backpack : ครั้งหนึ่ง ณ กัลยานิวัฒนา-ปาย-เชียงใหม่ EP.3
  มาถึง EP.3 แล้ว วันนี้จะพาไปเที่ยวกัลยานิวัฒนาหรือชุมชนบ้านวัดจันทร์ทั้งวันเลยค่ะ

วันนี้พวกเราตื่นแต่เช้าเตรียมพร้อมจะไปลุยกัน ด้วยจักรยานของทางป่าไม้
ก่อนอื่นต้องเติมพลังมื้อเช้ากันก่อน

สองคนนี้คือมือชงของกลุ่ม ตรงหน้าสำนักงานจะมีร้านค่าสวัสดิการจำหน่ายสินค้าที่ระลึก
จากป่าไม้ และจะมีพวกเครื่องดื่มไว้ค่อยบริการด้วยค่ะ
พวกเราก็เลยอาศัยน้ำร้อนจากตรงนี้Smiley

มาเตรียมความพร้อมกับพาหนะความเร็วสูงกัน  วันนี้เราจะใช้เจ้านี่ไปเที่ยวกัน

ออกจากป่าไม้ก็ขี่ตามถนนไปเรื่อยๆ ขอบอกว่าทางมันชัน ปั่นกันจนน่องโป่งเลย
ถึงชวงที่ชันมากๆ ก็ต้องลงเข็ญขึ้นกันเลยทีเดียว

ปั่นกันไปรอกันไป มิ้นนี่จะรั้งท้ายสุด แค่ประมาณเกือบๆ สองกิโลพวกเราก็แฮ่กแล้ว
กินโจ๊กมาแค่เกือบชั่วโมงก็ดูเหมือนจะย่อยไปเร็วมาก

และแล้ว แม่นางคนนี้ก็ตัดสินใจทิ้งตัวลงจากจักรยาน 555+ นางโอดครวญว่าไม่ไหวๆ ละ
พวกเราก็ช่วยกันบิ้วว่าอีกนิดเดียวจะถึงป้ายละ นางกลั้นใจมาถึงจนได้

เย่ๆ ในที่สุดก็ถึงจุดพัก ถึงอย่างเป็นทางการแล้ว อ.กัลยานิวัฒนา

อยู่เชียงใหม่จริงๆนะเจ้า Smiley แต่ก็ใกล้ๆกับแม่ฮ่องสอนมากๆแล้ว

หันมาอีกทีนางเป็นลมไปเลยจ้าSmiley ต้องให้นนท์ไปเอาแอมโมเนียจากอนามัย
และไปซื้อข้าวมาให้นางกิน สรุปว่าไม่มีข้าวขาย แต่พอดีมีชาวบ้านเค้าทำขนมจีน น้ำเงี้ยว
Smileyเลยซื้อมาให้กิน เป็นลมสมัยนี้ต้องแก้ด้วยขนมจีนน้ำเงี้ยว 555+

นั่งพักซักครู่เราก็เดินทางกันต่อSmiley

คราวนี้เป็นทางลงเนิน สบายมาก ไม่ต้องปั่น แต่แอบเสียว รถมันลงไปเร็วมาก
ต้องคอยกำเบรคเป็นระยะๆ  ลมเย็นปะทะหน้าโอ้ยฟิน  Smiley
ขี่มาเรื่อยเราก็มาเจอวัดจันทร์

เข้าไปไหว้พระกันดีกว่า

อันนี้เป็นโบสถ์ไม้ กำลังสร้างอยู่ค่ะ สวยมากจริงๆ เป็นไม้ทั้งหลัง แกะสลักSmiley

เพื่อนๆเข้าไปไหว้พระขอพรกัน ในศาลา และเดินเล่นถ่ายรูปกันไปตามอัธยาศัย

เดินๆมาเจออุโบสถ หน้าตาแปลกตามาก UNSEEN THAILAND เรียกกันว่าโบสถ์เรย์แบนด์

คล้ายๆ เรย์แบนด์จริงๆ ค่ะ แต่เค้าไม่ได้เปิดให้เข้าไปนะคะ ก็เลยไม่รู้ว่าข้างในมีอะไรบ้างSmiley

