วันที่ 13 Luzern - Zurich

วันที่ 13 ภาพสะพานไม้ Kapell Bruecke ตอนเช้า

เดินถ่ายรูปตอนเช้าบรรยากาศดีดี๊ คนไม่ค่อยเยอะ  หามุมถ่ายสบายเลย

ตึกสวย

...แถวนี้ทุกตึกจะเเพนท์ด้วยลวดลายที่ต่างกัน ดูแล้วเพลินตาดีจัง

เดินชมเพลินเลย

เดินชมไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน

วิวเมืองริมน้ำ

เดินต่อไป

วิวสวยมาก  อิจฉาคนที่นี้อีกแล้ว

เดินย้อนกลับมาทางถนน เพื่อขึ้นรถไปเมล์ ที่เที่ยวที่ต่อไป วิวสวยๆ ระหว่างรอรถเมล์

ไปต่อกันที่ Loewendenkmal สิงโตสลักบนหิน
ให้ขึ้น รถเบอร์ 1 หรือ 19 ไปลงที่ Lowenplatz แล้วเดินอีกนิดเดียวก็ถึง หรือจะเดินไปจาก สะพานไม้ Kapell Bruecke ก็ได้ ไม่ไกลมาก

หลังจากตอนที่แล้วเดินเล่น Loewendenkmal สิงโตสลักบนหิน ระหว่างทางเดินกลับไปขึ้นรถเมล ผ่านร้านขายของที่ระลึก เจ้าของร้านเป็นคนไทย ชื่อพี่อารี น่ารักมาก เราเลยแวะซื้อของฝากเมืองนี้เสียหน่อย เจ้าของร้านใจดีลดราคาให้ด้วย ราคาของที่ร้านพี่อารีถูกกว่าไปซื้อร้านอื่นๆ ด้วยคะ แถมได้ส่วนลดด้วย
ถ้าใครผ่านไปแถวนั้นอย่าลืมแวะอุดหนุนกันนะคะ

เสร็จจากร้านพี่อารี ก็ไปแวะที่ ห้าง Coop แวะซื้อของฝากกัน
แนะนำนะคะ ถ้าใครต้องการหาของฝาก ให้ไปซื้อที่ Coop ก็ได้ มีให้เลือกเยอะเลย อาทิเช่น ขนม ช็อคโกแลต ไวน์ เครื่องสำอาง น้ำหอม ฯ แถมราคาก็ถูกด้วยคะ

ซื้อของฝากเสร็จแล้วก็รีบกลับโรงแรมเพื่อไปเอากระเป๋ากัน เพราะจะต่อรถไฟไป Zurich
Luzern - Zurich (ใช้เวลา 1 ช.ม.)

เมื่อมาถึงสถานีรถไฟ Zurich ก็ต่อรถรางไปโรงแรมทันที่ วันนี้พักโรงแรมชื่อว่า x-tra Limmathaus hotel Zurich มีอาหารเช้า ราคา 5600 บาท ต่อคืน อยู่ใกล้สถานีรถราง ชื่อว่า Limmatplatz
ห่างจากสถานีรถไฟ HB Zurich ประมาณ 3 ป้ายเองคะ

รูปห้องพัก (รกไปหน่อยนะคะ)

เอากระเป๋าเก็บห้องเสร็จแล้วก็ไปลุย Zurich กันเลยคะ

นั้งรถราง เบอร์ 13 ไปลงที่สถานี Rennweg แล้วเดินเข้าถนน Augustinergasse

รูปร้านต่างๆบนถนน Augustinergasse

เดินตรงตามถนน Augustinergasse ไปเรื่อยๆเพื่อไปชม
จุดชมวิว Lindenhof hill

อีกสักรูป

พอเสร็จแล้วก็เดินไปที่ นาฬิกายักษ์ที่โบสถ์ St.Peter อยู่ใกล้กันกับจุดชมวิว

ให้เห็นนาฬิกายักษ์ที่โบสถ์ St.Peter กันใกล้ๆ

เดินตรงไปอีกนิดก็จะเจอ โบสถ์ Fraumuenste อยู่ใกล้ๆ สะพาน Munsterbrucke

ภาพนี้ให้ดูว่า โบสถ์ St.Peter กับ โบสถ์ Fraumuenste อยู่ใกล้กันแค่ไหน

ด้านซ้าย โบสถ์ Grossmunster

ก่อนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า

เดินไปเที่ยวท่าเรื่อ ก็เดินตามถนนไปเรื่อยๆ วิวสองข้างทาง จะเป็นแบบนี้  เห็นทะเลสาบไกลๆโน้น

เดินไม่นานก็ถีงทะเลสาบแล้ว

บริเวณท่าเรือ

ชมวิวที่ทะเลสาบกัน

อีกสักภาพ

ใช้เวลาชื่นชมอยู่นานพอสมควร ก็ได้เวลากินข้าว  เราเดินย้อนกลับไปที่สถานีรถราง ParadePlatz

ได้เวลาอาหารเย็นพอดี แวะหาอะไรทานแถวสถานีรถราง ParadePlatz
ชื้อร้าน zeughauskeller (รูปหน้าร้าน ร้านอยู่ฝั่งขวามือ )

ร้าน zeughauskeller อยู่บนถนน Bahnhofstrsse เป็นร้านเก่าแก่ มีเมนูไส้กรอกหลายแบบให้เลือกด้วย (ถ้าไปหลายคนต้องจองล่วงหน้าคะ) ตอนเราไปถึงร้านยังต้องยืนคอยเลย พนักงานบอกว่ามีคนจองทุกโต๊ะ (จะขายดีอะไรปานนั้น..) ด้วยความน่าสงสารของกะเหรี่ยง 2 ตัว ผู้จัดการร้านก็เลยพาไปนั้นโต๊ะที่มีคนจองอยู่แล้ว แต่เขาจะมาทานตอน 19.00 น. แต่เรามาถึงตอนนั้นเป็นเวลา 18.00 น. ทำให้เรามีเวลาทาน 1 ชั่วโมง ก็ OK (แค่หาโต๊ะให้ก็ดีใจแล้ว คนสวิสนี้น่ารักจริงๆ ไม่ปล่อยเรา2 คนยืนหนาวก็บุญแล้ว อิอิ

รูปภายในร้าน

มีรูปหน้าร้านตอนกลางวันมาให้ด้วย เผื่อใครสนใจ

กินอิ่มเรียบร้อย ก็กลับไปพักผ่อน พรุ่งนี้ลุยใหม่

Last Update : 15 มิถุนายน 2558 14:17:49 น.