UDATE ความบาน!!! ทุ่งดอกกระเจียวที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ 27กค.57

สวัสดีค่ะ... เพื่อนๆ ชาว Bloggang ทุกคน พอดีอาทิตย์ที่ผ่านมา...
มอลจังเพื่อนเลิฟหนอนเอง.. มันจิพาป้าไปเที่ยวทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ
หนอนก็เลยขอเกาะไปกับมันด้วย.. เลยเอาภาพ update ความบาน
ของน้องกระเจียว มาฝากกัน.. เผื่อใครกำลังจัดแพลนจะไปเที่ยวอยู่สองสามวันนี้

การเดินทางของเราในครั้งนี้.. เราตั้งใจมาทางเขาใหญ่.. มุ่งตรงลำตะคอง
เพราะป้ามอลจังอยากไปแวะไหว้หลวงพ่อโต ที่วัดสรพงศ์ด้วย
เป็นเหตุให้ได้แวะไปไหว้วัดหลวงพ่อคูณวัดบ้านไร่ด้วย ซึ่งไม่ได้อยู่ในแพลน
แต่วัดสวยมาก ชอบสุดๆ ถ่ายรูปกระจาย.. เดินเที่ยวกันเพลิน
กว่าจิถึงรีสอร์ทก็เย็นแล้ว..  เล่นเอาหนอนเหนื่อยมากทั้งๆที่ไม่ได้ขับรถ
หลับไปตั้งแต่สองทุ่มครึ่ง ข้าวเย็นก็ไม่ได้กิน... อีกวันรีบตื่นแต่เช้า
กิน Breakfast ฟรี ที่รีสอร์ทเสร็จแล้ว
ก็มาต่อแถวเตรียมตัวขึ้นไปชมทุ่งกระเจียว
ที่  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  บัตรค่าเข้า 20 บาท ค่ารถ 20 บาท

คนเยอะมาก แถวยาวเหยียด
เจ้าหน้าที่ต้องคอยตะโกนบอกว่า.. ให้ต่อสองแถวนะครับ
ถ้ามาแถวสามผมไม่ให้ขึ้นรถ.. 55+ เป็นธรรมดาของพี่ไทยนะคะ
ชอบมีเลนส์พิเศษกันอยู่เรื่องไม่ว่าที่ไหน...

ระหว่างรอถ่ายรูปตัวเองเล่นนนน.. 55+
รออยู่สักพัก...... รถมาแล้ว...... อากาศกำลังดีค่ะ
จะใส่เสื้อกันหนาวหรือไม่ใส่ก็ได้ หมอกลงเย็นดี ถ้าไม่มีลมพัดมาก็ไม่หนาว
แต่ถ้าจังหวะโดนลมพัดนานๆ ก็เย็นเหมือนกันค่ะ...

เดินมาแวะผาสุดแผ่นดินกันก่อน... คนบึ้มเลย
ต้องต่อคิวกันถ่ายภาพ... แน่นเอี๊ยด

จากผาสุดแผ่นดิน ... เดินตามทางมาอีกนิดหน่อยก็เจอทุ่งกระเจียวแล้ว

มารอบนี้.. ดอกน้อยมาก.. แถมส่วนใหญ่จะเหี่ยวไปแล้วด้วย..

คือ เหลือให้ดูครึ่งดอก บานอีกครึ่งดอก.... มิรู้ว่า.. ปีนี้ฝนตกเร็วขึ้นหรืออย่างไร
ไหน จนท.อุทยานเขาบอกว่ามันเพิ่งบาน 80 % หว่า..
ไม่อยากจะคิดว่าถ้าบาน 100 %  คืออย่างไร
มันจะมิเหี่ยวไปหมดแล้วหรือนั่น.. แอบ งง เล็กน้อยยยย..

มีคนมากองเป็นกระจุกๆ อยู่ตรงจุดที่ให้แวะถ่ายรูป...

เรียกว่าเดินแถวตรงไปตามทาง..  เลยทีเดียว แอบสวนกันลำบากนิดหน่อย..

