นั่งรถรางฟาร์มทัวร์เที่ยว สิงห์ปาร์ค เชียงราย

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน  วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปนั่งรถรางฟาร์มทัวร์นำเที่ยว  ชมสวนชาที่สิงห์ปาร์ค หรือชื่อเดิม "ไร่บุญรอด"  ไม่อยากบอกเลยว่าอยู่เชียงรายแต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้นั่งรถฟาร์มทัวร์ของที่นี่  เพราะปกติเราจะใช้รถส่วนตัวขับเข้าไปเที่ยวเองค่ะ  ส่วนรถฟาร์มทัวร์ไว้ให้นักท่องเที่ยวต่างจังหวัดได้นั่งกันดีกว่า Smiley

บริการรถฟาร์มทัวร์นำเที่ยว  ก็จะเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา  9.00 น. ถึง  16.00 น.  แต่ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนของนักท่องเที่ยวด้วยนะคะ  คือต้องให้ครบ  10  ท่าน รถถึงจะนำเราไปเที่ยวได้ค่ะ  แต่ถ้าไม่ครบก็ต้องรอรอบต่อไปจนกว่าจะมีคนครบ  แต่ถ้าขี้เกียจรอก็นำรถส่วนตัวขับเข้าไปด้านในได้เฉพาะบางจุดเท่านั้นค่ะ  เบอร์โทรศัพท์ไว้โทรไปจองคิวก่อน  053-172870  ,  091-5760374

สิงห์ปาร์ค เชียงราย    เป็นสถานที่ท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามแห่งหนึ่งของเชียงราย  บนพื้นที่ธรรมชาติกว่า  8,000  ไร่  เป็นที่ลาดสลับเนินเขากว้างไกลสุดสายตา  และทะเลสาบอันกว้างใหญ่  ทอดสายตาชมวิวรอบทิศแบบ  360  องศา  รับอากาศบริสุทธิ์บนความสูงเฉลี่ย  450  เมตรเหนือระดับน้ำทะเล  ชมพืชพรรณไม้ดอกนานาพันธุ์  ผลิบานรับฤดูร้อน  สัมผัสความสดชื่นชุ่มฉ่ำแห่งฤดูฝน  รับไอหมอกและสายลมเย็นในฤดูหนาว สีสันแห่งธรรมชาติสามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล

จองคิวนั่งรถฟาร์มทัวร์นำเที่ยวที่นี่ก่อนค่ะ

ช่วงเทศกาล หรือวันหยุด ตารางการออกรอบรถรางฟาร์มทัวร์ก็จะเต็มแบบนี้เกือบทุกรอบค่ะ และทริปนี้เราไปกันในวันแม่  12  สิงหาคม  2557

ได้เวลาของเราแล้ว ไปกันโลดค่า  Smiley

จริง ๆ วันนี้ลูกชายตั้งใจขับรถพาแม่มาเที่ยวเองเลยนะเนี่ย  Smiley

มีไกด์บรรยายสถานที่ต่าง ๆ ด้วยค่ะ

ไร่พุทรานมสด

เก็บภาพไปเรื่อย ๆ ค่ะ

ปอเทืองมีนิดหน่อย

แวะจอดที่จุดแรกค่ะ

เดินชมไร่ชาอู่หลงเขียวขจีกว่า  600  ไร่

ด้านบนจะเป็นร้านอาหารภูภิรมย์  ทริปนี้เราไม่ได้แวะไปทานอาหารกันนะคะ

มีร้านขายของฝากให้ได้เลือกซื้อกันค่ะ

หมวกนี้เค้าให้ยืมถ่ายรูปได้ฟรีค่ะ

ไปกันต่อค่ะ

สวนยาง

รถกำลังนำเราไปชมชีวิตยีราฟ และม้าลาย

ถึงแล้วค่ะ  ตรงจุดนี้ก็จะมีของที่ระลึกจำหน่าย และอาหารสำหรับให้ยีราฟ ม้าลาย ตระกร้าละ 20 บาท

จ๊ะเอ๋ Smiley

สูงพอ ๆ กับยีราฟเลยนะลูก  Smiley

กลับแล้วค่ะ บ๊าย บาย ยีราฟ ม้าลาย  Smiley

คนเยอะจริง ๆ  ทางขึ้นร้านอาหารภูภิรมย์ มีรถจอดเต็มเลยค่ะ

ไกด์บอกกับเราว่าที่นี่กำลังสร้างเป็นโรงชามัทฉะ

ด้านหน้ามีให้เช่ารถจักรยาน  แต่คงมาตั้งที่นี่เฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้นนะคะ

หน้าห้องน้ำค่ะ

ลาบล๊อกนี้ด้วยภาพดอกไม้สวย ๆ ดอกนี้นะคะ  ติดตามความคืบหน้าของการสร้าง Zip Lines ในบริเวณสิงห์ปาร์คได้ในบล๊อกหน้านะคะ  Smiley

Last Update : 25 กันยายน 2557 17:05:36 น. 5 comments

ได้เที่ยวทั่วเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 25 กันยายน 2557 เวลา:21:16:14 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:3:05:42 น.

กรี๊ด คุณพี่ขา รอบก่อนไปนั่งที จำไม่ได้แล้ว รอบนี้มียีราฟ จัดให้ตัวเล็กก่อนค่ะ หนาวนี้คงได้ทีละคะ

โดย: mariabamboo วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:10:46:27 น.

หุย น่าไปมากค่ะ ไร่นี้ชอบไร่ชาสุดลูกหูลูกตาเนอะ มียี่ราฟด้วยยย
ภาพสวยมากค่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 28 กันยายน 2557 เวลา:22:56:02 น.

สวัสดีค่ะคุณกอ

ถ้าไปเชียงรายอีก ที่นี่ พี่ตั้งใจเลยค่ะ จะไปให้ได้ สองที่ ที่ตั้งใจไว้ ไร่เชิญตะวัน กับสิงห์ปาร์ค แต่เมื่อไหร่ นี่สิคะ

ยีราฟตาหวาน

วิวไร่ชาสวยมากค่ะ

ลูกชายหล่อเชียว

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 1 ตุลาคม 2557 เวลา:18:31:08 น.

kor_pink
เชียงราย Thailand

บันทึกการเดินทาง

19 พฤษภาคม 2556 หลังจากเริ่มหัดเขียน blog มาได้สักระยะแล้ว ก็ได้รู้ว่าพื้นที่แห่งนี้มีมิตรภาพอยู่มากมาย
เนื่องจาก จขบ. เป็นคนชอบท่องเที่ยวและเก็บภาพที่ไปไว้ จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่ได้พบเจอมาลงในบล๊อกแห่งนี้ค่ะ ยังไงก็ลองติดตามดูกันนะคะ ^_^

(ขอบคุณของแต่ง blog จาก ยายเก๋า(ชมพร) คุณญามี่ คุณเนยสีฟ้า และขอบคุณทุกเพลงจากท่านที่นำมาลงในยูทูป นะคะ)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายกันค่ะ

[Add kor_pink's blog to your web]