คิดไปเขียนไปตามสไตส์...แม่บุญ.....
Welcome to my little world .....

@ Sicilia, Italy 2

วันที่สอง เที่ยวเมือง Siracusa

หลังจากตื่นนอนก็รีบจัดการอาบน้ำแต่งตัวเตรียมไปกินอาหารเช้าซึ่งเขาจะเปิดให้กินได้ตอน ๘ โมงเช้า ห้องที่เราพักอยู่ติดกับห้องอาหารพอดีไม่ต้องเดินไกล ห้องนอนกว้าง สะอาด ไม่หรูหราเหมือนโรงแรม แค่นี้ก็พอถมเถไป เพราะแค่อาศัยนอน กลางวันก็ออกตระเวนกันยันค่ำจึงกลับที่พัก

ห้องอาหารไม่กว้างมากนักจุคนได้ประมาณ ๒๐ คน อาหารมีให้เลือกไม่มาก แต่ก็ไม่น้อย พอสมควรกับกระเพาะ แม่บุญกินไข่ต้มสองฟอง สลัดกับมะเขือเทศลูกเล็กแดงจัด กรอบ หวานอร่อยมาก เติมเพียงน้ำมันมกอก เกลือ พริกไทย แค่นี้ก็อร่อยแล้ว ตบท้ายด้วยขนมปัง แยม กาแฟอีกสองแก้ว เป็นอันว่าออกเดินทางได้ ส่วนมิเชลแกกินแต่ขนมปังทาแยมกับกาแฟเท่านั้น

วันนี้เราสองคนตั้งใจไปเดินชมเมือง Siracusa หนึ่งในเมืองที่ถูกแนะนำให้ไปแวะ ในเอกสารท่องเที่ยวของเกาะแห่งนี้ วิลล่าที่พักตั้งอยู่นอกเมืองประมาณ ๑๕ นาที แต่ถนนหนทางไม่ค่อยดีนัก เมื่อคืนตอนที่นั่งรถมาไม่เห็นบ้านคนสักหลัง เห็นแต่สวนมะกอกเรียงราย พอนั่งรถออกจากที่พัก มันก็เป็นอย่างที่เห็นเมื่อคืน เพียงแต่มีบ้านอยู่ไม่กี่หลังปลูกอยู่ท่ามกลางสวนมะกอก สวนส้ม สวนมะนาว เพราะอาการที่ร้อนแบบเขตเมดิเตอร์เรเนียน

อีกทั้งพื้นดินเป็นหินจากภูเขาไฟ ทำให้ปลูกพืชอย่างอื่นยาก สวนมะกอก ส้ม มะนาวที่เห็นปลูกเรียงราวมีลูกดกจนมองไปเกือบจะเหลืองไปทั้งต้น เขาปลูกกันเป็นล่ำเป็นสันแล้วส่งออกไปขายทั่วยุโรป ส่วนราคามันก็ต้องแพงเพราะต้องเดินทางด้วยเรือ หรือไม่ก็เครื่องบิน ถามมิเชลว่า ทำไมไม่เห็นมีต้นองุ่นในเมื่อเราเห็นบ่อยว่า มีไวน์ชั้นดีจากชิชีเลีย เขาบอกว่ามีสิ แต่เป็นอีกด้านหนึ่งของเกาะ ซึ่งเราไม่ได้ไปชมเนื่องจากมันไกลพอสมควร พูดง่ายๆ ว่า มิเชลแกไม่อยากขับรถไปไกลนั่นเอง

photo cats27_zps825cf47d.jpg

ประวัติของเมืองนี้มีว่าเช่นนี้ค่ะ ....

ซีรากูซา (อิตาลี: Siracusa เสียงอ่าน [siraˈkuːza]; ซิซิลี: Sarausa; ละติน: Syracusæ; กรีกโบราณ: Συρακοῦσαι Syrakoúsai เป็นเมืองประวัติศาสตร์ในแคว้นปกครองตนเองซิซิลี ในทะเลไอโอเนียน เป็นเมืองหลวงของจังหวัดซีรากูซา ประเทศอิตาลี เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์กรีกโบราณทั้งด้านวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม มีซากปรักหักพังของวิหารและโรงละครกรีกประมาณ 500 ปีก่อนคริสต์ศักราช บางส่วนของกำแพงเมืองและป้อมปราการ ทวิอัฒจันทร์ของโรมัน และสุสานใต้ดินหลายแห่ง เป็นสถานที่เกิดของอาร์คิมิดีส นักคณิตศาสตร์และวิศวกรชาวกรีก เป็นเมืองเก่าแก่อายุ 2,700 ปี มีบทบาทสำคัญในยุคโบราณ หนึ่งในมหาอำนาจในโลกแห่งเมดิเตอร์เรเนียน

