..ยินดีต้อนรับสู่ ....jeep-house.bloggang.com blog ของคนที่ รัก ธรรมชาติ .... ขอบคุณที่แวะมา และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ..

17 สิงหาคม 2553

..ศูนย์ ศึกษาธรรมชาติ และท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า..สระบุรี..

ทริปนี้ต่อเนื่องจาก เที่ยววัดพระพุทธฉาย จ.สระบุรี กว่าจะได้เวลามาอัพบล็อกปาไปเกือบเดือน ยุ่ง อ่ะค่ะ..

..เส้นทางที่ไปเที่ยว สวนป่าฯ สองข้างทางร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เนื่องจากเป็นหน้าฝน

ก่อนเข้าไปถึง ข้างทางจะมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่

และมีป้ายบอกทางเข้าเขตสวนป่าฯ..สงสัย เมือนกันว่า ใคร ที่เขียน ชื่อ ป้าย ถูก หรือผิด ทั้งของ ทางหลวง และของ กรม ป่าไม้ เขียน ไม่เหมือนกันเลย คำว่า เจ็ดคด - นิเวศ.. ต้องถาม กูรู...

ข้างๆทางเต็มไปด้วย ต้นกล้วยป่าเยอะมาก

ผ่านขึ้นมาถึงจุดชมวิวก่อนเลยแวะเข้าไปดูซะหน่อย...

...วิว ตอนเย็นๆประมาณ 17.00 น. ที่จุดชมวิวมอเครือ อยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประมาณ 1.8 ก.ม. สามารถมองเห็นทิวทัศน์ในมุมกว้างของบริเวณนี้

ด้านตะวันออกมองเห็นวิวของบริเวณที่ตั้งศูนย์และแนว อ.ช.เขาใหญ่

ด้านตะวันตก มองเห็นทัศน์นียภาพบริเวณ ของตำบลทัพกวางอำเภอ แก่งคอย จ.สระบุรี

หลังจากชมวิวถ่ายรูปพอแล้ว ก็เดินทางลงมาด้านล่าง ซึ่งก็คือที่ ๆ จะพัก

เหมือนกับเราขับรถลงมาจากเขาแล้วก็ผ่านประชาสัมพันธ์ แลกบัตรไว้

แล้วขับรถลงไปอีกจนถึงล่างสุด คืออ่างเก็บน้ำ ซับป่าว่าน ที่กางเต้นท์ อยู่ริมอ่างเก็บน้ำตรงนี้ค่ะ

ที่นี่ได้ความเย็นจากอ่างเก็บน้ำ และบริเวณนี้อยู่กลางหุบเขา ทำให้อุณหภูมิอยู่ประมาณ 20 องศาต้นๆถ้าเป็นหน้านี้ก็กำลังดีไม่หนาวมาก

คืนนี้นอน ยังลุ้นๆว่าฝนจะตกไหมหนอ.. เพราะเดินทางวันนี้เมฆครึ้มตลอด แต่ก็รอดฝนไม่ตกเลย อาหารที่นี่ ไม่มีเลยต้องนำมาเอง นอกจากพวกที่ มาเป็นหมู่คณะ ติดต่อผ่านทางศูนย์ ห้ามก่อไฟ ยกเว้นตามสถานที่ที่จัดให้ 5 ทุ่ม ปิดไฟ กะจะนอนดูดาว แต่เมฆเยอะมองไม่เห็นอะไรเลย แต่ก็ได้เห็นหิ่งห้อย หลายตัว ที่นี่ กระต่ายวิ่งเพ่นพ่าน เหมือนบ้านเขาเลย ไก่ป่าเยอะ เช้ามืดได้ยินเสียงไก่ขันแต่เช้า ..
ตอนแรกเห็นป้ายบอกห้ามส่งเสียงรบกวน หลัง 3ทุ่ม อุตส่าห์ดีใจ คงได้หลับสบายขนาดลูกชายเป่านกหวีด ยังมาเอ็ดเลยแต่ ก็หนีไม่พ้นพวกส่งเสียงดัง สงสัยเหมือนกันว่าเขามาหาที่คุยหรือไง... เที่ยงคืนยังคุยกันอยู่เลย แล้วก็มาปลุกแต่เช้าพร้อมกับไก่ขันเลย เฮ้อ..กำ..

ที่พัก กางเต้นท์ต้องใช้ห้องน้ำรวม ขอบอกว่าตุ๊กแกเยอะมาก คิดซะว่ามันเป็นจิ้งจกแล้วกัน เกาะอยู่ตามผนัง สาว ๆบางคน กรี๊ด เลย อ่ะ เราไม่กรี๊ด เพราะไม่สาวแล้วอิอิแต่ห้องเราไม่มี พยายามไม่มองหา กลัวเจอนึกว่ารอด ที่ไหนได้ มารอส่ง ตรงหน้าประตู อ่ะ.. จ๊าก...

