เที่ยวญี่ปุ่น ประสบการณ์ใช้ตั๋ว Kintetsu Rail Pass ไปเที่ยวเมืองนาโงย่า Nagoya

SmileySmiley

รีวิวตอนที่แล้ว ว่าด้วยเรื่องสนามบิน Osaka Kansai Airport
และการใช้ตั๋ว 1 day JR West Rail Pass ขึ้นรถไฟ JR ขบวน HARUKA

วันนี้จะเล่าประสบการณ์การใช้ตั๋ว Kintetsu Rail Pass ราคา 3,700 เยน

How to Ride on the Kintetsu Railway and Iga Railway

KINTETSU RAIL PASS wide can be purchased at the airport upon entering Japan.

It is available at KANSAI INTERNATIONAL AIRPORT at the
"Kansai Airport Agency Travel Desk".  Opening hours: 7:00-22:00 (Japan time)

It is available at CENTRAL JAPAN INTERNATIONAL AIRPORT at the
"MEITETSU TRAVEL PLAZA".  Opening hours: 7:00-20:00

ซื้อตั๋วจากเคาน์เตอร์ Travel Desk ที่สนามบินโอซาก้าคันไซแอร์พอร์ต
ชุดละ 3,700 เยน ใช้พาสปอร์ตประกอบการซื้อ เป็นตั๋วที่ต้องใช้ต่อเนื่อง 5 วัน

แต่ถ้าเป็นตั๋ว Kintetsu Rail Pass Wide ราคาชุดละ 5,700 เยน แตกต่างกันตรงที่
Kintetsu Rail Pass Wide ใช้เดินทางไปและกลับสนามบินนาโกย่าและคันไซแอร์พอร์ตได้
และสามารถใช้ขึ้นรถบัสบางสายตามแผนที่ได้ด้วย แต่ Kintetsu Rail Pass ใช้แบบนี้ไม่ได้

ลองอ่านประสบการณ์ใช้ Kintetsu Rail Pass Wide ของคุณโอ๊ตได้ที่คอมเม้นท์ข้างล่าง

เจ้าหน้าที่จะถามเราว่าจะเริ่มใช้ตั๋ววันไหน เราก็ไม่ได้เตรียมว่าจะใช้ตั๋ววันไหน
เพราะเราจะชมซากุระตามตารางซากุระบาน และที่สำคัญเที่ยวตามสภาพอากาศ

เจ้าหน้าที่ก็เอาปฏิทินมาให้ดูว่าเราจะเริ่มวันไหน ไม่รู้ว่าจะเริ่มวันไหน
เลยจิ้มไปที่วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2555 ใช้ต่อเนื่อง 5 วันก็สิ้นสุดวันที่ 19 เมย.55
ได้ตั๋วชุดพร้อมแผนที่มา 2 ชุดของแม่กะของลูก หน้าตามแบบนี้

พร้อมคูปองส่วนลด

ตั๋ว Kintetsu Rail Pass 1 ชุด ประกอบด้วยตั๋ว 5 ใบ คือ

ใบแรกเป็นหน้าตั๋ว Master 3,700 เยน

ใบที่ 2 เป็นตั๋วแบบใบแรก แต่ไม่มีคำว่า Master 3,700 เยน

และใบที่ 3 - 4 และ 5 เป็นตั๋วที่มีคำว่า Reservation
เพื่อใช้สำหรับจองที่นั่งรถไฟด่วน Limited Express ได้ 3 route
หรือ 3 destination โดยตั๋วทั้ง 5 ใบจะรวมอยู่ในปึกเดียวกัน

พอได้ตั๋ว Kintetsu Rail Pass มาแล้ว เราก็มาหมุนใช้เดินทางไปชมซากุระ
ตามสภาพอากาศ ดังนี้

ครั้งที่ 1  วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2555  ข้ามเขตคันไซไปเมืองนาโงย่า

เริ่มต้นจากสถานี Osaka Namba เพราะตอนนั้นพักอยู่โอซาก้า
นำตั๋วไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ขายตั๋ว Kintetsu ที่สถานีรถไฟ OSAKA-NAMBA

