พังงาทริป ตอนที่ 3 : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน One day trip
เราไปหมู่เกาะสิมิลันกันวันที่ 1 มีนาคม 2556 ค่ะ ราคาทัวร์ก็อยู่ที่ 1,999 บาท/คน ทางบริษัททัวร์ Love Andaman นัดเราตอนเวลา 8.00 น. (ห้ามสายนะค่ะคุณพี่!!! ทางทัวร์เน้นย้ำ) โชคดีที่เราเดินไปไม่ถึง 500 เมตร ก็ถึงที่ลงทะเบียน (เลือกพักใกล้ที่ขึ้นเรือก็งี้แหละ สะดวก สบาย ไม่ต้องกระหืดกระหอบ) ตามเราสองคนไปลงทะเบียนกันดีกว่าค่ะ

สงสัยป้ายไวนิลจะใช้งานมานาน Smiley  พอแจ้งชื่อ เช็คชื่อเรียบร้อยเราก็รับ list brand มาสวมข้อมือไว้ค่ะ (เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสำหรับผู้ที่นั่งเรือยอร์ชจะได้สีเขียวค่ะ)

ทาง Love Andaman จัดทัวร์ทั้งหมู่เกาะสิมิลันและเกาะตาชัยค่ะ ระหว่างรอผู้ร่วมทริปคนอื่นๆ เราไปหาอาหารเช้ารองท้องกันก่อนดีกว่า ซึ่งทางทัวร์ก็เตรียมไว้ให้เสร็จ เลือกได้ตามใจชอบ

มีของมาขายด้วยนะ เยอะแยะมากมาย (วันที่เราไปนั้นพวกชาวเอเชีย จีน เกาหลี ไต้หวัน นั้นเจี๊ยวจ๊าวที่สุด เสียงดังหนวกหูที่สุด และวุ่นวายที่สุด ให้ตายเถอะ (แอบนึกในใจว่า ตรูจะต้องลงเรือลำเดียวกันกะอีกรุ๊ปนี่รีเปล่า Smiley)

พอได้เวลาไกด์ประจำเรือก็มาเรียกให้ไปที่ท่าเรือค่ะ  เราเดินตามกันไปที่ท่าเรือซึ่งอยู่ไม่ไกล ว้าว.....มีท่าเรือส่วนตัวเป็นของตัวเองด้วยอะ เริ่ดอะ

พอครบทั้ง 23 คน (มีคนไทยประมาณ สิบกว่าคนค่ะ นอกนั้นเป็นชาวเยอรมันและภรรยาชาวไทยอีกหนึ่ง)ไกด์ก็จะแนะนำตัวเอง แนะนำบริษัท แนะนำประวัติของหมู่เกาะสิมิลัน การเตรียมตัวลงเรือ การใช้อุปกรณ์ดำน้ำ กฏ ระเบียบต่างๆ บร้าๆๆๆๆ เป็นต้น  อ้อ...ลืมบอกค่ะว่าเราได้ "ไกด์มิวสิค" ดูแลกรุ๊ปเราในวันนี้ค่ะ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ..... ไกด์มิวได้เฉลยสิ่งที่เราสงสัย ว่าทำไมเราได้นั่งเรือยอร์ชนั่นเอง ไกด์มิวแจ้งว่าวันนี้เป็นวันครบรอบ 3 ปี ของบริษัท Love Andaman ค่ะ และผู้ที่ติดตาม Love Andama ผ่านทาง facebook จะได้รับสิทธิพิเศษค่ะ ว้าว.....Smiley Smiley (โชคเข้าข้างเราแล้ว แต่ว่ากลุ่มฝรั่งเยอรมัน ห้าคนนั่นมันเกี่ยวด้วยเหรอเนี่ย!!)

