ลำปาง-แพร่-น่าน ตอน น่านไปแพร่แล้วกลับบ้าน
 เช้านี้ตื่นมาแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัวลงมากินอาหารเช้า มีให้เลือกหลายอย่างนะคะ

ที่พักเมื่อคืนนี้ นี่แปดโมงกว่าแล้วหมอกยังเยอะอยู่เลยค่ะ

ไปไหว้พระกันก่อนนะคะ

ที่แรกวัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร

ออกจากวัดเดินข้ามถนนมา หันหลังไปถ่ายรูปวัดในหมอก

ไปวัดภูมินทร์ ต่อค่ะ เช้านี้น้ำค้างแรงมาก
ทีแรกนึกว่าฝนตก เพราะเสื้อเปียกไปหมดจนต้องใส่หมวกคลุมหัวไว้

จากนั้นไปกันที่วัดมิ่งเมือง

ออกจากน่านประมารเก้าโมงครึ่ง มาถึงแพร่ สิบเอ็ดโมงกว่าๆ
แวะเที่ยวเก็บตกจากเมื่อวานค่ะ

คุ้มวงศ์บุรี ไม่ได้เข้าไปข้างในเพราะคนเยอะค่ะ ต้องทำเวลาด้วย

ใกล้ๆคุ้มมีป้ายวัดพระนอนอยู่ เลยแวะไหว้พระกันค่ะ

เกือบเที่ยงแล้ว ออกจากวัดก็แวะกินมื้อกลางวันที่ร้านข้าวซอยเจ๊เล็ก
รูปข้าวซอยหาย เหลือแต่รูปขนมจีบค่ะ

ตอนนี้เที่ยงกว่า คิดว่าถ้ากลับบ้านเลยนี่ต้องรีบขับ หรือถึงดึกแน่ๆ
ไม่อยากขับกลางคืนเลยต้องหาที่พักกันระหว่างทางก่อน ตกลงกันว่าแวะนครสวรรค์กัน
ก็รีบหาโรงแรมกันเลยค่ะ

พอได้ที่พักแล้วก็อุ่นใจ คราวนี้ค่อยๆไปกันได้แล้ว

แวะกันอีกทีที่อุตรดิตถ์ วัดพระแท่นศิลาอาสน์

แล้วก็ขับยาวไปนครสวรรค์กันเลย
พักที่นี่ค่ะ โรงแรมอารามิส คืนนี้ห้องธรรมดาเต็ม เลยได้ห้องนี้ 1,290 บาท

ประตูไม้รูปข้างบนเปิดมาเป็นห้องน้ำค่ะ

วันรุ่งขึ้นไปไหว้พระกันที่วัดคีรีวงศ์ค่ะ

เสร็จแล้วก็มุ่งหน้ากลับบ้าน กลับไปเค้าดาวน์กับครอบครัว

Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2557 10:43:11 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:3:23:16 น.