ตอนเช้าตื่น ตี 5.45 น.โผล่ออกมาจากเต้นท์ ได้บรรยากาศ แบบนี้

จากนั้นก็ใช้เวลาเดินสำรวจสถานที่คนเดียว
ที่นี่ มีบ้านพักหลายหลังทำไว้เป็นระเบียบ น่าอยู่มีทั้งแอร์และพัดลม ห้องรวมจะอยู่ด้านล่างโซนเดียวกับ บริเวณกางเต้นท์

ส่วนบ้านเดี่ยวจะอยู่ด้านบน ต้องเดินขึ้นมา ถาม จนท. บอกเสาร์ อาทิตย์ ไม่ค่อยว่าง ต้องจองล่วงหน้า..

ด้านบนค่อยเดินขึ้นมา กว่าจะถึงส่วนที่เป็นประชาสัมพันธ์ ทำเอาเหนื่อยเหมือนกันเพราะเดินขึ้นเนิน จากนั้นก็ถ่ายรูปมองลงมาดูวิวด้านล่าง

กลับมาที่พัก พ่อลูกยังไมตื่น มาพักผ่อนจริง ๆ เลย พวกนี้.. เราแม่บ้านติดนิสัยตื่นแต่เช้า ไม่ว่าไปไหนก็จะตื่นก่อนชาวบ้านเขา...อาหารมื้อเช้าก็ง่ายๆ เดี๋ยว ไปเติมเอาข้างหน้ามาม่า ขนม กาแฟ ...

บ้านเราไปไหนต้องมี ไม้แบต ไปด้วย เอาไว้ relax ..นิดหน่อย อิ อิ..

บริเวณ นี้มี น้ำตกเยอะแต่ต้องใช้วิธีเดินเท้า ระยะทางไกล หลายกิโล เช่นน้ำตกโกรกอีดก น้ำตกเจ็ดคดเหนือ น้ำตกเจ็ดคดใต้ มีบริการท่องเที่ยวแบบเดินป่า ศึกษาธรรมชาติ โดยมีจนท.นำทาง วันที่ไปก็มีหลายกลุ่ม การเดินทางหลายกิโล ต้องคนที่ชอบจริง ๆ

หลังจากที่เราออกเดินทางจาก สวนป่าเจ็ดคดฯ ตอนสาย ๆ เพือเดินทางต่อไปเที่ยวน้ำตกเจ็ดคด ใหญ่ จากการสอบถาม จนท. เป็น น้ำตกที่อยู่ใกลที่สุด และใช้รถเข้าไปถึงได้ เอ่อ..เดี๋ยวจะกลับมา อัพ ต่อ นะคะ..

ความเป็นมา.. ขอบคุณข้อมูล จากเอกสาร แผ่นพับ ของสวนป่าฯ

...สวนป่าเจ็ดคด เปิดเป็นทางการเมื่อ พ.ศ 2543 มีพื้นที่ 13,750 ไร่ ตั้งอยู่ที่ ต.ท่ามะปราง มีความอุดมสมบูรณ์และหลากหลายทางชีวภาพทั้งพันธุ์พืช และสัตว์ป่านานาชนิด มีพื้นที่ติดต่อกับด้านตะวันตกของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
มีวัตถุประสงค์เพื่อ แบ่งเบาภาระของนักท่องเที่ยว จากอุทธยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีจำนวนมาก การดำเนินงานเน้นการปฏิบัติงานด้านป่าไม้ 3 ประการคือ การอนุรักษ์ทรัพยากรณ์ธรรมชาติ การศึกษาวิจัยค้นคว้าทางวิชาการ และบริการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

ประกอบด้วยสังคมป่า หลายชนิด ได้แก่ ป่าดิบแล้ง ป่าดงดิบชื้นป่าเบญจพรรณ และทุ่งหญ้าก่อให้เกิดความหลากหลายของพันธุ์พืช เป็นต้นกำเนิดของน้ำตกต่างๆ ในพื้นที่พันธุ์ไม้ที่พบมีจำพวกพืชสมุนไพร เช่น พญามีฤทธิ์ ม้ากระทืบโรง กราวเครือ ว่าน รวมทั้งเห็ด ชนิดต่างๆ เช่นเห็ดแชมเปญ เห็ดปากหมูฯ สัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในบริเวณ ได้แก่ ช้างป่า กระทิง หมี กวางเก้ง นางอาย อีเห็น กระจง หมูป่า และ นกอีกประมาณ 158 ชนิด เช่น โพระดก หัวขวาน กระแตแต้แวด ปรอด ขุนแผน ฯลฯ บินข้ามไป-มาระหว่างศูนย์ฯกับเขาใหญ่