เดินกันซักพัก พวกเราลงความเห็นกันว่า โจ๊กกระป๋องเมื่อเช้า เอากระเพราะเราไม่อยู่จริง
ควรจะหาอะไรกินกันเถอะ เดินออกมารอบวัดก็เจอกับร้านก๊วยเตี๋ยว น่าอร่อย

บะหมี่แห้งพิเศษ ทุกอย่าง จัดมา

อร่อยดีค่ะ นั่งกันอยู่นานคุยกับพี่คนขาย เลยรู้ว่าพี่แกเป็นคนสุพรรณ แต่มาอยู่ที่นี่กับสามีแก
หนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงมา แกบอกว่าแกชอบที่นี่ เงียบ สงบ และธรรมชาติสวยดี
แกก็เลยแนะนำให้ไปเที่ยวโครงการหลวงกับบ่อปลาบนเขา

สอบถามพี่เค้าเกี่ยวกับรถที่จะไปเชียงใหม่ เพราะเราต้องกลับพุ่งนี้แล้ว ได้ความว่า
จะมีรถสองเที่ยวคือแปดโมงเช้ากับเจ็ดโมงเช้า ตรงเสาร้านของชำหนึ่งเดียวของหมู่บ้าน
ก็จะมีชื่อพี่ๆคนขับแปะไว้ เราไล่โทรทีละคนถามว่าใครไป เวลาไหนโทรไปหลายคนมาก
ในที่สุดเราก็พบคนที่จะไปรอบเจ็ดโมงนั่นก็คือ  อ้ายหมี หัวล้าน นั่นเอง สบายใจล่ะSmiley

เติมพลังกันเรียบร้อยพวกเราก็ออกเดินทางกันต่อ
เราจะไปโครงหลวงบ้านวัดจันทร์กันค่ะ ก็สอบถามทางไปเรื่อยๆ
เราเคยบอกว่านนท์ชอบถ่ายวิดิโอมาก ตอนกำลังขับลงจากเนินสูงและชัน ซึ่งเป็นทางโค้ง
นนท์ยังคงถ่ายวิดิโอมือเดียวและขี่จักรยานไปด้วย เราซึ่งขี่นำมาไกลพอสมควร
ได้หันกลับไปมองว่าเพื่อนๆ เป็นยังไงบ้าง ทันใดนั้น เราก็พบกับภาพกีฬามันส์ๆ

นนท์ ขี่ลงมาแล้วจักรยานไปเกี่ยวกับจักรยานมิ้นท์ ลากมิ้นลงมาจากเนิน เรากะทิพย์
ก็เลยรีบจอดจักรยาน
Smileyรีบวิ่งไปนำเพื่อนมาไว้ข้างทาง โอ้แม่เจ้า สภาพยับเยินมากSmiley
ดีที่จักรยานไม่เป็นอะไร 55+(เช่าเค้ามาค่ะ) นนท์ผู้ก่อคดีรอบสองนางก็เจ็บด้วย

สภาพนนท์คือเสื้อขาดเป็นรูปเลย กางเกงยีนส์ก็ขาดเป็นรู แผลที่เอวน่ากลัวมากอะ
เป็นช้ำๆม่วงใหญ่เว่อร์Smiley แขนถลอกลึก โชคยังดีที่ขางที่ลงเป็นฝาครอบเลนส์ ฝาครอบก็เป็นรอยถลอก
แต่ไอโฟนห้าที่เพิ่งถอยและออกใหม่(ตอนนั้น) ไม่เป็นอะไร
คือนนท์ห่วงอยู่เท่านี้จริงๆ Smiley

จัดการเอาน้ำราดแผล แผลที่ฝ่ามือและข้อศอกของมิ้นท์ใหญ่มว๊ากก
(ขอบอกว่าทุกวันนี้ยังมีรอยแผลเป็นอยู่เลย)Smiley สร้างความเจ็บให้นางเหลือเกิน
พอดีตอนมิ้นเป็นลมนางถอดเสื้อกร้ามออก เราเลยจัดการฉีกเสื้อเอามาพันแผลไว้ก่อน

ตอนที่ถ่ายรูปอยู่เราเราหันมาเห็นช๊อตนี้พอดี นางไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครองนาง
แต่มันเหมือนนางกำลังจะขึ้นสังเวียนชกซะมากกว่า
มิ้นท์นี่ ส. สง่องศักดิ์ศิษย์ย่องแย่ง 555+Smiley

