วังเวียง-เวียงจันทร์

Laos

สถานที่ท่องเที่ยว : วังเวียง-เวียงจันทร์, Laos
พิกัด GPS : 18° 56' 34.30" N 102° 26' 50.96" E

วังเวียง-เวียงจันทร์

ทริป3วัน2คืน

น้ำ ขนม จะแพงกว่าไทยเท่าตัวเลยทีเดียว เพราะส่วนใหญ่นำเข้าจากไทย

**สถานที่ท่องเที่ยววังเวียงหลักๆคือ. บลูลากูน(ตอนนี้มีที่ใหม่ น่าเล่นกว่าที่แรก). ถำจั๋ง (ต้องเดินข้ามสะพานสีส้ม) ผาเงิน. (คนยังไปไม่เยอะ) ล่องแม่น้ำซอง

**จากโรงแรมเดินไปอีกนิดก็เจอซากุระบา. (ซากุระบาแจกเหล้าฟรี 20:00-21:00นะ. ส่วนใหญ่ จะมีฝรั่งกับเกาหลี)

การเดินทางสู่วังเวียงและเวียงจันทร์
**นั่งรถบัส บขส.อุดร 08:30น. ตรงไปยังวังเวียง ถึงวังเวียง ประมาณ 15:00น. จากนั้นนั่งรถ ฟรีเข้าเมือง. รถฟรีมาจอดน่าโรงแรมที่จองพอดีไม่ต้องเดินหาให้เหนื่อย.

กิจกรรมอื่นๆก็มีอีกเยอะ
**ค่าเช่ามอเตอร์ไซ. ครึ่งวัน 40,000กีบ. เต็มวัน70,000กีบ. น้ำมันเติมเอง. เขาบอกให้เติมน้ำมัน20,000กีบ. จริงๆเติมแค่10,000กีบ ก็พอ

นั่งรถจากอุดรมาอีก2ชั่วโมงถึงวังเวียง
คนขับพาแวะทานข้าน
เป็นร้านอาหาร แหละขายของชำ ที่นำเข้าจากไทย ราคาจะแพงกว่าราคาในไทยเท่าตัวคะ

ที่นี้เราสามารถซื้อซิมโทรศัพท์ได้เลยนะคะ เขามีขาย ร้อยกว่าบาท ไม่แพงมากคะ

เงินลาว

รู้สึกรวยขึ้นมาทันที5555
แบงค์แสน แบงค์หมื่น!!

ที่พักคืนละ 650บาท
เตียงคู่ ห้องน้ำในตัว

ที่นี้สะดวกอย่างหนึ่งคือ รถฟรีที่มาจากขนส่งนอกตัวเมืองวันเวียงจะมาจอดที่นี้คะ

บรรยายกาศจากหน้าที่พักคะ
ตอนเช้าๆจะเห็นหมอก

เสียดายโรงแรมใหญ่ๆมาสร้างบังวิวหมดคะ ความรู้สึกความเป้นวังเวียง เริ่มหมดไปคะ

เดินเที่ยวเรื่อยๆ มาเจอวิวตรงนี้หมอกเยอะมาก
ประมาณ 7โมงเช้าคะ

วัดในวังเวียง ข้างหลังจะเห็นหมอก

ตรงนี้ขับมอเตอร์ไซ ออกมาจากตัวเมืองวังเวียงไม่ไกลคะ
ภูเขาโอบรอบเลย

หลังจากเดินเที่ยวในตัวเมืองสักพัก ก็เช่ามอเตอร์ไซไปถ่ำจั๋งต่อคะ จ่ายค่าผ่านทาง จากนั้นก็ต้องเดินข้ามสะพานส้มคะ

บริเวณถ้ำจั๋ง

ทางขึ้นขึ้นถ้ำจั๋ง
ไม่ได้ขึ้นไปคะ ต้องเสียค่าผ่านทางอีกรอบ
แล้วมีคนบอกไม่คอยมีอะไร เลยไม่ขึ้นดีกว่า
นั่งเล่นอยู่ด้านล่าง มีน้ำเป็นสีฟ้าด้วยคะ เหมือนบลูลากูลเลย น้ำออกมาจากถ่ำ สามารถลงเล่นได้นะคะ