กิจกรรม ภายในศูนย์ มีกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น เดินป่าศึกษาธรรมชาติ ศึกษาพันธุ์ไม้ ชมน้ำตก ดูนก นั่งช้างตั้งแค้มป์พักแรม

ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก
มีบ้านพักรับรอง 3 แบบ บ้านพัดลม 6 หลัง / บ้านเดี่ยวแอร์ 9หลัง / บ้าน 4 ยูนิต แอร์ จำนวน 24 ห้อง
และมีเต็นท์ ถุงนอนให้เช่า นักท่องเที่ยวต้องเตรียมเสบียงมาเอง แต่ห้ามก่อไฟฟืนในบริเวณ อนุญาตให้ใช้เตาปิกนิก หรือเตาถ่านได้

การเดินทาง

รถยนต์ส่วนตัว หากไปจากตัวเมืองสระบุรี ไปตามทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ทางเข้าศูนย์จะอยู่
ฟากขวามือ (ซอยศูนย์โยเรและศูนย์คิวเซ) เยื้องกับบริษัท Furukawa จำกัด เข้าไปประมาณ 17 กิโลเมตร มีป้ายบอกทางชัดเจน

Last Update : 17 สิงหาคม 2553 11:58:36 น. 48 comments
Counter : Pageviews.

ขอตามไปเที่ยวด้วยค่า ^-^

กำลังหาข้อมูลที่นี่อยู่เชียว ว่าจะพาเจ้าลูกชายไปกางเต้นท์นอน
ขอบคุณนะค่ะ สำหรับรีวิวน่ารัก ๆ ... ครอบครัวน่ารัก อบอุ่นจังค่ะ

มีความสุขทุกวันจ้า

โดย: phety talon วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:13:58:14 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: auau_py วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:14:01:26 น.

มาเก็บข้อมูลด้วยคนนะคะ..

โดย: VELEZ วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:14:19:37 น.

สวัสดีครับคุณ tifun

เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้านี่ผมก็เคยเล็งๆ ไว้ว่าอยากจะไปกางเต๊นท์นอนพักผ่อนอยู่เหมือนกันครับ เพราะอยู่ไม่ไกล ได้ยินมาเหมือนกันว่าที่กางเต๊นท์ริมอ่างเก็บน้ำบรรยากาศดีมากๆ มีกระต่ายเยอะอยากพาลูกไปดู ขนาดหน้าฝนแบบนี้คนยังไปกางเต๊นท์กันเยอะเลยนะครับ

แต่ผมไว้รอไปช่วงปลายฝนต้นหนาวดีกว่าครับ ไม่ค่อยชอบเที่ยวกางเต๊นท์หน้าฝน เพราะไม่มั่นใจว่าเต๊นท์ผมมันทนฝนได้ขนาดไหนนะสิครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:15:03:03 น.

เห็นสีเขียวๆ แล้วสดชื่นจริงๆเลยค่ะ

คุณลูกชาย จะโตกว่าคุณแม่แล้วนะคะเนี่ย

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:15:51:48 น.

ถ้าเจอตุ๊กแก แก่ ๆ นี่ก็สาวได้เลยค่ะ

บ้านน่าพักนะคะ ตอนนี้หมดวัยกางเตนท์แล้วค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:15:53:14 น.

สวัสดีค่ะตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ต้นไม้เขียวชะอุ่มดีจังมองแล้วสบายตาดีจริง ๆ ค่ะ

ปล.ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ

โดย: paerid วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:15:53:22 น.

ดูร่มรื่นดีจังเลยค่ะ

โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:16:40:06 น.

ไม่ค่อยถูกกับตุ๊กแกเหมือนกันค่ะ

ยิ่งมองหายิ่งเจอ ยังไงยังงั้น

เคยนอนเตนท์ครั้งนึง ตอนนั้นอยู่ข้างล่างภูกระดึง แทบไ่ม่ได้นอนเลยค่ะ เป็นคนนอนยาก พ่อลูำกนอนกันง่ายกว่า ไอ้เราเสียงฟอบแฟบของพลาสติกชีทนั่นก็หนึ่งและ แถมเพื่อนบ้านข้างเตนท์อีกหนึ่ง เฮ้อ...เข็ดเลยค่ะ

ไปเที่ยวไหน ขอบ้านพัก ถ้าเลือกไม่ได้แค่ซุกหัวนอนก็ยังดีค่ะ

ชอบวิวกว้างๆ แบบนี้ มองแล้วสบายหู สบายตา คงร่มรื่นดี มีเขียวๆ ดู เก็บเป็นข้อมูลก่อนค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:17:01:59 น.

