ลากกระเป๋าไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเอง ตอนที่ 3
31/12/2013

สวัสดียามเช้า^^ เปิดหน้าต่างห้องเพื่อต้อนรับฟูจิที่มาเยือนถึงห้องพักเลย สวยมากกกก น่าหลงใหลสุดๆค่ะ ดื่มด่ำจนถึงเวลา ก็รีบอาบน้ำเก็บสัมภาระ เดินเล่นบริเวณที่พัก เก็บภาพสวยๆ รอเวลาให้ทางโรงแรมไปส่งที่ Kawaguchiko Station ตอน 8.30

ระหว่างทางเจ้าของใจดี แวะให้พวกเราได้ถ่ายรูป ฟูจิและทะเลสาบ Kawaguchiko ด้วยค่ะ สวยไหมค่ะ?

พอถึงสถานี โบกมืออำลากับความอาทร แล้วพวกเราก็นำสัมภาระไปเก็บที่ตู้ฝากกระเป๋า แล้วมานั่งรอรถบัสเรโทรที่จะมาเวลา 9.30 ระหว่างนี้ก็หาอะไรรองท้องกันไปก่อน เมื่อเรโทรบัสมา คนเยอะมากค่ะ ต้องต่อคิวกัน พอดีกลุ่มลั้นลาเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ได้ขึ้น แต่ยืนเอานะค่ะ จากนั้นก็ต้องคอยฟังประกาศว่าถึงสถานีอะไรแล้ว ดีนะค่ะ ที่ลั้นลาปรินซ์เวลาและชื่อสถานีติดตัวไปด้วย จึงพออาศัยฟังและดูไปด้วย (บนรถไม่มีภาษาอังกฤษหรือป้ายบอกค่ะ) เมื่อถึงป้าย Yuransen Ropeway Iriguchi หรือป้ายที่10 ก็ลง แล้วเดินข้ามไปฝั่งตรงข้ามเพื่อขึ้นกระเช้าเท็นโจ หยิบตั๋วขึ้นกระเช้ามาโชว์ได้เลยค่ะ (ตั๋ว "R" Coupon ที่ซื้อเมื่อวานจะมีตั๋วอยู่ 3 ชนิด คือ ตั๋วรถเรโทร ตั๋วกระเช้า และตั๋วล่องเรือค่ะ)

@@@ มองมาจากฝั่งที่เราลงรถค่ะ @@@

@@@ กระเช้าบรรจุคนได้ประมาณ 20 คน กับระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก ใช้เวลาในกระเช้าไม่เกิน 5 นาที @@@

@@@ แผ่นน้ำแข็งบนยอดไม้ @@@

@@@ กระต่ายน้อยเจ้าเลห์กับฟูจิ @@@

@@@ ฟูจิมอมแมม (ดูให้เป็นฟูจิกันนะค่ะู) @@@

@@@ วิวด้านล่าง @@@

@@@ ระหว่างทางไปล่องเรือ หน้าร้านชีสเค้ก หน้าตาน่ากินมากๆเลยค่ะ แต่ราคาก็สูงลิ่วเลยง่ะ @@@

วันนี้อากาศเย็นมากเลยค่ะ มือเย็นจนจะเป็นน้ำแข็ง ยืนกลางแดดกันด้านบนค่อยอุ่นหน่อย (ปกติเจอแดดรีบแจ้นหาที่ร่ม หุหุ) ดื่มด่ำทิวทัศน์จนพอใจ ก็ต่อด้วยลงเรือล่องทะเลสาบ Kawaguchiko ชมวิวฟูจิอีกบรรยากาศนึง

ลงจากกระเช้ากันแล้วให้เดินเลียบไปทางซ้ายมือ เดินผ่านร้านขายของไปเรื่อยๆประมาณ 200 เมตร ฝั่งตรงข้ามจะเป็นท่าลงเรือค่ะ จะมีรอบเวลาติดไว้ตรงหน้าป้อม ของลั้นลาได้รอบ 11.00 น ดูนาฬิกามีเวลา เลยแวะร้านขายของเสียหน่อย มีทั้งขนมของฝาก ของที่ระลึกเต็มไปหมดเลยค่ะ ราคาก็ไม่ได้ต่างกันนัก พอถึงเวลาก็ยื่นตั๋วให้เจ้าหน้าที่ แล้วก็เดินขึ้นเรือเลยค่ะ เรือใช้เวลาล่องประมาณ 20 นาที

