Backpack ไปสบายดีที่..หลวงพระบาง ตอน สุดท้าย..เที่ยววังเวียง

ต่อจากเมื่อวานนะคะ..หลังจากเดินลุยน้ำกลับที่พักแล้ว ก็กินข้าวกัน เราซื้อกับข้าวมาจากตลาดเล็กๆ
ในเมืองที่ขายให้ชาวบ้านทั่วไปนี่แหละค่ะ กินเสร็จ อาบน้ำรีบเข้านอน เพราะต้องตื่นแต่เช้าจะได้ไม่พลาด
ที่จะตื่นมาชมบรรยากาศยามเช้าของเมืองเล็กๆ แห่งนี้

เช้าวันใหม่..กับวิวนอกหน้าต่าง

นักเรียนไปโรงเรียน

ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ

สะพานนี้..ที่ต้องเสียกีบ.. ที่พักเราอยู่ใกล้ๆ สะพานฝั่งภูเขา

ปั่นจักรยานไปตลาดเช้า..หาของอร่อยๆ ทาน ไม่พ้นเฝออีกตามเคย อิอิ

อิ่มแล้วก็เที่ยวต่อ..เริ่มจากปั่นจักรยานชมรอบๆ เมือง ซ้ายล่างชาวบ้านเก็บสาหร่าย ขวา..สะพานนี้ข้ามฟรีค่ะ

ขวาบน..เก็บสาหร่ายแล้วก็ทุบเอาน้ำออก

บ้านพัก..คืนที่สอง

ล่าง..บ้านพักคืนแรก ซ้ายบน..คืนที่สอง อยู่ใกล้ๆ กัน (ไม่รู้จะย้ายทำไม..แต่มันอยากย้าย อิอิ)

หน้าบ้านพัก+รอบๆ

วันนี้เรามีโปรแกรมไปเดินเที่ยวถ้ำกัน..ไปกันเองถามทางเอา เดินจากที่พักยังไม่ทันเหนื่อยก็ถึงค่ะ

ชมวิวไปเรื่อยๆ มีจักรยานแต่บางช่วงก็ปั่นไม่ได้

ถึงหน้าถ้ำแล้วก็ฝากจักรยานไว้+จ่ายค่าเข้าถ้ำ มีไฟฉายให้ยืม

ภายในถ้ำ..ที่หนึ่ง

เดินต่อ..

นาขั้นบันได

วิว..แบบนี้แหละที่ทำให้อยากมาที่นี่ เดินไป ชมวิวไป ไม่เบื่อเลย

กลับ..ที่พัก

ยามค่ำคืน..

แล้วเช้าวันต่อมาก็ถึงเวลาอำลา วังเวียง นั่งรถกลับเวียงจันทน์และกลับบ้าน
สภาพบ้านเรือนจากวังเวียง สู่ เวียงจันทน์ สีส้มอมฝุ่น ไม่ต้องทาสีเองเลยค่ะ
ตลอดทางที่ผ่านมาฝุ่นตลบไปทั่ว ไม่รู้จริงๆ ว่าชาวบ้านแถวนี้ใช้ชีวิตอยู่กันยังไง

ขวาบน..รถทัวร์ เวียงจันทน์ - อุดรฯ ขวาล่าง..แม่น้ำโขง บ๊าย บาย เมืองลาว

เราได้มีโอกาสไปเที่ยวสัมผัสบรรยากาศและวิถีชีวิตที่แสนสงบของคนลาวเป็นเวลา 7 คืน 8 วัน
ตั้งแต่ล่องเรือจากห้วยทราย แวะพักค้างคืนที่ ปากเบง แล้วล่องเรือต่ออีก 1 วัน ถึงหลวงพระบาง
เที่ยวที่หลวงพระบางอีก 4 คืน 3 วัน เดินทางต่อมาเที่ยววังเวียง 2 คืน 2 วัน
ทริปนี้เป็นแบ็คแพ็คที่ประทับใจมากๆ มีทั้ง adventure เกือบเอาชีวิตไม่รอด
จากตอนล่องเรือ ได้เที่ยวน้ำตก ถ้ำ เมืองต่างๆ เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเที่ยวที่นี่
ก่อนไปก็หาข้อมูลจาก pantip และจากบล็อคของเพื่อนๆ ที่เคยไปมาก่อน
ขอบคุณแหล่งข้อมูลทั้งหลายค่ะ เตรียมตัวฟิตร่างกายเล็กน้อย ที่พักไปหาเอาข้างหน้า
แล้วการเดินทางก็จบลงด้วยความประทับใจจนถึงวันนี้ทริปนี้เกือบ 2 ปีแล้ว
แต่รายละเอียดและความทรงจำยังคงไม่ลบเลือน..

