ตอนที่ 9 : 17 วัน 6 เมือง ที่ยูนาน ประเทศจีน : ลาก่อนหยวนหยาง มุ่งสู่เมืองคุนหมิง
เอาละคะหลังจากที่นั่งรถจากเมืองหยวนหยางจนเมื่อยก้น 7-8 ชั่วโมงกันแล้ว รถบัสก็พาเรามาสู่สถานีขนส่งสายใต้ ทีนี้เราต้องหารถต่อไปที่พัก The Hump ที่อยู่แถวประตูม้า ประตูไก่ แถวจินหม่าฟาง (Jin Ma fang หรือ Jin Ma Square) จากโพยที่มีในมือเราต้องไปขึ้นรถเมล์ที่อู่ด้านหน้าของสถานีขนส่งสายใต้คะ

- From South Bus Station 南部汽车客运站 หนาน-ปู้-ชี่ -เชอ -เค่อ –ยุ่นจ้าน # take bus NO.154 (2RMB) to The International Trade Centre, and then change bus NO.107 to the Jinmafang (6stops 1 RMB). The Hump is across the road on the right. # Taxiapprox. 45-50 RMB

เราไม่แน่ใจตอนขึ้นรถเมล์เลยถามคนขับอีกทีเพื่อความแน่ใจคะ ทางที่ดีบอกเขาเลยว่าหากถึง........ (ที่เราต้องการลง) ให้บอกด้วย เขาจะบอกเราเมื่อถึงแล้ว และหากยังไม่ถึงก็จะบอกอีกทีว่าเราต้องไปยังไง ต่อรถสายไร ดูแล้วเมืองคุรหมิงเหมือนแถวประตูน้ำ พันทิป คลองถม มาบุญครองบ้านเราละ จ๊อกแจ๊ก จอแจ วุ่นวาย น่าเวียนหัว รถเยอะด้วย  เราต่อสาย 107 มาสักพักเราก็มาลงตรงใจกลางเมืองแห่งหนึ่ง บนรถเมล์จีนจะมีประกาศบอกเมื่อใกล้ถึงแต่ละป้ายคะ พอเราได้ยินว่า "จินหม่าฟาง เต้าเลอะ"  เราก็เตรียมตัวลงเลย (มองดูนาฬิกานี่มัน 19.30 น.) แล้วอะ  เพราะรถบัสจากหยวนหยางขับหวานเย็นเราเลยมาถึงช้า ดีนะประเทศจีนมืดช้า เฮ้อ.....เหนื่อยมาก ลงมาก็ยังงงอยู่นะว่าจะไปทางไหน ใช้วิชาเอาตัวรอดเงยหน้ามองตึกรอบตัวก่อน ตั้งสติแล้วค่อยๆ ดูรอบตัว ปรากฏว่าหันไปเจอป้ายโรงแรมเด่นเป็นสง่าอยู่ตึกอีกด้านหนึ่ง ดีใจมากอยากอาบน้ำแล้ว พอถึงจุดนี้จะมีป้ายลูกศรบอกทางละ

เดินตามลูกศรมาก็เจอทางขึ้นโรงแรมแล้วค่า

เดินขึ้นไปเลยตัวโรงแรมอยู่บนชั้น 3 เข้าไปเจอล๊อบบี้ก่อนเลย (นี่มันโรงแรมหรือผับฟระ) ขอไปเช็คอินก่อนละกัน เราจองผ่านเนทมาแล้ว เพื่อความชัวร์ตอนอยู่บนรถบัสก็โทรมาแจ้งเจ้าหน้าที่อีกทีหนึ่งละกัน

สภาพทางเดินในโรงแรมคะ The Hump คล้ายๆ กับหอพักเลย อารมณ์เหมือนอยู่หอรวมว่างั้น ห้องที่เราจองเป็นห้องพัดลม ห้องละ 500 บาท  ใช้ห้องน้ำรวมคะ (ลองเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง) นอนแค่ 2 คืนเอง (รูปห้องสามารถเปิดดูได้จากทางอินเตอร์เนทนะคะ (ลืมถ่ายรูปมา เหนื่อยอะ)

ข้อดีของการพักที่นี่คือ เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก เพราะอยู่ใจกลางเมือง
ลงจากตึกปุ๊ปหาของกินได้ง่ายมาก เจ้าหน้าที่ผู้ภาษาอังกฤษได้คะ

ข้อเสีย คือ เนื่องจากที่นี้ฝรั่งนิยมแบกเป้มาพักเลยหลายสัญชาตินิดนึง
ขาดความเป็นส่วนตัวเพราะเสียดัง (ส่วนมากคนจีนแหละที่เสียงดัง แต่ไม่ถึงกับดังมาก) หน้าต่างห้องพัก แบบในรูปมันไม่มีบานเกล็ดนะ มันมีแต่ผ้าม่านปิดไว้ ระวังสิ่งของมีค่านิดนึง หากผู้ใดไม่ได้พักห้องแอร์ แต่ประตูห้องโอเคนะ ใช้ระบบคีย์การ์ดแตะ

มาดูห้องน้ำรวมชาย หญิงมั้ง

เก็บกระเป๋าเสร็จเราก็ลงไปหาของทานกัน เอาฟาสฟู๊ดนี่แหละง่ายดี

ตื่นมาดูบรรยากาศยามเช้าของโรงแรมบ้าง มีลานนั่งทานอาหารด้วยนะ ใครจะสั่งอาหารจาก The Hump ทานก็ได้คะ

เราขอออกไปชมรอบๆ โรงแรมดีกว่าว่ามีไรทานมั้ง ยามเช้าที่บริเวณประตูม้าไม่มีคน ดีจังไม่เหมือนช่วงเย็นคนเยอะมาก นึกว่าตัวเองยืนอยู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ประตูไก่

จะพาไปเที่ยวตำหนักทองจินเตี๊ยนคะ

Last Update : 15 กันยายน 2557 20:12:48 น.

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว

จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก