ชีวิตพอเพียงกับการเลี้ยงกล้วยไม้
Group Blog
 
All Blogs
 
ไอ้หนุ่มรถไถ(ภาค:รถไถป้ายแดง)

หลังจากรีวิวรถไถมือสอง มาแล้วก้ได้เวลารถไถมือหนึ่งกันแล้วครับ
ตลาดรถมือ 1 มีหลายบริษัท ที่จำหน่ายกันอยู่ในบ้านเรา วงการรถไถเพิ่งมาบูมตอนที่ข้าวเกียนละ 10,000 ยางพารา 100 บาท/กก ปาล์ม 4 บาท/กก
ข้าวโพด 7 บาท/กก มันสำปะหลัง 2.5 บาท/กก แรงงานหายากเนื่องจากย้ายไปทำที่โรงงานหมด เครื่องมือขนาดเล็กที่ใช้ในไร่นาจึงเป็นที่ต้องการเป็นอย่างสูง ภายในระยะไม่เกิน 3 ปีมานี้เอง

บริษัทที่จำหน่ายรถไถขนาดเล็ก-กลาง

1. Kubota (คูโบต้า ) เป็นเจ้าตลาด ขายรถไถทุกขนาด มีตัวแทนจำหน่าย
กระจายอยู่ทั่วประเทศ เปรียบกับรถยนต์ก็โตโยต้า
2. Yanma (ยันมา่ร์) ทำตลาดแบบเรื่อยๆ กิจกรรมการตลาดไม่มากนัก
ความนิยมเป็นรอง คูโบต้า
3. Mitsubishi (มิตชูบิชิ) เอาเข้ามาทำตลาดไม่เกิน 2 ปี เป็นที่รู้จักไม่มาก
4. Champion (แชมเปี้ยน) รถใหม่ น่าจะนำเข้ามาจากจีน ราคาไม่แพงมากนักในรุ่นที่แรงม้าเท่ากัน








รถไถขนาดใหญ่ 80 แรงม้าขึ้นไป ใช้ในไร่นาขนาดใหญ่ เช่นไร่อ้อย
ไถบุกเบิกที่ กลุ่มนี้จะเป็นรถที่มาจากยุโรปและอเมริกาครับมีดังนี้


1.ฟอร์ท (Ford) ส่วนมากจะเป็นรถมือสองมากกว่ารถมือ 1 สังเกต รถจะเป็นสีน้ำเงิน จะใช้กันมากในหมู่ชาวไร่ ชาวนาจะไม่นิยมใข้เพราะเอาลงนารถมันหนักมันจะจมและติดหล่ม ส่วนมากใช้รถขนาดเล็ก รุ่นที่นิยมรุ่น 5500, 6500 ข้อดีคือ ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย แรงดี ราคามือสองไม่แพงมาก ข้อด้อย เป็นเครื่องเก่า จะกินน้ำมันมากกว่ารถใหม่

2. นิวฮอล์แลนด์ (New Holland) เป็นรถใหม่นำเข้า เป็นรถรุ่นใหม่ๆ
มีทั้ง turbo + inter cooler เป้นรถที่เหมาะกับงานหนัก สีก็คล้ายฟอร์ท
คือ สีน้ำเงิน ทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นฟอร์ท






3. จอนเดียส์ (๋John deer ) มาจากอเมริกาครับ เจ้านี้เป็นเจ้าเทคโนโลยีด้านรถไถ และทำเครื่องจักรการเกษตรขนาดหนัก เช่น เครื่องเก็บข้าวโพด
เครื่องเก็บเกี่ยวอ้อย ฯลฯ แต่ไม่เป็นที่นิยมในบ้านเรา เนื่องจาก ราคา
อะไหล่ ศูนย์บริการ แต่เป็นรถไถที่ดีอีกยี่ห้อครับ





มาดูเจ้าตลาดดีกว่าครับ KUBOTA (ราคาประมาณ 1 แรงม้า ต่อ 15 -20 K)

สาเหตุทีเขาประสพผลสำเร็จในการทำตลาดเพราะว่า
ใช้หลักการตลาด 5 P คือ
1.Product คือ สินค้ามีครบทุกขนาด จากขนาดเล็ก - ขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทอื่นไม่มี
2.Price คือ ราคามีหลายระดับ แตกต่างให้เลือก พร้อมทั้งมีไฟแนนซ์
3.Place คือ ช่งจำหน่ายสินค้า มีตัวแทนอยู่ทั่วประเทศ
4.Promotion คือ รายการส่งเสริมการขาย ทั้งชิงโชคไปเที่ยวญี่ปุ่น ลดราคาอุปกรณ์เสริม โฆษณาทางสื่อ
5.People มีทีมงานบริการหลังการขาย

มาดูตัวเล็กสุดที่เอามาทดลองตลาดใหม่ๆมีโฆษณา เมื่อ 3 ปีก่อน แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักเนื่องจากยังไม่ใช่รถไถที่แท้จริงโดอยเอาเครื่องรถอีแต๋นมาใส่และขับโดยสายพาน





ใหญ่ขึ้นมาอีกนิด 24 แรงม้า เป็นรถไถจริงๆ 2 สูบ ใช้งานทั่วๆไปยังใช้งานหนักได้ไม่มาก ลูกค้าจะไปหาซื้อรถมือสองมาใช้มากกว่า ในราคาเ่ท่าๆกันก็สามารถซือรถมือสองได้ 28 - 34 แรงม้า รุ่นนี้ก็มีใช้น้อย





มาถึงรุ่นขวัญใจมหาชน ขนาด 36 แรงม้า สารพัดประโยชน์ นิยมใช้ในการทำนากันครับ ขนาดพอดีเพมาะในการทำนา เพราะขับเคลื่อน 4*4
โดยส่วนใหญ่รถไถปัจจุบันมักจะทำแบบขับเคลื่อน 4*4 เป็นส่วนใหญ่




ขนาด 46 แรงม้า มักจะติดใบมีด ดันดิน หรือ ที่ตักใช้ตักดิน ข้าวเปลือก
ทะลายปาล์ม นิยมใช้ในสวนยาง สวนปาล์มภาคใต้ครับ









ขนาดกลาง ใช้งานในการไถบุกเบิก ใช้พ่วงเครื่องพรวนดิน ขนาด 60 แรงขึ้นไป













ขนาด 70 แรงม้า





ขนาด 85 แรงม้า เป็นรถขนาดใหญ่เหมาะกับการทำงานหนัก





ขนาด 95 แรงม้า






ขนาด 105 แรงม้า ใหญ่สุดของบริษัทที่มีจำหน่าย ราคาพอๆกับ ฟอร์จูนเนอร์ ครับไม่ถูกนะครับ รุ่นนี้พบมาทางภาคใต้ ใช้ใรงาน รื้อสวนปาล์ม
ไถตอ ยาง ในสวนยางที่รื้อและปลูกใหม่





รถแมคโครขนาดเล้ก สำหรับรื้อตอยาง ปาล์ม หรือขุดหลุมปลูก ก็มีให้เลือก แรงงานหายากมาก เดรื่องมือเลยผลิตออกมา ให้เกษตรกรใช้





ชาวนาก็มีเครื่องดำนามาใช้แล้ว ไม่มีการลงแขกดำนา หรือหาคนดำนาได้ยาก จ้างคนตอนเย็นต้องมีน้ำมันหล่อลื่นเป็นเหล้าขาว เดี๋ยงนี้สบาย

เครื่องดำนาขนาดเล็ก






ผลงานของเครื่องดำนา





เครื่องดำนาขนาดใหญ่ แบบนั่งขับ





มาถึงเครื่องเกี่ยวข้าวครับ






เดี๋ยวนี้ ชาวนา สบายครับ ใช้มือถือ ทำนา !!! ไม่ใช่ I PHONE 4 G นะครับ มือถือรุ่นไหนๆ ก็ทำได้ครับ อย่า งง ครับ
ผมไปหาลูกค้าที่ อ. ศรีประจัน จ.สุพรรณบุรี แกก็อำผมอย่างนี้แหละครับ

แกเฉลยว่า จะไถนา ก็โทรเรียก จะหว่านข้าวก็โทรเรียก จะฉีดยากันเพลี้ยก็โทรเรียก จะเกี่ยวข้าว ก็โทรเรียก มีบริการครบวงจรครับ ผมเลยถึงบางอ้้อ
เดียวนี้มีการประกันราคาข้าว 10,000 บาทต่อเกวียน พอมีกำไร เมื่อก่อนไม่มีประกันราคาข้าว ต้องวัดดวงเองครับ ชีวิตเกษตรกรก็แบบนี้ละ่ครับ






>>>.>> กลับมา Update รถไถในงานเษตรกำแพงแสนปี 2555 กันครับ<<<<<<


>>> มีผู้เล่นมากรายเข้ามาขายรถกันมากขึ้น และนิยมผลักดันรถขนาดเล็กถึงกลางกันมากขึ้นทั้งรายเก่าและรายใหม่ เนื่องจากต้องมาทดแทนแรงงานที่ขาดแคลนที่ต้องจ่าย 300 บาท/วัน ที่สำคัญหายากมาก ดังนั้นเครื่องทุ่นแรงในเกษตรกรที่มีพื้นที่ 25 - 100 ไร่ รถขนาด 20 -50 แรงม้าจะเหมาะกับฟาร์มขนาดนี้  ไม่เล็กไม่ใหญ่ไปเกินไป บำรุงรักษาง่าย ราคาไม่แพงมากพอผ่อนได้มาดูเจ้าแรกครับ

 New  Holland งานนี้จัดเต็มรถขนาดกลางและใหญ่ครบทุก Segment น่าใช้ครับ



 รายต่อมา CLAAS จากเยอรมัน เป็นรถขนาดกลางเพิ่งเข้ามาทำตลาด ราคาก็สูสีกับเจ้าตลาด
แต่แพงกว่าเล็กน้อยตามแบบฉบับสินค้าที่มาจากเยอรมัน จะถูกจริตกับเกษตรกรไทยหรือไม่ต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองครับ



เขาแนะนำในแนวทางการทำไร่อ้อยครับสำหรับ CLAAS  เทคโนโลยีเยอรมันคงจะพอเชื่่อถือได้
สำหรับเครื่องจักรกลทุกชนิด






  จอนส์ เดียส์ ปีนี่ก็มีรถในกลุ่มนี้มาตอบสนองกับเกษตรกรครับเน้นจับกลุ่มเกษตรกรรายกลาง-เล็ก
เป็นโอกาสดีที่เราจะได้ใช้รถคุณภาพดีใน ขนาดและราคาที่พอเอื้อมถึง




 ยี่ห้อยันมาร์ คู่แข่งแดนปลาดิบ กับเจ้าตลาดก็เดินเครื่องทำตลาดอย่างเข้มแข็ง มีศูนย์บริการ
คุณภาพสินค้า และ รูปแบบสวยงามไม่แพ้กับเจ้าตลาดปีนี้ก็มาออกงาน สาธิตการใช้งาน
ดีครับที่ทำให้เกษตรกรมีตัวเลือกที่สูสีกัน การแข่งขันทำให้ผู้บริโภคหรือเกษตรกรได้ใช้ของดี
ราคาสมเหตุผลบริการที่ดี แข่งกันทำตลาดเยอะๆครับ เมื่อก่อนเครื่องยนต์ยันมาร์ ขายดีพอๆกับคูโบต้าครับ แต่ช่วงหลังแผ่วไปเยอะ คูโบต้าทิ้งซะไกล แต่คุณภาพไม่น่าต่างกันมากครับ