ก่อนลงเรือเราต้องถอดรองเท้าไว้ที่ท่าเรือนะค่ะ ไม่ต้องกลัวหายค่ะเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี และนี่ก็คือ หน้าตาเรือยอร์ชที่จะพาเรามุ่งหน้าสู่หมู่เกาะสิมิลันในวันนี้ค่ะ

ส่วนนี่เป็นเรือ Speed boat ของ Love Andaman ค่ะ

ขอแอ๊คท่าถ่ายรูปสักหน่อย ^^

ออกเดินทางกันเลยค่ะ

ภายในเรือยอร์ชค่ะ สะดวกสบายดี ไม่ร้อนด้วย คนอื่นๆ แห่ขึ้นไปนอนชมวิวด้านหน้ากันหมดแล้ว (แดดเปรี้ยงมาก)

ขอหล่อสักภาพ Smiley

โชคดีที่เราไม่ขึ้นไปนั่งตามคนอื่น เพราะเรือแล่นไปสักพัก น้ำก็กระเด็น สาดขึ้นมาอย่างแรง ทุกคนเปียกหมดเลย 555  เรานั่งหลับๆ ตื่นๆ ไปประมาณสองชั่วโมง ก็ถึงที่หมายค่ะ แต่ไกด์มิวแจ้งว่าจะพาเราไปดำน้ำก่อน แล้วค่อยขึ้นเกาะค่ะ ตอนแรกเราว่าจะไม่ดำน้ำแล้ว เพราะยังแสบผิวไม่หาย แต่คุณแฟนยุค่ะ ลงก็ลง เสื้อผ้าก็ไม่ได้เตรียมมาเปลี่ยนเลยลงมันทั้งชุดที่ใส่มานั่นแหละค่ะ คราวนี้ดำแบบไม่สวมชูชีพค่ะ (โปรดอย่าทำตามนะค่ะ ไม่ดีเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นได้ สวมไว้ดีกว่าเพื่อความปลอดภัยค่ะ) ส่วนคุณแฟนเราก็อีกตามเคยให้ไกด์มิวลากไปดูปลาค่ะ ก่อนลงน้ำเจอน้องเต่าตัวใหญ่เบ้อเริ่มเลย ว่ายเร็วมาก ถ่ายรูปไม่ทันเลย

ปะการังก็คล้ายๆ กันค่ะ โดนปรากฏการณ์ฟอกขาวหมดแล้ว แต่ดันเจอปลาอะไรก็ไม่รู้ตัวใหย๋ยังกะปลาอินทรีย์ ว่าอยู่ผิวน้ำตั้ง 5-6 ตัว (น่ากินจังเลย Smiley น่าจับทอดราดน้ำปลาที่สุด อิอิ)

หลังจากดำน้ำเสร็จ เราก็ขึ้นมารับประทานอาหารกันบนเรือค่ะ เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ มีข้าวผัด ผัดหมี่ ส้มตำ ผัดผัก ต้มยำปลา น่องไก่ทอด แตงโม สัปปะรด น้ำอัดลม ประมาณนี้ละค่ะ ทานเสร็จเราต้องลงต่อเรือเล็กขึ้นฝั่งค่ะ (เป็นเรือยางอะนะ)

วิวระหว่างทางค่ะ "หินเรือใบ" ยอดฮิตของหมู่เกาะสิมิลัน

น้ำใสมาก

ถึงหาดแล้วค่ะ

ขอเก็บเป็นที่ระลึกสักภาพ

ก่อนหน้านั้นไกด์มิวแจ้งให้ทราบว่าใครประสงค์จะเล่นน้ำหน้าหาดหรือจะขึ้นเขาไปดูจุดชมวิว หรือจะนอนพักผ่อนก็ตามอัธยาศัยเลยค่ะ แต่หลังจากที่ไกด์มิวไปรอบนจุดชมวิวของหินเรือใบแล้ว ไกด์มิวจะไปรอบริการเสริฟน้ำเย็นที่ต้นมะพร้าวสองต้นที่อยู่บนเกาะค่ะ (เดินหากันเองเน้อ) แต่ว่า้ไอ้เจ้าต้นมะพร้าวสองต้นที่ว่านั่นมันก็อยู่ตรงข้ามกับป้ายนี่แหละค่ะ Smiley

ที่นี่ก็มีป้ายเตือนภัยค่ะ ตามเราขึ้นไปชมจุดชมวิวยอดฮิตของที่นี่กันดีกว่า

ก่อนทางขึ้นก็เจอป้ายนี้ก่อนเลย

เดินมาได้สักพักก็ขอเก็บภาพเป็นที่ระลึกก่อนนะ

ทางขึ้นไม่ชันมากค่ะ แต่ก็นะ.....มีก้มมีเงยตลอดทาง

ยังไม่ถึงนะค่ะ เราต้องไปตามทางนี้กันต่อ

ทำตัวลีบๆ เข้าไว้ ฮาๆๆ  Smiley

มีคนเอากิ่งไม้มายันก้อนหินไว้ด้วยค่ะ แต่ไกด์มิวไม่ให้เราทำตามนะค่ะ เพราะคนทำเยอะจนเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จะปรับแล้วค่ะ