แต่อากาศดีมาก.. เย็นๆ ชื้นๆ ถึงแม้ว่าถ่ายรูปออกมาแล้วมันจะมัวๆ ก็ตาม
แต่หนอนชอบนะ.. มันเหมือนเราได้สูดอากาศบริสุทธิ์ของป่า

คนนี้... น้องสาวของมอลจัง.. เพิ่งจะเที่ยวด้วยกันทริปแรก..

ครอบครัว... มอลจัง... ตอนไปทะเลปราณ
มันเป็นตากล้องให้หนอนกับแม่มาตลอด... ตอนนี้สลับกันมั่ง.. 55+

เดินไป.. ไม่เหนื่อย มันให้ฟิลปลอดโปล่ง.. โล่งสบาย
ลืมไอ้เรื่องเครียดๆ ที่มีไปหมด... จะดีกว่านี้ ถ้าคนน้อยๆ
สงสัยคราวหน้า... ต้องมาวันธรรมดา.. ซะแระ

ดอกบานที่มีอยู่ประปรายยยย.. ค่ะ

แต่ส่วนใหญ่ จิเป็นเช่นเนี๊ยะ.......... เหี่ยวเชียว

นอกจากทุ่งน้องกระเจียวแล้ว.. ยังมีลานหินงาม.. สถานที่รวบรวม
ก้อนหินน้อยใหญ่รูปทรงแปลกประหลาด ให้เดินชมด้วย

เดินตามมา เป็นแถวกันอย่างมีระเบียบนะคะ..

ระหว่างทาง.. จะมีป้ายบอก.. ชื่อเรียกของหินต่างๆ เป็นระยะๆ

จุดนี้.. เรียกว่า.. หินฟีฟ่า

มองเห็นอยู่ขาวมือไกลๆ นี้ คือ หินแม่ไก่........... ค่ะ

จุดนี้... จำชื่อไม่ได้อะ 55+

เดินกันต่อ....

หินช้างเอราวัณ ไผว่า ผู้บ่าวผ้สาวคนไหนมาอวัยวะมาซาแคลชหินนี้
ส่วนนั้น ก็จิใหญ่ขึ้น.. กล้องหนอนส่วนใหญ่ มีแต่รูปสองนางนี้
ไม่ค่อยมีรูปตัวเองเลย.. ต้องรอมอลจังมันเอาเมมมาให้เซพก่อง
ถึงจะเห็นหน้าตัวเองค่ะ ฮ่าาาาา

น้องส้ม น้องสาวมอลจัง นางไฮเปอร์มาก.. ปีนมันทุกหิน....

แว๊บๆ ไปโผล่อยู่โน่นนนนนนนนนน.. ลิบๆ

จุดนี้ คือ หัวแม่ไก่ค่ะ....

ส่วน หินมอหำตั้ง ..  เค้าว่า ถ้าใครไม่มีแฟน มาลูบคลำ จะได้แฟน
ใครที่มีแฟนอยู่แล้ว จะเจ้าชู้
ว่าาาาา กานนน ปายยยยยยยยยยย 55+

จบการท่องเที่ยวที่ป่าหินงาม บลอคหน้า เราจะพากันไปเดินดูน้องกระเจียวต่อ
ที่อุทยานแห่งชาติไทรทองค่ะ ที่นั่นน้องกระเจียวเพิ่งจิบาน สวยกว่าที่นี่เยอะเลย
แต่ต้องเดินกันเยอะหน่อย.. ยังไงเจอกันบลอคหน้านะคะ

บันทึกโดย........... หนอนเองจ้า
วันที่ 29 สค. 57 เวลา 9.34 AM.

Last Update : 31 กรกฎาคม 2557 11:40:38 น. 13 comments

ได้เจิมมมมมมมมมมมม
ตามมาเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวด้วยคนนะคะ
บรรยากาศแบบนี้ชอบจังค่ะ
แม้จะดูมัวซัวแต่เสื้อผ้าสีสดใสก็ช่วยได้นะคะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:11:20:14 น.