 อีกยี่ห้อ KIOTI ผมเห็นมาสองปีแล้ว แต่ปีนี้มีรถขนาดกลางมาร่วมแสดงครับ





 ต่อมาก็ยี่ห้อ KAMOL น่าจะเป็นรถที่นำเข้าแล้วมาติดยี่ห้อตัวแทนจำหน่าย เป็นรถขนาดกลางคุณภาพงานก็ดูดีน่าใช้ครับ





  อีกตัวคือยี่ห้อ แมสซีย์ -เฟอร์กูสัน  ผมเจอในงานเหมือนเจอเพื่อนเก่า เพราะรถยี่ห้อนี้นิยมใช้กันมาก
ในเขต ลพบุรี ในเขต อ.พัฒนานิคม สมัยเด็กๆก็เคยหัดขับรถยี่ห้อนี้เป็นยี่ห้อแรก ขับง่ายอุปกรณ์ไฮโครลิคและเบรคดีครับ  ลุงผมเมือก่อน 40 ปีที่แล้วมีกันคนละ 2- 3 คัน  พอทำไร่เสร็จก็รวมกันเป็นกองคาราวานไปไถนาและไร่ วิ่งจากลพบุรีไปไถที่ แถวร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ขอนแก่น  ไปที 2 เดือน รายได้ดีมากครับครั้งละ 50,000 - 100,000 บาท (เมื่อ 40 ปีที่แล้วนะครับ ถ้าคิดปีนี้ก็คูณ 5 เท่า) ตอนนี้แกอายุมาก ขายทิ้งไปแล้ว เมื่อต้นปี ได้เงินคันละ 180,000 บาท สมัยที่ซื้อมือสอง ราคาไม่เกิน 250,000 บาท ใช้มานานมากยังขายได้ราคาอยู่ กำไรไม่รู้เท่าไหร่ เกษตรกรชาวไร่ลพบุรีส่วนใหญ่จะผูกพันธ์กับรถยี่ห้อนี้เป็นพิเศษครับ




   รู้สึกว่าแมสซี่ เฟอร์กูสัน จะไม่ได้ทำจากยุโรป ไปดูแทคโลหะที่ติดตัวรถ เขียนว่าทำที่ บราซิล
แต่ผมดูงานเนียนมากระดับเดียวกับ จอนห์เดีย  นิวฮอร์แลนด์ น่าใช้เช่นกันครับยี่ห้อนี้ ช่างซ่อมได้สบายครับ  ขนาดลุุงผมจบ ป 4 ยังรื้อรถมาซ่อมเปลี่ยนแหวนลูกสูบ OVERHALL บ่อยๆ  ช่างคุุ้นเคยกันดีรถยี่ห้อนี้ถึงแม้จะหายไปจากตลาดนาน มีแต่มือสองนำเข้าบ้างเล็กน้อย ใช้แล้วทนทานดี
แต่ช่วงหลังโดนมือสองยี่ห้อฟอร์ท มาตีตลาดเงียบหายไปพักใหญ่


 มาถึงยี่ห้อสุดท้ายผมชอบเพราะเป็นของคนไทย คือยี่ห้อ EUROTRAC เป็นของคนไทยครับ ที่เขากล้าคิดกล้าทำ โดยเอาอุปกรณ์ชั้นนำของแทรคเตอร์ เช่น เครื่องของเพอร์กินส์ ระบบเกียร์และไฮรโดรลิค
จากหลายๆแหล่งที่ีชื่อเสียง มาประกอบกันงานประกอบคุณภาพดีทีเดียว และทางเจ้าของก็นำเอารถมาสาธิต ที่สำคัญราคาครับ รถขนาด 100 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อเหมาะกับไร่ขนาดใหญ่หรืองานที่หนักๆ ราคา 9 แสนมีทอนเล็กน้อย ถ้าเป็นยี่ห้อหลัก ล้านกลางๆครับ ส่วนตุณภาพก็ต้องพิสูจน์ แต่อุปกรณ์หลักจากผู้ผลิตที่ดีก็น่าจะเบาใจระดับหนึ่ง ต้องมาดูบริการหลังการขาย น่าสนับสนุนครับสำหรับความกล้าหาญของคนไทยที่จะสร้างยี่ห้อนี้ขึ้นมา ผมขอชมเชยครับ ที่สำคัญราคาเอื้อมถึงครับใครที่ต้องการรถขนาดใหญ่ในราคามิตรภาพครับ






ทดลองไถจริงในแปลงทดสอบในงาน     คุณภาพการไถไม่น้อยหน้ายี่ห้ออื่นๆครับ






 ใครที่สนใจรถไถขนาดใหญ่ ราคาประหยัด ลองศึกษาดูได้ครับเพราะเทคโนโลยีรถไถไม่ซับซ้อน
มากเหมือนรถยนต์นั่ง ถ้าคิดว่าใช่เหมาะกับเราก็ ไปลองหรือศึกษาดูก่อนซื้อ ถ้าดีก็บอกต่อเราจะได้
มีทางเลือกหลายๆทางครับ 





ถ้ามีข้อมูลดีๆจะเอามาเสนออีกครับ รู้สึกว่าบล็อกนี้จะได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษครับ

 Update งานแทรคเตอร์โชว์  4-10 ธันวาคม 2558 ( งานเกษตรกำแพงแสน)

 ปีนี้เน้นรถขนาดใหญ่ รถที่มาโชว์ยังคงเป็นเจ้าเดิม มาดูกันครับ


 คูโบต้า




CLAAS ปีนี้มาเต็มครบทั้งรถใหญ่และอุปกรณ์ต่อพ่วง



 ตัวใหญ่มี Turbo และ intercooler








  แมสซี่เฟอร์กูสัน


 EUROTRAC



 ยันมาร์



Kamol



KIOTI



 New  Holland 



Farmer



เครื่องต่อพ่วงและเครื่องมืออื่นๆ

เครื่องปลูกมัน

 เ

เครื่องขุดมัน



เครื่องปลูกอ้อย



เตรื่องฝังปุ๋ย



เครื่องคีบอ้อย



โรตารีตีดิน



เครื่องตัดหญ้า(แบบนี้เหมาะกับหญ้าเนเปียร์)



แบบนี้เหมาะกับหญ้าขน หญ้ารูซี่



อุปกรณ์กวาดรวมหญ้าหรือฟาง



 รถอีแต๋น



อีกแบบนิยมใช้ทำนา



เครื่องดำนา





















Create Date : 19 กรกฎาคม 2553
Last Update : 8 ธันวาคม 2558 19:43:10 น. 126 comments
Counter : 177554 Pageviews.

 
ตอนเด็กๆ แถวบ้านผมนิยม Yanma มากกว่า Kubota นะครับ แต่หลังๆมา Kubota ทำการตลาดได้ดีกว่าจริงๆ


โดย: ตาโต สป. วันที่: 19 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:01:36 น.  

 
ได้ความรุ้เยอะดีครับ ผมก็เป็นลูกชาวไร่ชาวนาครับ ตั้งแต่ควายไถ ยันมารถไถ แต่ที่บ้านไม่มีรถไถ อาศัยจ้างเอา เวลาเขามาไถก็อยากรู้อยากเห็นอยากนั่งครับ


โดย: f IP: 202.176.111.74 วันที่: 20 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:51:33 น.  

 
จริงๆครับ ผมเคยทำงานท่าข้าวรับซื้อข้าวอยู่ครึ่งปีที่สุพรรณฯ
คุยกับชาวนาก็บอกอย่างนี้แหละ ตั้งแต่ไถนา ดำนา พ่นยา ใส่ปุ๋ย จนถึงเกี่ยวข้าว เอาข้าวไปขาย

ใช้วิธีโทรศัพท์เรียกหมดทุกขั้นตอนครับ มีคนรับจ้างทำให้เสร็จ

ลุงทองเหมาะถึงบอกว่า ชาวนาเดี๋ยวนี้่ไม่ได้ปลูกข้าวในนา
แต่เป็นผู้จัดการนา


โดย: NATSKI13 วันที่: 21 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:44:15 น.  

 
ขอบคุณครับกับความรู้ดี ๆ


โดย: pong_spl IP: 210.86.182.238 วันที่: 22 กรกฎาคม 2553 เวลา:2:43:49 น.  

 
เมื่อไร จะคืนทุนได้ เนี่ย


โดย: x IP: 58.9.205.26 วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:04:49 น.  

 
อยากเห็นรูปคูโบต้า 47 แรงคับ


โดย: ouyza IP: 1.46.52.24 วันที่: 13 กันยายน 2553 เวลา:13:04:08 น.  

 
ผมซื้อคูโบต้า

รุ่นl478มาคับ

ไถดีมาก ไม่เหนื่อยเลย


โดย: jor สุรินทร์ IP: 113.53.105.81 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:59:36 น.  

 

ออกวันที่19 เดือนพฤษจิกานี้เเหละคับ

อยากให้ถึงวันนี้เร็วๆจัง


โดย: สหพงษ์ IP: 125.26.118.195 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:33:30 น.  

 
มีภาพแบบนี้มาลงมากๆก็ดีนะ จะได้ทำให้ช่างเกิดความคิดและจินตนาการครับ


โดย: ทวี มณีโชติ IP: 223.204.242.10 วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:16:50:59 น.  

 
ผมซื้อ47แรง มาคันรอผานมาอาทิตหนึ่งแล้ว โทรก้อบอกไม่มีผาน ของยังไม่มาส่ง นาก้อไม่ได้ทำ มีแต่ตัวรถ ห่วยมาก คูโบต้าสีคิ้ว คิดแล้วกลุ้ม


โดย: อี๊ด IP: 223.205.97.81 วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:16:01:24 น.  

 
ขายดี บริการแย่อนาคต คู่แข่งมาถล่มแน่นอนครับ
ไปขอส่วนต่างค่าผาน แล้วมาซื้อข้างนอกน่าจะได้ครับคุณอี๊ด ถ้ารอนานมากๆ


โดย: แจ้ห่ม47 วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:23:22:55 น.  

 
โทรหายังเหมือนเดิม ไม่มีผาน ส่งรถคืนจะได้เงินดาวคืนใหม 250000


โดย: อี้ด IP: 223.206.124.164 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:30:56 น.  

 
ขายดี บริการแย่มากๆ เลยค่ะ
รถมาส่งเป็นเดือนแล้วค่ะ แต่ผานยังไม่ได้
ตอนทำสัญญาก็ไม่แจ้งว่าต้องรอ บอกแค่ว่าของจะไปส่งให้พร้อมรถ แล้วเนี๊ยรถออกมาแล้วมาจอดไว้เฉยๆ ทำงานก็ไม่ได้ เมื่อเช้าโทรไปตาม บอกว่าให้เรารอ ก็ไม่รู้จะต้องรอถึงเมื่อไหร่ ดอกเบี้ยก็ต้องจ่าย แย่มากๆ ก็เลยแจ้งกับฝ่ายขายไปว่าถ้าไม่ได้คำตอบวันนี้ก็จะต้องยกเลิกสัญญากับคูโบต้าลิสซิ่งแล้วล่ะ เสียเวลา เสียโอกาส ฤดูกาลก็จะผ่านไปแล้ว


โดย: เสียเวลา IP: 182.53.230.168 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:59:26 น.  

