IMWI~Sure Is Not Sure

ทริปเมืองจันทบุรี ตอน2

ตอนแรกเราแพลนไว้ว่าจะพักในเมือง….

แต่ดั๊นนเปลี่ยนใจอยากไปชิวๆๆริมชายทะเล ระหว่างที่เดินทางนั้น

เราก็แวะพักสถานที่ท่องเที่ยวตามทาง...

>> ตึกแดงเป็นที่แรกที่เราแวะ

...ภายในตึกจะมีปืนใหญ่สมัยสงครามโลกอยู่1อัน

แล้วเราก็เดินถ่ายรูปรอบๆตึกได้ซักพักนึง (อากาศร้อนมาก เหงื่อไหลย้อยกันเลยทีเดียว) เราก็ออกมา เจอลุง 2คน (คนพื้นที่) นั่งอยู่แถวนั้น...แวะคุยกะลุงหน่อย ลุงก้บอกประวัติคร่าวๆของตึกแห่งนี้ ..

ลุงบอกให้เราไปที่คุกขี้ไก่...เราก้เลยออกเดินทางสู่คุกขี้ไก่ ขับรถวนไปวนหา ..

หาไม่เจอซะงั้นก็เลยข้ามที่แห่งนี้ไป

มุ่งหน้าส่ะพานแหลมสิงห์วันนั้นที่ไปแถวสะพานก็เริ่มเย็นแล้ว ...

แถวนั้นมีคนไปตกปลาปั่นจักรยาน หนุ่มสาว ผิวขาว เดินจับมือจูงมืออยู่บนสะพาน ดูน่าสนุกจัง

ส่วนเราหาที่จอดรถไม่ได้ เลยขับรถกินลมชมวิวกันเพลินๆๆ ...

ใช้ชีวิตแบบ Slow Life เรียบง่าย แต่สนุกในแบบของเรา

หลังจากขับรถมาได้ซักพัก...ก็ถึงที่หมายปลายทาง รีสอร์ตที่เราได้โอนเงินจองไว้ในวันนี้ … หมีหมาตัวขาวจั๊วะ(ตัวแน่นมากกเห็นครั้งแรกนึกว่าหมู)

2 ตัว น่าจะเป็นพี่น้องกัน อิอิ...

เราก็ได้ทำการเช็คอินเอาของลงจากรถ และเดินไปห้องพักของเรา ..

ห้องที่เราจองเป็นห้องที่เดินออกมาเจอทะเลเลยอากาศดีมากก เงียบสงบ

วันที่เราไปมีอีก2กลุ่มที่ไป ...ว่ายน้ำกันอยู่ในสระ (สระว่ายน้ำไม่ได้ใหญ่มาก)

เย็นวันนั้นเราก้เลยไม่ได้ลงว่ายน้ำกัน อิอิ ... 4คนก็เต็มสระแว้ว

(พรุ่งนี้เช้าเราจะตื่นมาว่ายกันน...มาดูซิว่าจะว่ายไหวมั้ย

เลยเดินถ่ายรูปเล่นภายในห้องพักแล้วก็เดินมาชิวๆถ่ายรูปริมทะเล

( อ่อลืมบอกไปน้ำทะเลที่นี่เล่นไม่ได้น้า คลื่นแรงมาก และน้ำไม่ใส่เท่าไหร่)

แต่ก็เพลินมากเลยจ้าเราก็ฝึกถ่ายรูปไป เพราะ เพิ่งได้กล้อง Fuji ตัวใหม่มา

(แอบเห่ออิอิ)

พอตกค่ำหน่อยเลยเดินไปถามฟร้อน ว่าแถวนี้มีร้านอะไรน่านั่งมั้ง ...พี่เค้าบอกมีแต่ออกไปไกลหน่อย ทางมันมืด.. แต่จะมีร้านชำแถวนี้เปิดอยู่บ้าง...

...ประจวบเหมาะพอดีกับพี่สาวแนะนำให้ไปหาอะไรกินที่ตลาดโต้รุ่งตอนกลางคืน ที่ในเมือง ...

ทันใดนั้นเราก็เปลี่ยนใจที่จะเข้าเมือง ... จะหลงไม่หลงหว่า แต่เรามี Google Map พาไปนี่นา จะกลัวอะไร ...

พอถึงปุ๊บเราก็แวะหาอะไรกินกันในตลาด แวะหลายร้านเลย

เพราะมีแต่ของน่าทาน... ของคาว ของหวาน จัดเต็มไม่ต้องกลัวเรื่องน้ำหนักเลย ว่าจะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ของอร่อย ใครๆก็อดใจไม่ไหวเน้ออ

ระหว่าที่เราเดินหาอะไรกินเราก้เห็นร้านยาเพียบเลย... เลยลองแวะดูซักหน่อย หาพวกวิตามินผิวขาว ผิวใสมาทาน... (เคยได้ยินชื่อร้านดังที่สุดในเมืองจันทร์ เลยแวะเค้าร้านนี้ละกันน้า) ...ภายในร้านก็จะมีคนแนะนำอาหารเสริมผิวขาว และอาหารเสริมอื่นๆมากมาย...เสร็จแล้วเราก้ออกมา ...

เดินหาอะไรกินไปเรื่อยมาเจอร้านจ้ำบ๊ะ ที่พี่ที่รู้จักแนะนำ ... จำบ๊ะจะคล้ายๆปังเย็นบ้านเรา เครื่องเต็มเครื่องแน่นมาก มีหลาหลายเมนูให้เราได้เลือกทาน ... พอเราเดินหาของกินจนเหนื่อย ...

พอเราเดินหาของกินจนเหนื่อยก้ได้เวลาเดินทางกลับที่พัก

เก็บของจัดเสื้อผ้า แล้ว อาบน้ำ นอน ....(พรุ่งนี้เช้าเราจะตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นทันมั้ยน้า)

Fesse Anti UV

Last Update : 1 สิงหาคม 2558 19:53:29 น. 0 comments

wi-witty

[Add wi-witty's blog to your web]