photo cats17_zps88e52329.jpg

เมืองนี้ก่อตั้งขึ้นโดยชาวอาณานิคมโครินเทียน ต่อมาเป็นเมืองใหญ่ที่สุดและสำคัญมาก ได้ขยายอิทธิพลไปทั่วทั้งเกาะและตอนใต้ของอิตาลี ชาวไบแซนไทน์เข้าครอบครองใน ค.ศ. 535 และสถาปนาเป็นเมืองหลวงของเกาะซิซิลี เมืองนี้หมดความสำคัญลงในสมัยกลาง ในยุคปัจจุบัน เมืองได้รับลงทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกร่วมกับเนโกรโปลิสแห่งปันตาลีกา บริเวณใจกลางของเมืองมีประชากรราว 125,000 คน.......ประวัติคร่าวๆ จากอินเทอร์เน็ตค่ะ

photo cats15_zpsf1c5b80f.jpg

photo cats14_zps2c16d92f.jpg

ขับรถมาถึงในตัวเมือง คนเยอะดีจริง แถมมีร้านรวงตั้งริมถนนเหมือนบ้านเรา เลยบอกให้มิเชลหาที่จอดรถเพื่อจะลงไปดูว่าเขามีงานอะไรกัน น่าสนุก ? ที่จอดรถเป็นอาคารยาวขนาบไปกับชายหาด แต่เขาทำเป็นที่จอดรถ อิ อิ แปลกอีกแล้ว ทำไมไม่เก็บหาดสวยๆ ไว้เดินเล่นเหมือนบ้านเรา ดันมาทำที่จอดรถ ชั้นบนเป็นลานใหญ่ มีเก้าอี้ให้นั่งชมวิวทะเลข้างหน้า แต่มันไม่มีเสน่ห์ ไม่มีต้นไม้สักต้น จอดรถเสร็จจ่ายค่าที่จอด แล้วก็พากันเดินข้ามถนนไปอีกฝั่งที่เห็นผู้คนมากมายเดินเข้าเดินออกในซอยข้างหน้า

photo cats10_zps39b450c8.jpg

ที่แท้เขาก็มีตลาดเช้านั่นเอง แหม่ มันได้ใจเสียจริง มาวันแรกก็ได้ชมตลาดสมใจ ทางด้านหน้าพ่อค้าขายผักมากมาย สีสด กระหล่ำลูกโตราวกับหัวแม่บุญ กะหล่ำม่วงสีสวยเชียว แล้วก็มีมะเขือม่วง มะเขือเทศ อะติโชค ลูกมะกอก แผงชายปลาสดๆ

photo cats13_zpsf58cd670.jpg

photo cats12_zps0bdabb1a.jpg

เครื่องปรุงอาหารที่เป็นพืชผักให้กลิ่นหอม เช่น ไทม์ โรสแมรี่ ฯลฯ ดูกันจนตาลาย เห็นก็รู้แล้วว่าเป็นอิตาลี ที่ชอบมากๆ เห็นจะเป็นมะเขือเทศน้อยใหญ่พันธุ์ต่างๆ มันช่างน่ากินจริงๆ มิน่าซอสมะเขือเทศของที่นี่ถึงได้สีสวยงามสดจนนึกว่าใส่สี

photo cats11_zpscac0b3d9.jpg

อีกด้านหนึ่งผู้คนกำลังรอพ่อค้าที่กำลังทำแซนวิสอันมหึมา เพราะกระหน่ำใส่เครื่องเคราเช่น ชีส ผักสลัด มะกอก นี่ถ้าอ้าปากไม่กว้างพอมันจะยัดเข้าได้หรือเปล่าหนอ ? คนมาซื้อดูจะลุ้นกันน่าดูว่าแกจะใส่อะไรอีก เห็นแล้วมิเชลเกิดอาการอยากลอง แต่แม่บุญไม่ชอบเพราะรู้สึกว่ามันไม่มีซอสอะไร มีแต่เครื่องเคราที่ว่า กับน้ำมันมะกอก สาวน้อยท่าทางจะเป็นลูกสาวเจ้าของร้าน เดินออกมาเชิญชวนให้ลองกินแซนวิสกับชีสมากมายให้เลือก เรารอกันอยู่ครู่ใหญ่ ท่าทางจะต้องรออีกนานเพราะกว่าจะทำแต่ละอันเสร็จ มองไปรอบๆ เห็นคนรออีกมามากมายเลยตัดใจชวนมิเชลไปหากินอาหารทะเลย่างกันดีกว่าเรา

มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินสวนทางไปสองสามคน คนจีนอีกหน่อย นอกนั้นก็มีแต่แม่บุญที่หน้าตาเอเชีย คนขายของ เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เหมือนตลาดนัดบ้านเรา ส่วนมากเป็นคนผิวดำที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากที่อื่น หวังมาตายเอาดาบหน้า ท่าทางจะตายสนิทเพราะไม่ใช่หน้าท่องเที่ยว ผู้คนไม่ซื้อของ เพราะชาวเกาะฐานะไม่ค่อยดี ที่รวยก็พวกมาเฟีย แต่แม่บุญไม่ยักเจอมาเดินตลาด อิ อิ เดี๋ยวจะหาว่าดูถูกเขาว่าจน เที่ยวกันไปเรื่อยๆ แล้วจะรู้ว่าแม่บุญพูดเรื่องจริง ว่าชาวเกาะนี้ค่อนข้างยากจน ไม่สมกับเป็นชาวอิตาเลียน ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นประเทศที่สวยงาม ติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวของโลก ตอนไปโรมนักท่องเที่ยวเดินกันเหมือนมด แต่ที่นี่เงียบเหงาเพราะข่าวมาเฟียนั่นเอง

photo cats16_zps56707aac.jpg

มีอีกอย่างที่สังเกตเห็น คือ คนเกาะนี้รูปร่างเตี้ย ตัวเล็กทั้งหญิง และชาย สูงประมาณ ๑๕๐ ซม. เดินเที่ยวสามสี่วันไม่เคยเจอคนตัวสูงๆ โตๆ นอกจากนักท่องเที่ยว มิเชลบอกว่า เป็นเรื่องที่จริง คนที่นี่รูปร่างเล็กแบบนี้แหละ มิน่าเล่ารถที่ขับกันถึงคันเล็กๆ น่ารัก ถ้าเอาไปเทียบกับชาวอเมริกัน ๆ น่าจะอุ้มพวกนี้ขี่คอได้สบายๆ แถมรถยาวเป็นวานั่นอีกเอามาเทียบกับรถที่นี่คงเหมือนแม่กับลูก ตัวแม่บุญเองไม่ได้สูงมากมาย แต่พอมาเดินที่นี่รู้สึกว่าตัวเองตัวโตขึ้นมาทันที

photo cats20_zps75799944.jpg

ตกลงมื้อเที่ยง เราแวะกินปลาหมึก กับกุ้งเผา ที่ร้านเป็นเพิงกั้นด้วยผ้าพลาสติค เก้าอี้พลาสติคแบบง่ายๆ อากาศที่ไม่ร้อนมากนัก กับลมทะเลพัดมาพอเย็นๆ มิเชลเลยสั่งไวน์ขาวมาครึ่งเหยือก สลัดมะเขือเทศ ปลาหมึก กับกุ้งเผา กินกันคนละสี่ตัว อิ่มกำลังพอดี แต่ตอนคิดเงินนี่สิ เขาคิดราคาราวกับนั่งในร้านหรูๆ เล่นเอาเราสองคนลมเสีย ที่เสียรู้ตั้งแต่วันแรก ต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบเป็นกันเองจริงๆ ว่าแล้วมิเชลก็บ่นพึมพำบอกว่า จะไม่ยอมกินอาหารร้านไหนที่ไม่มีราคาบอกไว้อย่างเด็ดขาด เสียรู้แบบแพงโดยใช่เหตุจริงๆ

