"If life is a journey,my destination is our heart"

PART 7 –Day6 : Tokyo – Kawaguchiko

จากที่เราบอกไปข้างต้นเดิมทีเราวางแพลนจะนอนค้างที่Kawaguchiko กันสัก 1 คืนแต่เนื่องจากเรามีธุระจึงจำเป็นต้องเลื่อนกลับก่อนกำหนด 1 วันทำให้เราตกลงกันอยู่พักหนึ่งว่าจะไปหรือไม่ไปดี แต่ในที่สุดเราก็ตัดสินใจไป แม้จะเดินทางนานและอาจได้เที่ยวไม่นานมากนักก็ตาม แต่ไปเที่ยวพร้อมๆกันนะคะจะได้รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร
       เช้านี้เรานั่งJR-Mikawashima – Shinjuku เพื่อไปขึ้น LTD ExpSuper Azusa53 ไปลงที่สถานี Otsuki เพื่อต่อไปยังKawaguchiko  ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้นราวๆ3 ชั่วโมง กึ่งหลับกึ่งตื่น รถไฟก็นำเรามาถึงจุดหมายปลายทางเนื่องจาก JR Pass ไม่ครอบคลุมการเดินทางในบางส่วนเราจึงต้องเสียเงินเพิ่มอีกเล็กน้อย (1140YEN/เที่ยว)
       แม้ว่าเวลาอันน้อยนิดของเราจะไปเที่ยวได้ไม่กี่ที่ภายใน Kawaguchiko แต่เราก็ตัดสินใจซื้อเป็น ตั๋ว Retrobus เหมาเที่ยวในราคาคนละ 1000YEN(เนื่องจากเราต้องการเก็บตั๋วเป็นที่ระลึก)
       ใน Retrobus คันนี้มีความพิเศษอยู่ที่เรามาเจอคนไทยที่มาเที่ยวกันเองเกือบเต็มคันรถจึงอบอุ่นไปด้วยเสียงภาษาไทย และความมีน้ำใจ พูดคุยถามไถ่แม้จะไม่รู้จักกันมาก่อนก็ตาม

จุดหมายแรกที่เราจะไปก็คือสถานีที่21

ตั๋วเหมาเที่ยวRetorbus สามารถใช้เป็นโปสการ์ดได้ด้วย

ที่แห่งนี้…ก็มีแผ่นพับภาษาไทยเช่นกัน^^

สถานีปลายทาง สถานีที่21 ความจริงสถานีนี้เป็นมุมที่สวยมากหากท้องฟ้าเปิดจะเห็นทะเลสาป มีภูเขาไฟฟูจิอยู่เบื้องหลังแต่วันนี้ท้องฟ้าไม่เข้าข้างเรา2คน มีฝนปรอยๆลงมาเป็นช่วงๆทำให้มีเมฆลอยบังภูเขาไฟฟูจิ แต่ไม่เป็นไร… ไม่เห็นวันนี้เดี๋ยวเราจะกลับมา^_^

จากนั้นเรานั่งย้อนไปยังสถานีที่17-18

สถานีที่  17-18 มีทางเดินเลียบกับทะเลสาป พร้อมกับการชมวิวฟูจิซังไปด้วย ข้างๆยังมีอุโมงค์เมเปิ้ลสีแดงเป็นแนวยาวอยู่ริมถนน ชวนให้ทำมิวสิคนางเอกพระเอกเกาหลีเสียจริงๆ นอกจากนี้ตรงป้ายที่ 17 จะมี Kawaguchiko Monkey Show Theater เป็นการแสดงโชว์ลิงหากใครมาเที่ยวเป็นครอบครัว ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เด็กน่าจะชอบนะคะ
       ถึงเวลาประมาณ บ่าย 3 เรา 2 คนจำต้องโบกมือลา Kawaguchiko ทั้งที่อยากค้างอีกสักคืน แต่เรา2คน สัญญากันไว้ว่าจะกลับมาเยี่ยมที่แห่งนี้อีกแน่นอน ขากลับก็เช่นกันเราต้องซื้อตั๋วรถไฟเพื่อขึ้นไปยัง Shinjuku และพอถึงสถานีShinjuku เราก็สามารถใช้ JR Pass ได้ตามเดิม
       ถึงโตเกียวประมาณ18.00น.เรายังไม่ค่อยอยากกลับที่พัก เพราะคืนนี้เป็นค่ำคืนสุดท้ายแล้วเราจึงไปชมวิวที่ อาคารที่ว่าการมหานครโตเกียว (Tokyo MetropolitanGoverment) ซึ่งชมวิวได้ที่ความสูง 243เมตรบนชั้น45 ที่เปิดให้เข้าชมฟรีกัน ตั้งแต่เวลา 9.30-23.00น. หากอากาศแจ่มใสจะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้เลย แต่วันนี้อากาศไม่เป็นใจจริงๆมีฝนตกปรอยๆและมีหมอกเต็มไปหมด ทำให้เรามองไม่เห็นอะไรเลยแต่ถ้าหากใครได้มาที่โตเกียวที่นี่นับเป็นอีกสถานที่หนึ่งหากมีเวลาและอากาศเป็นใจก็แวะมาชมวิวทิวทัศน์รอบๆกรุงโตเกียวได้ (วิธีการไป JR-Shinjuku, West Exit)

จากนั้นเรานั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานีRoppongi ซึ่งคืนนี้เป็นค่ำคืนฮาโลวีน มีคนญี่ปุ่นแต่งคลอสเพลย์กันเต็มไปหมดดูแล้วเพลินตาจนเราลืมถ่ายรูปกันเลยทีเดียว  นั่งกันได้พักใหญ่ๆ เรา2คนเลยตัดสินใจกลับเข้าที่พักเพื่อเตรียมเก็บของกลับสู่ประเทศไทยก่อนบินกลับประเทศไทยคืนนี้ขอฝากรูป Mori Tower ที่ตั้งอยู่บริเวณRoppongi Hill ไว้นะคะ

TIPS:

(ที่มา: //www.yokosojapan.org)

สถานที่ท่องเที่ยวตามป้ายสถานีต่างๆของ Retrobus ของKawaguchiko

Last Update : 25 มกราคม 2558 15:08:34 น. 0 comments

Journey of Hearts

[Add Journey of Hearts's blog to your web]