อรุณสวัสดิ์ Japan EpisodeI# ไปเที่ยว Huis Ten Bosch โด้ยกันคร่า

こんにちは 。Konnichiwa ค่าเพื่อนๆชาวบล็อคแกงส์

กลับมาแร้วค่า
หลังจากห่างหาย ไปเยือนแดนอาทิตย์อุทัยมา 4 วัน 3คืน
เพิ่งจะมีเวลามาทำรูป อัพบล็อคชวนกันไปสนุก ลั้ลลา ชมสีสันที่แอบบอกว่า ทริปนี้
พุทราและพี่ช่างภาพ เลือกเดินทางออกเที่ยวนอกเมืองฟุคไปสัมผัสบรรยากาศชิคและชิลด์
แวะหลงมาแร้ว ตามมาร่วมทางโด้ยกันนะคะ

เริ่มต้นทริป ออกเดินทางจากสนามบินแห่งชาติด้วยเจ้าจำปี TG 648 Dep. 0100 pm. Arr. FUK 08.00 am.
พุทรากับพี่ช่างภาพถือตั๋ว Stand by ไปนั่งลุ้นๆรอรับ seat กันที่ boarding gate ค่า

Finally,we got seat เย่เย่ Smileyเป็น ID นี่ พุทราชิลด์น๊า แบบว่า นั่งรอลุ้น stand by กันจนชินค่า
Smiley Smiley Smiley

ถึงสนามบิน Fukuoka ก่อนเวลาตามกำหนดเล็กน้อย ( เวลาที่ญี่ปุ่นเร็วกว่าที่เมืองไทย 2 hrs.)
 ลงเครื่องปุ๊ป เราทั้งคู่รีบเลยค่า ต้องทำเวลากันนิ้ดดดนุง เพราะแผนการเที่ยววันแรก คือ
เดินทางด้วยรถไฟ JR ไปสวนสนุกหมู่บ้านฮอลแลนด์ (Huis Ten Bosch) ค่ะ
คิวไลน์ ตม. สำหรับ foreigner ครั้งนี้เลิศมาก ไปถึงคิวที่2 พี่ ตม. ทำงานไวเจงๆค่า
นางเปิดๆดูในพาสแล้วถามแค่ว่า R U TG staff? แอบงงเล็กๆ ชีรู้ด้วยอะ
แล้วเราก้อผ่านมาได้แบบชิลด์ วิ่งไปเอากระเป๋า นั่ง free shuttle bus to Demestic
เพื่อขึ้น subway Kuko line (สายสีส้ม) K13 to K11 จุดหมายอยู่ที่ Hakata Station ค่ะ

##ทริปครั้งก่อนตอนปี 2011 พุทราเจอกรุ๊ป Singapore students แกงส์ใหญ่ ใช้เวลาที่ ตม.นานสุดๆเลยค่า##

ใช้เวลาไม่กี่นาที ก้อถึงสถานีฮาคาตะ เรามองหา Central ticket Gate exit
เพื่อนำวอยเชอร์ JR Kyushu rail pass จาก JTB ไปเปลี่ยนเป็นตั๋วเดินทาง JR train ค่ะ
เพื่อนๆสามารถนำวอยเชอร์ไปแลกที่สนามบินตรงจุด Arrival ใกล้ๆกับ information counter หลังจากรับกระเป๋าก็ได้ค่ะ แล้วแต่ความสะดวกนะคะ
(จากภาพด้านบน) JR Ticket ที่อยู่ในสถานี JR HAKATA จะเป็น office ตั้งเยื้องๆกับร้านครัวซองเทพ (ที่คุณหนุ่มอารมณ์ดีรีวิวไว้นะคะ)
มองไปที่ป้ายด้านบน เข้าไปคิวที่ counter 1-2 เปลี่ยนตั๋วและจองที่นั่งสำหรับการเดินทาง3วันค่ะ

++JR KYUSHU RAIL PASS 3day ระบุวัน 09/03-11/03 รวมทั้งชื่อเราทั้งคู่ไว้อย่างชัดเจนค่ะ++

