15 เมษายน 2554

[An autumn walk in Japan EP0] ที่พักที่เกียวโต hostel mundo

มาต่อกันที่เรื่องที่พักกันค่ะ

กิ๊กไป 13-26 พฤศจิกายน โดยไปเที่ยวแถบคันไซก่อนแล้วไล่ไปโตเกียว
ด้วยโปรแกรมเที่ยวที่วางไว้ กิ๊กจะเตร่แถวเกียวโตมากกว่าโอซาก้า เลยเล็งที่พักไว้ที่เกียวโต
แต่ตอนที่วางแผนกัน กว่าจะได้ตั๋วเครื่องบินมา ก็ใกล้วันไปมากๆแล้ว พวกที่พักทั้งหลายที่ฮอตฮิตติดดาวก็เต็มกันไปหมด

ไม่รู้จะทำยังไงดี จะมีที่พักมั๊ย ลนลานกับเพื่อน จนในที่สุดเปิดเว็บเพื่อนคู่หูที่ใช้มาทุกประเทศ http://www.hostelworld.com ค่ะ ;p

เลือกไปเลือกมาไปสะดุดใจกับที่นี่ hostel mundo (โฮสเทล มุนโดะ) แต่หาอ่านรีวิวแทบไม่มีเลย

ดูจากใน hostelworld เอง ตอนนั้นก็มีแค่ไม่กี่รีวิวเองค่ะ ไม่ถึงสิบรีวิวแน่ๆ แต่ไม่รู้ล่ะ จะจองล่ะนะ

ปรากฎว่าชอบที่ที่มากๆค่ะ มันให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านสุดๆ คุณลุง comeo เจ้าของโฮสเทลใจดี และน่ารักมากๆ ที่สำคัญเจ้า tida หมาดำของที่นี่ เชื่องมาก เฮ้อ หลงหมาอีกแล้ว

นี่คือตัวโฮสเทลค่ะ

เป็นบ้านเก่าอายุร้อยกว่าปีแล้วค่ะ คุณลุง comeo กลับมาจาก new york ก็มา renovate เอามาทำเป็นโฮสเทล ตอนกิ๊กไปเพิ่งเปิดมาสามเดือนเองค่ะ นี่เองสาเหตุของการที่มีรีวิวโฮสเทลน้อย

เข้ามาในตัวโฮสเทลแล้วค่ะ

มีที่วางร่มให้ยืมใช้

เปิดเข้าไปเจอเจ้า tida มาต้อนรับ

นี่เป็นเรื่องนึงที่คนจะไปพักต้องคำนึงถึงเลยค่ะ เพราะเจ้า tida นี่อยู่ทุกที่ในบ้านเลย แต่มันเชื่องมากๆค่ะ น่ารักสุดๆ

บอกให้นั่งก็นั่ง ยกเว้นตอนกินมาม่า มันมานั่งมองน้ำลายหยดด้วย แฮ่ๆ

หลังจากผ่านส่วนถอดรองเท้ามาแล้วเป็นแบบนี้ค่ะ
ซ้ายมือคือที่นั่ง ส่วนทางขวาเป็นส่วนของครัวทั้่งหมด
กล่องทางซ้ายมือตรงกลางเป็นกระติกใส่ชาเขียวให้ดื่มฟรีค่ะ

จากในรูป ประตูที่ปิดอยู่ตรงกลางคือส่วนของห้องอาบน้ำค่ะ ขอออภัยที่ไม่ได้ถ่ายมานะคะ
ที่นี่เป็นห้องอาบน้ำรวม แต่สะอาดสะอ้านมาก
จากรูปพอจะเดาได้ว่าห้องเล็กมาก วันแรกๆไม่ชิน ได้ยินเสียงดัง ปึงๆ ตลอด เพราะเอาศอกไปกระแทกข้างฝา 555

ในห้องน้ำมีแชมพู่ สบู่ โฟมล้างหน้า ออยล้างหน้ายี่ห้อ kose สเปรย์ฉีดผม sala พัดลมเป่าผม