อย่าหวังว่าขึ้นบันไดนี่แล้วจะถึงจุดชมวิวนะค่ะ

ยังค่ะ ยัง เราต้องปีนขึ้นไปอีกค่ะ Smiley ข้ามหินไปอีก และขึ้นบันไดไปอีกหน่อยก็ถึงแล้วค่ะ

ถึงแล้วค่ะ สวยสุดยอด หายเหนื่อยเลย

แต่สูงมาก ขอบอก ร้อนเปรี้ยงๆ

ไกด์มิวมานั่งรออยู่แล้วค่ะ มาไวมาก เราเลยวานถ่ายรูปคู่ให้สักหน่อย

อีกมุม

และอีกมุม

เลิฟ เลิฟ ค่ะ with Love Andaman ค่ะ

หลังจากกินลม ชมวิว กันจนหน่ำใจแล้วเราก็ลงไปทานน้ำที่จุดนัดพบค่ะ ขอบอกว่าแดดร้อนมากๆ แต่ยังไงก็ไม่เท่ากะที่ต้องเดินเท้าเปล่าบนหินที่อมความร้อน ไม่ต้องเจอกะทะทองแดงแค่มาที่สิมิลันนี่ก็เท้าจะพองแล้วค่ะ นั่งพักจนหายเหนื่อยเราก็ต้องขั้นเรือยางไปขึ้นเรือยอร์ชที่จอดรออยู่กลางทะเลอีกต่อค่ะ ลาจาก "เกาะ 8"  กันด้วยภาพ "หินโดนัลด์ดั๊ก" ค่ะ พร้อมที่จะไปดำน้ำต่อกะเรารึยังค่ะ ตามมาเลย

เรือพาเราอ้อมไปทางเกาะไหนจำไม่ได้ค่ะ แหละนี้ก็คือจุดดำน้ำจุดสุดท้ายของทริปในวันนี้ค่ะ เราไม่ลงแล้ว ปล่อยคุณแฟนโชว์พาว์เวอร์ตามสบาย ขอรออยู่บนเรือละกัน

แต่ว่าระดับนี่แล้วจะให้พลาดรูปใต้น้ำได้อย่างไร เราเลยวานไกด์มิวดำลงไปถ่ายให้ค่ะ (อิอิ ชั่วร้ายจริงๆ)

ไกด์มิวถ่ายติด "ปลาปักเป้า" มาด้วย เก่งจัง

นี่กลุ่ม "ปะการังสีฟ้า" แห่งหมู่เกาะัสิมิลันค่ะ

สาหร่ายทะเลค่ะ สวยงามมาก (เราแอบมองอยู่บนเรือ ขนาดไกด์มิวยังต้องว่ายให้ห่างไกลจากกลุ่มคนอื่นเลย)

นี่คือ "ปลาวัว" ฝีมือไกด์มิวอีกเช่นเคย

ส่วนนี้ฝูงปลามากมายขนาดนี่เพราะฝรั่งชาวเยอรมัน โยนขนมปังให้ปลากินค่ะ (ไม่ดีนะค่ะ อย่าทำตาม)

บรรยากาศยามเย็นระหว่างแล่นเรือกลับค่ะ

ส่วนภาพนี่เรือแล่นมาถึงเขาหน้ายักษ์แล้วค่ะ จะถึงฝั่งแล้ว เย้ๆ

ขอปิดท้ายกันที่ภาพอาหารมื้อเย็น ที่เราฝากท้องไว้กับ "ร้านสมาคมภริยาทหารเรือ" อีกเช่นเคยค่ะ

ตอนต่อไป : เกาะตาชัย One day trip (เช้าไปเย็นกลับ) ค่ะ.. Smiley

Last Update : 2 เมษายน 2556 20:59:52 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:5:54:06 น.

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว

จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก