keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

31 มีนาคม 2553

[Add keigolin's blog to your web]

หลีเป๊ะ...สวรรค์บนผืนน้ำที่ประทับใจไม่รู้ลืม #2(จบ)

หวัดดีค่ะ กลับมาต่อตอนจบของทริปหลีเป๊ะแบบโลนลี่แบบนี้อย่างว่องไว ไม่ดองให้เสียอารมณ์ค่ะ ^^"

ต่อจากตอนที่แล้ว วันแรกก็จบลงอย่างแฮปปี้กับบรรยากาศที่ได้รับ ทรายขาว น้ำใส ท้องฟ้าสวย

เช้าวันต่อมา วันนี้ต้องรีบตื่นค่ะ เพราะมีทริปดำน้ำซึ่งจะต้องไปที่ร้านตอน 9 โมง ซึ่งเท่าที่ถามเจ้าของร้านมา เค้าว่ามีแต่ฝรั่งค่ะ มีคนไทยคนเดียวคือเคโกะเอง ^0^ จากนั้นก็ไปรวมกันที่ชายหาด เพื่อจัดกลุ่มแบ่งขึ้นเรือหางยาวออกไปดำน้ำค่ะ ซึ่งเรือแต่ละลำก็จะมีกันประมาณ 5-7 คนได้อ่ะนะคะ (เรือลำที่เคโกะไปด้วยมี 6 คนค่ะ มากันเป็นคู่ซะสองคู่ แล้วก็ฉายเดี่ยวอีกสองคน รวมเคโกะด้วยนะ)

ระหว่างเดินไปรอเค้าแบ่งกลุ่มอ่ะค่ะ

หลังจากแบ่งกลุ่มและขึ้นเรือเรียบร้อยแล้ว ก็หันไปอำลาเกาะหลีเป๊ะชั่วคราว เดี๋ยวเย็น ๆ เจอกันนะจ๊ะ ^^

เกาะแรกค่ะ เกาะหินซ้อน เค้าวน ๆ ให้ดูรอบ ๆ เกาะซักพักอ่ะค่ะ ก่อนที่จะปล่อยให้ดำน้ำบริเวณนั้น

แอบถ่ายรูปเพื่อนร่วมทริปค่ะ แหะๆ ส่วนอีกคู่นึงนั้น นั่งข้างหลังเคโกะค่ะ เลยแอบถ่ายมาไม่ได้ - -^

ขออนุญาตนะค้าาาา...

แล้วก็ดำน้ำไปอีกสองสามจุดอ่ะค่ะ ก่อนที่จะขึ้นเกาะรอกลอย (อ่านว่าอะไรกันแน่คะ รอ-กลอย หรือ รอก-ลอย อ่ะ แต่เคโกะว่า รอ-กลอยน๊าาา) พักรับประทานอาหารเที่ยง แล้วก็เดินเล่น ถ่ายรูปไปมา ซึ่งก็เห็นมาพักที่เกาะนี้กันเยอะค่ะ เลยถ่ายป้ายเดี่ยว ๆ ไม่ได้เลย - -"

มาชมวิวจากเกาะนี้บ้างค่ะ เคโกะว่าสวยมาก ๆ เลยนะ ^^

อีกจุดนึง น่าจะเป็นบริเวณอีกด้านนึงของเกาะที่เรือไม่ได้เข้ามาจอดอ่ะค่ะ น้ำใสกิ๊งงงงงเลย ^^

ขึ้นมาที่จุดชมวิวอ่ะค่ะ ระหว่างทางเดินขึ้นมีชิงช้าผูกไว้เก๋ ๆ ถ้ามีคนมาด้วยก็ดีสินะ -..-

จุดชมวิวล่ะค่ะ สวยเลยนะ ผืนน้ำเป็นสีฟ้าใส ๆ เลยอ่ะค่ะ ชอบมาก ๆ ยืนชื่นชมอยู่ตั้งนานแน่ะ

จุดชมวิวอีกด้านนึงค่ะ สวยไม่แพ้กัน

ทางเดินขึ้นจุดชมวิว ต้องใช้ความสามารถในการปีนเขานิดนึงนะคะ เพราะค่อนข้างชันค่ะ แต่ก็มีเชือกเส้นใหญ่ผูกไว้ช่วยในการปีนป่ายได้ค่อนข้างดีเลยแหละ