ตามมาเที่ยวเขาครับ
เพิ่งรู้จักจากบล๊อกนี้ครับ...

ขอบคุณที่นำมาให้ได้ชม

โดย: wicsir วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:17:07:48 น.

เที่ยวเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก สุขสันต์เกินบรรยายจริงๆ

ผมดูว่าลูกชายจะโตเป็นหนุ่มขึ้นนะ หล่อด้วย อย่างนี้คุณแม่ยังสาวเตรียมตัวได้เลย อีกหน่อยก็มีแฟน

ยกตัวอย่างหลานชาย 18 ปีเอง ยังเรียนไม่จบ อยู่ๆก็พาสาว 19 มานอนเฉยเลย เขาเป็นเด็กแพแตก อยู่กับยาย ยายก็ตามใจ เพียงแต่เรียกทั้งสองไปเตือน ว่าถ้ามีอะไรกันให้คุมซะ อย่าให้เด็กเกิดมา หวั่นๆใจเหมือนกันกับวัยรุ่นยุคนี้ ว่าสักวันถ้ามันพลาดขึ้นมาล่ะ (มีหวังยายอกแตกตายที่ไม่ได้เล่นไพ่ ลำพังเลี้ยงหลานก็แย่แล้ว)

หุ่นลูกชายโปร่งดีนะ ผมตอนนี้กังวลใจกับลูกชายเหมือนกัน เรื่องเขาไปเต้นบีบอย ได้ออกงานไป 3 ครั้งแล้ว มาเมื่อคืนบอกปวดหลัง แล้วไม่กินมื้อเย็น เป็นห่วงหุ่น เห็นเพื่อนๆเขาน้ำหนักไม่ถึง 50 โล เพรียวๆกันทั้งนั้น แต่ลูกชาย 57 ดูทึบๆตันๆ ตอนแรกกะจะให้เรียนคอร์สหนึ่ง แต่ตอนนี้ติดลม คิดว่าเขาได้ออกกำลังกาย ตอนออกงานดูครูฝึกเขาเต้นกันแล้วมันมาก เด็กเดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลกว่ายุคผมเยอะ อย่างเทียบกันไม่ได้เลย

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:9:23:23 น.

สวัสดีครับ
ขอบคุณมากนะครับที่แวะเข้าไปทักทายกันครับ...สบายดีนะครับ

ช่วงที่หายไปนั้น ต้องไปทำอะไรต่ออะไรมากมายก่ายกองครับ เพิ่งรู้ว่าตัวเองมีคุณค่าก็ตอนที่ได้ทำอะไรต่อมิอะไรในช่วงที่ผ่านมานั่นแหล่ะครับ

ภาพชุดนี้สวยดีนะครับ ดูอบอุ่นจังเลยครับ บรรยากาศแบบครอบครัว...ยินดีนักๆ นะครับ

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:11:04:16 น.

สวัสดีค่ะคุณเอื้อ
ขอโต๊ดดด ที่หายหัวไปหลายวัน
อย่าถือสาคนนิสัยไม่ดีเลยนะคะ

ขอบคุณนะคะ สำหรับ
มิตรภาพ ที่ไม่เคยจางหาย
สำหรับความห่วงใยยามไม่สบาย
สำหรับความคิดถึงที่แวะเวียนไม่ขาด

ตอนนี้ค่อยยังชั่วแล้วค่ะ
คิดว่าวันสองวันก็แข็งแรงปกติละ
เป็นไข้เลือดออกมา 7 วัน นอนซะลุกไม่ขึ้น 55
ช่วงนี้เจอยุงเป็นตบแหลก 5555

จากภาพข้างบน
รู้สึกครอบครัวนี้จะรักษาหุ่นกันได้ดีมาเลยนะนั่น
ทั้งคุณลูก ๆ คุณพ่อ คุณแม่ไม่ต้องพูดถึง
มิน่า อัพบล็อกครั้งก่อน
สมุนไพร พืชผัก ผลไม้ มีเต็มสวน อิอิ

