Happy Morning : ยิ้มกว้างรับยามเช้า

เวียดนามกลาง เว้ ดานัง ฮอยอัน #1 : Ta Con สนามบินสมัยสงคราม

#ขออภัย รูปไม่ชัด

8 ต.ค. 2557,5.30 p.m.

ทริปนี้เราเป็นผู้อาศัย เพราะท่านพ่อจะไปเที่ยวกับเดอะแก๊งค์ แต่เรายัดเยียดตัวเองไปกะเค้าด้วย ทริป นี้เดินทางโดยทางรถ ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ให้กับเราเลย เพราะครั้งที่ผ่านๆ มา ไปเวียดนามทางอากาศมาตลอด เดินทางสบายๆ ไม่มีข้อมูลอะไรเลยเพราะเกาะเค้าไป

เราเริ่มการเดินทางครั้งนี้ที่หน้าบ้าน โดยไปกับทัวร์ และเรามีสิทธิพิเศษคือรถมารับถึงหน้าบ้านเพราะบ้านเราเป็นทางผ่านพอดี (เห็นมะแค่เริ่มก็ VIP แล้ว) นั่งรถคืนนึง เช้าถึงมุกดาหารพอดี

แสงตอนเย็นกำลังสวยเลย
ป.ล. บ้านไม่ได้อยู่หลังเขานะ แค่เขามาอยู่หน้าบ้านเฉยๆ

9 ต.ค. 2557,7.00 p.m.

ทริปนี้เราจะไปเวียดนามกลาง โดยออกจากประเทศทางด่านมุกดาหาร ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2 แล้วจะเข้าเขตของประเทศลาวทางเมืองสะหวันนะเขต นั่งไปเรื่อยๆ ตามทาง เข้าเวียดนามทางด่านลาวบาว นั่งต่อไปถึงเมืองเว้ เมืองโบราณที่ยูเนสโกยกให้เป็นมรดกโลก นี่คือข้อมูลคร่าวๆ ที่ไกด์บอก

ข้ามแดนมาแล้วก็รอขึ้นรถ ทะเบียนนอกซะด้วย

ส่วนใหญ่ก็รับจ้างขนของเข้าเมือง

ถ้าไม่มีรถมารอ ก็มีรถรับจ้างเข้าไปเที่ยวในเมืองนะจ๊ะ

ดูวิวรอบๆ ซะหน่อย

ถ้ามาลาวแล้วยังไม่ได้แลกเงิน ก็แลกได้ที่ด่านเลย

รณรงค์ให้ชาตินิยมสุดๆ งั้นก็อดตังเราไปเพราะไม่มีเงินกีบ

ขึ้นรถแล้ว ดูวิวไปเรื่อย สงบดีแท้

ถึงเมืองพิน ได้เวลาลงรถ กินข้าว

ถึงด่านลาวบาวจ้า ขอโพสต์ซะหน่อย

แล้วเราก็เอามั่ง

พอออกจากมุกดาหารเราก็ข้ามแดนมายังสะหวันนะเขต นั่งรถมาตามทางหลวงหมายเลข 9 มีพักกินข้าวที่เมืองพิน ระหว่างทางไกด์ก็แนะนำประวัติศาสตร์การสู้รบสมัยสงครามเวียดนามเป็นระยะตามทางที่ผ่าน พอถึงด่านลาวบาวที่เป็นด่านลาว-เวียดนาม เราต้องลงเดินข้ามด่าน ไม่ต้องเอากระเป๋าลงมาเพราะเรามากับทัวร์รถจะพากระเป๋าเราไปรอข้ามหน้า และพี่ไกด์จะเอาพาสปอร์ตเราไปสแตมป์ให้ เดินข้ามไปตัวเปล่าๆ เลย ก็พอได้พักยืดเส้นยืดสายและถ่ายรูป หุหุ
วันที่เรามา ด่านนี้มีคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวข้ามน้อยมาก แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลหรือช่วงหยุดยาวของไทยเห็นว่าคนเข้ามาเที่ยวกันเยอะทีเดียว ขึ้นรถอีกครั้งก็นั่งยาวมาถึงเมืองเว้ก็เข้าเที่ยวที่แรกเลย เป็นสนามบินเก่าตอนสงคราม ชื่อ Ta Con Airport ถ่ายรูปกับเครื่องบินจนหนำใจ ประหนึ่งว่ามาเที่ยววันเด็ก แล้วเข้าไปเดินชมพิพิธภัณฑ์แสดงเรื่องราวช่วงสงครามเวียดนาม เครื่องมือเครื่องใช้และชีวิตความเป็นอยู่ แต่ไม่ให้ถ่ายรูปข้างใน เลยได้แต่ภาพข้างหน้า

ถึงแหล่ว อ่านได้แค่ว่า Ta Con อยู่จังหวัด กว่างตรี

มีเครื่องบินรบและระเบิดที่ถอดดินปืนออกแล้ว กอดจูบลูบคลำได้ตามสบาย

ปีนได้เลยจ้า

ภาพนูนต่ำแสดงเรื่องราว อยู่หน้าพิพิธภัณฑ์

พอออกมาจากพิพิธภัณฑ์ เราก็เข้าที่พักที่อยู่ในเขตตัวเมืองเว้ฝั่งที่ไม่ใช่วังโบราณ เมืองเว้มีแม่น้ำเหือง(คนไทยเรียกว่าแม่น้ำหอม)ไหลผ่านกลางเมือง วันนี้เราเป็นลูกเมียน้อยต้องพักนอกเมืองก่อน พรุ่งนี้ถึงจะได้เข้าวัง หลังจากเก็บของเข้าที่พัก เราก็ออกมาเดินเที่ยวแถวๆ นั้น เมืองฝั่งนี้ก็เหมือนอีกหลายๆ เมืองของเวียดนาม การจราจรทางรถ(จักรยาน)ยนต์คับคั่ง บีบแตรกันปริ๊นแปร๊นทั่วเมือง เดินกันจนมืดก็ขึ้นไปพักผ่อนเตรียมเที่ยวพรุ่งนี้ต่อ

ถ่ายเจ๊ให้สวยๆ นะยะ อุตส่าห์โพสต์

นี่ ชื่อร้านเจ๊เค้า

เจอแล้ว บั๋นหมี่ มาถึงที่แล้วต้องไม่พลาด

Last Update : 3 มีนาคม 2560 21:37:39 น. 3 comments

สวัสดีครับ

ตามมาเที่ยวเวียดนามด้วยคนนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:15:49:05 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:7:00:56 น.

ขอบคุณที่เข้ามาทักกันค่ะ เด๋ยวมาเที่ยวต่อกันนะคะ

โดย: HappyMorning วันที่: 3 มีนาคม 2560 เวลา:20:18:39 น.

space

HappyMorning

space
[Add HappyMorning's blog to your web]