อีกรูปนึงค่ะ ถ่ายให้ดูกันชัด ๆ ... แต่โดยส่วนตัวแล้วก็ปีนขึ้นลงได้ไม่ลำบากนักอ่ะค่ะ แต่ก็ต้องเก็บกล้องให้เรียบร้อยก่อน แล้วใช้มือสองมือช่วยด้วยนิดนึง .. ถ้าใครไม่ชำนาญ เคโกะว่ามากันสองคนแล้วช่วย ๆ กันก็โอเคนะ (เห็นฝรั่งเค้าที่มากันเป็นคู่ทำแบบนั้นค่ะ เค้าช่วย ๆ กัน)

จากนั้นก็พาไปอีกหาดนึง ซึ่งมีลิงอีกแล้ว ฝรั่งก็ถ่ายกันใหญ่เลยค่ะ เคโกะก็ถ่ายบ้าง เดี๋ยวไม่อินเทรนด์ 555

ซึ่งลิงที่นี่เค้าไม่ได้กินแตงโมกับเป๊บซี่เหมือนตอนที่ไปพีพีนะคะ เค้ากินทุกอย่างเลยอ่ะ คนเรือเค้าเอาข้าวที่กินเหลือ ๆ ให้ลิงอ่ะค่ะ ลิงเค้าก็รับไปกินเลยนะ

แล้วก็พักผ่อนบริเวณหาดนี้อีกพักใหญ่ ๆ ค่ะ ก่อนที่จะไปจุดสุดท้าย เข้าใจว่าเป็นร่องน้ำจาบังอ่ะค่ะ ซึ่งมีดอกไม้ทะเล 7 สี อันเป็นจุดเด่นของที่นี่เค้าเลยล่ะ ซึ่งตอนที่เคโกะไปเนี่ย คลื่นแรงม้ากค่ะ แถมเหนื่อยแล้วด้วย ว่ายยังไงก็ไปไม่ถึงอ่ะ เลยลำบากพี่คนเรือลากไปดู แล้วก็ลากกลับเรือเลยค่ะ แหะๆ (ขอบคุณพี่มากนะคะ ^^)

ก็บอกได้คำเดียวอ่ะค่ะว่า "สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก"

จากนั้นก็กลับเกาะหลีเป๊ะกัน เป็นอันจบทริปในวันนี้ พอเข้าห้องพักแล้วก็อาบน้ำเปลี่ยนชุด แล้วก็ออกไปเดินเล่นใหม่ค่ะ คราวนี้ไม่พลาดที่จะเอาขาตั้งกล้องไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดินด้วยล่ะ ^^

ไปยังที่เดิมค่ะ เมาเท่น รีสอร์ท ..

รูปข้างบนนั่นคือที่พักแบบซีวิวอ่ะค่ะ ไม่มีอะไรบดบังทัศนียภาพเลย เข้าใจว่าเปิดประตูห้องออกมาก็เจอกับวิวทะเลแบบเต็ม ๆ อ่ะค่ะ เจ๋งเนอะ

ส่วนนี่ก็เป็นวิวรวม ๆ ของรีสอร์ทอ่ะค่ะ

หลังจากรออยู่พักใหญ่ พระอาทิตย์ก็คล้อยต่ำ ใกล้ตกดินละค่ะ

รูปนี้เป็นพระอาทิตย์แฉกเลยเชียว ^^"

อีกรูปนึงเนอะ เป็นพระอาทิตย์กลม ๆ บ้าง

พระอาทิตย์ตกดินไปแล้ววววววววว

เนื่องจากคืนนี้จะเป็นคืนสุดท้ายแล้ว เคโกะก็เลยขอชิมขนมบ้างอะไรบ้างที่ถนนคนเดินค่ะ ไหน ๆ ก็มาแล้วอ่ะเนอะ

เริ่มต้นจากโรตีผลไม้อันเลื่องชื่อ

ดูเมนูหน้าร้านซะก่อน เยอะจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว - -"

แล้วก็เลยเลือกมาหนึ่งชิ้น ... ไม่กล้ากินเยอะคะ ดึกแล้วง่ะ ^^"

เป็นโรตีกล้วยช็อคโกแลตค่ะ

ซูม ๆ ใกล้ ๆ ค่ะ เห็นชิ้นกล้วยกันมั้ยเอ่ยยย ..