photo cats21_zpsda0e9997.jpg

หลังอาหาร เดินชมเมืองกันต่อ ลมที่พัดมาเย็นๆ เป็นระยะๆ ทำให้ต้องขยับเสื้อกันหนาวกันบ่อยครั้ง ตึกรามบ้านช่องที่สร้างกันตั้งแต่สมัยโรมันเรืองอำนาจ ถูกสร้างด้วยอิฐ ด้วยหินก้อนใหญ่โต ร่องรอยของโบสถ์เก่าแก่ที่เหลือเพียงต้นเสาบางต้น และหินก้อนใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมือง ราวกับที่โรม แต่ที่นี่ไม่มีอะไรให้ดูมากเท่าที่โรม ซอยเล็กซอยน้อยที่เราเดินผ่านดูแคบๆ แต่ก็นั่นแหละ รถเฟียตเก่าๆ คันเล็ก ๆ ยังดั้นด้นขับเข้ามาจนได้

photo cats22_zpsc1365937.jpg

เดินทะลุอกไปยังโบสถ์ใหญ่สวยงาม เก่าแก่ ดูอลังการงานสร้างแบบโรมัน ตึกที่ทำการของสถานที่ราชการดูเงียบๆ ช่วงนี้ไม่ใช่ถดูท่องเที่ยวจึงค่อนข้างเงียบเหงา ร้านค้าที่เปิดกันตอนสายๆ หลังบ่ายสองก็ปิดนอนภาคกลางวัน ปล่อยให้ผู้คนเดินวนเวียนดูภายนอกร้านที่ถูกปิดประตูไว้ ห้องอาหารหลายแห่งที่แวะเข้าไปดูราคาที่ติดไว้ ไม่ได้แพงมากมาย อาหารส่วนมากเป็นอาหารทะเล ซอสที่ขึ้นชื่อก็ มะเขือเทศ น้ำมันมะกอก เส้นพาสต้าต่างๆ แบบแห้งใส่ถุงไว้สวยงามรอผู้คนไปซื้อ

photo cats18_zpsccb4f03d.jpg

photo cats19_zpse6cc759c.jpg

จากนั้นก็เดินไปชมโบสถ์ใหญ่ที่สร้างขึ้นมาใหม่ในแถบเมืองใหม่ที่เต็มไปด้วยตึกสูงเป็นที่พักอาศัยของคนที่นี่ เมืองที่เราไปเดินตอนเช้าเป็นเขตเมืองเก่า โบสถ์ที่เห็นข้างหน้าสูงลิบ สร้างเป็นแบบรูปกรวยคว่ำ ปลายที่ฐานบานรองรับน้ำหนัก เดินเข้าไปชมภายในจึงเห็นเก้าอี้ยาวมากมายเรียงรายเป็นตับ ผู้คนที่นี่ยังเคร่งศาสนาไปโบสถ์กันวันอาทิตย์เพื่อทำพิธี เหมือนที่สเปนไม่มีผิด ในโบสถ์เห็นผู้ชายคนหนึ่งมายืนไหว้พระเยซูยืนอยู่นานทีเดียว

photo cats24_zps26335ea8.jpg

photo cats25_zpsdf0f59bd.jpg

ออกจากโบสถ์ มิเชลอยากไปดูพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง สถานที่ๆ เขาอนุลักษณ์ไว้ ร่องรอยของซากปรักหักพัง แต่โชคไม่ดี เราไปถึงตอนห้าโมงเย็นเขาปิดพอดี บอกมิเชลว่าไม่เป็นไรน่า เราเดินชมกันจนรอบกรุงโรมแล้ว เหมือนกันนั่นแหละ แกถึงได้เดินกลับไปที่รถ แล้วขับกลับที่พัก

photo cats26_zpsb09fad1e.jpg

photo cats23_zpsfb108845.jpg

มื้อเย็นเราฝากท้องกับห้องอาหารของโรงแรม เพราะมันมืดเร็ว ปกติเราสองคนกินอาหารมื้อเย็นกันราว ๖ โมงเย็น ร้านอาหารเขาเปิดตอนทุ่มครึ่ง ขี้เกียจรอเลยกลับโรงแรมกันดีกว่า อาหารที่โรงแรมก็ไม่เลวซะทีเดียว กินแล้วก็นอน พักผ่อนเอาแรงไว้เที่ยวพรุ่งนี้ต่อ

Last Update : 30 กันยายน 2563 13:14:06 น. 15 comments
Counter : 1991 Pageviews.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

Maeboon Literature Blog ดู Blog

newyorknurse

โดย: newyorknurse วันที่: 3 ธันวาคม 2557 เวลา:4:05:10 น.