ใครอยากไปเที่ยวลาว..ไปเองได้ค่ะ ปลอดภัยค่ะจากประสบการณ์ของเรา

ปล.1 ห้องพักที่เราพักมีน้ำอุ่นทุกที่ ยกเว้นที่ปากเบง หน้าหนาวหน้าเที่ยวมากๆ ค่ะ
ปล.2 รถโดยสารที่เป็นรถแอร์ แต่คันที่เรานั่งไม่เปิดแอร์ เปิดหน้าต่างไม่ได้ฝุ่นตลบ
ปล.3 ทัวร์เที่ยวถ้ำ+น้ำตก มีให้เลือกมากมาย ราคาต่อรองได้ค่ะ
สรุปโดยรวม..คนลาวใจดีมากมายค่ะ

Last Update : 11 พฤศจิกายน 2553 15:27:56 น. 3 comments

ตามมารำลึกวังเวียงด้วยคนค่ะ ไม่ได้กลับไปนานมากแล้ว ได้ข่าวว่านักท่องเที่ยวเยอะมาก แต่ภูเขาและสายน้ำยังคงสวยเหมือนเดิม

Maylijn ใช่ชื่อเกสเฮาท์หรือเปล่าค่ะ ที่ต้องข้ามสะพานไม้ไปอีกฟาก ที่เจ้าของเป็นชาวต่างชาติและมีลูกสาวชื่อเมลิน และน้องชาย ลูกเขาน่ารักมาก แต่ตอนนี้คงโตแล้ว

เห็นภาพแล้วอดคิดถึงวังเวียงไม่ได้ ขอบคุณที่นำภาพมาให้ชม

โดย: kidthung maanoy วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:17:33 น.

ใช่แล้วค่ะ เมลินชื่อเกสเฮาส์ค่ะ ตามนั้นเลยค่ะ

โดย: kaajibjib วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:46:57 น.

แวะมาส่งข่าวค่ะ
ไปเที่ยวมาแล้ว ชอบมากเลยค่ะ ^^

ขอบคุณนะคะ

โดย: Chibi Sheep IP: 110.168.99.230 วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:19:59:10 น.

SweetJib
Irvine, California United States

Hey..จิ๊บค่ะ เขียน blog นี้มาร่วม 8 ปีแล้ว
เริ่มจากเรื่องท่องเที่ยว ทำกับข้าว แต่งบ้าน
อยากเล่า อยากบอก อยากแชร์ เรื่องของเราสองคน
ไม่มีสาระอะไรเท่าไหร่มีแต่ความสุข สนุก ยิ้มๆ
จากนี้จะอัพเดทเรื่องที่เป็นประโยชน์ให้มากขึ้น (นะ)

แรกเริ่มเป็นนักบัญชี มีเครื่องคิดเลขเป็นอาวุธ
หลังแต่งงานสามีจ้างให้อยู่บ้านเป็นแจ๋วบ้างเป็นคุณนายบ้าง
เดินทางติดตาม ไปไหนไปกัน มีลูกหมา 2 ตัวอยู่เป็นเพื่อนคอยป่วน
ตอนนี้มีอาชีพใหม่ที่อยากทำมานานแสนนาน คือ Makeup Artist
สมใจได้ทำเต็มตัวแล้ว อารมณ์ความรู้สึกไม่ต่างกับการเป็นนักบัญชีเมื่อตอนปิดงบที่ต้องทำตัวเลขให้ลงตัว การแต่งหน้าก็เช่นเดียวกัน การเนรมิตความสวยให้ได้อย่างลงตัว ตอนแต่งเสร็จความรู้สึกเดียวกับตอนปิดงบการเงินเสร็จอย่างไงอย่างงั้นเลย มันภูมิใจ ^^

รักการเป็นแม่บ้านได้ดูแลบ้าน ดูแลสามี
ทุกวันนี้มีความสุขกับทุกสิ่งที่ได้ทำและจะทำทุกสิ่งให้ดีที่สุด

มีคำถามสอบถามได้นะคะ ยินดีมากๆ ที่จะได้ตอบค่ะ ^^

ติดต่องานหรือส่งคำถามที่นี่นะคะ
หรือ line ได้เลยค่ะ id : sweetjib

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน SweetJib's blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และ เพื่อการอ้างอิงโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น ลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่ กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

SweetJib's How to : Natural look สวยง่ายสวยไวสวยธรรมชาติ
ผักโขมอบชีส
SweetJib ชวนหม่ำ SAKURA YAKINIKU & SHABU BUFFET
วันเกิดธรรมดา ที่อบอุ่นเกินธรรมดา ^ ^
งานแต่งเพื่อน (บ้าน)
งานแต่งเพื่อนสาว..แต่งหน้า By Lunasol
Backpack ไปสบายดีที่..หลวงพระบาง ตอน หลวงพระบาง ถึง วังเวียง
D.I.Y Downlight ให้ความรู้สึกอบอุ่น ^ ^
Backpack ไปสบายดีที่..หลวงพระบาง ตอน ตักบาตรข้าวเหนียว เที่ยววัด ชมเมือง
Backpack ไปสบายดีที่..หลวงพระบาง ตอน เที่ยวถ้ำติ่ง+น้ำตกตาดกวางสี
Backpack ไปสบายดีที่..หลวงพระบาง ตอน เที่ยวตลาดมืด_ตลาดเช้า
My 1st Home

photo instagram_zps226d81a1.jpeg
Follow @sweetjib

Visit Sweetjib's profile on Pinterest.
[Add SweetJib's blog to your web]