2014 ครั้งแรกกับเมืองจันทร์

อิฉันไม่เคยไปจันทบุรีเลย

ทั้งที่จริง ๆ แล้ว มันก็ไม่ถึงกับไกลจากกรุงเทพซักเท่าไหร่
ที่เคยได้ยินเรื่องเมืองจันทน์ก็คือมีผลไม้เยอะ มีทะเล มีภูเขา มีน้ำตก มีพลอย มีวัฒนธรรมฝรั่งเศสหลงเหลืออยู่เล็กน้อย  ฟังดูก็เยอะอยู่แฮะ  Smiley   แต่ถึงอย่างไรที่ผ่านมา เราก็ไม่เคยนึกถึงจังหวัดนี้เลย

ครั้งนี้ เด็ก ๆ ที่บริษัทจัดงานสังสรรค์ประจำปีกันที่นี่ ที่บริษัทอิฉันปีนึงบริษัทจะใจดี แจกตังค์ให้แผนกจัดงานเลี้ยงที่ต่างจังหวัด เราเรียกกันว่า Mayday ซึ่งมันมาจากอะไรก็ไม่รู้ เพราะเวลาจัดจริงมันจะเป็นช่วงมิถุนา - กรกฎาซะทุกที

ซึ่ง Mayday ของแผนกอิฉันก็จะจัดรูปแบบคล้าย ๆ กันทุกปี รถบัสออกจากหน้าบริษัทตอนเช้าวันเสาร์ แจกข้าวเหนียวหมูปิ้งให้กินบนรถ ระหว่างทางแวะวัดแวะสวน แวะกินข้าว เช็คอินโรงแรม กินและเมามื้อบ่าย เล่นเกมร่วมกัน กลางคืนเลี้ยงอาหารชุดใหญ่ มีการแสดงบนเวที เมายันเช้า หรือเปิดบ่อนยันเช้าตามอัธยาสัย ตื่นเช้ากินอาหารเช้า เช็คเอ๊าท์ แวะซื้อของฝาก กลับถึงบ้านช่วงบ่าย เป็นงี้ทุก ๆ ปี

ปีนี้ เรามากันที่นี่   เจ้าหลาวคาบาน่า หาดเจ้าหลาว จันทบุรี..

ปีนี้อิฉันขับรถไปเอง การขับรถจากกรุงเทพ จริง ๆ เราควรตรงไปทางบ้านบึง แต่ Navigator เจือกพาอิฉันกะอาเฮียไปทางศรีราชา ขับยาวซะ 5-6 ชั่วโมง วนแล้ววนอีกหลายรอบ  เวงจริง ๆ คร่ะ

สุดท้ายมาถึงจนได้

ลมแรง อากาศดี น่านอนเลื้อยเป็นอันมาก

มาเริ่มภาคบ่ายด้วยเครื่องดื่มเบา ๆ ซัก 3 กระป๋อง หุ หุ.. Smiley

แกล้มด้วยหมึกปิ้ง ริมหาดเจ้าหลาว

กังหันนี่ที่ไหนไม่รุ้ อาเฮียไปเดินเล่นช่วงที่อิฉันโดนปู้ยี่ปู้ยำเล่นเกมกะเด็ก ๆ อยู่

เล่นเกม

อิฉันนำทีมชายหนุ่ม ด้วยความมุ่งมั่น เราต้องชนะ...  Smiley

เกมนี้ผลัดกันเอาแตงโมยัดปากคู่เรา  แตงโมแมร่งเปรอะอิฉันไปถึงหัวกบาล  Smiley

เมื่อเล่น ๆ ไป เหลือทีมผู้ชนะ 2 ทีม   คนจัดงานมันเอาเกงลิงไซส์ยักษ์มาให้ทีมผู้ชนะใส่
มันอะไรกันเหวย  Smiley

สุดท้าย มันให้เล่นวิ่งเปี้ยว แต่งหน้าฮ่ะ หัวหน้าทีมที่น่าสงสารโดนลูกทีมอีกฝ่ายวิ่งเปี้ยวมาแต่งหน้า Smiley

ตรูเป็นผู้ชนะไม่ใช่เรอะ  Smiley

มีคิ้วสามมิติด้วย Smiley

อาเฮียแทบจำเมียไม่ได้..

จบงานนี้ พวกลูกน้องอิฉัน มันโพสต์เฟสทันที แท็กคนอีก 50 คน  ว่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ กร๊ากกกกก Smiley

เฮ้อ..  ช่างมันเถอะ  เด๋วเค้าก็ลืม..
(แต่ตรูไม่ลืม  รอประเมินผลปีหน้าเฮ๊อะ  Smiley)

มาดูสถานที่ต่อกันเถอะ..

หาด สะอาดและสงบเงียบมาก

ชายหาด เช้าวันอาทิตย์ เงียบสงบมาก

มีสนามพัทกอล์ฟให้เล่นด้วย

ประธานมาแจมด้วย อิ อิ

เช็คเอ๊าท์ ขับรถกลับ  เราแวะที่แหลมเสด็จ

มีรถจากสวน มาขายผลไม้สด ๆ ราคาถูกมาก คนขายเป็นชาวบ้าน ๆ ซื่อ ๆ น่ารัก แถมแล้วแถมอีก ปอกให้ชิมอยู่นั่นแหละ

มังคุด 6 โล 100 สละกับลองกอง 3 โล 100 ทุเรียนโลละ 60  พี่แกะให้ชิมไปอย่างละโลได้

แกะทุเรียนแบบมืออาชีพมาก ปาดปื้ด ๆ อย่างรวดเร็วยังกะปอกมะม่วง

ของทะเลแห้งก็มี ลดแลกแจกแถมเหมือนกัน แม่ค้าไม่โหดเหี้ยมเหมือนแถวเพชรบุรี

ขับรถต่อไปตามเส้นทาง Scenic route มุ่งหน้าไปคุ้งวิมาน
ถนนจะเลียบทะเล สวยงามฮ่ะ เส้นทางนี้ สะอาด สงบ รถไม่เยอะ วิวสวย

ขับรถกลับ ก่อนออกจากจันทน์ จะมีร้านขายของฝากร้านใหญ่อยู่ร้านนึง ตกแต่งน่ารัก มีร้านกาแฟขนมเค้ก  ร้านของฝากมีหมูชะมวงของดีเมืองจันทน์ ทั้งแบบตักใส่ถุงและแบบกระป๋อง  อิฉันซื้อมาตุนให้แม่หม่าม๊าชอบมากกกกกกกกก  Smiley

หน้าร้านกาแฟ

ทริปนี้ ทั้งอิฉันและอาเฮียประะทับใจจันทบุรีมาก ไม่รู้พวกเราหลุดจังหวัดเล็ก น่ารักนี้ไปได้อย่างไร
พวกเราวางแผนว่าจะกลับมาอีก เพราะท่าทางเมืองจันทน์จะยังมีของดีอีกมากที่เรายังไม่เห็น ทั้งน้ำตกพริ้ว โบสถ์โน่นนี่นั่น คุกขี้ไก่ ตัวเมืองจันทน์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

รออิฉันก่อนเน้อ..

Last Update : 6 กรกฎาคม 2557 20:22:10 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 7 กรกฎาคม 2557 เวลา:2:23:14 น.

คนดีผีคุ้ม
สมุทรปราการ Thailand

อิฉันทำรีวิวเพื่อที่จะเก็บบันทึกการเดินทางไว้เหมือนไดอารี่ เอาไว้มาดูอัลบั้มการท่องเที่ยวของตัวเองที่ผ่านมา ดังนั้น จึงมีรูปตัวเองและอาเฮียเยอะแยะ ไม่ได้เป็นรีวิวเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครผ่านไปผ่านมาและอาจได้ประโยชน์จากบล็อกบ้าง ก็นับเป็นโชคดีของอิฉันที่ยังอุตส่าห์มีอะไรมาแบ่งปันนะคะ
[Add คนดีผีคุ้ม's blog to your web]