 
คูโบต้าเอาผานมาส่งแล้ว รอหนึ่งเดือนเติม


โดย: อี๊ด IP: 223.207.103.34 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:37:02 น.  

 
อย่าลืมเช็คให้ละเอียดนะครับคุณ อี๊ด


โดย: แจ้ห่ม47 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:17:31:06 น.  

 
อย่ากใด้ 95 ค่ะ


โดย: benz IP: 83.252.9.237 วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:22:04:57 น.  

 
ประสบการณ์ของทุกท่าน ทำให้ได้ความรู้ดี ขอบคุณทุกความคิดเห็น


โดย: หนู บางนา IP: 183.89.215.148 วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:10:45:36 น.  

 
ผมใช้นิวฮอลแลน 90 แรง ไถดีกว่าคูโบว์ต้า ราคาก็ถูกกว่าเยอะ รถใหม่นะครับ


โดย: หนุ่ม IP: 182.52.200.136 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:16:00 น.  

 
เล่นนิวฮอลแลนด์ ดีกว่าครับ รถใหม่ก็มีตั้งแต่ 28 แรงขึ้นไป ถึง 135 แรงดีกว่าคูโปต้าแยอะครับ


โดย: แจ๊ก IP: 182.52.200.136 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:19:03 น.  

 
คูโบต้าบริการหลังการขายแย่มากครับผมซื้อ24เงินสด4แสนกว่าครับ3เดือนติดหล่มเป็นพังครับทุกรุ่นรากขึ้นเป็นฟันเฟืองแตกหรือไม่ก็เพลาขาดผมขอเทินจะเอารุ่นใหม่คิดให้2แสนแค่3เดือนหรือ90ชั่วโมงเองซ่อมก็จ่ายเองไม่มีรับประกันอะไรเลยขนาดซื้อของอย่างอื่นราคาไม่กี่พันบาทยังมีประกันเสียเปลี่ยนให้ใหม่เลยนี่ราคาเป็นแสนพอเสียก็บอกว่าเป็นความผิดของลูกค้ามีเพื่อนบ้านซื้อ45แรงแค่1เดือนรถติดหล่มใช้รถ6ล้อรากขึ้นฟันเพืองแตกแจ้งซ่อมบริษัทคูโบต้าคิด5หมื่นไม่อยู่ในประกันเขาเลยตัดสินใจคืนรถให้บริษัทไปเสียเงินดาวเกือบแสนน่าสงสารและอีกหลายๆคันที่มีลักษณะเดียวกันต้องจ่ายเองทั้งที่ใช้มาไม่กี่เดือนข้อเสียติดหล่มเป็นพังครับทุกรุ่นรากขึ้นเป็นฟันเฟืองแตกหรือไม่ก็เพลาขาดแย่


โดย: บ้านนอก IP: 113.53.115.142 วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:22:04:55 น.  

 
ประเด็นที่เกิดขึ้นจากการนำรถแทรกเตอร์ขึ้นจากหล่มผิดวิธี
เกิดจากการไม่ศึกษาขั้นตอนการใช้งานรถแทรกเตอร์นะครับ...ลากในจุดที่ไม่เหมาะสม,เหยียบล็อกกันฟรีขณะรถติดหล่มแล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อสู้หล่ม เป็นต้น ซึ่งการเหยียบล็อกกันฟรีต้องเหยียบขณะที่รู้ว่ารถกำลังจะติดหล่มไม่ใช่ติดหล่มแล้วเหยียบและหักเลี้ยวซ้าย-ขวา ซึ่งทำให้ชุดเฟืองท้ายแตก

การนำรถขึ้นจากหล่มอย่างถูกวิธี และ ปลอดภัยที่สุดที่ผมจะแนะนำ คือ
1.ควรปรึกษาช่างบริการเมื่อเกิดปัญหาขึ้น
2.โทรสายด่วนบริการสยามคูโบต้า 1747 ช่วยได้ครับ ผมลองแล้ว เยี่ยมจริง
3.หาจุดลากรถขึ้นจากหล่มที่ท่านคิดว่าจะไม่ทำให้รถเกิดการเสียหาย
เท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลว่ารถเราจะกิดการเสียหายจากการติดหล่มแล้วครับ


โดย: อยู่ดีกินดี IP: 202.57.140.163 วันที่: 24 สิงหาคม 2554 เวลา:15:37:21 น.  

 
ช่วยรีวิวของ New Holland รุ่น7630 ด้วยครับ มีข้อเด่นและด้อย อย่างไร


โดย: kunpa IP: 111.84.212.138 วันที่: 15 ตุลาคม 2554 เวลา:22:59:25 น.  

 
ตอบคุณ kunpa
เอาแบบกว้างๆ เอารุ่นที่ฟาร์มบริษัทผมใช้ ดังนี้
1.การใช้งานเหมาะกับสภาพในการทำไร่และนิยมใช้ในที่ดอน มากกว่าทำนา ราคาก็ไม่แพงมากพอๆกับรถญี่ปุ่น นิยมใช้กันมากในการทำไร่อ้อย
2.ช่างซ่อมรถไถคุ้นเคย ซ่อมได้เกือบทุกร้าน
3.อุปกรณ์ต่อพ่วงมีคนทำหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับ คูโบต้า
4.ทนทานระบบไฮโดรลิค เพลา PTO และระบบขับเคลื่อน 4*4 เครื่องยนต์ เพราะมีการพัฒนารถและระบบขับเคลื่อนมาอย่างยาวนาน
ข้อด้อย
1.กินน้ำมันมากกว่ารถญี่ปุ่น
2.อะไหล่รอนานกว่ารถญี่ป่น เพราะไม่มีหน่วยบริการถึงบ้าน แต่สั่งไม่เกิน7วัน อะไหล่บางตัวก็มีเลยที่ร้านไม่ต้องสั่ง


โดย: แจ้ห่ม47 วันที่: 16 ตุลาคม 2554 เวลา:21:54:53 น.  

 
ผมใด้ยินข่าวว่า ยันม่า จะนำเข้ารถไถรุ่น 85-95 แรง ผมไปดูข้อมูลในเวบของหญี่ปุ่น ดูน่าสนใจดี
เครื้องยนต์ดูทันสมัยกว่ายี่ห้ออื่น จริงหรือเปล่า ใครู้ช้วยตอบที ตอนแรกก็สนใจ คูโบต้า แต่มีคนใช้แล้วบอกว่า
ทำงานช้า แทมกินน้ำมันพอ ๆกับฟอด ทั้งที่แรงแค่ 70 แรง ส่วนรุ่นใหญ่กว่านี้เป็นเครื้องใช้ เทอโบช่วย
ไม่น่าใช้ เห็นร้านยันม่าบอกว่ารุ่น 85-95 แรงกินน้ำมันน้อยกว่า คูโบต้ารุ่น 95แรง แต่เครื่องยนต์
ใหญ่กว่า ยันม่า 4400 ซีซีไม่มีเทอโบ ส่วน คูโบต้า 3800 ซีซีมีเทอโบช้วยอัดอากาศ
ปล.ผู้รู้ช้วยตอบด้วยครับ(ขอผู้รู้จริงๆ)


โดย: ลองของใหม่ IP: 110.49.241.212 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:14:48:25 น.  

 
ไม่ทราบ รุ่น L3408 DI เป็นไงบ้างครับ
มือสอง พร้อมมีดดันหน้า อยู่ประมาณเท่าไรได้ครับ


โดย: คนหลังเขา IP: 118.173.100.46 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 เวลา:1:56:02 น.  

 
อยากขายรถเกี่ยว dc68g ใช้งานมาปีกว่า 0818858099 รถอยู่เชียงราย


โดย: เกษม IP: 223.207.115.214 วันที่: 11 ธันวาคม 2554 เวลา:18:31:53 น.  

 
ชุดขับหน้า L3608 มีปัญหามากเลย 6 เดือนซ่อม 2 ครั้ง ปาเข้าไป 20000 กว่าๆๆๆ แย่มากๆๆ จะขายที้งแล้ว


โดย: ่ำำย IP: 115.67.213.107 วันที่: 23 ธันวาคม 2554 เวลา:22:33:33 น.  

 
ผมต้องกราชื้อโครงรกไกนาเดินตาม6โครงของสยามคูโบต้ารุ่นไหนก็ได้ราคาแล้วแต่สพาก10000ต้นๆ 0852323589 เบอร์โทร


โดย: สำราญ IP: 110.169.224.121 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:42:58 น.  

 
รถไถคูโบต้า105แรงจะเพิ่มผาน3เป็นผาน4ได้หรือเปล่า


โดย: ด.ต.ยูร IP: 125.27.230.206 วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:11:31:29 น.  

 

ทาง บ.อาหารเบทเทอร์ได้ชื้อรถไถขนาด24แรงมา3คันจาก บริษัท คูโบต้า อยุธยา (ฮั้วเฮงหลี) จำกัด ใช้จนจะพัง
อยู่แล้วยังไม่เปลี่ยนนำมันเครืองเลย โทรไปบอกจะติดต่อกลับเป็นเดือนแล้วยังเงียบอยู่เลย บริการหลังการขายห่วยมาก โทรไปครั้งหลังติดไม่มีใครรับสายเลย หรือเจ้งไปแล้วครับบอกผมด้วย ผมจะได้ไม่ต้องรอ


โดย: นามแฝง IP: 223.206.126.150 วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:15:31:13 น.  

 
ได้ครับ คุณ ด.ต.ยูร ผมใช้อยู่


โดย: อี๊ด IP: 223.206.126.150 วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:15:40:44 น.  

 
สนใจทำประกันภัยรถตัดอ้อยหรือรถเพือการเกษตรทั้งใหม่และเก่า จากไฟไหม้ (หาย) เสียหายจากจากการชน สนใจเข้าชมได้ที่ //www.KNTklongdan.com


โดย: โกแดง IP: 110.169.248.206 วันที่: 14 มีนาคม 2555 เวลา:13:55:29 น.  

 
ผมต้องการชื้อรถไถ45แรงแต่ยังตัดสินใจใมได้ว่าจะชื้ออะไรดีระหว่างยันม่าร์กับคูโบต้าเพื่อนๆที่เคยใช้แนะนำหน่อยครับ


โดย: เกรียง IP: 58.137.145.248 วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:0:19:40 น.  

 
คูโบต้าดีกว่าครับ เพราะยันม่าเครื่องรอบจัด หม้อน้ำไปก่อนเพื่อนเลย รถปัญหาเยอะ คูโบต้า ถ้าออกแล้วมาแล้วประมาณ 3ป๊ พวกแขนยกจะรูด ให้เปลี่ยนเป็นของ นิวฮอลแลนตัวเล็ก รับรองคัฟ ใช้จนลืม ผมทดสอบมาแล้วคัฟ


โดย: คนซ่อมรถ(ไถ) IP: 182.93.188.123 วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:21:44 น.  

 
ฝากถึงห้างร้านครับ ใครอย่าสั่ง โรตารี (sbk) โรงงานที่กำแพงเพชรนะครับ ทำออกมาขายถูก ผมสั่งไป 50 ตัว โอนเงินไปแล้วเกือบล้าน ส่งของให้ไม่กี่ตัว ถามเพื่อนๆโดนกันทั่งนั้น ระวัง โดนหลอกครับ ภายใต้ ชื่อ สลกบาตรการกลึง จำไว้ดีๆ


โดย: ผู้หวังดี IP: 223.204.109.223 วันที่: 5 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:15:47 น.  