แจ้งความประสงค์ว่าจะจองที่นั่งรถด่วน Limited Express

เส้นทาง Osaka Namba - Kintetsunagoya พิมพ์ชื่อสถานีของ Kintetsu ให้ถูก

และอย่าลืมอ้าปากพูดคำว่า non-smoking โบกี้ด้วยนะคะ

และ route ขากลับ Kintetsunagoya - Osaka-Namba
ซึ่งราคาตั๋วไป-กลับรวมค่าจองที่นั่งก็เกินราคาตั๋วชุด Kintetsu Rail Pass 3,700 เยนแล้ว

เจ้าหน้าที่ก็จะฉีกตั๋วที่มีคำว่า Reservation จากปึกตั๋วทั้งหมดไป 2 ใบ
เพราะเราจองที่นั่งทั้งขาไปและขากลับ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ออกตั๋วจองที่นั่งมาให้ พร้อมทั้งคืนตั๋วที่เหลือหรือที่ยังไม่ได้ใช้กลับคืนมาให้เราทั้งหมด 3 ใบ รวมทั้งตั๋วที่หน้าตั๋วมีคำว่า Master ด้วย

รูปนี้เป็นรายละเอียดตั๋วจองที่นั่งขาไป
วันที่ 15 เดือน 4 ตู้ 2 เลขที่นั่ง 22 แบบ non smoking รอบ 9.30 น.

รูปนี้เป็นรายละเอียตั๋วจองที่นั่งขากลับ
วันที่ 15 เดือน 4 ตู้ 2 เลขที่นั่ง 24 แบบ non smoking รอบ 18.00 น.

จากนั้นก็เข้าไปในชานชาลา ตรงช่องเจ้าหน้าที่ใส่เครื่องแบบสีครีม ๆ ใส่หมวกด้วย

เพื่อตรวจสอบตั๋ว และตั๋ว Kintetsu Rail Pass ไม่สามารถสอดตั๋วใส่ตู้อัตโนมัติได้

เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบตั๋วเฉพาะใบแรก Master เพื่อผ่านเข้า-ออกชานชาลา

ส่วนใบจองที่นั่งก็เก็บไว้เป็นหลักฐานว่าจองที่นั่งมาจริง

ดูจอมอนิเตอร์ว่ารถไฟจอดที่ชานชาลาไหนด้วย รอบ 9.30 น. จอดชานชาลา 1

นี่คือขบวนรถไฟด่วนสาย Kintetsu Nagoya Line แบบที่ต้องจองที่นั่ง

ภายในรถไฟขบวนนี้ ไม่ค่อยหรูเท่าไหร่ แต่ก็ OK นะ สะอาด กว้างพอดี

ขบวนนี้มีห้องน้ำเป็นแบบนี้

แล้วเราก็ได้ไปเที่ยวเมืองนาโกย่า

เมื่อถึงสถานีนาโงย่าแล้ว เราแม่ลูกก็ซื้อตั๋ว subway 1 day pass ราคา 600 เยน ราคาวันเสาร์-อาทิตย์

เพื่อไปเที่ยวปราสาทนาโงย่า

เป็นช่วงที่ซากุระแถบนี้กำลังโปรย สวยไปอีกแบบ

และชมดอกทิวลิปสีสด ๆ ที่สวนสาธารณะสวย ๆ

ขากลับเมืองโอซาก้า ดูจอมอนิเตอร์ว่ารถไฟด่วนขบวนที่จองไว้จอดอยู่ชานชาลาไหน

หน้าจอบอกว่าขบวน 18.00 น. ของเราแม่ลูกอยู่ชานชาลา 5

ได้รถไฟด่วน Limited Express ขบวนนี้ค่ะ

ภายในรถไฟหรูกว่า และที่นั่งดีกว่าขามาเยอะเลย มีบริการผ้าเย็นตรงห้องน้ำด้วย

สำหรับตั๋ว Kintetsu Rail Pass ถือว่าโอเคสุดคุ้มมาก

ส่วนใบจองที่นั่งที่เหลือ 1 ใบ เราแม่ลูกใช้จองตั๋วกลับจากชมซากุระที่ Mt.Yoshino

ได้ขบวนรถไฟสุดหรูที่สุด แล้วจะเล่าให้ฟังนะคะ

SmileySmiley

Counter : Pageviews.

