อนที่ดียามหิวของครอบครัวเรา
** 7 ปีก่อนถ้าจำไม่ผิด เซเว่นญี่ปุ่น มันเป็น 7 and everything holds ไม่ใช่เหรอ มาคราวนี้เป็น 7 & i holding แทน เลย งง นิดหน่อย

รักสิ่งนี้มาก ... 100 เยน อร่อยอ่า
พอขากลับจะซื้อกลับไทยเยอะ ๆ หาที่เซเว่นอื่น มาร์ทอื่นไม่เจออีกเลย เศร้า

เราได้ข้าวปั้นหลักร้อย สองร้อยเยน กินรองท้อง สามีไม่ไหวขอมาม่าอุ่น ๆ รองท้อง กินกันที่ห้อง ก่อนออกเดินทาง

9 โมง สายไปเนาะ เกินไปจริง ๆ
แบกกระเป๋าขึ้นรถ ขับรถชมเมือง 1 รอบก่อนออกไปอีกจังหวัดนึง
โยโกฮาม่าวุ่นวายดีจัง ยิ่งตอนเช้าคนรีบเร่งออกไปทำงาน ไปเรียนความขยันของผู้คนที่นี่ สวนทางกับอากาศหนาวเย็นชะมัดเลย

นั่งรถไป เห็นสิ่งนี้นึกถึงภาพสังกัปในหัวเกี่ยวกับเรื่องของเมืองโยโกฮาม่า

สิ่งนี้ที่เราเห็นบ่อย ๆ แต่ไม่ใช่มุมนี้เท่านั้นเอง อีกเดียวคงได้เห็น ^^

ระยะประชิด

เราเห็นตึกทรงเรือ เราเห็นตึกแดง แต่เราจอดไม่ได้
เขาเลยจอดรถให้หน้าห้างที่ไหนสักที่ เพื่อถ่ายรูปกัน
เราไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับที่นี่ แค่เพียงคิดว่าจอดเถอะ ถ้าจอดได้ อยากเก็บรูปกัน
ว่าแล้วก็จอดบอกกันและกันว่า 5 นาทีเนาะ เพราะสายแล้วเดียวไปที่อื่นไม่ทัน

ใบไม้เริ่มแดงบางต้น

สายนั้นที่โยโกฮาม่า... เก็บรูปกันนิดหน่อย ขับรถวนชมเมืองเล็กน้อย
ทิ้งโยโกฮาม่าไว้ในฐานที่เข้าใจ
เสียค่าทางด่วนหยุม ๆ หยิม ๆ ต่อไป บ่ายหน้าไปชิสุโอกะ

***ญี่ปุ่น เน้นคนแก่ทำงานบริการ / สนามบิน / ทางด่วน เจอแต่คนแก่เกษียรอายุงานทำ

ขอบคุณที่แวะ

Last Update : 30 ตุลาคม 2559 12:48:05 น.

สวัสดีค่ะแม่โม

ตามไปเที่ยวด้วยคน เพิ่งรู้ว่าโยโกฮาม่าที่พักถูกมากอะ

รุ้งนอนโตเกียวหาได้ก็คืนละ 3,000+ นอนกัน 3 คน 1 ห้องผู้ใหญ่หมด แต่ช่วงโกลเด้นวีคด้วย

และพอไปที่นิคโก้กับยามานะกะโกะ รุ้งเลือกพักแบบห้องน้ำรวม ห้องปูเสื่อ แต่ราคาก็ยัง 3000+ นะคะ แต่ขนาดห้องใหญ่หน่อย

ในโตเกียวห้องเล็กเดินสวนกันมีชนอย่างว่าแหละ

แต่กรุ๊ปแม่โมมีรถตู้ด้วย ส่วนกรุ๊ปรุ้งรถโดยสารประจำทางค่ะ รถไฟ รถไฟฟ้า จัดปายยยยย

Mitsubachi Food Blog ดู Blog
บ้านต้นคูน Travel Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
EdiePim Klaibann Blog ดู Blog
แมวเซาผู้น่าสงสาร Travel Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:17:30:41 น.