โหวดใหม่ค่ะ

Maeboon Travel Blog ดู Blog

โดย: newyorknurse วันที่: 3 ธันวาคม 2557 เวลา:4:10:51 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะแม่บุญ

Maeboon Travel Blog ดู Blog

โดย: เนินน้ำ วันที่: 3 ธันวาคม 2557 เวลา:10:08:14 น.

ซีรากูซา เมืองเก่าแก่ที่น่าเที่ยวมากเลยนะคะ
อยากเดินตลาดเช้าด้วยค่ะ โบสถ์ใหม่ก็เก๋มาก
ขอบคุณแม่บุญที่พาเที่ยวค่ะ

Maeboon Travel Blog ดู Blog
............................

ต๋ากลับบ้านมา 1 อาทิตย์เดี๋ยวจะแวะชมตอนที่ 1 ด้วยค่ะ
แม่บุญนอนหลับฝันดีคืนนี้นะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 4 ธันวาคม 2557 เวลา:0:27:05 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 5 ธันวาคม 2557 เวลา:4:31:59 น.

แวะมาเที่ยวต่อค่ะแม่บุญ
เมืองนี้อินดี้เคยแวะอยู่แค่ครึ่งวัน
ตามมาดูรูปของแม่บุญแล้วน่าจะพลาดไปหลายอย่างเลยค่ะ
ดีเลยได้ตามเก็บตก อิอิ

ที่ Sicily บางร้านอาหารแพงจริงๆค่ะ
เคยโดนพาสต้าไปจานละ 40 ยูโรก็ที่นี่เหมือนกัน
แต่ยอมเพราะอร่อยจริงๆ ผ่าหอยเม่นสดๆใส่จานแบบนั้นเลย

โดย: IndyLand วันที่: 5 ธันวาคม 2557 เวลา:4:59:14 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่

ดูเป็นเมืองที่รักษาความเก่าแก่ไว้ได้ดีจริงๆนะครับ
ไม่น่าเชื่อว่าข่าวมาเฟีย
จะทำให้คนไม่อยากมาเที่ยวเมืองนี้กันเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ธันวาคม 2557 เวลา:6:33:10 น.

สวัสดีค่ะแม่บุญ

เพิ่งรู้ว่าเป็นบ้านเกิด อาร์คิมิดีส ด้วย ยังเคยคิดเลยว่า อะไรเป็นแรงจูงใจให้เขาคิดค้นเกี่ยวกับเรื่องตัวเลขเป็นสูตร ทางคณิตศาตร์ มาการต่อยอดให้เป็นอะไรต่อมิอะไรได้มากมายขนาดนั้น

เกาะนี้ ถ้าผู้คนตัวเล็กจัง ฟ้าคงเนียนเดินปนได้แบบไม่ต้องหวั่นๆที่จะเจอคนตัวโตกว่าแน่

เห็นชีสแล้วน่ากินซะจริงๆ มะเขือเทศลูกจิ๋วในชามสลัดน่าหวานดี

ชายหาดของเขาแปลกดีค่ะ ทำพื้นที่จอดรถขนาบไปแบบที่ว่า คงไม่น่าดูเสียเท่าไหร่
มองๆแล้ว เกาะนี้ ดูสงบ ไม่น่าเชื่อว่าวิถีชีวิตชาวประมงที่นี่ยังดูดั้งเดิมดีจัง แต่ที่แน่ๆแอบน่ากลัวเรื่องมาเฟียนิดหน่อยค่ะ

โดย: กาบริเอล วันที่: 5 ธันวาคม 2557 เวลา:11:40:27 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะแม่บุญ
อิตาลีตอนใต้เค้าก็มีเสน่ห์ของเค้านะคะ
แต่ที่ชอบคือผักเค้าสดๆน่ากินจริงๆ
โดยเฉพาะมะเขือเทศ น่ากินจริงๆ

ชีสเค้าก็มากหน้าหลายตาจริงๆ บางอย่างดูไม่ออกเลยว่าเป็นชีส

ขอบคุณสำหรับสองโหวตนะคะ

สุขสันต์วันพ่อค่ะ

โดย: AdrenalineRush วันที่: 5 ธันวาคม 2557 เวลา:16:47:22 น.