 
รอบรู้เรื่องรถแทรกเตอร์ อะไหล่เก่าใหม่ หาให้ได้ ต้องโทรเบอร์นี้เลย 083-9928833 บอกว่าทราบจากคุณนิรมล
บริการดีชัวร์


โดย: อะไหล่รถแทรกเตอร์ IP: 183.89.4.20 วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:41:18 น.  

 
รถอะไรก็ดีหมดครับขึ้นอยู่กับการดูแลรวมถึงการใช้งานต้องถูกวีธีด้วยครับ (อะไรที่จำเป็นต้องช่อมก่อนอาการหนักครับ)


โดย: เบิรด IP: 223.205.98.29 วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:39:21 น.  

 
ผมอยากทราบว่าระหว่างจอนเดียน์80แรงกับคูโบต้า95แรงรุ่นไหนราคาแพงกว่ากันครับ แล้วรุ่นไหนกินนำมันเยอะกว่าครับ ถ้าจะซือน่าจะเป็นรุ่นไหนดีครับคือว่าผมสนใจจอเดียน์มากกว่าครับ แต่ไม่รู้อะไหล่หายากไหม มีใคร่ร้ช่ายแนะนำหน่อยครับ


โดย: สุนทร IP: 188.64.201.11 วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:17:45 น.  

 
ไม่เหมืนในโฆษณาเลยครับ จะเป็นพลังขับเคลือนเกษตรกรได้ไงครับเมื่ออะไหล่ไม่พร้อมผมใช้รถมายังไม่ถึง 200 ชั่วโมงเลยครับรถเสียช่างบอกว่าต้องรออะไหล่มาเปลี่ยนจอดมาอาทิตย์กว่าแล้วยังไม่มีอะไหล่มาทำให้เสียโอกาสและสูญเสียรายได้(เงินมาส่งค่างวด)ผิดหวังและเสียความรู้สึกมากๆสอบถามไปศูนย์ใหญ่ก็ไม่ชัดเจนทำให้รู้สึกว่าทางบริษัทไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าในเมื่อเป็นชิ้นไม่มีทำไมไม่เปลี่ยนเป็นชุดในเมื่อรถใหม่จอดในบริษัทก็มีในบางบริษัทยังกล้าเคลมแม้กระทั่งรถใหม่ทั้งคันในเมื่อความพึ่งพอใจของลูกค้าสามารถส่งเสริมชื่อเสียงของบริษัทได้มากกว่าการโหษณาทางทีวี..แต่สำหรับผมแล้วชื่อคูโบต้าถ้าคิดจะซื้อครั้งต่อไปคงต้องคิดให้นานมากกว่าเดิม...


โดย: ไอ้หนุ่มรถไถบ้านนอก IP: 1.47.56.19 วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:15:24 น.  

 
คำขวัญ คูโบต้าอยู่ดีไม่ว่าดี เป็นหนี้หัวโต


โดย: อี๊ด IP: 223.205.102.206 วันที่: 24 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:11:30 น.  

 
ฝากรถแทรกเตอร์ MITSUBISHI ไว้ใจของเกษตรด้วยครับ
รถใหม่ นำเข้าจากญี่ปุ่น MADE IN JAPAN เหมาะกับมืออาชีพ ตัวจริง ทางเลือกใหม่ สำหรับเกษตรกร มีคำยืนยันจากคนที่ใช้มิตซูแล้วไม่มีใครอยากขาย ไม่เชื่อ ลองหารถมือสองได้เลยครับ หาอยากมาก ไม่เชื่อลองถามดูได้เลยครับ หรือถ้าแถวบ้านมีคนใช้อยู่ถามซื้อได้เลยครับ เจ้าของไม่อยากขาย ทำตลาดมา 3 ปีแล้ว ถึงยอดขายจะไม่มาก แต่ลูกค้า ที่ซื้อไปทุกคน ไม่อยากขาย ใครสนใจติดต่อที่ ศูนย์ใหญ่ที่สระบุรีได้เลยครับ 089-900-7779


โดย: มิตซู แทรกเตอร์ IP: 183.89.47.116 วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:16:37:16 น.  

 
จะซื้อรถไถขนาดใหญ่ ทำไรอ้อยครับ ต้องเล่นยี่ห้ออะไรครับถึงจะดีและคุ้มครับ


โดย: พิทักษ์ IP: 180.183.214.253 วันที่: 3 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:18:42 น.  

 
ตอบคุณ พิทักษ์

ไร่อ้อย ต้องใช้รถไถขนาดใหญ่ 100 แรงม้าขึ้นไป และเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ เพราะต้องใช้งานหนักในการไถระเบิดดินดาน


ที่นิยมใช้กันมีดังนี้ครับ

1 ฟอร์ท
2 New Holland
3 John Deer

สามยี่ห้อนี้ใช้งานได้ดี อะไหล่หาได้ ช่างทั่วไปซ่อมได้
อุกรณ์พ่วง มีครบให้เลือกครับ ดูราคาและเงื่อนไขในการขายครับ ทำไร่อ้อยกำไรดีพอสมควร แต่มีปัญหาแรงงานครับ


โดย: แจ้ห่ม47 วันที่: 14 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:02:30 น.  

 

ดอดีไปเจอเว็บขายเครื่องจักรมือสองราคาถูกๆ ครับเลยนำมาให้ดูกันครับเพื่อตรงกับท่านที่ต้องการครับ

รถไถมือสองราคาถูก


โดย: smileoffer วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:29:15 น.  

 
ยี่ห้อไหนดีสุด...อะไหล่ถูกน่าเล่น


โดย: เสี่ยข้าวป้าง IP: 182.255.13.41 วันที่: 1 สิงหาคม 2555 เวลา:10:58:48 น.  

 
ตอบ เสี่ยข้าวป้าง

ถ้าไม่ติดเรื่องงบ ก็ จอนด์เดียร์ นิวฮอลแลนด์ ฟอร์ท แล้วแต่ชอบ อะไหล่ราคาก็ไม่โหดร้ายนัก ช่างทั่วไปซ่อมได้ เหมาะกับพืชไร่ ใช้งานหนักๆ เช่นไร่ อ้อย ข้าวโพด มัน

ถ้าทำนาก็ คูโบต้า ยันมาร์ สองยี่ห้อนิยมในหมู่ชาวนาครับ


โดย: แจ้ห่ม47 วันที่: 1 สิงหาคม 2555 เวลา:22:09:55 น.  

 
ความจริงแล้ว ฟอร์ดกับนิวฮอลแลนด์แต่เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นนิวฮอลแลนด์


โดย: นัฐพงษ์ IP: 141.0.10.55 วันที่: 24 กันยายน 2555 เวลา:14:59:21 น.  

 
รู้จักเครื่อง โอเคโอไหมครับ
และรถไถ ตรานก

ใครรู้จักบ้างครับ


โดย: แมน รู้น้อย IP: 124.122.190.156 วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:14:50:55 น.  

 
ไร่อ้อย ต้องใช้รถไถขนาดใหญ่ 100 แรงม้าขึ้นไป และเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ เพราะต้องใช้งานหนักในการไถระเบิดดินดาน


แนะนำเพิ่ม
Massey Ferguson 455Xtra 100 แรง ประหยัดโครต แรง อะไหล่หาง่าย(แองโกลนำเข้า)มีช่างบริการหลังการขายทั่วประเทศ ติดต่อได้ที่ 086-301-8924


โดย: จี.เอ็น.ออโต้เทรด IP: 49.49.157.1 วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:23:09:08 น.  

 
ผมสนใจ มิตซูบิชิ GX 5000 ก็เลยอยากรู้ถึงประสิทธิภาพการใช้ความทน แข็งแกร่งมี จุดแข็ง จุดอ่อนของรถที่ไหนใครมีข้อมูลช่วยตอบทีครับ


โดย: เด็กชายแดน 05 IP: 182.52.117.107 วันที่: 10 ตุลาคม 2555 เวลา:15:11:57 น.  

 
รับงานกลึง CNC Machining กลึงชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องจักรกล, อะไหล่รถไถต่างๆ, ชิ้นส่วนรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์และ spare part ทุกชนิด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
e-mail: chai.sparepart@hotmail.com
หรือ โทร 083-926-8613


โดย: chai.sparepart IP: 58.9.17.150 วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:13:19:36 น.  

 
2. นิวฮอล์แลนด์ (New Holland) เป็นรถใหม่นำเข้า เป็นรถรุ่นใหม่ๆ
มีทั้ง turbo + inter cooler เป้นรถที่เหมาะกับงานหนัก สีก็คล้ายฟอร์ท
คือ สีน้ำเงิน ทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นฟอร์ท

นิดนึ่งน่ะครับ คนไม่เข้าใจผิดน่ะครับ ว่าเป็น Ford เพราะมัน
คือ Ford ใครๆ กูรู้ แต่ก่อนใช้ชือยี้ห้อ Ford แต่ทาง Fiat Group เข้ามา ซื้อกิจการ หรือ เทคโอเวอร์ และค่อยๆ เปลี่ยชื่อมาเป็น New Holland เราจึงเห็น บางรรุ่นเขียน Ford New Holland ลองดูข้อมูลดี ๆน่ะครับ ไม่อยากให้เข้าใจผิด ลองหาข้อมูลใหม่ดูดีๆ น่ะครับ


โดย: หนุ่มชาวไร หัวใจเพชร IP: 115.67.228.167 วันที่: 17 ตุลาคม 2555 เวลา:22:00:51 น.  

 
ความจริงแล้วฟอร์ดกับนิวฮอลแลนด์เป็นยี่ห้อเดียวกัน


โดย: นัฐพง IP: 141.0.9.172 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:18:47:48 น.  

 
แต่เปลี่ยนชื่อจากฟอร์ดเป็นนิวฮอลแลนด์เพาะที่บ้านใช้อยู่ ถ้าเป็นรถใหม่ทุกวันนี้ ทนกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า รถเจ้าตลาดอีก


โดย: นัฐพงษ์ IP: 141.0.9.172 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:18:55:07 น.  

 
มีตั้งแต่ 28 แรงถึง ถึง500แรงม้าแต่มีขายในไทยตั้งแต่28ถึง141แรงม้า


โดย: นัฐพง IP: 141.0.9.172 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:19:06:37 น.  

 
ลุงผมซื้อK L4708 ทำงานใด้400ชั่วโมงเพลาล้อหลังคดซ่อมไป6พันกว่า


โดย: นัฐพงษ์ IP: 141.0.10.113 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:19:46:59 น.  

 
ผมศึกษายันม่าร์39แรงอยู่ครับอยากรู้ข้อด้อยครับใครรู้บ้างหรือมีประสบการณ์ช่วยแชร์เด็กน้อยตาดำผมแดงด้วยนะคร้าาาบ


โดย: เด็กนอกบ้าน IP: 183.97.77.70 วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:7:55:30 น.  

 
เล่น49ใระยะยาวจะคุ้มค่ากว่าครับ


โดย: ลูกชาวนา IP: 141.0.9.94 วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:13:27:55 น.  

 
รถไถนา 47 แรงของคูโบต้ามีข้อดีข้อด้อยยังไง ใครรู้ช่วยตอบที่ครับ


โดย: มือใหม่ IP: 110.164.209.178 วันที่: 29 ตุลาคม 2555 เวลา:14:56:46 น.  

