แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน .

2 : ข้าวสาร เกียวโต เกสต์เฮาส์ / Khaosan Kyoto Guesthouse - Kyoto , Japan

เรามาถึงเกียวโตก็เย็น เนื่องจากห้องที่นี่เต็ม สมาชิกในทริปเลยต้องพักที่อื่น(เค้าตัดสินใจมากะทันหัน) พวกเราเลยต้องไปส่งเค้าเข้าที่พักก่อน ฝนตก และมึด ที่พักไม่ค่อยสว่าง เราเดินผ่านหลายรอบมากๆๆๆ แต่ไม่เห็น สุดท้าย ถามที่ร้านเกมใกล้ๆ น้องเค้าน่ารักมาก บอกเพื่อนในร้านทำหน้าที่แทนแป๊บนึง เดินพาพวกเรามาถึงที่พัก (ไม่งั้นเราก็ยังหาไม่เจอ) เจอที่พักเกือบหมดเวลาเช็คอินแนะ เซ็งเบย

โชคดีในความโชคร้าน พนักงานหญิงที่ชี่ริกะเป็นคนเช็คอินให้พวกเราและแนะนำทุกอย่าง ภาษาอังกฤษดีมาก อยู่มาหลายวันเราประทับใจเธอที่สุด

ถ่ายออกไปด้านหน้าประตูทางเข้า ด้านนึงเป็นเคาเตอร์เช็คอิน อีกฝั่งเป็นนั่งร้านเตี้ยๆ มีคอมฯ และเครื่องกดน้ำ นิตยาสาร ฯลฯ

ริกะพาพวกเราไปดูห้อง แนะนำทุกอย่าง อะไรยังไง เข้าใจคะ (ครั้งแรกที่นอน guesthouse แบบแชร์ห้องน้ำ) ของเราเป็นห้องสามเตียง เล็กแต่ก็โอเค ใครมีเป๋าใหญ่มา ขอบอกว่ากางไม่ได้ กางกระเป๋าได้เป๋าเดียว ถ้ากางหมดทุกเป๋า เดินไม่ได้

ห้องน้ำสะอาดมาก บางทีก็มีคนมาใช้ แล้วไม่รับผิดชอบ แต่พอกลับไปดูอีกที พนักงานก็ทำความสะอาดแล้ว (ตรงนี้แอบเห็นใจพนักงาน) ส่วนลูกศรสีแดงเอาไว้ใส่ผ้าอนามัยของคุณผู้หญิงเท่านั้น ส่วนทิชชูทิ้งในโถได้เลย (ทิชชูเค้าบางมากๆ) ชอบห้องอาบน้ำที่สุด ห้องใหญ่ น้ำแรง อุ่น และสะอาดคะ

ห้องครัวติดกับห้องนั่งเล่น ไม่เคยได้ใช้เลย มีเจ้าถิ่นยึดพื้นที่ตลอด อยู่หลายวัน ครัวตอนเย็นนี้โดนยึดแทบทุกวัน เค้าปิดจัดปาตี้กลุ่มพวกนักเรียน พวกเด็กๆอะไรงี้ เซ็งมาก มีเวลาใช้ได้แค่ช่วงตอนเช้าจะว่าง

ห้องนั่งเล่นก็โดนยึดพร้อมครัว หรือว่าพวก guesthouse ประมาณนี้เหมาะกับพวกเด็กๆมากกว่า

ภาพที่ถ่ายตอนเช้า ทานอาหารเช้าที่ซื้อมาจาก family mart เมื่อคืน โชคดีที่ไปหน้าหนาว ไม่ต้องกลัวอาหารบูด

ปิดท้ายด้วยแผนที่น่ารัก เข้าใจง่ายในห้องนั่งเล่น ถ้าถามว่าไปอีกไหม ... ต้องตอบว่า ถ้ามีทางเลือกอีกก็ไม่งะ แต่ถ้าหาที่ดีกว่านี้ยังไม่ได้ ก็ต้องเลือกที่นี่แหละ

* ข้อดี *
- ราคาไม่แพง
- ทำเลดี
- สะอาด
- พนักงานดี
- แห่งของกิน และที่เดินเล่น
- เดินทางสะดวก (ถ้ารู้จักทางแล้ว)

* ข้อเสีย *
- เจ้าถิ่นยึดพื้นที่ ยึดบ่อยมาก
- เดินทางมาครั้งแรก งงกับทางเข้าออกสถานีรถไฟและรถไฟ ถ้าให้เราแนะนำ เลือกแบบลง shijo station แล้วเดินเอา (ความคิดส่วนตัว) ( คลิกดูเวปฯ + การเดินทางมาที่พัก )
- ตอนกลางคืน หรือฟ้ามึดแล้ว มองไม่เห็นป้ายที่พัก

ปล. ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ

TOP

Last Update : 13 เมษายน 2558 0:36:59 น. 0 comments

marzo

ชื่อ login Marzo อิฉันใช้เฉพาะในพันทิพย์และ Bloggang เท่านั้น (ถ้าเจอที่อื่นคือคนละคนกัน) และอิฉันไม่มีอาชีพอื่นๆนอกจากผู้ใช้แรงงานธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น
...... ไม่ได้เป็นบุคคลสำคัญ
...... ไม่ใช่คนมีชื่อเสียง
...... ไม่ได้เขียนหนังสือ
...... ไม่ได้รับปรึกษาปัญหาชีวิต
...... ไม่ได้รับออกแบบ
...... ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการใดๆในโลก(ไว้เป็นแล้วจะบอกอีกที) ฯลฯ เพราะฉะนั้น กรุณาอย่าเอาชีวิตอันสงบสุขเล็กๆของอิฉัน ไปยุ่งเกี่ยวกับคนหรือเรื่องราวอันไม่ประสงค์

ทำรีวิวหรือ blog นี้เพื่อแชร์ข้อมูลท่องเที่ยวแก่เพื่อนๆพี่น้องที่มีความรักในสิ่งเดียวกัน คือการเดินทาง ก็แค่นั้น(จริงๆ)... ถ้าการเขียนสิ่งที่เกิดขึ้นจากการเดินทางที่มาจากประสบการณ์จริงๆของตัวเอง ทำให้ใครคันเกื่อก หมั่นไส้ เหม็นขี้หน้า ก็ขออภัยไว้ ณ.ที่นี่ด้วย...

PS. ไม่ใช่เซียนท่องเที่ยว เพราะฉะนั้น ข้อมูลอาจมีผิดพลาดหรือตกหล่น

ด้วยความเคารพ ครับท่านนนนน...

心滿了 一切都滿
心安了 一切都安
: Users Online
[Add marzo's blog to your web]