แผนการเดินทาง วันแรก พุทราตั้งใจไปสวนสนุก Huis Ten Bosch
เราเลือก JR Ltd Exp Huis Ten Bosch 5 Dep. 0931-1119
แต่ว่าตู้รถไฟแบบ reserve seat พุทราจองในเวลา 9 โมงนิดๆ มันก้อเลยเต็มไปซะแระค่า
เจ้าหน้าที่ห้องตั๋ว นางแนะว่า Hakata เป็น station เริ่มต้น นั่งแบบ Non reserve ก้อ OK ค่ะ
เราทั้งคู่เลยขอบคุณ arigatou gozaimasu ありがとうございます。
รีบเอากระเป๋ากลับไปฝากไว้ที่ Toyoko Inn สาขา Hakata-guchi Ekimae
เดินออกจากสถานีไม่ไกลค่ะ (ไว้มีเวลาคงได้มารีวิวที่พัก Toyoko Inn นะคะ)

แล้วรีบเดินกึ่งวิ่งกลับมาที่ JR station อย่างเร็ว กลัวไม่ทันรถไฟรอบ 0931 am.ค่ะ

พี่ช่างภาพ เก็บภาพระหว่างรอ JR ฮีทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมสมกะเป็นช่างภาพมักมากค่าSmiley

มาแร้วค่า JR LTD EXP HUIS TEN BOSCH5 สีสันแจ่มสดใส ที่สำคัญตรงเวลาสุดๆค่า

ขึ้นบนรถไฟแระ หาที่นั่งกันตามแต่ชอบเลยค่ะ พุทราเลือกนั่งติดหน้าต่าง
พอออกเดินทาง จะมีพนักงานมาตรวจตั๋ว หลังจากนั้น เราก็สลบ หลับยาววววตลอดทาง
เพราะเหนื่อยเพลียจากการนั่งเครื่อง จริงๆตั้งใจว่าจะนั่งชมวิวข้างทาง แต่แทบจะไม่ได้เห็นเลยค่า

Smiley Smiley Smiley

ใช้เวลาราวๆชั่วโมงกว่า ก้อมาถึงจุดหมายของเราค่า เย่เย่

JR Ltd Exp Huis Ten Bosch สีสันสดใส ขอถ่ายภาพคู่รถไฟเก็บไว้เป็นที่ระลึกค่า

จากสถานีรถไฟ จะมองเห็นสะพานที่ทอดยาวข้ามไปสวนสนุกไกลๆอีกฝั่งค่ะ

พุทรากะพี่ช่างภาพ พอถึงจุดหมายแระ เราขอเที่ยวแบบชิลด์ ไม่เน้นรีบเอาสบายค่า
หลังออกจากสถานี ก้อแวะพัก เก็บภาพไปเรื่อย มุมสุดฮิต คือ หน้า exit Huis Ten Bosch station
ที่ใครๆก้อต้องแวะ  แชะภาพเป็นที่ระลึก ว่าเราได้มาถึงแร้วน๊า Smiley
แล้วค่อยเดินข้ามสะพานที่ตอนแรกเห็นแระ แอบคิดว่า ระยะทางมันช่างไกลจัง
แต่จริงๆ เราเดินเม้ากันไป ชมวิว ตื่นตาตื่นใจ อากาศเย็นๆ แป๊ปเดียว ก็ถึงด้านหน้าทางเข้าค่า

พอถึงจุดหมาย แอบหิวท้องร้องจ๊อกๆ ต้องขอแวะเติมพลังกันก่อนค่ะ
โชคดีที่มี Family Mart ร้านใหญ่ ดักรอนักท่องเที่ยวอยู่ด้านหน้า สาขานี้พุทราชอบเลยค่ะ
เพราะของเยอะ มีโต๊ะ-เก้าอี้ด้านหน้าไว้สำหรับทานอาหารด้วย ดีจังเลยเนาะ
พุทราได้ไก่คาราเกะ ขนมอีกเพียบ ส่วนพี่ช่างภาพไม่พลาด ฮีเลือกเมนูของโปรดมาทานกันค่า

ข้าวปั้นหน้าปลาดิบหน้าตาดีเมนูเลิฟพี่ช่างภาพ ที่ฮีเม้นว่าปลาสด โออิชิ ซึโก้ยคร้าบบบ