สองหนุ่มสุดหล่อ ชิงซีนกันน่าดูเนอะ
แอ็กติ้งกะคุณแม่ ไม่มีใครยอมใคร

เวลาไปกางเต็นท์
เจอพวกไม่มีมารยาท เอาตอนหลังเที่ยงคืน
ทำเอาเซ็งได้เหมือนกันนะคะ
นอกจากเราจะเที่ยวเชิงอนุรักษ์แล้ว
ต้องรู้จักรักษามารยาทและน้ำใจ
เรียนรู้ที่อยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะด้วย

บางครั้งเราไปกางเต็นท์
เราก็ต้องการมุมสงบ ในเวลาที่ควรสงบ
ฟังเสียงนกเสียงไม้ ลมพัด นกร้องบ้าง
หลีกหนีความวุ่ยวายเนอะ

ไว้คุยกันใหม่นะคุณเอื้อ
คิดถึงเช่นกันค่า

โดย: JinnyTent วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:19:15:10 น.

มาศึกษาธรรมชาติด้วยค่ะ

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:19:21:36 น.

โย่ โย่ มาแว๊ววว อ่ะจ๊าาาก มีตุ๊กแกอ๊ะเปล่า ระวังตัวก่อน

นี่แหละครับภาษาไทยดิ้นได้ ดิ้นไปดิ้นมา แสดงที่เดียวกันแท้ ๆ ยังตั้งชื่อให้ตรงกันไม่ได้เลย ต่างกันต่างทำงาน ฮา

เคยไปที่นี่มาหลายครั้งแระ ตั้งแต่ยังไม่มีบ้านพักเลย บรรยากาศดีมาก สมัยก่อนมีขี่ช้างด้วยอ่ะ ตอนนี้หายไปแระ

เส้นทางเดินชมน้ำตกหลังสันเขื่อนนั่น เดิน2-3 ชม.เองได้น้ำตกตั้ง 5 แห่ง มีสวยมาก ๆ อยู่แห่งนึง นึกชื่อมะออก

ตอนล่าสุดปีที่แล้วไปมา สั่งอาหารบนนั้นกินได้ครับ ^ ^

เด็ก ๆ สนุกสนานกันใหญ่เลย คริ คริ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:22:32:23 น.

สวัสดีครับ

ขอบคุณมากนะครับสำหรับการต้อนรับกลับสู่บล๊อกแก๊งค์
ไม่ลืมหรอกครับล คิดถึงเพื่อนๆ ทุกคนตลอด แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างทำให้ไม่สามารถอับบล๊อกได้ชั่วคราวครับ ตอนนี้กลับมาสู่ภาวะปกติแล้วครับผม

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน...ดีจั๊ดนักครับ

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:22:59:59 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

ที่นี่ดูเป็นธรรมชาติและสงบเงียบดีจังเลยครับ
เห็นแล้วอยากไปถ่ายรูปจังครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:7:48:19 น.

ลูกชายอยากได้กีต้าร์ ซื้อให้เลยครับ ถ้าไม่เกินกำลังของพ่อแม่ ผมชอบเด็กเล่นดนตรี ดนตรีทำให้เขาอ่อนโยน สมัยหนุ่มๆพยายามหัด จนแล้วจนรอดก็ไม่เป็นเหมือนกับว่ายน้ำ เพื่อนชายคนหนึ่งหล่อ เสียงดี เล่นกีตาร์เก่ง สาวๆเพียบ ไอ้เราก็ได้แต่เป็นลูกคู่คอยปรบมือเข้าจังหวะ

เด็กวัยรุ่นดีดกีต้าร์ ฮัมเพลงไปด้วย มันเท่ห์มากนะคุณแม่

ผมบ่นอะไรไว้นิดหนึ่งในบล็อกของตัวเอง ถ้าว่างก็ไปแสดงความคิดเห็นได้นะ แต่อย่ารุนแรง เดี๋ยวเม้นท์ไม่ผ่าน

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:15:05:33 น.

สวัสดีครับ ไม่ได้นอนเตนท์มานานแล้ว ต้องหาเวลาไปเริ่มต้นใหม่แล้ว

โดย: OxyMan วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:15:48:53 น.

จัดบ้านได้สวยมากๆจ้า

เข้ามาบ้านนี้ทีไร สิ่งที่ได้กลับไปคือความสดใส เย็นชื่นตาของธรรมชาติสีเขียวๆ

ชอบจัง...

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:16:55:07 น.

ขอบคุณที่แวะไปให้ข้อคิดและกำลังใจนะคะ...

รูปสวย...ครอบครัวอบอุ่น...มาทักทายแล้วได้ความสุขกลับไปค่ะ

โดย: หมีพูห์บลูเบอร์รี่ วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:20:52:52 น.