โหวต Photo blog ครับ
พี่ก๋าชอบบ้านเมืองเค้าเนาะ
สะอาด เป็นระเบียบมากๆ

เดินแล้วรู้สึกปลอดภัยมากๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:19:01:14 น.

จองที่ก่อนค่ะ อยู่บ้านป่า ภาพไม่ขึ้น
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
Quel Klaibann Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Book Blog ดู Blog
Tui Laksi Sports Blog ดู Blog
mariabamboo Travel Blog ดู Blog

ไว้มาใหม่นะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:19:54:49 น.

สวัสดียามค่ำค่ะ ...
พูดถึงโยโกฮาม่า .. นึกถึงแต่การ์ตูนเรื่อง มนตร์รักโยโกฮาม่าค่ะ ..

ยังไม่ได้ไปตามรอยเลย ... น่าจะมีสักรอยสองรอยให้ตามนะคะ ...
โดย: poongie วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:20:27:21 น.

พี่ไม่มีความรู้ซักเมืองเลยค่ะ

ชอบฝาปิดท่อเค้าเนอะ

เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:20:29:14 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
แม่โมเล่าว่าโยโกฮาม่าวุ่นวาย แต่ในภาพดูเงียบสงบดีนะคะ

ALDI Klaibann Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
Tui Laksi Sports Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Food Blog ดู Blog
โดย: เนินน้ำ วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:20:43:55 น.

น้องมีนก็ชอบญี่ปุ่นค่ะ
โดย: together_ws วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:21:43:31 น.

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:23:12:28 น.

สวัสดียามเช้าครับแม่โม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:6:52:55 น.

ขอบคุณนะครับสำหรับคะแนนโหวต
ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกประเทศหนึ่งที่อาศัย
อยู่นานมากๆพอๆกับอเมริกาครับ
ยังอยากกลับไปอาศัยที่ญี่ปุ่น ก็คงรออีกหน่อย
คงได้กลับครับ...
โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:12:34:11 น.

ขอบคุณนะคะแม่โม

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:13:54:23 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน
โดย: ชมพร วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:15:09:33 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับแม่โม

วันนี้พาหมิงหมิงกับมาดามไปกินซูชิที่ฟิน เมญ่า
สองคนกินอร่อย
แต่พี่ก๋าไม่อร่อยเลยเพราะไม่กินปลา และไม่กินของดิบ 555
กินได้แต่เทมปุระกับข้าวหน้าเนื้อ

เพิ่งเคยไปลองกินเป็นครั้งแรกครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:19:37:35 น.

เป็นประเทศที่ไปแล้วอยากไปอีกค่ะแม่โม

mariabamboo Photo Blog

โดย: กาปอมซ่า วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:19:45:37 น.

เป็นเมืองที่อยากไปค่ะ จดๆจ้องๆอยู่หลายทริปละ ไม่ลงตัวซะทีแล้วก็เป็นเมืองลูกเมียน้อยมาก ๆ โดนตัดออกจากแผนทู้กทีค่ะ >.<"

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ
โดย: keigolin วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:21:46:09 น.

เป็นเมืองที่ยังไม่เคยไปเลยหละค่ะแม่โม เห็นแล้วอยากไปบ้างจังเลยค่ะ

ฮา โคว้ทที่แม่โมชอบ แหมๆ

กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:21:52:50 น.

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันกันครับ
โดย: Kavanich96 วันที่: 31 ตุลาคม 2559 เวลา:4:00:17 น.

สวัสดียามเช้าครับแม่โม
โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 ตุลาคม 2559 เวลา:6:25:13 น.

ตามมาเที่ยวด้วยครับ น่าสนุกมากจริง ๆ ครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 31 ตุลาคม 2559 เวลา:9:58:58 น.

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog

-------------------------------

ได้ห้องพักเล็ก ๆ แต่มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบ แถมราคาไม่แพง ก็ดีนะคะ
ไปเที่ยวนี่เนอะ เก็บตังค์ไว้กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง ดีกว่า 555
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 31 ตุลาคม 2559 เวลา:10:56:44 น.