บรรยายกาศยามเย็นแม่น้ำซอง

หากมาลาวต้องลองคะ เบยลาว

ชอบหมอกตอนเช้ามากก

แม่น้ำซองเย็นมาก

อันนี้ ถ้ามาต้องลองคะ

แซนวิซที่พลาดไม่ได้ อร่อยมากกก ไปกินที่เวียงจันทร์ยังสู้ไม่ได้

มีชีสด้วยยย อร่อยมากคะ 10เต็ม10เลย
ต้องลองคะ

ใครมาวังเวียง ต้องมาที่นี้คะ ซากุระบา แต่จริงๆมีที่อื่นอีกนะ แต่ที่นี้ใกล้ที่พักสุดแหละ ประเด็นคือ เหล้าฟรี555

ซากุระบา

เหล้าฟรีคะ อยากผสมอะไรบอกคะ เขาจัดให้
ฟรี2ทุ่ม-3ทุ่ม หลังจากนั้นซื้อเอาคะ

จิบเบาๆ ความสนุกเพิ่งเริ่มคะ
วันนี้มาลูกค้าส่วนใหญ่ฝรั่งกับเกาหลี

เช้าจากวังเวียง มีรถมารับหน้าโรงแรม คนละ150บาท มาส่งเวียงจันทร์ แต่ไม่เขา
บขส เวียงจันทร์นะ เราต้องนั่งรถต่อไปอีก
เพื่อไปซื้อตั๋วกลับอุดร เมื่อซื้อตั๋วเสร็จมีคนมาเสนอราคาพาเที่ยวเวียงจันทร์ 4ที่
เจอคนแรก รู้สึกไม่อยากกลับมาเที่ยวลาวอีกแล้ว

หลังจากนั้นเราก็เจอเป็นรถตู้คะ นั่งสบาย พอดีเจอคนไทยอีกสองคน เลยเที่ยวด้วยกัน ได้ราคาคนละ150บาท

สรุปเที่ยวไม่ครบหรอกคะ
ที่แรก ประตูไซ
สามารถขึ้นไปด้านบนได้คะ

จากด้านบนประตูไซ มองลงมาด้านล่างประมาณนี้

ที่ต่อไป ลองอ่านดูนะคะ
เสียค่าเข้า จำไม่ได้
ลาวเก็บหมดคะ

เข้ามาด้านใน ที่นี้จะเก็บพระพุทธรูปเก่าๆ มีแบบแกะสลักจากไม้เยอะอยู่คะ

ที่นี้ปรับปรุง แต่สามารถเข้าไปข้างในได้ แต่ตอนนั้นไม่มีอารมณ์แล้วคะ เสียความรู้สึกกับประเทศนี้มาก

ขอจบแค่นี้ก่อนนะคะ ทริปหน้าเจอกัน

......................

จากอุดรไปวังเวียง

****ซื้อตั๋วได้ที่ บขส.อุดรคะ อยากจะบอกว่าต้องไปถึงก่อน6-7โมงเช้าได้ตั๋วแน่นอนคะ
จากวังเวียงมาเวียงจันทร์
****จองรถตู้กับโรงแรม. ค่ารถคนละ150฿
มาถึงเวียงจันทร์.
***นั่งรถมา บขส เพื่อซื้อตั๋วกลับ อุดรอีก คนละ10,000กีบ
เหมารถเที่ยวเวียงจันทร์อีกคนละ 150฿

ค่าเดินทางคนละ 5,000-7,000฿ กำลังดี

.......................................................................................
#JourneyElva #Backpackalone
Follow Instagram : https://www.instagram.com/journey_elva/
Follow Fanpage : https://www.facebook.com/backpackalone/?ref=bookmarks

Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2560 11:23:07 น. 0 comments

แบกเป้ไปกับKluay

สวัสดีคะ กล้วยนะคะ
เป็นพนักงานออฟฟิตคะ แต่ชอบเที่ยว ถ้ามีเวลาว่างก็จะนั่งว่างแผนตลอดคะ ว่าจะไปเที่ยวไหนดี
[Add แบกเป้ไปกับKluay's blog to your web]