ชอบภาพที่แม่ลูกยืนจับมือกันสามคนจังเลยที่หันหลังอ่ะค่ะ ดูน่ารักดี

โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:22:09:33 น.

โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . .หวัดดีเจ้าค่ะ (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:0:38:37 น.

หวัดดีเจ้าค่ะ

ความจริง เป็ดชอบเที่ยวมากๆนะครับ

เที่ยวแล้ว ทำให้จินตนาการกว้างไกล

คิดออกนอกกรอบไปอีก

ไปอยู่ขอบแกแล็กซี่เลย

แฮ่ๆ

โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:0:40:04 น.

หุ หุ มากางเต้นท์รอรีวิวน้ำตก

เรานึกได้ลาง ๆ แระ น้ำตกสวยที่ว่า ดูเหมือนจะชื่อ น้ำตกซับป่าว่าน
ในเส้นทาง 2-3 ชม.นั้นมีน้ำตก 5 แห่ง มีเจ็ดคตเหนือ กลาง ใต้ มีอะไรอีกชื่อจำไม่ได้ แล้วก็มีน้ำตกซับป่าว่านเนี่ยแหละใหญ่สุด สวยได้รูปสุด แปลกตาอีกต่างหาก คือน้ำตกไหลตกจากผาลงสู่เบื้องล่าง เจ้าเบื้องล่างเนี่ยและเป็นลำธารมาจากไหนไม่รู้ตัดกับสายน้ำตก กลายเป็นสามแยกไฟแดงเลย จริง จริง

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:12:16:57 น.

วันนี้มาพร้อมกับฝนเลยค่ะ

แถวบ้านฝนตกหนักมากก...

ดีที่ไม่ได้ไปไหน เลยวิ่งเก็บผ้าที่ตากไว้ , ปิดหน้าต่างทัน...

เห็นภาพเลยเนาะ ตามประสาแม่บ้านด้วยกัน

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:13:53:19 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณเอื้อ
มาเที่ยวด้วยช้าไปหน่อยนะค้า
ไปค้างเป็นเพื่อนคุณแม่ให้ยาที่ร.พมาซะหลายวัน
เพิ่งกลับถึงบ้านเนี่ยล่ะค่ะ

ทริปนี้แบบว่าธรรมชาติสุดๆเลยนะคะ
พักผ่อนท่ามกลางขุนเขา อากาศเย็นสบาย
น่าพักผ่อนนอนหลับเป็นที่ซู้ด

เห็นคุณเอื้อเล่นตีแบตกับน้อง
แล้วนึกอยากเล่นขึ้นมาเลยล่ะค่ะ
เพราะเดี๊ยวนี้ออกกำลังด้วยการว่ายน้ำอย่างเดียว
ตีแบตนี่ก็ได้เหงื่อดีเหมือนกันโน๊ะ

พรุ่งนี้ก็วันหยุดอีกแล้ว
อยู่บ้านรึไปเที่ยวไหน มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: คิดถึงค่า (nLatte ) วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:14:09:14 น.

......มาแอบดูเจ็ดคดจ้ะ...ที่นี่สงบดี......

โดย: jetsada.999 วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:18:51:26 น.

ตามมาเที่ยวกับครอบครัวด้วยค่ะ
อบอุ่นดีจัง

ธรรมชาติสีเขียวดูสดชื่นเย็นตามากมาย
ดูภาพจุใจเลยค่ะ

โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:11:15:16 น.

บรรยากาศดีมากๆเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปบ้าง ดูสดชื่น และเป็นธรรมชาติที่สวยจริงๆค่ะ วันนี้มาพาไปเที่ยวต่อค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:11:59:06 น.

ตามมาดูค่ะ
เพราะเคยไปมาแล้วนานหลายปี

อยากรู้ว่าอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง
ได้ไปค้างบ้านพักด้วยตุ๊กแกก็ยังมีเหมือนเดิม

ชอบป่าเขียว ขจี ดีจังเลยคะ
ชอบจัง พ่อ แม่ ลูกเที่ยวแบบนี้

โดย: begine วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:21:32:46 น.

กลอนสี่

รวยรินทยอยอวล
ปลื้มล้วนแพรคำ

หลับฝันดีค่ะพี่

โดย: ญามี่ วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:1:38:39 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

ขอให้พี่มีความสุขมากๆเช่นกันนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:7:44:12 น.

น่าสนุกนะครับ

อรุณสวัสดิ์เช้านี้
เชียงใหม่ฝนตกขนาดเลย...

โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:7:49:46 น.

ทักทายวันหยุดครับ...
2 วัน น้อยไปไหมเนี่ย..