ขอบคุณแม่บุญมากค่ะสำหรับคอมเมนท์ที่ให้กำลังใจต๋า
เพลง HOME ความหมายดีนะคะ ชื่นชมคุณบอย ผู้ประพันธ์ด้วยค่ะ

ที่เชียงใหม่ตอนเช้าอุณหภูมิราว 18-19 องศาค่ะ
ต๋าก็รออากาศเย็นๆจะมาเยือนกรุงเทพฯบ้างค่ะ

แม่บุญรักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ
แล้วต๋าจะตามมาเที่ยวต่อในตอนที่ 3 ค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 6 ธันวาคม 2557 เวลา:0:38:19 น.

แวะมาเที่ยวกับแม่บุญด้วยค่ะ

โอ้ ร้านอาหารที่ไม่ติดราคา นี่ ป้าอิ๋วก็เข็ดเหมือนกันค่ะ คิดว่าจะมีแต่ที่เมืองไทยนะคะ อิตาลี่ก็มีเหรอคะนั่น

Maeboon Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

เมืองนี้ชวนให้นึกถึงอยุธยาบ้านเราเลยนะคะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 6 ธันวาคม 2557 เวลา:23:34:06 น.

แวะเข้ามาทักทายอีกรอบค่าาา ที่จริงวันก่อนเข้ามาแล้วตอนดึกๆ แต่สงสัยเซ่อนอน หาที่คอมเม้นไม่เจอ เลื่อนมองเจอดอกบัว นึกว่าเป็นรูป =..=

แอบเขินนน วันนี้เลยแวะมาใหม่ อาาาา ต้องเม้นตรงดอกบัวนี่สินะ
แหะๆ

สุขสันต์วันอาทิตย์แห่งชาตินะคะ ><"

โดย: หมวยแว๊น วันที่: 7 ธันวาคม 2557 เวลา:8:46:41 น.

น่าไปมากๆครับ

โดย: shuriken วันที่: 7 ธันวาคม 2557 เวลา:18:55:51 น.

วันนี้ได้มานั่งอ่านเพลินๆมั่ง อยู่บ้านป่า
เน็ตช้ามาก ภาพไม่ขึ้น อ่านไปก็ไม่รู้เรื่อง
วันนี้ดีใจได้อ่านแล้วครับ ขอบคุณมากที่
พาไปเที่ยวนะครับ

ตอนนี้สบายดีขึ้นมาก หวังว่าคุณไก่ก็
สบายดีเช่นกัน

โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) วันที่: 9 ธันวาคม 2557 เวลา:18:43:03 น.

ตามแม่บุญมาเที่ยวด้วยคน... เห็นชีส ก้อนเบ่อเริ่ม
กลิ่นคงแปลก ตามไปด้วย 555

ร้านอาหารที่ไม่มีราคาอาหารด้วย ผมก็เจอบ่อย
เจ็บปวดมาก....

บางทีไปคนเดียว สั่ง 3 อย่างคาดว่าเขาคงจะทำ
จานเล็กมาให้ ที่ไหนได้ ทำเป็นจานเปล กิน
จานละ 8 คนได้ เขาคงจะเตรียมฟันคนแปลกหน้า

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 ธันวาคม 2557 เวลา:21:42:32 น.

Maeboon
กรุงเทพฯ Belgium

แม่บุญ..เป็นหญิงไทยอายุเลยวัยรุ่นไปไกล จับพลัดจับพลูได้สามีเป็นฝรั่งแล้วก็หอบผ้าตามกันไปอยู่เมืองนอกเมืองนา พอได้เวลาหยุดงานก็กระเตงกันไปเที่ยวตามประสาตายาย ไม่มีลูกกวนตัวกวนใจ แม่บุญนั้นชอบเขียน ชอบเล่า ชอบถ่ายรูป เป็นที่สุด จะเก็บไว้คนเดียวก็กระไรอยู่ เอามาแบ่งบันกันให้ลูก ๆ หลาน ๆ ได้อ่าน ได้ดูกันดีกว่า ส่วนฝีมือด้านอื่น ๆ นั้นก็พอจะมีอยู่บ้าง เช่น ทำอาหาร ก็เอามาแบ่งปันกันอีกนั่นแหละ ค่อย ๆ รู้จักกันไป รู้จักกันแล้วก็อย่าลืมเข้ามาคุยกันนะ

ปล....รูปภาพต่าง ๆ หากต้องการนำไปใช้ช่วยบอกที่มาที่ไปด้วยนะคะ เป็นการให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งสังคมไทยเราค่อนข้างมองข้ามในเรื่องนี้ค่ะ

free counters
[Add Maeboon's blog to your web]