หลังจากนั้นก็รู้แล้วว่าคงขี้ไปต่ออีกไม่ ตัดสินโบกรถชาวบ้านไปดีกว่า
และในที่สุดก็มีคนรับเราขึ้นรถSmiley

นนท์บอกว่ายังสู้และจะคอยดูแลมิ้นไถ่โทษ ทุกคนลงความเห็นว่านนท์ควรจะขี่นำไปดีกว่า
ตอนนั้นก็สงสารเพื่อนนะ แต่เราก็อดขำไม่ได้ อิอิ

Smileyนนท์ยังสู้คร้าบบบบบบ

พี่ที่เค้าพาพวกเรามาส่งที่โครงการหลวง ขอบอกว่าการถามทางชาวบ้านนั้น
หากชาวบ้านบอกว่าอีกนิดเดียว มันคือกิโลแม้วนั่นเอง ไกลเว่อร์อะซาร่า
Smileyหากพวกเราตัดสินใจขี่มาเองก็คงเดี้ยง

นี่หล่ะที่พึ่งประชาชน ยามเดือดร้อน พวกเราเข้าไปขอความช่วยเหลือจากพี่ๆ โครงการหลวง
พวกพี่ๆ ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ใจดีมากๆ พาเพื่อเราทั้งสองไปอนามัยเพื่อทำแผล
ส่วนเรากะทิพย์ ก็เลยต้องรออยู่ที่นี่ Smiley ไปดีมาดีนะเพื่อนเอ๋ยยยย

เริ่มภารกิจสำรวจโครงการหลวงเลย
โครงการหลวงวัดจันทร์ นั้นเป็นที่ทดลองและเพาะพันธุ์พืชชนิดต่างๆ ไม่ได้เน้น
การปลูกเพื่อนผลผลิตไปขาย แต่หากการเก็บเกี่ยวและผลผลิตมีจำนวนมากก็จะนำไปจำหน่ายที่
โครงการหลวงของหมู่บ้าน ที่นี่เป็นพืชออแกนิคนะจ๊ะ

ที่ปลูกก็จะมี สตรอเบอรี่พันธ์ 80 พระราชทาน แคปกู๊ดเบอรี่ กล่ำ ดอกไม้ต่างๆ อีกมากมาย

สตรอเบอรี่น่ากินมากๆ พี่เจ้าหน้าที่เค้าก็เลยเด็ดมาให้หลายลูกได้ลองชิมแล้ว มันอร่อยมั่กๆๆ
ปกติกินแล้วมันจะเปรี้ยว แต่อันนี้คือหวานเจี๊ยบ เด็ดมาแล้วกินเลย(ไม่ได้ล้าง)
เพื่อนบอกว่า เมิง ไหนเมิงบอกเค้าเอา อุนจิ ราดไง Smiley

Smileyเออ กรุลืม กินๆไป มันหวาน ให้อภัย 555+

ติดใจอะ จะซื้อแต่หมดแล้วก็เลยอด  แป่วววววSmiley

อันนี้ต้นสวีทชาร์ต สวยดี ชอบๆ  เคยดูมาจากธรณีนี่นี้ใครครอง คริคริ

แอบย้อนกลับไปเด็ดลูกแดงๆ สดๆ อีกสองลูก อิอิ

เราเป็นคนชอบถ่ายรูปแนวตั้ง แต่ต่อไปไม่เอาล่ะ กลายเป็นคนทัศนะแคบ 55+

เราชอบต้นนี้มากเลย เค้าบอกปลูกไว้สวยงาม กินไม่ได้
ขอเมล็ดมาเพาะเค้าบอกว่าปลูกไม่ขึ้น มันชอบอากาศเย็นๆ  เสียใจจุง Smiley

ที่นี่เค้ามีบ้านพักไว้รับรองด้วยนะค่ะ

เดินสำรวจกันต่อ ก็มีเจ้านี่ตามมาด้วยตลอดเลย มาเป็นนายแบบให้ด้วย

ยืนมองอ่างเก็บน้ำ เค้าเรียกตรงนี้ว่าปางอุ๋งน้อย

เดินเล่นไปซักพัก พี่เค้าก็พาเพื่อนทั้งสองมาส่ง เราก็เลยไปเพื่อนๆเดินเล่นอีกซักรอบ
และก็เลยขอตัวไปเที่ยวต่อ คราวนี้เพื่อนกลับมาซิ่งได้แว้ววว
หลังจากทำแผล ฉีดยา และเอายากลับมากิน