ภาพสวย... น่าไปเยือนเหมือนกัน... ผมว่าห้องพักที่พม่าเล็ก
พอเจอที่นี่ เล็กว่าเยอะเลย

แต่ราคาน่ารักมาก..

จะเป็นด้วย เน็ตของผม หรืออย่างไรไม่รู้นะครับ

ตัวอักษรที่แม่โม จัดทำในบล๊อกนี้ จางมาก ๆ เกือบมอง
ไม่เห็น ส่วนภาพคมดีแล้วครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 31 ตุลาคม 2559 เวลา:20:34:41 น.

เย็นๆนะ
แต่ยังไม่หนาวเท่าไหร่
เห็นข่าวบอกว่าจะหนาวจัดเลยนะครับในปีนี้

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 พฤศจิกายน 2559 เวลา:7:54:48 น.

ตามไปเที่ยว ญี่ปุ่นด้วยค่ะ
โดย: me-o วันที่: 1 พฤศจิกายน 2559 เวลา:13:47:43 น.

อิจฉาน้องโมเสสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น
ภาพสวยๆทั้งนั้น

คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
comicclubs Literature Blog ดู Blog
moresaw Funniest Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
ALDI Klaibann Blog ดู Blog
Tristy Food Blog ดู Blog
โดย: pantawan วันที่: 1 พฤศจิกายน 2559 เวลา:23:45:51 น.

สวัสดียามเช้าครับ

เช้านี้เหมือนจะเย็นๆมาหน่อยนึงแล้วนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา:6:22:22 น.

กลับมาอ่าน มาชมภาพ ดูบ้านดูเมือง
ดูลูกหลานหอบหิ้วกันไปเที่ยว น่าชื่นใจค่ะ

ไปเที่ยวแบบชอบเดินดูไปเรื่อยจะสนุกและเหนื่อย
ย่อมนอนตื่นสาย แถมมีลูกเล็กๆต้องเตรียมตัวเค้า
ให้ดีด้วย ไม่มีทางออกเดินทางเช้ามากได้หรอกค่ะ
9 โมงก็เก่งแล้ว แต่ดูว่าหนุ่มน้อยของเรามีความสุข
มากนะคะ

ม่ถึงแค่นี้ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าที่ไปกันแล้ว รอติดตาม
ตอนต่อๆไปค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา:9:51:27 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

พี่ก๋าชอบไปที่นี่มากครับ
ไปหลายรอบแล้ว
ยังสงบเงียบ เหมือนเดิมเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา:14:37:03 น.

บ้านเค้าเมืองเค้านี่สะอาดเอี่ยม เป็นระเบียบดีจริงๆค่ะ
คนวัยเกษียณบ้านเรานี่แทบจะหมดบทบาทในสังคมเลยเนาะ

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
Close To Heaven Travel Blog ดู Blog
AppleWi Craft Blog ดู Blog
โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา:15:21:40 น.

สวัสดียามเช้าครับแม่โม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา:6:08:01 น.

แวะมาทักทายและตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
โดย: Raizin Heart วันที่: 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา:10:59:53 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ ไปมาหลายครั้งแล้ว
ก็ยังชอบอยู่เสมอค่ะ
โดย: AppleWi วันที่: 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา:14:58:10 น.

mariabamboo
เชียงใหม่  Thailand

日々の時間を大切に。

วันเริ่มเขียนบล๊อก 15 มีนาคม 2553
มองโลกผ่านเลนส์ด้วยตาข้างขวา
รักการเดินทาง รักการบันทึก

2012 ชมเชย บ้านหมอนอุ่น
2015 เงินรางวัล 20,000 ฿ "เที่ยวไปทั่วฯ"
2015 ชมเชย Parenting Blog Award#11
2016 อันดับ 2 Best Parenting Blog Award#12
2016 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#12
2017 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#13
2018 อันดับ 2 ฺBest Photo Blog Award#14
2019 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#15
2020 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#16
2021 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#17
2022 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#18
2023 อันดับ 1 Best Photo Blog Award#19
Friends Blog
[Add mariabamboo's blog to your weblog]