ทริปสุดป่วน ภาค ตะลุยโอซาก้า // ตอนที่ 10 : มุ่งหน้าสู่โอซาก้า (เหินฟ้า...)

((ขึ้นเครื่องออกนอกประเทศครั้งแรก))

สวัสดีค่ะ....หลังจากที่เรามุ่งมั่นตั้งใจจะไปเที่ยวแดนอาทิตย์อุทัยกัน

จนกระทั่งจัดโปรแกรมการท่องเที่ยว..... ไปจนถึงเตรียมเอกสาร ... จัดกระเป๋า

เตรียมออกเดินทางกันแล้วนะคะ

วันนี้เราจะมาออกเดินทางกัน......เย้!! ไปกันเลยค่ะ

ในตอนนี้รูปคงมีไม่ค่อยเยอะนะคะน้องเงามัวแต่มึนงง + ตื่นเต้นมากไปหน่อย

เลยไม่ได้ถ่ายรูปอะไรมาเลยค่ะ....

น้องเงาบินด้วยสายการบินแอร์เอเชียค่ะ.....ซึ่งสายการบินนี้จะขึ้นที่สนามบินดอนเมืองค่ะ

ซึ่งในแถวนั้นก็รถติดใช่ย่อยเหมือนก้นนะคะ.....ควรจะเผื่อเวลากันหน่อย

อย่างน้อยออกจากบ้านเผื่อเวลารถติดแถวถนนวิภาวดีสัก2 ชั่วโมงก็ดีค่ะ

ถ้าใครมีคนที่บ้านมาส่งก็ดีเลยค่ะสะดวก....แต่น้องเงาไม่มีเรยต้องนั่งแทกซี่มาเอง

โดยปกติแล้วเราควรมาCheck– in ก่อนเวลาสัก 2 ชั่วโมงค่ะ

กล่าวคือรวมๆ แล้วถ้ามาขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมืองก็มาก่อนเวลาบินสัก 4ชั่วโมงก็แล้วกันค่ะ

มาถึงก่อนเวลาดีกว่ามาช้าแล้วตกเครื่องน้า....

คราวก่อนน้องเงาขึ้นไฟลท์บ่าย2 โมงกว่าๆ ค่ะ (ไปถึงสนามบินคันไซประมาณสามทุ่ม)

ดังนั้นน้องเงาออกจากที่พักตั้งแต่10 โมงมาเลยค่ะ

มาเร็วก็มาหาที่นั่งรอเวลา.....แล้วก็ถ้าต่อแถวก่อนได้ก็รีบต่อแถวเลย

จะได้รีบเช็คอินแล้วก็โหลดกระเป๋าลงใต้เครื่อง.....น้องเงาไม่ชอบต่อแถวรอคนนานๆ

ได้คิวแรกๆก็จะรู้สึกดีกว่า น้องเงาก็เลยชอบที่จะมาเร็วหน่อยน่ะค่ะ

แล้วก็อย่างที่น้องเงาเคยเล่าไว้ตอนก่อนๆแล้วว่าสำหรับคนที่มีบัตรเครดิตของแอร์เอเชีย

จะมีสิทธิ์พิเศษมากมายใช่มั๊ยล่ะคะหนึ่งในนั้นก็คือจะมีช่องสำหรับเช็คอินสำหรับผู้ถือบัตรแอร์เอเชียโดยเฉพาะเลย

แล้วก็ยังได้สิทธิ์โหลดกระเป๋าฟรีน่าจะ 20 กิโลกรัมนะคะ (เฉพาะขาออกจากประเทศไทยเท่านั้น)

นอกนั้นไม่พอนะคะ... ถ้าเราใช้สิทธิ์บัตรแอร์เอเชียในการโหลดกระเป๋า

พนักงานจะติดสติกเกอร์ไว้ที่กระเป๋า....เป็นสติกเกอร์ที่ทำให้รู้ว่ากระเป๋าของเราจะออกมาLotแรกค่ะ

ส่วนตอนเช็คอินถ้ามี HotSeat (ก็คือที่นั่งในโซนปกติค่ะแต่จะมีระยะยืดขากว้างกว่าหน่อยน่ะค่ะ) ว่าง

ก็สามารถเลือกจองได้ฟรีเลยค่ะและยังได้มีสิทธิ์ในการขึ้นเครื่องก่อนด้วยค่ะ

หลังจากเราผ่านการโหลดกระเป๋ามาแล้วเราก็จะทราบแล้วค่ะว่าเราจะต้องไปที่เกทไหน

เราก็ไปกันต่อเลยค่ะ....

ต่อไปก็จะเป็นด่านของตม.ไทยค่ะ ในด่านนี้เราจะต้องกรอกเอกสาร

(ซึ่งรู้สึกว่าตอนนี้ยกเลิกไปแล้ว)

แต่ว่าเราก็ต้องแสกนร่างกายก่อนขึ้นเครื่องค่ะ

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้เราเอาของทั้งหมดใส่ตะกร้าไว้

รวมไปถึงถอดเสื้อนอกตอนนั้นน้องเงาถอดของติดตัวออกหมดเลยค่ะ

ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเป้มือถือ สร้องคอ ถอดหมด

แล้วก็ขึ้นไปที่แท่นแสกน

พอเสร็จแล้วก็อย่าลืมที่สำรวจสัมภาระทั้งหมดให้เรียบร้อยด้วยนะคะ

ช่วงนั้นค่อนข้างชุนลมุนวุ่นวายมากโปรดระวังทรัพย์สินที่มีค่าไว้ดีๆ นะคะ

พอผ่านจากจุดนั้นมาก็จะเป็นจุดที่มีร้านอาหารและร้านค้าค่ะ

สำหรับอาหารที่ซื้อในโซนนี้สามารถเอาขึ้นเครื่องได้นะคะ

เผื่อใครทานไม่หมดหรืออยากจะซื้อเอาไปทานบนเครื่องก็ได้ค่ะ

แล้วก็อีกแล้วนะคะสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรแอร์เอเชีย

เพียงแสดงบัตรก็สามารถรับน้ำได้ฟรีบนเครื่องค่ะ

อันนั้นน้องเงาลองยื่นให้พี่แอร์โฮสเตสคนสวยบนเครื่องค่ะ

ได้น้ำอัดลมมากระป๋องนึง.....ใช้ได้ทั้งขาไปและขากลับเลยนะคะ

พอเราเลยโซนของร้านอาหาร....ร้านค้าต่างๆมาแล้วนะคะ

ต่อไปเราก็เดินตามป้ายไปค่ะว่าเกทที่เราต้องไปขึ้นเครื่องเป็นเกทไหน

จากนั้นก็นั่งรอไปเรื่อยๆค่ะ

พอถึงเวลา....ในอีกไม่อึดใจเราก็จะได้ขึ้นเครื่องกันแล้วค่ะ

และในเวลาอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงเราก็จะถึงสนามบินคันไซ.....

ระหว่างรอก็นั่งง่วงกันไป...หรือใครจะเตรียมกิจกรรมมาทำแก้เบื่อกันก็ได้เลยนะคะ

จะอ่านหนังสือหรือเล่นเกมก็ทำได้ยาวเลยค่ะ

****ตอนหน้าจะเป็นเรื่องราวการขึ้นรถไฟที่ญี่ปุ่นครั้งแรกกันค่ะ^^

Last Update : 26 กันยายน 2560 21:27:57 น.

Evil Shadow