@@@ สวยมาก เป็นภาพที่ประทับใจสุดๆ @@@

จบทริปล่องเรือ มองนาฬิกาไม่มีเวลาไป Kawaguchiko Music Forest แล้วล่ะค่ะ เพราะจองรอบตั๋วรถไว้ตอน 13.40 เสียดายมากๆเลยค่ะ แต่มาคิดอีกทีไปชมตอนหน้าหนาวก็ไม่ได้เห็นดอกไม้สวยๆ เลยปลอบใจตัวเองว่าไม่ไปอ่ะดีแล้ว หุหุ ส่วนตอนนี้ที่ทำได้คือหาอะไรทานกัน เดินหาร้านหน้านั่งแถวท่า   เีรือก็ไม่ยักมี เลยตัดสินใจกลับไปหาอะไรทานแถวสถานีรถไฟดีกว่า เวลากลับ ก็มารอรถเรโทรที่หน้าทางขึ้นกระเช้าเท็นโจค่ะ จะมีร้านขายคุกกี้หอมๆ น่ารักๆ ตั้งอยู่

@@@ ป้ายรถเรโทรค่ะ @@@

พอถึงสถานี Kawaguchiko สายตาก็มองหาร้านอาหาร ก่อนจะไปจบที่ร้านตรงข้ามสถานีรถไฟ ชั้น 2 อาหารรสชาติใช้ได้ ทานอาหารไปชมวิวฟูจิชัดๆเต็มๆที่อยู่ตรงหน้าเรา่ไปด้วย

@@@ ชามล่างซ้าย เส้นอุด้งที่หนานุ่ม เป็นอาหารขึ้นชื่อของที่นี่นะค่ะ เส้นเหนียวนุ่มทานคู่กับน้ำซุัปหวานกลมกล่อม รสชาติดี @@@

อิ่มหนำสำราญก็ได้เวลาโบกมือลา Kawaguchiko แล้วล่ะค่ะ ขึ้นรสบัสมุ่งหน้ากลับ Shinjuku ถึงสถานนี Shinjuku ประมาณ 3โมงนิดๆ ไวกว่าขาไปมากค่ะ ลากกระเป๋าไปช้อปขนมร้านถูกแถวโรงแรม Sun Member ก่อนไปเก็บของ แล้วค่อยออกมาตะลอนต่อ จุดหมายแรก คือ Shibuya เพื่อไปถ่ายรูปกับเจ้าฮะจิโกะ และ ฝ่าฝูงชนที่ 5แยก ค่ะ

การเดินทางก็นั่งรถไฟสาย JR ด้วยบัตร Suica เหมือนตอนไป Harajuku ค่ะ แต่นั่งเลยไปอีก 2 ป้าย เมื่อถึง Shibuya ให้ออกประตู Hachiko Exit ค่ะ พอออกจากสถานี เดินตรงไปไม่เกิน 100 เมตร ที่ที่มีคนมุงกันเยอะๆ นั่นแหล่ะค่ะ เจ้าฮะจิโกะผู้ซื่อสัตย์

@@@ 5 แยก Shibuya ที่เลื่องลือ จากมุมร้าน StarBucks @@@

@@@ Cheese Tart อร่อยราคาถูกจากร้าน Pablo @@@

แล้วก็ถึงเวลา Shopping ลั้นลาได้เครื่องสำอางค์(SK2) จากร้านขายยาเล็กๆ แต่ราคาถูกกว่าฮ่องกง & ได้มาร์คเต้าหู้มาทดลองในราคา 1580 (1480 พึ่งจะหมดเมื่อวาน T.T)

@@@ ร้านนี้ล่ะค่ะ ลองแวะเข้าไปดูกันได้นะค่ะ @@@

shopping พอหอมปากหอมคอแล้วก็ไปหาซูชิอร่อยๆทานกันดีกว่า ร้านที่ลั้นลาแนะนำ คือ ร้านคิวยาวในห้าง Mark City คือร้าน มิโดริ ค่ะ เผื่อเวลาทานกันไว้ด้วยนะค่ะ

Review ร้านซูชิมิโดริ : //bg1.bloggang.com/admin/manage.php?id=eartheacasendra&date=11-01-2014&gblog=4&action=edit&group=7

อิ่มจนกลิ้งออกจากร้านก็ไปเดินย่อยกันดีกว่า แต่เพราะวันนี้เป็นวันสิ้นปี ร้านค้าต่างๆทยอยปิดกันไวมาก น่าเสียดายชะมัด

@@@ ตำรวจเยอะมากมากั้นปิดถนน น่าจะปิดถนนเพื่อรอฉลองปีใหม่คืนนี้กัน @@@

@@@ ปิดท้ายด้วยภาพตึก 109 @@@

เมื่อร้านค้าต่างรีบปิดกัน ลั้นลาเลยว่าไปเดินเล่นแถวที่พักดีกว่าค่ะ แต่ก็ผิดหวังต่างรีบปิดเหมือนกันเลยกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมออมแรงไว้เที่ยวต่อพรุ่งนี้

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ^^

Last Update : 20 มกราคม 2557 18:13:10 น.