มีความสุขมากมายนะครับ

โดย: wicsir วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:11:22:20 น.

สวัสดีวันหยุดนะครับ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนกันครับ ช่วนี้บ้านผมฝนตกทุกวันเลย วันๆ ไม่ได้เห็นแดดเลยครับ เลยไม่มีกระจิตกระใจออกไปเที่ยวไหนเลย รอฝนทิ้งช่วงก่อนแล้วค่อยหาที่เที่ยวใหม่ครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:12:55:42 น.

มาแอบดูบล็อกตอนใกล้จะ 4 ทุ่มครับ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:21:43:35 น.

สวัสดีตอนสายๆค่ะ คุณเอื้อ
เมื่อวันเสาร์ยุ้ยแอบไปทานติ่มซำมา
อิ่มจนท้องแทบจะแตก อิอิ
เดี๊ยววันหลังจะรีวิวพาไปหม่ำๆนะค้า

เดี๊ยวว่าบ่ายๆจะออกไปซื้อของสดมาตำน้ำพริกปลาทูดีกว่า
เห็นแฟนบ่นๆว่าอยากทานน่ะค่ะ

อ้อ..วันนี้ยุ้ยอัพบล๊อคพาเที่ยวไต้หวันตอนจบแล้วนะคะ
ว่างแล้วไปเที่ยวด้วยกันน๊า

โดย: nLatte วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:10:23:48 น.

มาแก้ข้อมูล รู้สึกจะชื่อนี้นะ น้ำตกคลองผักหนาม

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:14:42:01 น.

......แวะมาชวนไปเที่ยวอุ้มผางภาค2จ้ะ......

โดย: jetsada.999 วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:6:35:40 น.

สวัสดีเช้าวันสารทจีนค่ะ

มีความสุขเหมือนทุกวันนะคะ

นึกภาพออกเลย...ไม่ต้องวิ่งเก็บผ้าที่ตากไว้

อารมณ์แม่บ้านเนาะเรา...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:8:39:09 น.

สวัสดีครับพี่

ผมถือว่าโชคดีครับ
ที่งานของผมเอื้อให้เลี้ยงลุกได้ด้วยตัวเองครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:16:33:16 น.

เคยไปกางเตนท์ที่นี่เมื่อสองสามปีก่อนครับ ลมแรงอย่างกับพายุ พัดเตนท์พังกระจายไปหลายหลัง นอนแทบจะไม่หลับเพราะเตนท์กระพือๆ อยู่ทั้งคืน

โดย: Prinzknecht วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:3:03:09 น.

สวัสดีค่ะคุณเอื้อ
จริงค่ะพี่ว่าฤดูฝนทะเลอันดามันคลื่นแรง
ไม่ค่อยมีคนไทยลงเล่นค่ะ
มีแต่ฝรั่งตัวโต ๆ ดำผุด ดำว่ายที่ทะเล

จินไปคราวนี้เพียงแค่เดินเล่น
ที่หาดป่าตอง กับ หาดไนยาง ค่ะ
นอกนั้นก็ตะลอนรอบ ๆ เกาะภูเก็ต

จินบอกคุณเอื้อไปยัง
ว่าจินกำลังมีน้องค่ะ ได้ประมาณสองเดือนค่ะ
เลยภูเก็ตคราวนี้ ไม่กล้าซ่าส์
ซื้อเดย์ทริป ทะยานขึ้นสปีดโบ๊ทไปไหน
เที่ยวแบบเสงี่ยมเจียมตัวว่ากะลังท้องไส้อยู่ อิอิ

ห่างจากน้องเต็นท์ 7 ปี
เหมือนเริ่มต้นใหม่เลยคุณเอื้อ
ท้องแรกเป็นยังไง ลืมไปหมดละ 555
ไม่ค่อยแพ้ค่ะ ไปภูเก็ตครั้งนี้
ก็กินได้ทุกอย่างที่ขวางหน้า ฮี่ๆๆ

ทริป ตปท.ท่าจะพักยาวหลายปี
ส่วนทริปในประเทศ ไม่รู้จะอั้นได้ป่าว
คงจะป้วนเปี้ยนรอบ ๆ เชียงใหม่ก้อมแก้มได้อยู่ แหะ

แต่ก็เริ่มขี้เกียจแล้วนะ
จะทำอะไรก็ได้แค่คิด จะ จะ อิอิ
เอื่อย ๆ ยังไงไม่รู้คุณเอื้อ
นี่ถ้าอุ้ยอ้ายมากขึ้น ขยับไปไหนท่าจะ
ลำบาก อะ เค้ามาแล้วก็ต้องดูแลไป เนอะ

โดย: JinnyTent วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:18:53:34 น.

