พาลูกเที่ยวหาดปากเมง จ.ตรัง

ช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมา ได้มีโอกาสพาเด็กๆไปเที่ยวตรังค่ะ (เอ๊ะ ปิดเทอมไม่เที่ยว มัยเที่ยวเปิดเทอมเนอะ?! 555)
ขับรถจากหาดใหญ่ประมาณ 10โมงเช้า ถึงจังหวัดตรังก็พอดีมื้อเที่ยง ไม่รอช้ามุ่งหน้าไปร้านนี้เลย #โกช้อย
แนะนำกันมาว่าอาหารอร่อย โดยเฉพาะขาหมูเย็น*
มีบอกกำชับมาว่า ต้องโทรสั่งไว้ก่อนด้วยนะ ไม่งั้นอาจพลาดเพราะขายดีมาก! (อ่ะ ว่าไงว่าตามกัน)
หลังจากโทรไปสั่งอาหารไว้แล้วล่วงหน้าประมาณ 1ชม. เราก็มาถึงร้าน ซึ่งหาง่ายเหมือนกันค่ะ
เพราะอยู่ติดถนนใหญ่ตรงสามแยกพอดี ตามรูปเลยค่ะ^^...

ทริปนี้ไปกันทั้งหมด 8 คน (ผู้ใหญ่4 เด็ก4) สั่งอาหารไปทั้งหมด 6 อย่าง ตามรูปเลยค่ะ...

ล้วนแต่เป็นเมนูแนะนำ ^^
ปรากฏว่า ทานกันไม่หมด ต้องขอห่อไปกินต่อที่โรงแรมกันเลยทีเดียว 5555 แต่ละจานเยอะเกิ๊น
รสชาติอาหารโดยรวมตามความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ถือว่ากลางๆ หลายเมนูออกเค็มไปซักนิด
แต่ก็ถือว่าโอเครค่ะ สำหรับมื้อนี้จ่ายไป 1,045บ.

อิ่มแล้ว เดินทางต่อได้ ^^
ระหว่างทางขอแวะลงเดินย่อยอาหารกันนิสนุง ที่ "กะพังสุรินทร์"
สวนสาธารณะแห่งแรกของเมืองตรัง ชมบึงบัว รับแดด รับลมกันแพร๊บ

เดินพอร้อน (ก็มันแดดเปรี้ยงช่วงเที่ยงๆนี่เนอะ)
ก็เดินทางมุ่งหน้าสู่เป้าหมายปลายทางกันต่อเล๊ย...ย

ถึงแล้ว...ววววว ทริปนี้เราพักกันที่นี่นะคะ..." โรงแรมอนันตราสิเกา" ค่ะ

สิ่งแรกที่ทำ เมื่อถึงห้องพัก^^...
อ่างอาบน้ำกลางห้อง ช่างเด่นสะดุดตาเด็กน้อย จนอดใจไม่ไหวใช่มั้ยลูก?! 5555

แช่อ่างกันพอคลายร้อน ก็ไปหากิจกรรมทำกันต่อเลยเด็กๆ...

ว้าว...ว ที่อนันตราสิเกา มีห้องกิจกรรมสำหรับเด็กๆด้วยนะคะ
ส่วนใหญ่เป็นของเล่นไม้น่ารักๆ ขนาดแม่เห็น ยังอยากเข้าไปเล่นบ้างรัยบ้างค่ะ 5555
นอกจากมุมของเล่นของเด็กๆแล้ว ก็ยังมีมุมสบายๆ สำหรับผู้ใหญ่ ไว้คอยนั่งเฝ้าเด็กๆอีกด้วยนะคะ
เป็นโซฟายาวๆ จะนั่งหรือจะนอน ก็สามารถทำได้ตามอัธยาศัยค่ะ ^^...

ได้เวลาแดดร่มลมตกแล้ว ชวนเด็กๆไปเดินเล่นชายหาดกันดีกว่าค่ะ

หาดทรายที่นี่ จะเต็มไปด้วยเปลือกหอย แนะนำว่าใส่รองเท้าเดินน่าจะดีกว่าเท้าเปล่านะคะ
เด็กๆวิ่งไล่จับปูลม และก็แข่งขันกันเก็บเปลือกหอย
ประชันเปลือกหอยว่าของใครใหญ่ที่สุด^^สนุกกันไป---

เดินเล่นกันจนท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี...