อิ่มเรียบร้อย ก็ได้เวลาไปเริงร่า ชมบรรยากาศด้านในสวนสนุกซะทีค่า 555

ผ่านเข้ามาด้านใน ตรงไปยังจุดขายตั๋วเพื่อผ่านประตูเข้าสู่สวนสนุกกันค่า
พี่ช่างภาพตั้งใจอยากมาเก็บภาพบรรยากาศรอบๆ และทุ่งดอกทิวลิปสวยๆ
เราทั้งคู่เลยเลือกเป็นแบบ Ordinary ราคา 3900 Yen/pax (Mar2013)
**ticket จะมีทั้งแบบ Pastport และแบบ Ordinary ค่ะ**

สนใจ Information Huis Ten Bosch click link ด้านล่างค่ะ

//thailand.huistenbosch.co.jp/guide/passport/

ได้ตั๋วมาพร้อมแผนที่ภายในสวนสนุก Huis Ten Bosch มาแล้วค่า
โดยใน Huis Ten Bosch จะแบ่งออกเป็นโซนใหญ่ๆ ประมาณ 7 โซน คือ Free Zone
Thriller Fantasy Museum, Art Garden, Utrecht, Binnenstad, Breukelen, Nieuwstad

แอบบอกว่า พุทราไม่ได้มีแพลนเจาะจงว่าต้องไปโซนไหนหรอกนะคะ
แล้วแผนที่ที่ได้มาก้อไม่ได้เปิดดูเท่าไหร่เลยค่ะ เอาเก็บไว้ให้อุ่นใจกันหลงแค่นั้นพอ
เพราะเอาเข้าจริง เราอยากเที่ยวโซนไหน ให้มองหาป้าย Directory Map ที่มีอยู่ทั่วทุกมุมด้านใน
พร้อมแล้ว...ไปลุยกันเลยค่า

มุมสวยๆด้านหน้าหลังผ่านประตูทางเข้า พี่ช่างภาพ ขอแวะแชะภาพนิดนุงค่า

โซนแรก@สวนสนุกหมู่บ้านฮอลแลนด์  ขอแวะทักทายคอนนิจิวะน้องหมีที่ Teddy Bear Kingdom ค่ะ

พุทราไม่ได้เข้าไปชมด้านในนะคะ ตั๋ว ordinary เสียค่าเข้า 200yen ส่วนตั๋ว Pastport ชมฟรีค่า

เราเดินผ่านออกมาแวะชมสินค้าที่ร้านขายของที่ระลึก มีน้องหมีหลากหลายเวอร์ชั่นให้เลือกช๊อปกันค่ะ

กองทัพน้องหมี รอให้จับจองเป็นเจ้าของกันค่า Smiley

ภารกิจถัดไป เรามาล่องเรือชมบรรยากาศด้านในกันนะคะ

เก็บภาพงามๆกันไปแบบขำๆ เดาว่าคงได้เป็น 100 ภาพแน่นอนค่า Smiley
เพื่อนๆที่มาล่องเรือชมความงามของที่นี่ด้วยกัน แอบคิดว่า เราไปเที่ยวยุโรปกันเปล่าคร๊า??
เห็นบรรยากาศ สีสรร รูปทรงของตึกสูง ขอบอกว่า สวยประทับใจ สมชื่อหมู่บ้านฮอลแลนด์สุดๆค่า

ขึ้นจากเรือมาเดินชมชิลด์ๆกันต่อนะคะ ใครเคยมาที่นี่คงบอกว่า Huis Ten Busch ช่างกว้างใหญ่จริงๆ
เดินกันไป ไม่มีเบื่อ เพราะมีหลายเวอร์ชั่น หลายมุมสวยๆให้เก็บภาพเพลินเลยค่า

เดินไปเดินมา ก้อมาถึงท่าเรือจำลองที่มีขนาดเหมือนจริงเลยนะคะ
โซนนี้จะเต็มไปด้วยตัวการ์ตูน One Piece  อีกหนึ่งสีสันที่มีผู้คน โดยเฉพาะเด็กๆมากมายแวะมาค่ะ

