สวนบัวชมพูให้อะไรที่มากกว่าลานกางเต้นท์ - เชียงดาว

20th November 2021

ปลายทางของเราคราวนี้คงเป็นเพราะผ่านเชียงดาวคราไปเยือนไชยปราการอาทิตย์ก่อน  แล้วไม่ได้มอง "ดอยหลวง" ให้อิ่มอกอิ่มใจ

เพราะอะไร?
เพราะขาไป ตอนเช้าดอยหลวงถูกคลุมด้วยเมฆหมอกจนมิด จนมองไม่ออกว่าหลังม่านเมฆหมอกนั้นมีเขาสูงตระหง่านตั้งอยู่
เพราะขากลับแดดจ้าเอาเรื่อง มองดอยหลวงได้แค่ลาง ๆ บาง ๆ ตามรัศมีแสง
เราสัญญากับตัวเองว่าจะหาเวลามานอนจ้องดอยหลวงให้อิ่มใจ

มีเพจ ๆ หนึ่งในเฟสที่เคยติดต่อไว้นานแล้ว
คงเป็นเวลาเริ่มฝนพอดีตอนนั้น หรือช่วงวันเกิดสามีแล้วเราเข้าพักที่อาซาเลียประมาณนั้น เพจนี้นะคะ
เพียงเพราะว่าเห็นเป็นคาเฟ่แนวสวนกุหลาบแถวเชียงดาวแล้วอยากแวะชิม
แต่สวนปิดเนื่องจากโควิด  ทำให้ไม่ได้ติดต่อกับทางเพจอีกนานค่ะ
กลางสัปดาห์ก่อนที่กำลังจะให้คำตอบลานกางเต้นท์แถวดอยอินฯ เราเห็นเพจบอกที่สวนมีลานกลางเต้นท์ด้วย อืมม.. "เราสนใจที่นี่แหล่ะ"

เอาจริง ๆ ขับจากเชียงใหม่มาถึงสวนนี้ยังไม่เข้าตัวเมืองเชียงดาวเลยค่ะ
สวนตั้งอยู่บ้านจอมคีรี ต.แม่นะ ทางขึ้นดอยสันป่าเกี๊ยะ
ก่อนเข้าสวนเพราะยังเร็วเกินจะเก็บของกางเต้นท์ เราแวะไปเชิงดอยก่อนทางขึ้นสันป่าเกี๊ยะ เก็บรูปแถว ๆ นั้นแล้วค่อยหาทางมาสวนซึ่งไม่ไกลจากกันเลย

ทางเข้าสวนมีความวินเทจค่ะ
ทางรถแซมหญ้า ถ้ามาหน้าฝนมีนาเขียว ๆ คงฟินกว่านี้เป็นแน่

ที่สวนมีกาดดาราอาง ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 8.30 - 17.00 น.

จำหน่ายของฝาก ผ้าทอมือ จากฝีมือแม่บ้านชนเผ่าดาราอางค่ะ

จิ๊บน้ำหวานออร์แกนิคจากสวนวิวดอยหลวงสักพัก
เราเริ่มหาที่กางเต้นท์กันค่ะ  แต่แดดสี่กว่านี่เปรี๊ยงน่าดูชม
เราเลือกมุมที่ได้ยินเสียงน้ำไหลข้าง ๆ เต้นท์ ซึ่งไม่ไกลจากปลั๊กไฟเพื่อชาร์จแบตค่ะ
ปล. ค่ากางเต้นท์คนละ 150 บาทเด็กไม่เกิน 10 ขวบ ฟรีค่ะ

หมดแรง ร้อน
แพลนคร่าว ๆ ของเราคือ กางเต้นท์ ซื้อเสบียง ถ่ายรูปแสงเย็น ทำอาหาร อาบน้ำ ดูดาว และปาร์ตี้ขนม แล้วนอน

เราข้ามมาแพลนข้อสามของเราเลยนะ ถ่ายรูปแสงเย็น
แสงที่ว่าในบล๊อกนี้คือ 5 โมงเย็นค่ะ

เก็บรูปกุหลาบจนเพลิน
คือสวยทุกดอก เลือกไม่ถูกค่ะ ตะวันลาต่ำ เราเหลือเวลาเก็บรูปเพียงน้อยนิด ฟ้าหน้าหนาวมืดเร็ว