กินจนหมดชิ้นแล้วก็เผ่นค่ะ ส่วนราคา .. 35 บาทค่ะ รสชาติก็โอเคนะ ก็กินได้ ไม่เลี่ยนเกินไปอ่ะค่ะ ช็อคโกแลตก็ไม่หวานไป ขม ๆ นิดนึงกำลังดี

จากนั้นก็เดินต่อค่ะ เคโกะแอบเล็งชาชักร้านนึงไว้แล้ว

กินชาชักนะ ก็ต้องชักชาให้ดูสิ อิอิ

แต่คราวนี้ไม่ได้ถ่ายรูปไว้คะ รับมาก็ดื่มเลยอ่ะ เคโกะสั่งเค้าว่าไม่เอาหวาน แต่ที่ได้มาก็หวานอยู่ดีค่ะ รสชาติก็กลาง ๆ ไม่ถึงกับอร่อยมาก แถมราคาออกแพงด้วยค่ะ แก้วละ 50 บาทแน่ะ ...

จากนั้นก็จบโปรแกรมสำหรับวันนี้ เข้าที่พัก พักผ่อนค่ะ

วันสุดท้าย .. เคโกะตั้งใจตื่นแต่เช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นบ้าง แต่ก็นะ สายตามเคย 555 ก็เลยออกไปเดินชายหาดเล่นค่ะ

เช้า ๆ อย่างนี้น้ำลงซะไม่เหลือความเนียนของหาดทรายเลยล่ะค่ะ มีหินเต็มไปหมดเลยอ่ะ

แล้วก็เดินผ่านสิตารีสอร์ทด้วยค่ะ ดูด้านหน้าก็รู้แล้วว่าหรูและไฮโซแค่ไหน เหอๆ

เดินไปจนสุดชายหาดค่ะ เห็นมีบ้านเป็นหลัง ๆ ริมหน้าผา ดูสวยเก๋ดีนะ แต่พอเข้าไปใกล้ ๆ ก็เหมือนยังก่อสร้างกันอยู่เลยอ่ะค่ะ ... อนาคตคงเป็นรีสอร์ทแน่ ๆ เลย

เดินกลับมา ตะวันขึ้นสูงพอดี ร้อนเลยแหละ - -" ก็เลยกลับที่พัก พักผ่อน แล้วก็เก็บกระเป๋าออกมาเช็คเอาท์ค่ะ ถ้าจำไม่ผิด ตั๋วเรือที่เคโกะจองไว้จะมีสองรอบในขากลับคือ 9 โมงกับ 11 โมง ซึ่งเคโกะเลือกรอบหลังค่ะ ก็เลยต้องออกมานั่งรับลม ชมวิวไปพลาง ๆ ก่อน ใกล้ ๆ 11 โมงทางรีสอร์ทเค้าจะเอาเรือหางยาวออกไปส่ง

ระหว่างรออ่ะค่ะ

ขนาดน้องหมายังต้องหลบแดดร้อน ๆ เลยค่ะ

แล้วก็รอเรืออย่างเอ้อระเหยสุด ๆ จนกระทั่งใกล้ ๆ 11 โมงแระ เรือหางยาวก็หายไปค่ะ เค้าว่าจะไปส่งลูกค้าอีกด้านนึงของเกาะก่อน แล้วจะกลับมารับไปส่งที่โป๊ะเรือ เคโกะก็โอเคค่ะ ไม่ได้ว่าอะไร แต่เรือก็หายไปนานมาก ๆ จนเคโกะไม่อยากจะเสี่ยงรอแล้ว เดี๋ยวตกเรือพอดี ก็เลยเปลี่ยนใจ หิ้วกระเป๋าไปจ่ายค่าเรือหางยาวเองก็ได้ (ฟระ) ด้วยราคา 50 บาทค่ะ ไปส่งที่โป๊ะเรือเลย

จากนั้นเคโกะก็ส่งตั๋วเรือขากลับที่ซื้อไว้ล่วงหน้าแล้วส่งให้พนักงานบนโป๊ะ แล้วก็กระโดดลงเรือ ... เย้~ ได้กลับแล้ววววว ...

บ๊ายบายจ๊ะ หลีเป๊ะที่รัก ... หากมีโอกาส จะกลับมาหาอีกนะ ^^

ตอนขามา บนเรือที่เคโกะนั่งไม่มีคนเมาเรือให้เห็นเลยนะคะ แต่ขากลับนี่มีคนเมาเรือให้เห็นหลายคนเชียวค่ะ คนเฮฮาก็เฮฮาไป คนเมาก็เมากระจาย - -" ส่วนเคโกะก็นั่งเหงา ๆ มองทะเลเพลิน ๆ ค่ะ ตามประสามาคนเดียว อิอิ

จากนั้นก็มาถึงท่าเรือปากบาราโดยสวัสดิภาพ เดิน ๆ มองหารถตู้เข้าหาดใหญ่ เจอคันไหนก็ไปเลยค่ะ ก็เลยไปเจออีกคิวนึง เค้าคิด 150 บาทแน่ะ แอบแพงนะคะคู้ณณณณ - -"