 
รุ่น47เป็นรุ่นที่ผมขับอยู่แต่เป็นรถลุงโดยรวมถือว่าใช้ใด้ แต่ยังด้อยกว่า นิวฮอลแลนด์ TC48R และยันม่า49ทั้งความทนและความประหยัดแต่นิวฮอลแลนด์จะเร็วกว่ายันม่าและคูโบต้า เพราาะว่ามี16เกียร์เดินหน้า16เกียร์ถอยหลังทำให้ตอบสนองการใช้งานใด้หลากหลายกว่าและมีระบบหยุดการทำงานอัตโนมัตขอเพลาPTOเมื่อกอุปกรณ์ แต่ข้อด้อยของนิวคือล้อเล็กไปหน่อย ข้อมูลนี้ได้มาจากการแลกเปลี่ยนกันขับของรถที่ทำงานด้วยกัน


โดย: ลูกชาวนา IP: 141.0.8.58 วันที่: 31 ตุลาคม 2555 เวลา:18:40:58 น.  

 
รบกวนสอบถามผู้รู้ทุกท่านนะคะ จะซื้อรถไถใช้ในไร่อ้อยกับสวนยาง ที่เล็งไว้3ตัว NH6610sใหม่ NH TD95D และ JD5715 เน้นว่าใช้ง่าย ทนทาน อะไหล่ไม่แพงมากไม่รอนาน ลากริปเปอร์ระเบิดดินดานได้ดี และมีความคล่องตัวในสวนยางพอสมควร ตัวไหนดูน่าสนใจสุดคะ หรือแต่ละตัวมีข้อเด่นข้อด้อยยังไงบ้าง ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆนะคะ


โดย: dinny IP: 203.155.165.30 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:44:09 น.  

 
ถ้างบเยอะก็เอาTD95Dแต่งบน้อยลงมาก็6610sส่วนเจ้า JD ช่างแถวบ้านเคยเล่าให้ปั้มไฮดรอลิคไม่ทนเพราะว่าทำมาตัวเล็กมากแถมเวลาหาอะใหล่ไม่มีให้ลูกค้าต้องรอเป็นอาทิตย์เป็นเดือนเพระาอะใหร่ต้องสั่งจากนอก แต่มันก็2ปีแล้วไม่ร้ตอนนี้เป็นไง


โดย: ลูกชาวนา IP: 141.0.10.95 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:50:29 น.  

 
เลือกไม่ถูกจะซื้อ


โดย: รวย IP: 171.97.13.130 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:16:31 น.  

 
อยากถามว่า 14 แรง 1.ทำนาทางภาคเหนือไหวไหมครับ ?
2.ไถขึ้นแปลงไหวไหมครับ ?
3.จอบหมุนตีดินไหวไหมครบ ?
ถ้าไหวผมสนใจที่จะซื้อ เพราะเล็กกระทัดรัด ดูแลรักษาง่าย ไม่หวังรับจ้าง แต่อยากทำการเกษตรยุคใหม่ ภายใต้แรงงานที่หายากและค่าแรงแพงขึ้น ขอบคุณครับ
ติดต่อ 084-0470327


โดย: 007 IP: 118.174.114.223 วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:14:24:04 น.  

 
แนะนำหน่อยครับจะชื้อ รถไถมือสองไว้ทำนา ทำไร่อ้อยไร่มันบ้างไว้ใช่เองรับจ้างบ้าง จะชื้อรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีครับท มือใหม่จริงๆๆๆ ราคา4แสงกว่าพอมีรุ่นไหนแนะนำใช้แล้วไม่มีปัญหาตาม..


โดย: กำธร IP: 58.9.164.190 วันที่: 11 มกราคม 2556 เวลา:16:34:23 น.  

 
ตอบคุณกำธร
ต้องเป็นรถไถขนาดกลาง มือสอง 4*4 งบขนาดนี้พอหาได้
ก็ คูโบต้า อิเซกิ หรือ Hinomoto ที่มีขายตามแหล่งรถมือสอง

ถ้าจะเล่นรถใหญ่มือสองก็ Ford แต่ต้องเพิ่มเงินอีกครับ


โดย: แจ้ห่ม47 วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:10:37:36 น.  

 
สนใจนิวฮอลแลนด์ TC48R และ TT55 แรง ข้อดี ข้อด้อย การบริโภคน้ำมัน อะไหล่ ราคา ใช้งานระยะยาวเป็นอย่างไร วานผู้เคยใช้ช่วยกระจ่างที


โดย: หนุ่มอีสาน IP: 101.51.250.40 วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:20:58:58 น.  

 
มีเรื่องอยากจะเตือนสำหรับผู้ใช้รถไถรุ่นเล็กทุกยี่ห้อ ที่ท่อไอเสียอยู่ต่ำให้ไปต่อท่อไอเสียให้เลยหลังคารถ เพราะการสูดดมเอาเขม่าไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซลเข้าไป อาจทำให้เป็นมะเร็งและโรคปอดได้


โดย: ลูกชาวนา IP: 141.0.9.157 วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:17:00:27 น.  

 
บริการห่วย ทั้งระบบเลย คูโบต้าเนี้ย
รถเสียบ่อยมาก (ป้ายแดง)



โดย: art IP: 115.87.104.218 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:43:38 น.  

 
ผมก็เป็นคนหนึ่งทีหาข้อมูลเกี่ยวรถไถแต่ละยี้ห้อมานานนับปี โดยการ ทดลองขับเองบ้าง ดูข้อมูลทางเทคนิคบ้าง ถามช่างทีซ่อมรถไถแถวบ้านบ้าง รถรุ่นที่ผมหาข้อมูลก็มี มิตซูGX5000 ยันม่า 49 คูL4708 จอนเดีย5045D นิวฮอลแลนด์TC48R ตอนแรกก็ตัดสินใจจะเอาจอนเดีย5045D แต่พอได้ถามช่างรถไถแถวบ้านถึงสรรพคุณของตัวนี้ก็เลยตัดทิ้งไป พอมาดูK L4708 ตัวนี้เคยขับแล้ว รู้สรรพคุณเลยตัดออก พอมาดูมิตซูบิชิGX50 00 ดูข้อมูลทางเทคนิคแล้วเหมือนกับนิวฮอลแลนtc48r แทบจะทุกอย่างเกียเหมือนกัน เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน ผมว่าสองยีห้อนี้น่าจะมีอะไรที่เกี่ยวข้องกัน แต่ทำไมมิตซู ราคาแพงกว่านิวฮอลแลนด์ตั้ง เกือบห้าหมื่นบาทก็เลยตัดมิตซูออกไป ตอนนี้ก็เหลือยันม่ากับนิวฮอลแลนด์ แต่ผมชอบยันม่าตรงที่ปั้มดีเซลที่ยันม่าเรียกว่า โมโนพลั้งเจอร์ ซึ้งปั้มเชื้อเพลิงแบบนี้จะจ่ายน้ำมันได้เสมอกันในแต่ละลูกสูบ ทำให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะของเครื่องยนดีขึ้น ประหยัดมากขึ้น และผมก็ชอบนิวฮอลแลนด์ตรงที่ ตัวรถมีขนาดเล็กทำให้ทำให้มีความคร่องแครวกว่า เค รื่องยนต์ใหญ่กว่า มีแรงบิดเยอะ เกียเยอะกว่า และมีระบบหยุดการทำอัตโนมัตของเพลาPTO เมื่อยกอุปกรณ์ ไม่ต้องเสียเวลามาปลดเกีย ถ้าเทียบสมรรถนะการทำงานแล้วคงสูนิวฮอลแลนด์ไม่ได้ แต่ยันม่าน่าจะประหยัดกว่านิวฮอลแลนด์แต่เมื่อเทียบการทำงานที่นิวฮอฤแลนด์น่าจะได้งานมากกว่าแล้วผมจึงเลือกนิวฮอลแลนด์เป็นคำตอบสุดท้าย กะว่าจะขายเจ้าฟอร์ดที่ลงน้ำไม่ได้ไปเอาตัวทีลงน้ำได้


โดย: ลูกชาวนา IP: 141.0.10.78 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:09:49 น.  

 
ถามผู้ที่เคยใช้งานจริงๆ ผมพึ่งตกลงถอยเจ้ายันม่าร์ 49 แรง มา จะได้รถวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ที่บ้านทำไร่อ้อยครับก็ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ประมาณ 30 ไร่ นาประมาณ 35 ไร่ ญาติบอกว่าทำไมไม่เอาสีส้มแถวบ้านผมสีส้มเยอะครับ แต่ผมลองศึกษาขอมูล(แต่ไม่เคยใช้จริงนะครับ)ส่วนมากบอกว่ายันมาร์ดีกว่า ประหยัดกว่า ที่สำคัญทำงานได้ไวกว่า ก็เลยตัดสินใจถอยให้พ่อ อยากทราบว่าผมคิดผิดหรือถูกครับ เพราะเป็นรถคันแรกก็อยากได้ทั้งดีแลัคุ้มครับ


โดย: ข้าราชการทำนา IP: 1.4.182.85 วันที่: 5 มีนาคม 2556 เวลา:11:29:21 น.  

 
ถ้าเป็นผมผมก็เลือกยันม่า


โดย: ลูกชาวนา IP: 141.0.9.176 วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:22:48:51 น.  

 
คูโบต้าจ้างเขียนหรือไงครับท่าน โชว์ทุกรุ่นเลยนะของคูโบต้าอะ ยี่ห้ออื่นก็มีหลายรุ่นเหมือนกัน ไม่อธิบายเลยนะ บ้านผมใช้ทั้ง คูและยัน แหม คู กลับบ้านเก่าไปก่อนยัน


โดย: nine p IP: 182.53.11.219 วันที่: 14 เมษายน 2556 เวลา:9:09:17 น.  

 
ตอบคุณ nine p
ถ้าอ่านจบจะไม่เขียนแซวแบบนี้
ผมไม่อยากจะตอบโต้ คนไทยบางคนอ่านหนังสือไม่เกิน 7 บรรทัด น่าจะจริง


โดย: แจ้ห่ม47 วันที่: 21 เมษายน 2556 เวลา:21:47:29 น.  

 
ผมใช้ นิวฮอนแลน TD95D 98 แรง แรงดีจิงๆครับ


โดย: TD95D IP: 118.172.198.29 วันที่: 7 พฤษภาคม 2556 เวลา:21:49:05 น.  

 
ผมมีเรื่องอยากจะถามหน่อยครับ คือผมได้ยินมาว่า มิตซูบิชิGX5000กับนิวฮอลแลนด์TC48R เป็นรถฝาแฝด ที่ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน และมิตซูจ้างให้นิวฮอลแลนด์ผลิตตัวรถให้จริงหรือเปล่าครับ ใครที่อ่านภาษาอังกภษได้ ช่วยหาข้อมูลจากเว็บของพวกฝรั่งให้ทีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


โดย: ลูกชาวนา IP: 37.228.104.107 วันที่: 8 พฤษภาคม 2556 เวลา:15:21:29 น.  