โมเสส เด็กที่ไม่ยอมถอดรองเท้าเดินดิน หรือเหยียบหญ้า
ช่วงหลัง ๆ เพราะเรียนออนไลน์ และไม่มีเพื่อนเล่น โมหมดเวลาไปกับมือถือและเกม

ที่นี่
โมเสสเล่นชิงช้าแทนมือถือได้เป็นชั่วโมง ๆ

สวนกุหลาบมีหลายแปลง หลัก ๆ มีสองสีเท่าที่สังเกต
โมเสสขอเล่นชิงช้ารอ เพราะไม่อยากไปทุ่งดอกเก๊กฮวย

มาถึงโซนแปลงเก๊กฮวย ดอกสวย และได้กลิ่นหอม
เป็นทุ่งเก๊กฮวยวิวดอยที่สวยเอาเรื่อง

คนงานในไร่เก็บดอกเก๊กฮวยค่ะช่วงนี้
เราได้ทีหยิบดอกที่ร่วง ๆ แถวนั้นทำพร๊อพติดผมเก๋ ๆ

เกือบหกโมง เริ่มมืดแล้วล่ะได้เวลาเตรียมอาหารเย็น
โมเสสผู้หลงไหลต้มยำกุ้งน้ำพริกเผาในช่วงนี้ เอ่ยปากขอเมนูมาม่าต้มยำกุ้งน้ำพริกเผาที่แคมป์
ไม่ขอหมู ไม่ขอเนื้อขอแค่มาม่าต้มยำกุ้งน้ำพริกเผา  เด็กหนอเด็ก

กินมาม่าไม่อิ่ม จกไก่ทอดต่อ (ดีนะเตรียมมา)
T.T

เป็นคืนที่ดวงจันทร์เกือบกลม และแสงนวล เพราะเพิ่งผ่านลอยกระทงมาแค่คืนเดียว แสงจันทร์สาดส่องผ่านเต้นท์จนเรารู้สึกไมได้มืดอะไรเบอร์นั้น

นอนฟังเสียงน้ำไหลข้าง ๆ เต้นท์ เสียงจิ้งหรีดเรไรเต็มท้องทุ่ง ทำให้เราไม่เหงาแม้จะเหมาลาน
คนงานในไร่ที่มาทักทายตอนหัวค่ำ "สมัคร" ที่มาเฝ้าข้าง ๆ เต้นท์ และร่วมวงปาร์ตี้ขนมกับครอบครัวเรา เพียงส่งเสียงโฮ่ง ๆ ในบางครั้ง
เราผ่านค่ำคืนที่อากาศหนาวราว 19 - 20 องศา
นอนอุ่น หลับสบายในเต้นท์ ด้วยหวังว่ารุ่งเช้า จะมีอะไรบ้างให้เราได้ตื่นตา

ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 22 พฤศจิกายน 2564 21:33:19 น.

คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณKavanich96, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณThe Kop Civil, คุณkatoy, คุณtoor36, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณชีริว, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณอุ้มสี, คุณทนายอ้วน, คุณกิ่งฟ้า, คุณnonnoiGiwGiw, คุณnewyorknurse, คุณkae+aoe, คุณpeaceplay, คุณEmmy Journey พากิน พาเที่ยว, คุณเนินน้ำ, คุณไวน์กับสายน้ำ

mariabamboo
เชียงใหม่  Thailand

日々の時間を大切に。

วันเริ่มเขียนบล๊อก 15 มีนาคม 2553
มองโลกผ่านเลนส์ด้วยตาข้างขวา
รักการเดินทาง รักการบันทึก

2012 ชมเชย บ้านหมอนอุ่น
2015 เงินรางวัล 20,000 ฿ "เที่ยวไปทั่วฯ"
2015 ชมเชย Parenting Blog Award#11
2016 อันดับ 2 Best Parenting Blog Award#12
2016 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#12
2017 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#13
2018 อันดับ 2 ฺBest Photo Blog Award#14
2019 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#15
2020 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#16
2021 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#17
2022 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#18
2023 อันดับ 1 Best Photo Blog Award#19
Friends Blog
[Add mariabamboo's blog to your weblog]