จะสามารถเช็คเวลาของ Limited express ได้จากที่ไหนบ้างครับ

คือว่าผมออกจากนาโกยาวันที่ 1 เพื่อไปนัมบะ
แล้วต้องกลับจากนัมบะวันที่ 5 เพื่อไปสนามบิน NGO ให้ทันไฟลท์ 4 โมงเย็นครับ
โดย: โอ๊ค IP: 171.6.185.175 วันที่: 27 ตุลาคม 2555 เวลา:1:27:58 น.

ลองคลิกหาเส้นทางจาก http://www.hyperdia.com

ต้นทาง KINTETSUNAGOYA และปลายทาง OSAKA-NAMBA แบบนี้ก่อน
ติ๊กช่องรถไฟ Shinkansen กับ รถไฟ JR ออกให้หมด คลิก search

หน้าจอจะปรากฎเส้นทางให้เลือก
ตรงเส้นทางที่ใช้รถไฟสาย Kintetsu Nagoya Line ด้วยรถไฟ Ltd.Exp.
ให้คลิกตรง Interval Timetable จะเป็นข้อมูลตารางรถไฟ Limited Express ทั้งวันเลยค่ะ

แล้วขากลับก็ search ใหม่
ต้นทาง OSAKA-NAMBA และปลายทาง KINTETSUNAGOYA
การหาตารางรถไฟจาก http://www.hyperdia.com ใช้กับรถไฟได้ทุกสายนะคะ
พอไปถึงสถานีรถไฟก็ตรวจสอบที่จออิเลคทรอนิกส์ และป้ายบอกเวลาอีกที
mamapim เพิ่มความมั่นใจด้วยการถามเจ้าหน้าที่รถไฟที่สถานีเพิ่มอีกครั้งด้วย

เที่ยวให้สนุก โชคดีเดินทางปลอดภัยนะคะ

โดย: Ma Ma Pim วันที่: 27 ตุลาคม 2555 เวลา:5:56:19 น.

ขอบคุณมากๆ เลยนะครับ โชคดีมากๆ ที่ search เจอบล๊อกนี้ ^^
โดย: โอ๊ค IP: 171.6.185.175 วันที่: 27 ตุลาคม 2555 เวลา:20:42:52 น.

ขอรบกวนอีกรอบได้มั้ยครับ ^^

พอดีว่าผมซื้อ KINTETSU RAIL PASS wide มาครับ

แล้วระยะเวลาที่ผมไปญี่ปุ่น ประมาณนี้ครับ

วันที่ 29ตค - 5พย

ผมจะอยู่ทำงานที่นาโกยาวันที่ 29-31 ครับ
และเริ่มใช้ตั๋ว วันที่ 1-5 (5 วันพอดี)

อยากทราบว่าที่เค้าบอกว่า ตั๋วสำหรับไป- กลับ แอร์พอร์ต สามารถใช้นอกเหนือจาก 5 วัน นั้นได้จริงรึเปล่าครับ

เพราะว่า ผมต้องเดินทางจากแอร์พอร์ต NGO เข้าเมืองเอง มาที่ Nagoya station วันที่ 29

โดย: โอ๊ค IP: 171.6.185.175 วันที่: 27 ตุลาคม 2555 เวลา:21:14:26 น.

คุณโอ๊คคะ

ที่เค๊าบอกคือใครบอกคะ ถ้าได้ mamapim ก็อยากทำอย่างงั้นบ้างสำหรับทริปถัดไปค่ะ
ช่วยหา link ที่อ้างอิงได้มาแปะไว้ให้หน่อยได้มั๊ยคะ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นด้วย
หรือคุณโอ๊คเดินทางกลับมาแล้วทำได้ ก็ช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยนะคะ

เจอแต่ข้อมูลในเวบไซต์จัดแผนเที่ยวตรงตามตั๋ว Kintetsu Rail Pass Wild 5 วันเป๊ะ

มีทั้งแผน 1 และ แผน 2 ให้เลือกไป-กลับทางสนามบินใดสนามบินหนึ่งภายในอายุตั๋ว 5 วัน
หรือเลือกลงสนามบินหนึ่งกลับอีกสนามบินหนึ่งก็ได้

แผน 1 วันที่ 1 จากสนามบินใดสนามบินหนึ่ง Nagoya หรือ Osaka Kansai Airport

แผน 1 วันที่ 5 กลับไปสนามบินใดสนามบินหนึ่ง Nagoya หรือ Osaka Kansai Airport ได้

และแผน 2 copy link ไปหาข้อมูลต่อนะคะ

โดย: Ma Ma Pim วันที่: 27 ตุลาคม 2555 เวลา:23:27:23 น.

ผมอ่านมาจากเว็บนี้ครับ

ตรง Validity ข้อ 5 บรรทัดสุดท้ายเลยครับ

5. One round trip between the airport and the city center, i.e. between Osaka's Kansai Airport and Namba Station (by Nankai Railways) and/or between Nagoya's Central Japan Airport and Nagoya Station (by Meitetsu Railways). These trips can be made outside the 5-day period.

ไม่รู้ว่าเท็จจริงยังงัย พรุ่งนี้ผมจะไปซื้อตั๋วที่ ตัวแทนที่เอ็มโพเรียม แล้วผมจะมาอัพเดทนะครับ
โดย: โอ๊ค IP: 171.6.185.175 วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:0:14:00 น.

ตามเข้าไปอ่าน japan-guide ตามลิงค์ที่แปะมาให้
และ Mr. Uji กูรูประจำบอร์ด forum ถาม-ตอบ ของ http://www.japanguide.com
ยืนยันว่าตั๋ว Kintetsu Rail Pass Wide ใช้เดินทางไปสนามบิน Central Nagoya
หรือสนามบิน Osaka Kansai Airport เกินกว่า 5 วันได้

วางลิงค์กระทู้ที่มีคนเคยถามการใช้ตั๋ว Kintetsu Rail Pass Wild เดินทางไป-กลับสนามบินเกิน 5 วันไว้ให้

ฝากคุณโอ๊คมา update ข้อมูลเรื่องนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
โดย: Ma Ma Pim วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:6:21:36 น.

กลับจากญีปุ่นเรียบร้อยแล้วครับ ^^

ไปถึงวันที่ 29 ตค ก็ไปซื้อตั๋วที่ Kintetsu Ticket เลย
ปรากฎว่าแบบ 3700 เยน ไม่มีขายแล้วนะครับ ตอนนี้มีแต่ Rail pass wide 5700เยน ผมก็ไม่ซีเรียส เพิ่มเงินนิดหน่อยเป็นค่าเดินทางไปกลับสนามบิน ตอนที่ซื้อเจ้าหน้าที่ไม่ได้ถามอ่ะไรเลยครับ ว่าจะใช้วันไหนอย่างไร เค้าก็ปั๊มวันที่ซื้อให้เลย

วันที 29 เริ่มใช้ Meitetsu ไป Nagoya station ครับ
ผมทำงานอยู่นาโกยาวันที่ 29 30 31 วันที่ 1 ก็เริ่มใช้ Limited Express ไป Osaka Namba เจ้าหน้าที่ก็ฉีกตั๋วออกไป 1 ใบ

แต่ทีผมสงสัยคือวันที่ผมเริ่มใช้บัตร ไม่มีใครปั๊มวันเริ่มใช้ให้ผมเลย ผมแค่แสดงบัตร เจ้าหน้าที่ก็ยิ้มแล้วก็ให้ผมผ่านไปได้ตลอดเลย
ผมใช้ไป-กลับ Kintetsu Nara แล้วก็ไป -กลับ Kyoto แล้วก็ใช้ Limited Express ไป Toba bay ที่ Toba ก็ใช้ตั๋ว 5 วัน unlimited ใช้ขึ้นรถเมล์ได้ตลอดเลยครับ

เป็นตั๋วที่ซื้อมาแล้วรู้สึกคุ้มกับมันมากๆ ถ้าจ่ายตามจริงคงหมดไปเยอะแน่ๆ เลยครับ วันสุดท้ายผมก็ใช้ Limited Express ใบสุดท้ายกลับนาโกยาแล้วก็ใช้ตั๋ว Airport กลับ สนามบินนาโกยา