ขากลับ เคโกะลงตลาดกิมหยง แวะช้อปได้อีก 555 แล้วจึงค่อยนั่งรถสองแถวจากกิมหยงไปสนามบินค่ะ อยู่ไม่ไกลกันเลยแหละ

มาถึงแล้วค่ะ สนามบินหาดใหญ่

เคโกะมาถึงสนามบินอย่างเร็วมากเลยค่ะ ไฟลท์ออกเวลา 19:20 อ่ะค่ะ แต่มาถึงตั้งแต่ 4 โมงได้ - -" เดินโฉบ ๆ ไปยังเคาน์เตอร์เช็คอินซะหน่อยซิ ..

ร้างเงียบเหงาเชียวค่ะ - -"

พอเคาน์เตอร์เปิด เคโกะก็ไปให้พนักงานปริ้นท์ boarding pass ใหม่ แล้วก็ไปจุมปุ๊กที่หน้าเกทอีก โดยมีบางรักซอย 9 เป็นเพื่อนค่ะ

Flight ขากลับนี้ คุณพี่กัปตันซิ่งมากเชียวค่ะ ถึงสุวรรณภูมิก่อนเวลาตั้ง 10 นาทีแน่ะ อิอิ

แล้วทริปนี้ก็จบลงอย่างเรียบร้อยดี ประทับใจและสนุกมากมายเลยล่ะค่ะ ^^

เจอกันใหม่ในบล็อกหน้านะคะ ขอบคุณที่ติดตามและเยี่ยมชมเช่นเคยค่ะ ^^

Last Update : 31 มีนาคม 2553 21:55:44 น. 9 comments
Counter : Pageviews.

ทะเลใสได้อีกนะคะเนี่ย...สวยมากมายจริงๆ

ชอบพระอาทิตย์แฉกค่ะ สวยอีกล่ะคะ...ทริปนี้งดงามสุดๆเลย

มีโอกาส พาไปเที่ยวหลีเป๊ะด้วยนะคะ...อย่าลืมน้า ^^

ป.ล. โรตีแอบเยอะเหมือนกันนะคะนั่น คริคริ

โดย: Tigger IP: 113.53.86.19 วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:22:15:27 น.

ถ่ายรูปสวยจังค่ะ

เห็นแล้วก็อยากไปอีก

แต่คิดว่าคงยาก

โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:0:53:26 น.

ทะเลสวยจัง น้ำใสกิ๊ก เลย หาไม่เจอว่าอยู่ จ. ไหน ..รีวิวครบรส เลยคะ มีอาหาร ตบท้าย.. แวะมาเที่ยว ค่า ..

โดย: tifun วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:12:06:13 น.

บรรยากาศดีๆ ทะเลสวยๆ น่าไปจังแต่ไปคนเดียวคงเหงาน่าดู

โดย: นายปลาหมึก IP: 192.168.102.22, 124.120.203.54 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:17:07:58 น.

ดูทุกเรื่องของเคโกะเลยชอบท่องเที่ยวเหมือนกันผ่านมาดูครับจากพ่อน้องATOแวะไปดูบ้างนะครับ

โดย: Romdon IP: 192.109.140.33 วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:0:30:10 น.

ไปเที่ยวกลับมาแล้วรีบอัพบล็อกด้วยนะจ๊ะน้องเลิฟ คริคริ

โดย: Tigger IP: 125.26.33.63 วันที่: 10 เมษายน 2553 เวลา:17:10:58 น.

,มาเยี่ยมอีกบล็อกครั้งทะเลสายจัง น่าไปเที่ยวนะครับ

โดย: เพกร วันที่: 10 เมษายน 2553 เวลา:22:01:31 น.

ทะลสีสวยจังเยยย น่าไปเที่ยวววว โรตีน่ากินง่ะ

โดย: LEE (lyfah ) วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:19:13:16 น.

ขอบคุณค่าพี่ทิกเกอร์ ... ถ้ามีโอกาศ พาไปแน่นอนเลยค่า ยินดีเป็นไกด์อย่างยิ่ง ^^

จะบอกว่าเหงาก็ไม่ใช่ เรียกว่าหนุกแบบเหงา ๆ ละกันค่ะคุณนายปลาหมึก ^^

ขอบคุณค่ะคุณ Romdon ว่าง ๆ จะแวะไปเยี่ยมนะคะ ^^

โดย: :D keigo :D วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:21:18:54 น.