ถือได้ว่ามีค่อนข้างครบเลยค่ะ สบายแฮ

ส่วนทางเดินจิ๊ดริดซ้ายสุดเป็นทางไปห้องน้ำด้านหลังค่ะ

ข้างๆอ่างล้างจานจะเป็นส่วนของที่อุ่นอาหารทั้งหลายค่ะ

หันหลังกลับไปที่ประตูที่ผ่านเข้ามา

ที่นี่มีชา กาแฟ (เนสกาแฟ)มีลูกอมให้ตลอดค่ะ

เวลาทิ้งขยะ ให้แยกขยะด้วยนะคะ คุณลุง comeo เค้าบอกตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ ^^ เป็นเรื่องนึงที่กิ๊กชอบมากๆ เค้าแยกกันแบบจริงจังสุดๆ

มาทางด้านหลังเป็นส่วนของห้องน้ำกับพวกซักล้าง ห้องน้ำมีสองห้อง
ส่วนที่เห็นเป็นเหมือนม่านปิดถัดจากเครืองซักผ้า เป็นโถของคุณผู้ชายค่ะ ทั้งหวิว ทั้งสั่น ในฤดูหนาว ;p

ก่อนถึงห้องน้ำ เจอเจ้านี่ค่ะ อ่างล้างหน้าขนาดมินิ เล็กมากๆ ที่นี่ใช้พื้นที่ทุกตารางคุ้มค่าจริงๆ

ห้องน้ำค่ะ อีกห้องนึงเล็กมาก ไม่สามารถจริงๆ

เว็บไซท์ของ hostel ค่ะ ห้องที่ไปพักเป็นแบบ dormitory คืนละ 2000 เยน สำหรับหกคน
ห้องแคบมาก แต่เตียงนอนสบายสุดๆ ผ้าห่มมีให้ 3 ผืน อุ่นมากๆ

ข้อดี:
1. ที่นี่มีความเป็นบ้านสูงมากๆ เพราะคุณลุงเจ้าของเอาบ้านเก่าร้อยกว่าปีมาทำเป็นโฮสเทล
2. เจ้าของพูดอังกฤษได้ เพราะอยู่ new york มาสิบกว่าปี แนะนำที่เที่ยวต่างๆ ในเกียวโตได้ดีมาก แต่อย่าถามโตเกียวนะคะ แกไม่ถนัดเอาเลย ;p
3. มีรถเมล์ผ่านที่เที่ยวหลายสาย อยู่ใจกลางเมือง ไม่ต้องไปสตาร์ทที่สถานีเกียวโต ไป arashiyama ภายในเวลา 15 นาที อะเมซิ่งเกียวโตมากๆ
4. ราคามิตรภาพสุดๆในสามภพ คืนละ 2000 เยนเท่านั้น!
5. คุณลุงโฮสเทลชอบเมืองไทยมาก มาแล้ว 8 ครั้ง เพราะฉะนั้นได้เปรียบ 555

ข้อเสีย:
1. ถ้าวันแรกเดินทางมาจากสนามบิน จะเดินไปที่พักเหนื่อยโฮกมากกกกกกกก เพราะโฮสเทลนี้นั่งรถเมล์มาสะดวกกว่าค่ะ ลงรถเมล์ปุ๊บ เดินเข้าซอยปั๊บ แต่เข้าซอยแล้วก็ยังต้องเดินอีกนะคะ
2. ไม่เหมาะสำหรับคนไม่ชอบเดิน เพราะระยะทางจากหน้าปากซอยเข้าโอสเทล ไม่ใช่อุจจาระๆกันเลยทีเดียว
3. ที่นี่เป็นบ้านไม้ เพราะฉะนั้นเวลาคนเดินขึ้นลง จะได้บินเสียงไม้แอดอาดเล็กน้อย พอให้ไม่เหงา แต่บางคนอาจจะรำคาญได้

แต่กิ๊กเนี่ยหัวถึงหมอนปุ๊บก็เฝ้าพระอินทร์แล้วค่ะ เรื่องนี้เลยไม่เป็นปัญหา ;p

ถ้านับข้อดีได้ 5 ข้อแล้วก็ไปพักเลยค่า ^^

กิ๊กชอบที่นี่มากๆเลยค่ะ มันได้ฟีลโฮมสเตย์มากๆ ดูอบอุ่นเป็นบ้าน เป็นกันเอง เลยอยากให้ลองไปพักกันค่ะ ^^

Last Update : 15 เมษายน 2554 18:13:21 น. 1 comments

น่าไปจังเลยค่ะ กรี๊ดดดด

โดย: honeynut วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:15:25:28 น.

Simply_Journey

Chonburi, Thailand
[Add Simply_Journey's blog to your web]