 
ผมอยากได้รถไถมาทำนามาก รุ่น L3608 วันนั้นพอดีไปเห็นที่อู่ข้างบ้าน เพลาหน้าของตัวนี้ บ่องตรง ใหญ่กว่าน้ิวหัวแม่มือหน่อยนึง ถามเจ้าของเขาบอกว่า ใช้มา 240 ชม. ซ่อมแล้ว 3 หน ลูกปืนก็ต้องใช้ของคูโบต้า ใช้อย่างอื่นไม่ได้ ไม่อยากเชียร์ให้ซื้อ บริการหลังขายก็ไม่ดีอย่างที่โฆษณา

พอดีมีรถไถทะเลทอง (อันนี้ไม่รู้ว่ามียี่ห้อนี้มาก่อน เคยได้ยินแต่รถเดินตาม) เขาจะปล่อย ราคาต่ำ รุ่น TR40 4WD เป็นรุ่น 40 แรงม้า เลยซื้อเอามาใช้งาน (ราคาไม่แพง เสื้อเกียร์น่าจะเป็นของรถ ตงฟง) ก็เข้าท่านะครับ ตอนแรกคิดว่าจะเอามาแค่ทำนาของผมเอง เครื่องบล็อกเดียวกับ ISUZU มังกร ฝาดำ 4 สูบ 2500 CC. อะไหล่ใช้ของทั่วไปได้ อะไหล่อื่นๆ สั่งที่ชลบุรี หางไว ลูกปืนเอาของยี่ห้อญี่ปุ่นใส่ได้เลยมีทุกเบอร์ (ผมใช้ ลูกปืน Koyo ทั้งเพลาหน้าและเพลาหลัง)น้ำมันไฮโดรริคใช้ของรถไถทั่วไป ข้อสำคัญ คนไทยที่ทำรถนี้ น่าจะมีความรู้เกี่ยวกับรถไถทุกอย่าง พราะระบบของรถออกแบบมาดีง่ายต่อการใช้งานและดูแล ช่างทั่วๆ ไปก็ซ่อมได้ เพลาหน้าใหญ่กว่าคูเยอะ เพลาหลังเป็นเพลาตรง รอบเร็วเท่าๆ กับยันม่าร์ บริษัทที่ขาย เจ้าของเดียวกันกับที่ขาย Mitsubishi เท่าที่ใช้งานมา เกินราคาและความทนทาน

สรุปว่าก่อนที่ท่านจะซื้อลองหายี่ห้ออื่นๆ ดูบ้างนะครับ เพราะตอนนี้มีหลายยี่ห้อ อะไหล่เท่าที่ผมซื้อๆ อยู่ก็ไม่ต่างกันมากนัก เพราะส่วนมากจะใช้อะไหล่คลายคลึงกัน มีบางยี่ห้อที่ผลิตอะไหล่ต่างจากเขา


โดย: ทะเลทอง IP: 49.48.78.190 วันที่: 16 พฤษภาคม 2556 เวลา:21:55:12 น.  

 
อยากทราบว่าท่านใดเคยใช้ ยันม่าร์ EF352T บ้างไหมครับ ผมกำลังจะซื้อราคาประมาณ2แสนได้ผานพรวนและใบดันหน้า รถประมาณ1800 ชม. รุ่นนี้ราคานี้คุ้มค่าไหมครับ หรือว่ารถมีข้อเสียตรงไหน (จะนำไปใช้ในนาตนเอง ซึ่งเป็นนาหว่านแห้ง ไม่มีหล่ม และไม่รับจ้าง)


โดย: ัEf352T IP: 101.51.250.119 วันที่: 6 มิถุนายน 2556 เวลา:10:33:50 น.  

 
ผมขับ แมสซี่ เฟอกุสัน MF 165 ตั้งแต่ อายุ 10 ขวบ ปี 2513

ตอนนั้นราคาเงินผ่อน 96,000 บาท มีสองคัน ต่อมาขายไปคันหนึ่ง ราคา 85,000

ปัจจุบัน 165 ยังไว้ใช้ไถหญ้ารก ๆ ออกจากสวนเป็นครั้งคราวครับ แมสซี่ 165 เป็นรถที่คล่องตัวสูง ไว แต่หากเทียบกับฟอร์ด นั้นไถลึกกว่า ไถช้ากว่า

พอหละ อยากคุยบ้างน่ะครับ ตอนนี้ 165 ก็ 33 ปีแล้ว เย้ ผมก็จากเด็ก 10 ขวบ ก็ 53 แล้ว เหอ เหอ


โดย: เกิดที่ห้วยโป่ง ระยอง IP: 101.51.235.42 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:14:47:46 น.  

 
นิวฮอลแลนด์รุ่นtc48เปลี่ยนยางให้ใหญ่ขึ้นได้มั้ยครับเพราะรถเตี้ยไป และท่อไอเสียเปลี่ยนให้สูงขึ้นได้มั้ย ใครู้ตอบด้วยครับ


โดย: tc IP: 1.2.132.187 วันที่: 26 มิถุนายน 2556 เวลา:11:12:25 น.  

 
พ่อซื้อ massey furguson 175 เมื่อ ปี 2514 ตอนนี้ 2556 ก็ยังอยู่ครับ แต่พ่อไม่อยู่แล้วครับ แม่ขับลากเทลเลอร์ไปไร่ทุกวันเลย


โดย: มือเก่าแต่เมาค้าง IP: 125.27.114.83 วันที่: 30 มิถุนายน 2556 เวลา:12:57:38 น.  

 
ตอนนี้สนใจ massey furguson 399 ครับ105 แรง ใครมีข้อมูลเอามาแชร์ด้วยนะครับ


โดย: เชิดศักดิ์ IP: 69.26.55.170 วันที่: 6 กรกฎาคม 2556 เวลา:7:28:39 น.  

 
ต้องการซื้อNew Holland รุ่น TB120 มือสอง และอุปกรณ์ต่อพ่วงของ Quicke Q75 ที่ขายในเมืองไทย ใครมีข้อมูลขอชี้แนะด้วยค่ะ ไปดูที่จังหวัดชลบุรีก็ไม่มีของเลยค่ะ


โดย: เมย์ IP: 223.204.17.58 วันที่: 9 กรกฎาคม 2556 เวลา:11:09:01 น.  

 
ตอบคุณ "ลูกชาวนา" นะครับ

TC48R จะเป็นฝาแผด GX5000 หรือเปล่า ผมก็ไม่ทราบแต่รู้ว่ามีฝาแฝดหน้าตาเปะๆ คือ LS tractor รุ่น R50 ครับ ยี่ห้อนี้แยกมาจาก LG ที่ขายเครื่องใช้ไฟฟ้านั่นแหละ

ถ้าไปดูสเป็กของ R50 จะเห็นว่าใช้เครื่องมิตซูจริง แต่รหัสจะต่างจาก GX5000 ตัวนึง
และถ้าไปดูประวัติของ LS tractor ก็จะเห็นว่าเป็นพันธมิตรกับ มิตซู ใช้เทคโนของ
มิตซู โดยจะเห็นว่า สเปกเครื่องและเกียร์ ของ R50 กับ GX5000 เหมือนกันเปะ แต่มิติตัวรถไม่เหมือนกันเลย

ยี่ห้อ LS ยังร่วมทุนกับ FIAT ด้วย จึงเป็นที่มาของรถ new holland หน้าตา LS tractor

สรุปว่า TC48R น่าใช้ครับ เสียแต่ว่ามิติตัวรถเล็กไปหน่อย ( ฐานล้อ 176 ซม.) เหมือนเอาตัว 36 ม้ามาอัพเครื่อง

อีกยี่ห้อที่มาแรง ก็ kioti ครับ ราคากับออฟชั่น น่าสนมากๆ แต่ประวัติยี่ห้อนี้ มันโดดเดี่ยวแปลกๆ หรือไม่ก็ บริษัทแข็งมั้ง ยืนหยัดมาด้วยขาของตัวเอง ประกอบกับ
หน้าตาเครื่องมันคล้ายของคูฯ มาก ( ลูกสูบ x ช่วงชัก ดันเท่ากันอีก ) เลยลดความน่าสนใจไป


โดย: คนนคร IP: 183.89.69.102 วันที่: 12 กรกฎาคม 2556 เวลา:16:59:25 น.  

 
แล้ว มิตซูบิชิ แทรกเตอร์ GX5000(50 แรง)มีใครเคยใช้หรือเปล่าครับ เป็นงั้ยบางได้ข่าวว่าดี พอๆกัยยันม่าร์


โดย: เชิดศักดิ์ IP: 69.26.55.170 วันที่: 18 กรกฎาคม 2556 เวลา:9:14:15 น.  

 
ใครเคยเป็นเหมือนผมบ้างครับ ประสบการณ์รถติดนาหล่ม พอดีที่ติดอะ เป็นหนองน้ำเก่าแล้ว เจ้าของนาต้องการที่จะปลูกข้าว คันแรกรถผมลงไปไม่ติด คูโบ้ต้า34 ต่อมา36ลงมายังไม่ทันได้ปั่นเรย เอาเสียแล้ว ผมตามไปลาก (ใช้วิธีเหยียบสะริง)ยิ่งล้อรถคันที่ติดพันสะริง รถผมก้ใช้เกียถอยหลังสิครับปรากฎว่ารถผมก้ติด สุดท้าย34มาอีกคัน จะมาลากของผมก่อนก้ติดอีกครับ สุดท้าย ต้องเอาคันที่ลงมาคันสุดท้ายออกก่อนโดย เหยียบสะริง พันล้อหลัง แล้วมาผูกกับไม้(ไม้ต้องใช้ไม้ที่หนา) แล้วก้ เอาไปยันติดกับคันนา แล้วใช้คนเหยีบที่ไม่สัก3คน จากนั่นก้ค่อยๆ ใช้เกีย1เกียต่ำครับ เหยียบวินขึ้นมา แล้วล้อที่เรา เอาสะริงพันไว้ก้จะค่อยๆเหยียบขึ้นมา พอขึ้นมาได้แล้ว ก้ ใช้คันที่ขั้นมาได้ ไปทำแบบเดวกันอีก2คน ก้ใช้วิธีนี้แหละครับ(ถ้าความคิดเห็นเหมือนใครก้ขอโทษด้วย อีกอย่างถ้าต้องการความรู้อะไรเหรือแรกเปลี่ยนความคิดเห็นกี่ยวกับแทรคเตอคูโบต้านี่ครับ0896368862ยินดีให้คำปรึกษาครับ อีกอย่างถ้าใครอ่านไม่เข้าใจก้ขอโทษทีครับ พอดีเป็นคนเหนือ ศัพย์ภาคกลางไม่ค่อยคุ้นเท่าไร กิ๊กิ๊) ส่วนตัวผมไม่ค่อยเชื่ออะไรที่ศูนย์ชี้แนะสักเท่าไร อิอิ


โดย: พ่อเลี้ยงผม IP: 206.53.148.176 วันที่: 24 กรกฎาคม 2556 เวลา:21:25:35 น.  

 
ขอชี้แจ้งครับ ที่จริงแล้ว รถยี่ห้อฟอร์ด เปลี่ยนชื่อเป็น นิวฮอลแลนด์ ครับ


โดย: คนใช้รถ IP: 115.67.39.120 วันที่: 9 สิงหาคม 2556 เวลา:16:20:24 น.  