สวัสดีจ้า

เสียดายจริงๆ ทริปนี้มีแต่สาวๆทั้งนั้น
ถ้า อ.เต๊ะ รู้จะขอตามไปด้วย
ไม่ใช่อะไร ไปเป็นเพื่อนคุณป้าไง
แกจะได้ไม่เหงา 555

นี่ขนาดทุ่งดอกกระเจียว เฮ้อ เกือบพิมืผิดแล้วมั้ยละ อิอิ ไม่ใช่ช่วงดอกบานสะพรั่ง คนยังแยะขนาดนี้
สงสัยเพราะบรรยากาศเย็นสบาย
วิวทุ่งดอกไม้งดงามเหมือนเมืองนอก

เลยเป็นสถานที่ยอดฮิตอีกทีนึงในเมืองไทยเลยเนอะ

แล้วก้สาวๆบ้านนี้ ไม่หนาวกันบ้างหรือไงนี่ อ.เต๊ะ เห็นใส่เสื้อลายฉลุ เจาะรูซะพรุนไปหมด ลมพัดทีคงหนาวแย่เลยนะเนี่ย 555

เรื่องหินชื่อตลกๆนี่ คนคิดชื่อก็สร้างสรรค์มากจริงๆเลยเนอะ

ที่อ.เต๊ะ สนใจเป็นพิเศษก้
เจ้ามอหำตั้งนี่แหละ เค้ามีทำเป็นของที่ระลึกขายมั้ยเนี่ย
อยากยกกลับบ้านจริงๆเล้ย 555

โดย: multiple วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:11:28:08 น.

แง๊ๆ เม้นโดนแบนอีกแล้ว
สงสัยเพราะเจ้ามอ hum ตั้งนี่แหงๆเลยอะ555

โดย: multiple วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:11:29:36 น.

อยากเจออากาศแบบนี้มั่ง ดูจะเย็น
สบายดี แต่คนเยอะจัง

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:12:04:44 น.

บล้อกสวยจังเลย

โดย: maq-manoque.bloggang.com IP: 202.28.119.239 วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:12:10:50 น.

ตามมาชมดอกกระเจียวด้วยคนค่ะ
สวยมากเลยค่ะ..

โดย: แม่ออมบุญ วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:12:12:39 น.

เดินกันเก่งจริง ๆค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:02:40 น.

ต้องเข้าไปดุในหน้าจัดการนะ
จะเห็น ชื่อ multiple รอพิจารณาโทษอยู่จ้า 555

โดย: multiple วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:43:00 น.

555 คุณหนอนไม่ได้ผิดอารายเลยนะครับ
พันติ๊ปเค้ามีระบบตรวจสอบคำที่ส่อว่า จะติดเรท 36+

พอเจอปุ๊บมันจะแบนไว้ทันที
รอเจ้าของบลอกมาพิจารณาอนุมัติอีกที
อ.เต๊ะลืมไป พิมพ์ไปโต้งๆ
เลยโดนซะ 555

ขอบคุณมากนะครับที่กู้เมนท์กลับมาให้

โดย: multiple วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:18:49:18 น.

แอบอิจฉาคนได้ไปเที่ยวเบาๆค่ะ

จริงๆพยายามจะหาเวลาไปบ้างไรบ้าง

แต่เดือนหน้าแพลนไปอยู่วัดกะแม่ 4 วัน

เรื่องเที่ยวเลยต้องหยุดไปก่อน.....

กำลังบิ้วตัวเองอยู่ อยากไปเที่ยวคนเดียวสักครั้ง เหมือนกันนะ

คุณหนอนเคยไปแบบคนเดียวบ้างมั้ยคะ

โดย: I_am_umami วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:22:00:33 น.

แวะมาส่อง บล็อค สวย สุดๆ เลยคร้าาาา^^

โดย: onigiri089 วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:22:12:28 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 30 กรกฎาคม 2557 เวลา:3:14:01 น.

แวะมาจูบปาก
พี่เคยไป มอหินขาว ที่ป้าเบิร์ด ธงชัย ไปถ่ายการท่องเที่ยว
นอนในเต็นท์ ลมแรงมาก ลูก ๆ กลัวเต็นท์ปลิว
อากาศดี จัง

โดย: รู้นะว่าคิดถึง วันที่: 30 กรกฎาคม 2557 เวลา:9:25:32 น.

nonnoiGiwGiw
นนทบุรี Thailand

[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]