ต่อไปคือเราจะไปบ่อปลากัน

ขับย้อนกลับมาทางเก่า เดินเข็นบ้างปั่นบ้างสลับกันไป เหนื่อยโคตร จากหนาวงี้กลายเป็นร้อนเลย

นนท์นำหน้าไปล่ะ

และเราก้เข็นเข้าหมู่บ้านไป ทางชันเกิ๊นนนSmiley
เข็นจนเหนื่อย ทิพย์บอก นี่เราเอาจักรยานมาปั่นหรือมาเข็นว่ะ

นี่คือหลักฐานว่าทุกคนรังเกียจนาง 555+
แต่แอบสงสารนางนะ นางดูรู้สึกผิดมากอะ แทคแคร์ทุกคนเลย

ทางที่ไปเป็นทางดินแดงๆ ขึ้นเขา หัวงี้แดงเลย ฝุ่นเยอะ
ขึ้นไปนาน ไปไกลขึ้นเรื่อยๆ Smileyถามทางคนนั้นคนนี้ก็ไม่เจอบ่อปลา
ชาวบ้านเค้าพูดภาษาอะไรไม่รู้เราฟังไม่รู้เรื่องเลยSmiley

จนมิ้นท์มันไม่เอาด้วยล่ะ

ให้มิ้นท์รออยู่แล้วเราขับไปบ้านหลังนั้นไปถามทาง นนท์ก้เลยอยู่เป็นเพื่อนมิ้นท์ เรากะทิพย์
ขึ้นไปข้างบน ไปเรื่อยๆ ชันขึ้นเรื่อยๆ มีแต่ป่าก็ยังไม่ถึงSmiley พอมันใกล้จะเย็นแล้ว
เราถอดใจ ไม่ไปก็ได้ว่ะบ่อปลา คือนึกภาพออกนะ เขาและป่าจริงๆนะครับท่าน
โคตรกลัวหลง โทรศัพท์ก็ไม่มี ก็เลยมานั่งตรงนี้ชมวิวกันไป เสียใจอ่ะ Smiley

Smileyกระโดดโลดเต้นกันไป

แล้วเราก็ย้อนกลับมาที่หมู่บ้าน

เจอน้องคนนี้กับยายชาวเขา น้องน่ารักดี บ้านของคุณยายชาวเขาทอผ้า
เป็นผ้าไหม ส่งไปโครงการหลวง ผ้าที่นี่ก็ได้ไปขายในกรุงเทพและเมืองนอกนะจ๊ะ
ธรรมดาที่ไหน ยายแกก้เลยโชว์ทอผ้าซะเลย

มีหมูดำด้วย ไม่รู้ว่าชะตาของเจ้าหมูดำตัวนี้จะเป็นยังไง คุโรบูตะ อู๊ดๆ

หลังนั้นพวกเราก็เดินทางตามหาเสบียงสำหรับคืนนี้กัน
ขากลับเป็นทางลง สบายมากกก หากกลัวชันแนะนำให้เข็น ซึ่งก็มีหลายคนเข็นลง 555+

ดูเวลาก็ใกล้จะเย็นแล้ว พวกเราจึงต้องพาสังขารไปหาอาหารสำหรับเย็นนี้กัน
และเราก็พบกับร้านขายอาหารตามสั่ง บริหารโดยป้าวัยกลางคน
เป็นทั้งคนทำ คนเก็บตังค์ และล้างจาน

เพราะที่นี่อากาศจะลดลงเรื่อยในช่วงเย็น อากาศฮอตฮิตของเค้าก็คือไก่ย่างและไส้กรอกย่าง
(เป็นข้าวผสมหมู) ลองซื้อมากินก็อร่อยดี แบบพอลูกค้ามาถึงร้านก็หยิบไส้กรอกมากินกัด
เสมือนมันคือแท่งป๊อกกี้Smiley ไม่คุ้นภาพอาจจะสะพรึงนิดนึง
ถือคนละอัน เค้าบอกว่ามันง่ายและสะดวกดี

ร้านอาหารวิวแบบนี้ก็โอเครนะฮ้าฟฟฟฟ

เจ้านี่เป็นลูกสมุนของป้าเจ้าของร้าน อารมณ์ดีขี้เล่นเป็นกันเองมาก

ซื้อเสร็จแล้วเราก็เดินทางกลับที่พัก (ห่างจากหมู่บ้านประมาณ เกือบ สามกิโล Smiley
น่องเหล็กมาก ถุงนั่นคือเสบียงของเรา

ปั่นไปหอบไป ฟ้าเริ่มมืดแล้ว อากาศก็หนาวแล้วด้วย

นี่ แท๊น แด่นนน มาถึงแล้ว กิโลเมตรที่ศูนย์ กัลยานิวัฒนา ฉันเหนื่อยมาก
เอ้ย ไม่ใช่ ฉันร้ากกกเธอ

กลับมาก็เข้าครัวไปหาจานชามอย่างไว ทั้งหิวทั้งเหนื่อย สามารถมาใช้ภาชนะได้
แต่อย่าลืมล้างให้พี่เค้านะจ๊ะ

นี่คือเมนูที่เรากะนนท์คิดให้ป้าแกทำ มันดูไม่ค่อยน่ากิน แต่ท่านรู้หรือไม่
พวกเราฟาดเรียบ เม่งโคตรอร่อยอะ ไม่รู้ทำไม หมดขนาดหมาร้องไห้

เสร็จแล้วพวกเราก็รีบล้างจานและไปอาบน้ำ ไม่อาบคงไม่ไหว เพราะคลุกฝุ่นมาทั้งวัน
น้ำร้อนเอาไม่อยู่จริงๆนะจุดนี้Smiley

นนท์ผู้พกวัตถุระเบิดติดตัวมาด้วยชวนกันมาเล่นไฟเย็น

พยายามเขียนว่านนท์ อ่านออกไม๊ Smiley

Smileyส่วนทิพย์เดาซิเขียนเป็นรูปอะไร

เราว่าของเราสวยสุดๆล่ะ Smiley

ส่วนมิ้นท์ นางขอบายนางปวดแผลและหนาว

คืนนี้ป็นคืนสุดท้ายแล้วพรุ่งนี้เราจะเดินทางกลับกัน เวลาไปไวมากๆ ไวๆพอๆกับ
ที่พวกเรากำลังจะเรียนจบและแยกย้ายกันไป
คืนนั้นพวกเราสี่คนออกมานอนที่หน้าบ้านพัก คุยกัน ฟังเพลงและดูดาว

Smiley

คุณเคยเห็นดาวใกล้ขนาดนี้ไม๊ ใกล้ขนาดที่ว่าเอื้อมมือไป คุณอาจจะจับมันมาได้ คืนนั้นดาวเยอะมาก
มันระยิบระยับเต็มไปหมด มันเคลื่อนที่ด้วยนะ มีดาวตกวิ่งไปมาหลายดวงเลย สวยจังSmiley

ไม่ได้ถ่ายรูปหรอก นอนเกยกันอยู่ลุกไม่ได้ ตะคริวกิน (อยากให้ลองไปนอนดูดาวที่นี่ มันฟินมาก)

พรุ่งนี้จะกลับแล้วอ่ะยังไม่อยากกลับเลย
และคืนนั้นก็จบลงประการละฉะนี้

หลับSmiley  คร่อกกกกกกกกกก

Last Update : 16 มกราคม 2557 22:33:48 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 17 มกราคม 2557 เวลา:8:03:20 น.

ฮิฮิ้วววว ดุไปลุ้นไปเลยครัช
โดย: 2 IP: 203.154.154.34 วันที่: 17 มกราคม 2557 เวลา:12:51:33 น.

เคยไปกัลยาฯ ก่อนขึ้นรถแบบว่าสวยค่ะ ขาลงกลายเป็นน้องโบ คือฝุ่นจับคล้าย ๆ วัตถุโบราณ ทางที่ไปก็ทุลักทุเลมากค่ะ แต่ก็หนาวดีค่ะ
โดย: mariabamboo วันที่: 17 มกราคม 2557 เวลา:19:36:23 น.

Baizom

"ที่ที่ใช่ เราจะมีตัวตน" Many an opportunity is lost because a person is out looking four-leaf clovers : โอกาสหลายอย่างหายไปก็เพราะคนมัวแต่มองหาโชค