 
ผมอยากทราบ ข้อมูล New holland T5060 ท่านใดเคยใช้ หรือว่าท่านใดมีคำแนะนำ ผมจะเอามาใช้ในไร่อ้อยครับ ที่ของตัวเองมีไม่เยอะครับ แต่จะเอามา รับจ้างด้วยครับ ผมศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบ เกี่ยวกับขนาด กำลังแรงม้า แรงบิด/รอบ อุปกรอำนวยต่างๆผมว่าก้อ โอเค แต่ไม่รูว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ท่านใดมีคำแนะนำผม บ้างครับ ผมมีแต่ข้อมูล ยังไม่เคยเห็นงานจริงว่าเป็นอย่างที่คิดรึป่าวก้อไม่รู้นะครับ แรง ทน ประหยัด คร่องตัว แต่จริงๆแล้วแถวบ้านผมยังไม่มีไครใช้รถรุ่นนี้เลย ซักคน บ้านผมอยู่หลัง ม.เกษตรกำแพงแสน ครับ มีคำถามอีกนิดครับ แล้วงานเกษตรปีนี้จะมีรถ รุ่น T5060 นิวฮอลแลนด์ มาสาทิตให้ดู รึ ป่าว ครับ ขอบคุณครับ


โดย: คิม & คิว IP: 101.108.164.123 วันที่: 24 กันยายน 2556 เวลา:22:43:56 น.  

 
ผมอยากทราบ ข้อมูล New holland T5060 ท่านใดเคยใช้ หรือว่าท่านใดมีคำแนะนำ ผมจะเอามาใช้ในไร่อ้อยครับ ที่ของตัวเองมีไม่เยอะครับ แต่จะเอามา รับจ้างด้วยครับ ผมศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบ เกี่ยวกับขนาด กำลังแรงม้า แรงบิด/รอบ อุปกรอำนวยต่างๆผมว่าก้อ โอเค แต่ไม่รูว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ท่านใดมีคำแนะนำผม บ้างครับ ผมมีแต่ข้อมูล ยังไม่เคยเห็นงานจริงว่าเป็นอย่างที่คิดรึป่าวก้อไม่รู้นะครับ แรง ทน ประหยัด คร่องตัว แต่จริงๆแล้วแถวบ้านผมยังไม่มีไครใช้รถรุ่นนี้เลย ซักคน บ้านผมอยู่หลัง ม.เกษตรกำแพงแสน ครับ มีคำถามอีกนิดครับ แล้วงานเกษตรปีนี้จะมีรถ รุ่น T5060 นิวฮอลแลนด์ มาสาทิตให้ดู รึ ป่าว ครับ ขอบคุณครับ


โดย: คิม & คิว IP: 101.108.164.123 วันที่: 24 กันยายน 2556 เวลา:22:46:49 น.  

 
ถ้าเทียบT5060 กับM108S ตัวT5060 กันขาดครับ


โดย: อีบู๊ย IP: 37.228.105.51 วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:10:36:12 น.  

 
หายไปนานครับ ผมใช้47แรงการใช้งานสู้ยันม้าไม้ได้เลยยันม้าจะทำงานได้ไว อะไหล่ไม่แพงพอรับได้ คูโบต้าอะไหล่แพงมาก จากผู้ใช้47แรง


โดย: อี๊ด IP: 223.207.98.50 วันที่: 17 ตุลาคม 2556 เวลา:15:44:00 น.  

 
วันนี้ซื้อยันม่า 39 แรงมา ไม่รู้คิดถูกหรือผิด
ช่วยให้ความเห็นด้วยนะครับ ยังคิดมากอยู่เลย


โดย: pc IP: 118.173.63.5 วันที่: 17 ตุลาคม 2556 เวลา:20:38:20 น.  

 
เห็น new holland tc38rแล้วชอบมาก ขอความรุ้คนที่เคยใช้ช่วยวิจารหน่ยครับ
ทั้งข้อดีข้อเสีย น่าใช้หรือเปล่า ขอบคุณครับ


โดย: โชค IP: 27.55.216.22 วันที่: 23 ธันวาคม 2556 เวลา:11:48:14 น.  

 
เล่น48ดีกว่าคับทนกว่า38เยอะแต่เอาตัวที่เปลี่ยนล้อใหม่ตัวเก่าล้อเล็กจะติดหล่มง่าย สมมุตว่าตัว48 นำมันสิบลิตรไถได้10ไร่ แต่ตัว38 จะไถได้ประมาน9ไร่ แต่ถ้าเทียบการทำต่อวัน48อาจจะดูกินจุกว่า38แต่ถ้าเทียบงานที่ได้48คุ้มกว่าครับ ลืมบอกไปครับถ้าจะเอารุน48ให้เอาตัวที่เปลี่ยนล้อใหมครับขอให้โชคดี สวัสดีปีใหม่ครับ


โดย: อีบุ้ย IP: 82.145.217.150 วันที่: 15 มกราคม 2557 เวลา:15:57:20 น.  

 
ตัว48เขาเปลี่ยนล้อเป็นขนาดเท่าไหร่ครับเท่ากับคูโบต้ามั้ยครับสนใจ48


โดย: tc IP: 1.2.165.242 วันที่: 18 มกราคม 2557 เวลา:17:58:14 น.  

 
คือผมกำลังตัดสินใจว่าจะซื้อยัน49หรือจอนเดีย5045ดี รบก่วนท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะผมทีว่าผมควรซื้อตัวไหนดี มันถึงจะคุ้มค่าผมเอามาทำสวนแตงโมครับ ประมาณ20ไร่ไม่ได้ทำนา


โดย: แตงโม IP: 1.1.212.240 วันที่: 21 มกราคม 2557 เวลา:23:01:43 น.  

 
น้าที่ใช้รถเกี่ยวคูโบต้า ถ้าเสียซ่อมแพง จะปล่อยยึดคูโบต้า เขาจะไม่ยึดนะครับ เขาจะให้เราส่งไปเรื่อยๆ รถก็เสียทำอะไรก็ไม่ได้ งวดก็ต้องส่ง เราสามารถฟ้องศาลเอาเงินเราคืนได้ครับ ให้ไปดูในยูทูปครับ เพือพี่ป้าน้าอาไม่รู้ครับ เราจะได้ไม่ติดแบล็คลิต
รถเกี้ยวเชียงกง


โดย: อี๊ด IP: 49.48.93.143 วันที่: 26 มกราคม 2557 เวลา:10:51:30 น.  

 
ผมว่าจะหารถไถมาทำสวนสักคัน จะเอายันม่า49หรือว่าจอนเดีย5045ดี รบกวนท่านผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วยครับ



โดย: ตุ๊ก IP: 1.1.213.25 วันที่: 27 มกราคม 2557 เวลา:13:28:57 น.  

 
ตอบคุณTC เท่าที่ทราบมะครับ ล้อหน้า 8.3-20 ล้อหลัง 13.6-26 แต่ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า ลองสอบถามตัวแทนจำหน่ายดูครับ หรือไม่ก็ติดต่อบริษัทเอเซียแปซิฟิกที่เป็นบริษัทนำเข้าดูครับ


โดย: อีบุ้ยเฮอะ IP: 82.145.209.24 วันที่: 28 มกราคม 2557 เวลา:21:20:21 น.  

 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับคุณอีบุ้ยเฮอะ


โดย: tc IP: 1.2.172.96 วันที่: 28 มกราคม 2557 เวลา:23:12:38 น.  

 
อยากได้ราคารถไถ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ใครพอที่จะมีไหมครับขอบคุณครับ


โดย: คนกล้า เสรีชน คนทำนา IP: 182.93.158.217 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:12:27:16 น.  

 
อยากทราบราคา รถไถ 20 แรง พร้อมผานดันและจอบโรตารี่ ราคาประหยัดไม่จำกัดยี่ห้อครับ เอามาใช้งานสวนขนาดเล็ก


โดย: รุท IP: 183.89.61.98 วันที่: 10 มีนาคม 2557 เวลา:11:46:09 น.  

 
โทรถามราคา รถไถทะเลทอง 20 แรงม้าทราบราคาถึงกับอึ้ง แพงกว่าคูโบต้า เยอะพอควร


โดย: รุท IP: 183.89.61.98 วันที่: 10 มีนาคม 2557 เวลา:14:16:39 น.  

 
คูโบต้าสวนใหญ่จะมีอะไหล่ปลอมออกมาในราคาที่ถูกกว่าบริษัติจำหน่ายแต่ใช้งานได้พอๆกันแต่ราคาต่างกันฟ้ากับเหี่ยวคับ


โดย: หวงดี IP: 171.4.94.194 วันที่: 24 พฤษภาคม 2557 เวลา:11:25:51 น.  

 
ถ้าจะซื้อรถไถไม่ต้องคิดมากคับ ยี่ห้อไหนดีหมด ที่สำคัญต้องเหมาะกับพื้นที่ใช้ งาน ของเรามากก่วา ส่วนตัวผมไม่สนใจยี้ห้อเท่าไหร่
คูโบต้า 36"47 น้ำหนักเบาทำงานที่รอบสูง หนีหล่มใด้เร็ว เพลาขาดง่าย ยันมาร์ 39"49 เร็วก่วาคูโบต้า ปั้มโซ่ล่าชอบมีปัญหา
นิวฮอลเเลน เร็ว เเรง กำลังลากดีก่วา2ตัวเเรก มีปัญหากับลูกปืนเกียร์
จอนเดียร์ ทำงานที่รอบช้า 3สูป เหล็กหนาก่วา ทุกรุ่น หนักติดหล่มง่าย
ถอยช้า ถ้าทำนาหล่ม 2 ตัวเเรกน่าเหมะกว่า ท่านาไม่หล่มมาก 2ตัวหลังดีก่วา
ถ้างานไร่ หลายคนคงคิดว่า ฟอร์ท สำหรับผม รุ่นเก่า เสียง่าย กินน้ำมัน
ผมขับมาเเต่เด็ก ถ้าจะให้ดี เอานิวฮอลเเลนด์ตัวให่มเลยดีก่วาประหยัดน้ำมันก่วา เเรงก่วาด้วย
ถ้าไร่โล่งไม่ชันมาก รถฝรั่งดีก่วารถญี่ปุ่น เพราะไถใด้เร็วกว่า ส่วนตัวผมชอบ เมสซี่ กับนิวฮอลเเลน เเละยูโร เพราะเเรงลากดี
ถ้าไร่ชันมาก คูโบต้ารุ่นใหญ่จะเหมาะกว่าเพราะทำงานในรอบสูง ทำให้ไต่เขาใด้ดี
ส่วนตัวผมใช้ ยูโร90 เป็นรถจีนยี่ห้อfoton lover ไม่ใช่รถไทยนะคับ
เเต่เครื่องเป็นของ เปร์กิ้นเยรมันใช้ดีคับทำงานเกือบทุกวัน4ปีกว่าก็ยังเเรงอยู่
ตอนนี้ผมเลงเมสซี่75 เเรงใว้เป็นคันที่สอง


โดย: คนขับรถไถ IP: 1.46.5.37 วันที่: 27 กรกฎาคม 2557 เวลา:0:39:19 น.  

 
อยากให้เปรียบเทียบ รุ่น L36 vs L47 ให้หน่อยครับว่าใช้รุ่นไหนถึงจะดีครับ
ใช้ทำนาตัวเองและรับจ้างไถนาเป็นบางครั้งครับ อยากได้ข้อมูลมากครับน้าๆท่านได๋เคยใช้แล้วช่วยแนะนำหน่อยครับ


โดย: jame IP: 157.7.205.214 วันที่: 5 กันยายน 2557 เวลา:9:15:47 น.  

 
ถามผู้มีความรู้หน่อยครับ รถไถเน้นขึ้นเขา ดี ยี่ห้อไหนครับ


โดย: เจมส์ IP: 27.55.25.191 วันที่: 10 กันยายน 2557 เวลา:11:19:25 น.  