หาโอกาสมาเที่ยวภูเก็ตอย่างคนข้างบนซิครับ มาหน้าแล้งได้เที่ยวสนุก ไม่มีผลไม้กิน แต่มาช่วงที่คุณจินมา เที่ยวไม่ค่อยสนุก เพราะฝนฟ้าเป็นอุปสรรค แต่เป็นช่วงที่ผลไม้ออกเพียบ ราคาก็แสนถูก

พูดถึงเรื่องเที่ยวไกลๆ ก็ลำบากเหมือนกัน งานนะทิ้งไปได้ ผมมีหุ้นส่วนช่วยดูแลได้ แต่ลูกนี่สิ เปิดเรียน ไปไหนอยากให้ได้ไปด้วยกัน อยากไปเที่ยวเหนือหน้าหนาว ลูกก็เปิดเทอมอีก ตอนนี้เลยทำใจ นับวันรอลูกโต มีครอบครัว เมื่อนั้นละ มีโอกาสค่อยพากันตะลอน

ว่าแต่..ณ. วันนั้น เราคงแก่ไปอีกโข จะไหวเปล่าเนี่ยคุณเอื้อ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:53:04 น.

ออกอากากาศนานหลายวัน ผมคดไปหมดทั้งอัน เอ๊ย ! ตัวและหัวใจแล้วนะจะบอกให้

ระวังนะ จะเลียนแบบบ้าง เพราะตอนนี้ข้อมูลในสมอง..ใกล้หมด

ถึงตอนนั้นคงเก็บ ดอกดาวเรือง บานไม่รู้โรย ปลาทอด ไข่เจียว หมา มาทำบล็อก 5555555555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:14:09:41 น.

แวะมาส่งข่าวค่าคุณเอื้อ
ภูเก็ต ยามฝนพรำ ตอน 2 คลอดแล้วหนา
ไปดูสุดหล่อเม้นส์ข้างบนนั่นเร็ว
ไปดูพี่ติณ บอกรัก ศรีภรรยาบนพื้นทราย อิอิ

โดย: JinnyTent วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:13:37:31 น.

พอได้ยินชื่อเจ็ดคต ทำให้นึกถึงชื่อ อจ.ถ่ายภาพมือโปรฯ น้าบาง ห้องกล้องนิคอนทันทีเลยครับ
เพราะน้าบางมักจะพากลุ่มคนที่สนใจการถ่ายภาพมาโคร มาถ่ายภาพกันที่เจ็ดคตอยู่บ่อยๆ
ได้ชมบรรยากาศแล้วน่าตามไปเที่ยวสักครั้งครับ

โดย: ถปรร วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:11:27:55 น.

tifun
ชลบุรี Thailand

..เริ่ม เขียนบล็อก จากการท่องเที่ยว
แต่หลังจากนั้นก็มีเรื่องราวมากมาย
มาเล่าสู่กันฟัง..

.. การเดินทาง เป็นชีวิต ที่สนุกสนาน ท้าทาย
ได้พบ ได้เห็นและรับรู้เรื่องราวของธรรมชาติ
และผู้คนที่แตกต่าง กันไป ..ความงดงาม
ที่พบเห็น มิอาจเก็บไว้คนเดียว
เรื่องราวท่องเที่ยว ที่ประทับใจ จึงถูกถ่ายทอดออกมา
ให้ชื่นชม ..

..เอาเวลาที่เหลือ อยู่บ้าง มาทำบล็อก
พูดคุยกับเพื่อน ใน พื้นที่อิสระทางความคิด
..ติดตามข่าวสารบ้านเมือง ..
ทำให้ไม่เหงา ..
.. เพราะ “เราเลือกที่จะมีความสุขในวันนี้
และ เชื่อว่า ชีวิต ไม่ได้เกิดมา เพื่อทุกข์
เราต้องมีความสุข กับทุกๆ วันให้มากที่สุด
ความสุข อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ถ้ารู้ จักมองหา “..

ขอบคุณ เพื่อน ๆทุกคน ที่แวะมา
และยินดีที่ได้ รู้จักค่ะ

** แม้รูป ไม่ค่อยสวย แต่ขอสงวนลิขสิทธ์
ตาม พรบ.ลิขสิทธ์ พ.ศ.2539
ห้ามลอก เลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้
หรือส่วนหนึ่งส่วนใด ที่เขียนไว้ในบล็อกนี้
ไปเผยแพร่อีกซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาติ จาก เจ้าของบล็อกเด็ดขาด**
[Add tifun's blog to your web]