Deer Mongalism - Frozenology Elemental

กวางแห่งมังคกริซึ่ม - พลังธาตุน้ำแข็งหลอมสลาย

ヂーア モンガリスム: フォゼノロジー エレメントル

Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
The Matrix: Path of Neo



ขอ Review ย้อนหลังสำหรับเกมก่อนปีใหม่ด้วยแล้วกันนะจ๊ะ
ด้วย The matrix: Path of Neo ทีค้างคาไว้นาน

แฟนชาวๆ The matrix คงอาจจะติดตามเกมนี้อยู่ หลายคนก็ลังเลว่าควรซื้อดีไม่ซื้อดี
เพราะจากหลายๆ Review ก็เป็นเสียงเดียวกัน

ส่วน Review ของนู๋เอง เชิญชมได้ว่าจะเป็นอย่างไร



หลังจากที่บริษัท Shiny ที่นู๋ปลื่มมากกับเกม Sacrifice ที่แนวออกแบบไม่เหมือนใึคร
จากนั้นบริษัทจึงรับทำโปรเจคเกมเกี่ยวกับ The Matrix สำหรับภาค Enter The Matrix
ซึ่งที่ออกมาก่อนหน้านี้ จะไม่ขอพูดถึง



เกมจะเริ่มต้นเหมือนกับหนัง Matrix ภาคแรก จนถึงภาคจบ
ซึ่งเล่นอยู่ในมุมมองของ Neo พระเอกของเรื่อง



เช่นเคยแนวเกมนี้จะเป็นแนวอย่างอื่นไปได้อย่างไรถ้าไม่ใช้ TBS (Third Person Shooter)
แนวเดินหน้ายิงในมุมมองบุคคลที่ 3 หลังตัวละคร



เมือเริ่มต้น แล้วเกมค่อนข้างจะเอาฉากหนังจริงๆมาใส่ลงเลย (ซึ่งไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย เพื่อสร้าง CG)
มีฉากทดสอบความยากง่ายให้ด้วยกับตอนแรก



แรกเข้าที่เล่นเกมแล้ว จะเห็นได้ว่า มุมมองของการเล็งปืนจะอยู่ด้านหลังตัวละครแบบตรงๆเลย
ทำให้เล็งค่อนข้างลำบากในการยิง เพราะหัวของ Neo อาจจะบังได้



แล้วเกมก็จะตัดเข้าฉากของบท Training เมือ Neo เข้าสู้โลกของ The Matrix เป็นครั้งแรก
ซึ่งคุณก็จะต้องฝึกการโจมตีแบบย่องเบา การโจมตีด้วยการเตะต่อย และปล่้อยท่าทาง



เริ่มต้นด้วยการย่องเบา แน่นอนคุณบุกไปหน้าๆศัตรูไม่ได้แน่ๆ การย่องเบาต้องทำจากด้านหลัง
ศัตรูในเกมเมืออยู่ด้านหลังแล้ว AI ค่อนข้างจะไม่ค่อยฉลาดนัก สามารถปล่อยให้ย่องเบาจากด้านหลังได้สบายๆ



ระบบการต่อสู้และเตะต่อยนั้น ถ้าเทียบกับเกมรุ่นพี่ๆอย่าง Prince of Persia แล้ว
เกมนี้ยังดีพอไม่ถึงขั้น ซึ่งการกดท่า Combo นั้น ไม่ค่อยจะเป็นจังหวะสักเท่าไร
ต้องดูและจำว่าเรากดอะไรไปบ้าง ตัว Neo ถึงจะปล่อยท่าออกมาได้ แต่ยังดีที่ขอบจอจะมีบอกว่าให้กดท่าอะไรต่อ

ท่าบางท่าเรียกว่าใกล้เคียงเกม POP เลยก็ว่าได้ เช่นวิ่งไต่กำแพง กระโดดเหยียบหลังศัตรู

ศัตรูในเกมถ้าเดี่ยวๆกันก็คงไม่มีปัญหา แต่เมือโดนรุมแล้ว Neo ของเราเสร็จง่ายๆทุกที
ซึ่งอาจจะเป็นความท้าทายจากเกมก็เป็นได้



สิ่งพิเศษของ Path of Neo นั้นก็คือพวกท่าพลังทั้งหลาย ที่มีให้ช่วยทำให้ทำคอมโบได้เร็วๆแรงๆ
และยังดีด้วยว่า เมือใช้ไปแล้วคุณสามารถใช้ได้อีก โดยที่อาจจะต้องรอเวลาให้พลังฟื้น แต่ไม่นานนัีกสักเท่าไร



ฟังดูแล้วระบบการต่อสู้อาจจะกดลำบาก แต่เกมก็ยังคงรูปแบบของ The matrix นั้นก็ึคือระบบกล้อง Slow Motion
ที่เมือคุณกดท่าดีๆได้แล้ว กล้องจะตัดไปให้เชยชมกับท่วงท่าเหล่านี้
ซึ่งถ้าชมบ่อยๆอาจจะรำคาญได้ เพราะท่าอาจจะดูซ้ำซาก



จากที่บอกว่าท่าอาจจะดูซ้ำซากนั้น การเคลื่อนไหวของตัวละครนี่ก็ถือว่า 3 ปีในการทำเกมนี้ ค่อนข้างที่จะแย่
แย่กว่าภาพเก่าเก็บอันแรกซะอีก เวลาเล่นอาจจะดูขัดตา และไม่เป็นธรรมชาติมากนัก
เหมือนว่าแทบไมไ่ด้ใช้ Motion Capture ที่อ่านลายละเอียดของตัวละครเลย
(ซึ่งเกมเก่าๆอย่าง Sacrifice ดูแล้วเหมือนจะใช้)