 
เรื่อยเลยได้ขับเกือบทุกยี่ห้อพอจะได้มาเล่าไห้ฟังเอาตัวเเรกก่อน36$47 ผมคิดว่าท่านาเเคบไถในน้ำเป็นหลัก36น่าจะเหมาะกว่า47เพราะน้ำหนักเบาไม่่ค่อยติดหล่มถ้านากว้างดินเเห้ง47ไปเลยคับ ส่วนรถที่เหมาะกับเขา ผมว่าควรใช้รถให่ย70แรงขึนไป เพราะรถเล็กผานเบาถ่าไถไม่เข่่าต้อรถที่ใช้ความเร็วไม่สูงจะไดัควบคุมง่ายส่วนมากเป็นรถยี่ปุ่นคุโบต้ายันม่า เลือกเอาเองคับ ถ้าเป็นรถยุโรปเกีย1จะเร็วคุมคุมรถยากต้องเข้าเกียโล4ทำไห้เกียมีปันหา ถ้าไถดินโล่งรถยุโรปกินขาดคับจากประสบการนะคับถามคนอื่นด้วยเเล้วกัน


โดย: คนขับรถไถ IP: 192.99.14.36 วันที่: 11 กันยายน 2557 เวลา:23:26:37 น.  

 
ซื้อต้า47มาได้4วันใช้ผาน4ไถดินแต่ไถไม่เขาไห้ช่างมาดูยังไม่รู้สาเหตเลยรถก็ของศูณผานก็ของศูณแล้วจะทำอยางไร



โดย: ต้า47 IP: 1.47.235.106 วันที่: 1 ตุลาคม 2557 เวลา:22:16:09 น.  

 
ซื้อต้า47มาได้4วันใช้ผาน4ไถดินแต่ไถไม่เขาไห้ช่างมาดูยังไม่รู้สาเหตเลยรถก็ของศูณผานก็ของศูณแล้วจะทำอยางไร



โดย: ต้า47 IP: 1.47.235.106 วันที่: 1 ตุลาคม 2557 เวลา:22:16:17 น.  

 
กำลัง จะตัดสินใจซื้อ นิวฮอลล์แลนด์ tt75. ใครเคยใช้บ้าง. พอดีจะซื้อให้น้องชายขับไถดินปลูกข้าวโพด กะเอาไว้รับจ้าง. แต่ติดตรงเพลาหลัง ไม่ใช่เพลาตรง แต่เป็นตลับ อ่ะ เราก็เรียกไม่ถูก. กัวไม่ทน. แล้วจะเสียง่าย. เลยอยากปรึกษาหลายคนที่เคยใช้ หรือ เคยเห็นการทำงาน. ช่วยไขข้อข้องใจให้หน่อยนะคะ ขอบคุนคะ


โดย: นก IP: 1.46.169.111 วันที่: 26 ตุลาคม 2557 เวลา:20:05:08 น.  

 
ผมอ่านมาทุก comment สรุป คูโบต้าห่วยสุด


โดย: tom IP: 101.108.184.57 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2557 เวลา:15:01:09 น.  

 
ได้ยินคำแนะนำ และวิจารณ์ เกี่ยวกับคูโบตา ดูแล้วผมคงต้องหันมาดูตัวยี่ห้ออื่นแล้วจริง ๆกำลังจะถอย24 แรง ทำไร่อ้อยที่แม่สอด
ขอบคุณคอมเม้นท์ ทุกท่าน


โดย: อาม แม่สอด IP: 223.205.161.76 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา:13:21:26 น.  

 
ของผมถอยเจ้าtt55นิว มาได้เพิ่งเดือนบริการเขาดีมากครับ ไ ปดูรถที่ร้านมาทวี วันแรกไปวันที่สองรถตามมาส่งที่บ้านเลยครับ สัญญาก็ทำที่บ้าน ไม่ต้องอะไรมากมายเลย เรื่องรถเจ้าตัวนี้น่าใช้นะครับ เวลาดันดินแล้วล้อมันไม่รอบจัดเกินไปเหมือนเจ้าอื่นๆ แต่ยังไม่ได้ลงนา แต่พี่ชายที่ถอยเจ้าตัวนี้ไปก่อนปีนึงแล้วบอกว่า ลงนาได้สบายเลย ส่วนผมเน้นทำไร่มันขับเกียร์7 นิ่มๆเลยครับเหมือนขับปิคอัพเลย ก่อนนี้ที่บ้านมีฟอร์ดเครื่อง5000 ใช้งานดีมากเลยครับยิ่งแก่ยิ่งรู้ใจไม่ต้องกลัวพัง30กว่าปีแล้วช่อมตามอายุใช้งาน เอาไปเทิร์นเอาเจ้า55มาหวังว่าคงจะสู้ตัวเดิมได้ไม่ผิดหวัง


โดย: ดนัย อุบล IP: 49.230.98.212 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2557 เวลา:5:44:34 น.  

 
เกียร์6นะครับลงผิดไม่ใช่7


โดย: ดนับอุบล IP: 49.230.98.212 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2557 เวลา:5:54:04 น.  

 
แล้วรถ Claas นำเข้าจากเยอรมันละครับ มีคนเคยใช้ไหมครับ สนใจตัว Talos 240 ไม่รู้เป็นไงบ้างครับ


โดย: ศักดิ์ชัย IP: 171.96.177.208 วันที่: 7 ธันวาคม 2557 เวลา:16:03:56 น.  

 
บริการรับซ่อมecu กล่องไฟรถไถฟอร์ดนิวฮอนแลนด์ทุกรุ่น เข้าศูนย์แล้วไม่มีอุปกรณ์เปลี่ยน ต้องชื้อใหม่ในราคาแพง หาซื้อจากเชียงกงก็ของมือ2 ชื้อแล้วใช้งานได้แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเสียอีกเมื่อไหร่ไม่รับประกันว่าจะใช้ได้นาน หากท่านกำลังมองหาที่ซ่อมในราคาไม่แพงและสามารถซ่อมได้ดี ใช้ได้นานอาการเสียหายขาด ไม่ต้องรอนาน ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งหมดเปลี่ยนเฉพาะอุปกรณ์ที่เสียทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงเกินจริง ทางบริษัทมีทีมวิศวกรที่ชำนาญการ คอยให้คำแนะนำแก่เกษตรที่ประสบปัญหากล่องecuเสีย ทำให้เสียทั้งเวลาเสียโอกาสรับงาน เสียรายได้ สนใจสอบถาม
โทร.02-1011983,089-1769149,098-2685314


โดย: ทัณฑิกา IP: 49.230.73.72 วันที่: 31 ธันวาคม 2557 เวลา:10:34:20 น.  

 
ซื้อมาเยอะเยอะคับเวลาเสียผมจะได้มีงานทำ


โดย: ก้อง IP: 223.206.123.241 วันที่: 16 เมษายน 2558 เวลา:21:44:54 น.  

 
ท่านใดมีความรู้กับการสั่งอะไหลรถไถด้วยตัวเองบ้างคับขอคําแนะนํารถผมEF45


โดย: Jเลย IP: 49.230.122.61 วันที่: 28 กรกฎาคม 2558 เวลา:11:29:32 น.  

 
ไม่ได้ชมองตัวเอง ถ้าชอบประหยัด ได้งานไม่แพ้กัน ต้อง ยูโรแทรก FT 90 ครับ ของแท้แน่นอน ใช้มาแล้ว 2 ปี


โดย: adidee IP: 223.205.8.50 วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:20:54:45 น.  

 
****ไม่ได้เข้ามานาน แฮร่ๆ ขอเสียงคนใช้รถ มิตซู GX5000 หน่อย มีเปล่าาา


โดย: เชิดศักดิ์ รัตนมงคลกุล IP: 192.95.30.51 วันที่: 2 สิงหาคม 2559 เวลา:8:55:55 น.  

 
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นครับที่ช่วยในการตัดสินใจ พอดีสิ้นปีนี้ผมว่าจะออก New TC38R เลยอยากจะขอความเห็นท่านที่เคยใช้รุ่นนี้ครับ หรือมีรุ่นอื่นแนะนำก็ยินดีครับ


โดย: Ar IP: 157.7.52.183 วันที่: 13 สิงหาคม 2559 เวลา:20:17:30 น.  

 
ถ้าเป็นคูโบต้า รถเก่านอกL2002 รุ่นนี้ทนครับ
อะไหล่หาไม่ยาก ชีลล้อหลังใช้ของรถรุ่นใหม่ ได้ครับ


โดย: ณรงค์ IP: 49.229.47.128 วันที่: 10 ธันวาคม 2559 เวลา:21:15:32 น.  

 
ตอนนี้ Mitsubishi agriculture แยกทางกับทะเลทองแล้ว
ตอนเป็น NEWGEN AGRICULTURAL MACHINERY ที่มารับช่วงต่อครับ เห็นใช้ที่หมู่บ้านมีคัน นึกว่าเป็น MF ที่ไหนได้เป็น GX5000
แต่ศุนย์ก็ยังน้อยยุ แต่ส่วนตัวชอบ มิตซูฯ


โดย: เชิดศักดิ์ IP: 202.57.143.42 วันที่: 21 เมษายน 2560 เวลา:14:18:12 น.  

 
รถพ่อผมนิวฮอลแลน TT75 คลัชหมดเร็วมากเลยครับ ซื้อรถปี 55 ผ่านมาแล้ว 5 ปีเปลี่ยคลัชไปแล้วสองรอบ มันเป็นเฉพาะรุ่นนี้หรือเปล่าครับที่คลัชหมดเร็ว ส่วนการใช้งานอย่างอื่นไม่มีปัญหาครับ ใช้งานได้ดีมาตลอด หากท่านใดมีคำแนะนำก็ช่วยโพสไว้ด้วยนะครับ


โดย: konnoi IP: 182.52.104.122 วันที่: 21 กรกฎาคม 2560 เวลา:14:11:34 น.  

 
ได้ความรู้มากครับ


โดย: ณัฐวุฒิ IP: 49.49.202.136 วันที่: 4 กันยายน 2560 เวลา:16:44:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แจ้ห่ม47
Location :
ลำปาง Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 109 คน [?]




ที่อยู่หลัก ลพบุรี ลำปาง และ ปทุมธานี
ที่อยู่ที่อื่นๆ ตามเขตการขายที่ดูแล ภาคตะวันตก ภาคใต้และ ภาคอิสานตอนบน (ทัวร์นกขมิ้นทุกเดือน เนื่องจากดูแลฝ่ายขายครับ ไม่ได้หนีหนี้ 555)
ภาพทุกภาพไม่สงวนลิขสิทธิ์ ถ้านำไปเผยแพร่เพื่อ เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมโดยไม่ผิดกฏหมายหรือศีลธรรม เพื่อนๆสามารถนำไปใช้ได้เลยโดยไม่ต้องขออนุญาติ ไม่หวงครับ ขอกันกินมากกว่านั้นแต่ขอให้อ้างอิงแหล่งที่มาของรูปด้วยครับ ขออภัยหากตอบท่านช้า หรือเข้าไปเม้นต์ท่านช้า ผมใช้เนตผ่านมือถือครับช้ามากๆขออภัย และ หากผิดพลั้งไป ต้องขออภัยเพราะความรู้ต่ำ
New Comments
Friends' blogs
[Add แจ้ห่ม47's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.