ขอยืนยันว่า ตั๋วไปกลับแอร์พอร์ตใช้นอกเหนือจาก 5 วันได้ครับ
(ที่จริงแล้วเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจอ่ะไรเลยว่าเราเริ่มใช้วันไหน ในบัตรผมถูกปั๊มวันที่ 29 ตค แล้วก็ไม่ได้ปั๊มอ่ะไรอีกเลย)

แล้วที่สำคัญที่สุดผมต้องขอบคุณอย่างสุดซึ่งที่แนะนำให้ผมใช้เว็บ Hyperdia ถ้าไม่ได้เว็บนี้ผมคงแย่ครับ

สรุปทริปของผมก็เป็นดังนี้ครับ
29 ตค : ตั๋วแอร์พอร์ต ไป นาโกย่าสเตชั่น
1พย : (kintetsu) Limited Express ไป โอซาก้า
1พย : (Kintetsu) 5 day pass ไป-กลับ Kintetsu Nara
2พย : One day pass Osaka
3พย : (Kintetsu) 5days pass ไป Kyoto
4พย : (Kintetsu) Limitet Express ไป Toba
(Kintetsu) 5days pass ใช้ขึ้นรถเมลล์
5พย: (Kintetsu) 5days pass กลับ Osaka
6พย: (Kintetsu) Limited Express กลับ นาโกยา
7พย: ตั๋วแอร์พอร์ต กลับสนามบินนาโกยา

คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีกครับ ขอขอบคุณคุณ mamapim อย่างเป็นทางการอีกครั้งครับ
โดย: โอ๊ค IP: 221.128.93.233 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2555 เวลา:18:24:32 น.

รู้สึกดีใจที่ข้อมูลเป็นประโยชน์
ขอขอบคุณ...คุณโอ๊คที่กลับมาบอกกล่าวเล่าประสบการณ์
และ update เรื่องตั๋ว Kintetsu Rail Pass Wild ด้วยนะคะ
โดย: Ma Ma Pim วันที่: 8 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:51:39 น.

แวะมาเก็บข้อมูลครับ เป็นประโยชน์มากๆ เลยครับ หาอ่านรีวิวละเอียดๆแบบนี้ยากครับ :)
โดย: One Light One Shadow วันที่: 16 กันยายน 2557 เวลา:14:12:31 น.

ดีใจที่ซุ๊ปตา One Light One Shadow แวะมาทักทายนะคะ

เป็นปลื้มที่ข้อมูลการเดินทางของเราแม่ลูกเป็นประโยชน์กับนักเดินทางท่านอื่น ๆ

และเพราะได้ข้อมูลจากของคนอื่นมามาก เลยต้องตอบแทนอย่างสาสมค่ะ 5 5 5

มีบล๊อกการใช้ Kintetsu Rail Pass Wide เพิ่มเติมโดยเฉพาะอยู่ที่ลิงค์นี้นะคะ

โดย: Ma Ma Pim วันที่: 17 กันยายน 2557 เวลา:8:42:05 น.

Ma Ma Pim

บันทึกการเติบโตของลูกสาวแสนรักคนเดียวของแม่ blog นี้คือมรดกแห่งความทรงจำที่เราพ่อแม่ลูกมีต่อกัน เพราะลูกชีวิตครอบครัวจึงสมบูรณ์ต่อการเรียนรู้ทุกข์สุขของมนุษย์ และเพียงเพราะทั้งพ่อและแม่ต่างมีภารกิจมากมาย แต่แม่กลับได้เรียนรู้ตัวลูกผ่านการท่องโลก แม่เฝ้ามองการเติบโตของลูกที่มีจิตใจเข้มแข็ง อดทน และเมตตา แม่ภูมิใจในตัวลูก แม่จะจดจำรอยยิ้มและท่าทางของลูกทุก shot ที่ถูกบันทึกครั้งแล้วครั้งเล่าด้วยฝีมือแม่ แม่มีความสุขที่สุด ขอบคุณสิทธิพิเศษจากสวรรค์ที่ให้ผู้หญิงอย่างแม่ได้มีโอกาสมีลูกที่ดีอย่างลูกนะจ๊ะ