ระบบเสียงของเกมนั้น ขอชมเชยในระดับหนึ่ง ดนตรีประกอบค่อนข้างจะเข้ากับบรรยากาศดี รวมทั้งความละเอียดเสียง
แต่ขอยกเว้นเรื่อง Sound Effect ที่ใช้ประกอบตัวละคร ยังไม่ค่อยดีนัก ซ้ำซากเช่นเดียวกับท่วงท่าของ Neo



ฉากแต่ละฉากของ The Matrix ส่วนใหญ่จะออกแบบตามภาพยนตร์ต้นแบบเลย
ถ้าคุณได้ดูมาก่อนแล้ว ในเกมก็แทบไม่แตกต่างกันนัก
แต่ก็ทำให้เห็นได้ว่า ตัวเกมยังมีหลายสภาพแวดล้อมให้เล่นได้ไม่ซ้ำซากและจำเจ



สิ่งหนึ่งที่เกมพยายามสอดแสกนั้นก็คือ Post Processing Effect นั้นก็คือพวก Effect ที่ใช้กับเกมทั้งหลายแหล
ดูไปแล้ว น่ารำคาญมากกว่า ทำให้เกิดความสวยงามซะอีก



เนื่องจากแต่ละ Effect ที่เกมใช้ ค่อนข้างจะกิน Spec เครื่องสูง เช่น Blur ต่างๆนั้น
เกมใช้ค่อนข้างหนาตาอย่างมาก จนขาดความสนุกและความรู้สึกว่ากำลังเล่นเกมอยู่
บางฉาก Post Processing Effect เล่นใส่ขาวดำทั้งฉากซะนี่



แน่นอนเครื่องที่ทดสอบนั้นใช้ Spec ค่อนข้างที่จะสูง แต่เกมกับทำ้ภาพไม่ค่อยละเอียดสักเท่าไร
โมเดลตัวละครยังมีเหมือนกับ Noise Effect ดูแล้วภาพที่เอามาใช้ไม่ค่อยจะละเอียดมากนัก
และในบางฉากเกมกระตุกซึ่ง ทั้งๆที่ไม่ควรจะเป็นได้เลย ในฉากแคบๆอย่างนั้น



แฟนพันธ์แท้จริงๆเท่านั้นที่อาจจะยอมรับได้ในการกระทำของ Shiny กับ Matrix นี่ได้
ซึ่งถ้าคุณคิดจะเล่น Path of Neo เป็นเหตุเพราะ Enter The Matrix หรือ
สนใจเกมแนว Matrix ก็ตาม
ผู้ Review เสนอว่า ...



ไม่ควรจะยุ่งกับเกมนี่เป็นดีกว่า เพราะคุณอาจจะเสียอารมณ์กับการเล่นของเกม
ความกระตุกในฉากเล็กๆของเกม ความไม่เข้ากันของฉากและตัวละคร ต่างๆนานๆ



เกมจะใช้ Spec ขั้นต่ำ (ต่ำกว่านี้ไม่ควรจะหามาเล่นอย่างยิ่ง)
CPU 2.0Ghz (AMD 3000+) (ไม่ควรต่ำกว่านี้)
DDR RAM 512MB
Video Card 6600GT (6800 จะดีกว่านะจ๊ะ)



Create Date : 24 มกราคม 2549
Last Update : 24 มกราคม 2549 17:39:03 น. 4 comments
Counter : 1590 Pageviews.

 
อิอิ

ขออนุยาติซนนะก๊ะ...

กิ้วๆๆๆ

อินู๋เปส แวะมาซน...





โดย: ~oกิ๊กกะโป๋ โลเปสo~ วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:17:52:20 น.  

 
ผมชอบดีนะครับ หลังๆ ตีได้ที3 คน 4คน แล้วคอมโบต่อง่าย


โดย: can IP: 58.9.95.177 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:21:44:16 น.  

 
ผมกลับเห็นว่าแอคชันสวยดีนะครับ ท่าทางต่างๆอะ ยิ่งตอนสู้กับสมิทนี่ยิ่งมันส์

เสียดายที่เอามาเล่นตอนนี้แล้วกระตุกนั่นแหละ เมื่อก่อนสเปคต่ำกว่านี้ยังไม่กระตุกขนาดนี้


โดย: งั่มๆ IP: 58.147.74.4 วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:11:48:25 น.  

 
งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง


โดย: ่่่สสสสสส IP: 125.26.100.214 วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:16:02:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ

Elementals
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





คำเตือนใจ
ความรู้ที่แท้จริงนั้น
ไม่ได้ขึ้นอยู่กับวุธทางการศึกษา
แต่อยู่ที่ตนเองจะตั้งใจ
สะสมเก็บความรู้หรือไม่
และนำไปใช้เพื่อตนเองหรือผู้อื่น
ได้เป็นประโยชน์ที่สุดตั้งหาก
จึงจะเป็นความรู้ที่ทรงคุณค่ามหาศาล




Deer Mongalism Generations
Deer Mong
Deer Mongalian
Deer Mongalism
DMLand
DMLand_Fusion_Tactic
DMLand_Fusion_Storm
DM Frozen Elemental
DM Fustromic Elemental
DM Frozenology Elemental
DM Fusion Frozenology Elemental

ARANGING




System Designated Corperation
DM Gaia Elements (EECTRL)
DM Elemental Control (DMEECTRL)
DM Virtual Master System (DMVMSYS 1-3)
DM Visual Manager System (DMVMSYS 4-5)

That's All.


current stats
Friends' blogs
[Add Elementals's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.