กุมภาพันธ์ 2555

20 กุมภาพันธ์ 2555

วัดกุดชมภู หลวงปู่คำบุ หล่อพระกริ่งโบราณ(เที่ยว/บุญ/งาน)

วัดกุดชมภู   ต.กุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี

การเดินทาง : สามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง รถโดยสาร  นั่งรถไปลง อ.พิบูลมังสาหาร แล้วต่อรถโดยสาร พิบูลมังสาหาร-โขงเจียม

หรือจะนั่ง มอเตอร์ไซรับจ้าง ราคาไม่เกิน 100B.(จากการถามวินในอ.พิบูล ประมาณ80B. ระยะทางจากอำเภอไปวัด 8 กม.)

ขับรถไปเอง  อ.พิบูลมังสาหาร อยู่ห่างจาก จ.อุบล 45กม.มีป้ายบอกตลอดทาง วัดห่างจากอ.พิบูล ประมาณ 8กม. ไปง่ายๆ ครับ

ผมและญาติๆพี่น้อง ประมาณ14คน(รถบรรทุก6ล้อ) เดินทางไปเมื่อ 12กพ.-15กพ.2555 ได้พบกับหลวงพ่อคำบุ ที่มีรอยยิ้มใจดีมากๆ ทีมงานนี้ไปเพื่อทำพิธี หล่อพระกริ่ง ชินบัญชร โบราณ

เนื้อ ทองคำ,เงิน,นวะ,ทองเหลือง ด้วยวิธีหล่อแบบโบราณ บ้านช่างหล่อ ทั้ง13คนทำงานช่างหล่อหมด แต่ผมไม่ได้ทำมานานแล้ว (ตอนรุ่นๆไม่ชอบทำ) ไปทำงานอื่นแทน แล้ว วันนี้ผมก็ได้กลับมาอีกครั้ง แบบไม่เต็มตัว.......โดยน้า ขุน ที่เป็นหัวหน้าทีม ช่างหล่อ

href="http://www.bloggang.com/data/e/emu7/picture/1329705144.jpg" target=_blank>

เช้าวันที่13 กพ.2555

ทีมงานเริ่มสร้างตำเผาพิมพ์พระกริ่งและ เตาหลอม3เตา (ตัวผมจะถ่ายภาพในงาน)

วันที่14/กพ./2555

วันนี้ติดไฟด้วยฟืนที่เตาเผาพิมพ์ และ ทำเตาเล็กๆเพื่อเผาพิมพ์พระกริ่งที่จะนำ ทองคำ ลงไปในพิมพ์

15/กพ./2555

แล้ววันพีธีใหญ่ก็มาถึง

เสร็จงานแล้วครับ.... เกือบจะบ่าย2แล้ว ผมกับญาติพี่น้องก็พากันกลับบ้านที่ กรุงเทพ

ส่วนที่วัดกุดชมภูก็มีพิธีต่างๆ คนเยอะมากๆครับในวันนั้น ทุกคนที่มาเห็นแล้วรู้เลยครับ

หลวงปู่คำบุ ดังมากๆในแถบอีสาน และผมอีกคนนึงครับที่ รักและนับถือหลวงปู่คำบุมากๆ

ก่อนจบ....ผมลืมบอกไปว่า มีที่เที่ยวใกล้วัดอีกที่หนึ่ง คือ แก่งไก่เขี่ย ผมว่าห่างจากวัด ประมาณ 5กม.ได้ กะเอาเองนะครับ ขับรถจากวัดไปอำเภอผมเห็นป้ายบอกข้างทาง ก็เลยขอเขาไปถ่ายรูปสะหน่อย(แอบไปตอน น้าขุน ให้ไปซื้อกับข้าวในตลาด 555...) แก่งไก่เขี่ย นี้สวยเอาเรื่องเลยนะครับ ไม่มีคนเยอะแย่,สงบ,เงียบ ดีจริงๆ ใครไปเที่ยวแถว อ.พิบูล หรือไปไหว้ หลวงปู่คำบุแวะหน่อยนะครับ ขอบอกสวยงามจริงๆ

Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2555 7:09:25 น. 3 comments
Counter : Pageviews.

โดย: AM NUCH วันที่: 12 เมษายน 2555 เวลา:8:34:41 น.

โดย: AM NUCH วันที่: 12 เมษายน 2555 เวลา:8:37:48 น.

งานนี้ได้บุญเติมๆ เลยครับ งานหน้าไปเช่าพระมาเผื่อด้วยเด้อ

โดย: เสริม IP: 10.0.1.147, 180.183.128.159 วันที่: 27 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:22:30 น.

ouanoy
ปทุมธานี Thailand

อยากเที่ยวจัง

ขาวดำ
[Add ouanoy's blog to your web]