เหมือนดั่งต้องมนต์...บรรยากาศยามเย็นของหาดปากเมง
ช่างมีเสน่ห์ชวนให้หวนคำนึงหาจริงๆค่ะ กลับมาดูรูปที่ถ่ายไว้ทีไร
เป็นต้องคิดทุกทีว่า ยังไงต้องหาโอกาสไปอีก อย่างเป็นแท้แน่นอน:)

คืนนั้น...ก่อนเข้านอน ตกลงกันไว้กับเด็กน้อย--พรุ่งนี้ เราจะตื่นแต่เช้าไปเล่นทะเลกันนะ

เช้าแล้วจร้า...ตื่นได้แล้ว เด็กๆ --ปลุกกันไปพักใหญ่
แต่ก็ยังคงกลิ้งไปกลิ้งมาเหมือนไม่อยากตื่น
--ไหนใครบอกว่าอยากไปเล่นน้ำทะเลไง พรึ่บ!น้องรวงข้าวตื่นแล้วค่า...า
เด้งเหมือนติดสปริงกันเลยทีเดียว 5555
ส่วนพีเฌอไม่ต้องพูดถึง พร้อมจะไปเล่นทะเล ตั้งแต่ปลุกครั้งแรกละ^^

ก่อนไปเล่นทะเลกันเช้านี้ แวะเคาะห้องเม้ามอยกับพี่ไม้พี่โมกข์
ปรากฏว่า หนุ่มๆตื่นเช้ากว่า ไปวิ่งไล่จับปูลมกับปูเสฉวนมาเรียบร้อย
พร้อมกับจับใส่ขวดน้ำขนาดใหญ่ เพื่อนำมาฝากสองสาวน้อย--
ชื่นชมปูลมกับปูเสฉวนกันเสร็จสรรพ ก็ตกลงกันว่า
ได้เวลาพาเพื่อนใหม่ ไปส่งบ้านแล้วนะจ๊ะ...ตามไปส่งเพื่อนใหม่กันเล๊ย

รู้สึกดีมากๆ...ที่ได้เห็นรอยยิ้มของเด็กน้อยทั้งสอง สัมผัสได้ถึงความสุขสนุกสนาน
และความตื่นเต้นกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ได้พบเจอ
เพียงเท่านี้...หัวใจแม่ก็สุขล้นพองโตเกินคำบรรยายใดๆจริงๆค่ะ^^
ปล.เชื่อว่าคุณพ่อคงสุขใจมากกว่า...เพราะเป็นคนจัดทริป
ได้เห็นทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากทั้งคุณแม่และคุณลูก
--หายเหนื่อยเลยใช่มั้ยคะ คุณพ่อ^^

*ครอบครัวไหนอยากพาลูกเที่ยวทะเล บรรยากาศสบายๆ
ไม่พลุกพล่าน  มีกิจกรรมให้ทำสนุกกันได้ทั้งครอบครัว
ห้องพักดี แถมอาหารก็อร่อย แนะนำเลยค่ะ #อนันตรา สิเกา จ.ตรัง
เชื่อว่า...หลายๆครอบครัวจะประทับใจเหมือนเช่นครอบครัวเราค่ะ:)

Last Update : 6 มิถุนายน 2560 13:58:34 น.

อ่านแล้วอยากไปเที่ยวตามเลยจ้า
โดย: เดือน IP: 118.172.138.221 วันที่: 6 มิถุนายน 2560 เวลา:14:32:23 น.

แนะนำเลยจร้า ก่อนนี้เคยคุยกับหลายครอบครัว ที่ชอบพาลูกๆไปเที่ยวที่นี่ สงสัยว่าทำไมถึงชอบมาที่นี่กันทุกปี มาเองเลยเข้าใจละ ก็ตั้งใจว่าคงไปอีกแน่ๆจ๊ะ
โดย: ปอง (makeup party ) วันที่: 6 มิถุนายน 2560 เวลา:22:49:38 น.

makeup party
สงขลา  Thailand

สวัสดีค่า ^=^)/

ห่างหายจากการเขียนบล็อกมานานมากกกก ตั้งแต่เป็นสาวออฟฟิศที่กรุงเทพฯ จนตอนนี้มาเป็นคุณแม่ลูกสองแล้วที่สงขลา แต่ความอยากสวยอยากงามก็ยังคงมีเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือมีสติ เพราะไม่สามารถช๊อปได้ตามใจเหมือนสมัยเก่าก่อน ต้องเก็บเงินไว้ให้ลูกๆด้วยนะจ๊ะ(อันนี้ต้องคอยเตือนตัวเองอยู่เสมอค่ะ 55555) สถานที่ช๊อปจากเอ็มโพเรียม เปลี่ยนเป็น7-11 ตลาดกิมหยง โลตัส อืม...ม ก็โอเครนะ ความชอบลองก็ยังคงอยู่ พอลองแล้วก็อยากเอามาเล่าสู่กันฟัง เผื่อเป็นข้อมูลให้แก่ทุกคนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน เอาล่ะ...ทั้งนี้ทั้งนั้นขอเวลาไปดูแลลูกๆก่อนนะคะ ว่างเว้นจากงานลูกเมื่อไหร่ จะรีบมาแชร์เรื่องราวต่างๆให้ทุกคนได้อ่านกัน ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ:)