หมู่มวลโจรสลัด อีกหนึ่งบรรยากาศที่เราแชะภาพมาฝากกันค่า

เด็กโข่งขอแวะแชะภาพกับตัวแมสคอตน่ารักๆ ด้วยคนนะคะ Smiley

ถัดจากโซน One Piece เราเดินมาเจอ Free Zone  ที่เป็นเหมือนทะเล มีเรือลำใหญ่ที่บรรจุนักท่องเที่ยวมากมาย กำลังล่องออกสู่ทะเลค่า

เรามาไม่ทันขึ้นเรือค่า เค้ากำลังเดินทางไปไหนกันน๊า??

จากนั้น เราเดินกันไปที่โซนอื่นต่อ มาถึงโซนเครื่องเล่น มีม้าหมุนแสนจะไฮโซ เป็นเครื่องเล่นสุดฮิตที่เราคุ้นเคยกันในวัยเด็กนะคะ

รองเท้ายักษ์สีเหลืองแจ่ม โซนนี้ แอบเหมือนแหล่งท่องเที่ยวที่บ้านเราแถวพัทยา ว่ามั้ยคร๊า 555

เดินกันมาหลายชั่วโมงจนเริ่มเหนื่อยหมดแรง เรามองหา Map directory เพื่อหาทางออกกันค่ะ

ระหว่างทางที่เดินออกมา มีการแสดงที่ตื่นตาตื่นใจ แวะชมกันต่ออีกนิดนะคะ Smiley

จุดสุดท้าย ที่พลาดกันไม่ได้ ขอแวะบอกลา ซาโยนาระ หมู่บ้านสวนสนุกฮอลแลนด์
กันที่ทุ่งดอกทิวลิปสีสวยสดใสกันค่า

ทริป Day1>>>มหากาพย์ เที่ยวสวนสนุก Huis Ten Bosch ต้องขอจบลงตรงนี้ก่อนนะคะ
หวังว่า เพื่อนๆที่ได้ติดตามเที่ยวด้วยกัน คงสนุกเพลินและเลิฟที่นี่เหมือนเราทั้งคู่นะคะ
(บล๊อคนี้ รูปเยอะสุดๆ พุทราใช้เวลาเกือบ 5 hrs. ในการ Up Blog ทริปนี้เลยน๊า)

See You Next BloG Smiley

HellO!! ยุฟุดาเกะ I do LovE USmiley

มีเวลา แวะมาฮัลโหล YUFUIN กับเราทั้งคู่ในบล๊อคหน้าด้วยกันค่ะ

Last Update : 17 สิงหาคม 2557 18:41:51 น. 4 comments

ทริปนี้ดูมีความสุขมากทั้งคุณพุทรา ทั้งพี่ช่างภาพเลยค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 17 มีนาคม 2556 เวลา:20:52:05 น.

ตามน้องพุทรามาเที่ยวด้วยนะคะ
นั่นสิคะ ดูรูปเพลิน ๆ ยังเผลอคิดว่าตามมาเที่ยวฮอลแลนด์เลยค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 17 มีนาคม 2556 เวลา:21:58:33 น.

รอตามไปเที่ยวอยู่เลยค่า อิจฉาๆๆ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 18 มีนาคม 2556 เวลา:8:15:24 น.

น้องพุทราาาาา มาแล้วค่ะมาแล้ว
ตามหนุ่มหล่อ สาวสวยไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยคน อิอิ
ชอบรถไฟสีสันสดใส ยิ่งเดินทางไปไหนมาไหนตรงเวลานี่ถูกใจผู้โดยสารแน่นอน
อยากชิมข้าวปั้้นหน้าปลาดิบ
ติดใจภาพสวนทิวลิป กังหันลม โอ้โห ยังกะไปอัมสเตอดัม สวยๆๆๆ

ขอบคุณที่แวะมาชมบล้อกบูดาเปสต์นะคะ พี่เพิ่งไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา
เมืองนี้ติดใจ มีอะไรสวยๆ ให้ชมตลอด ชอบวิวแม่น้ำดานูปมาก
ปล.เดี๋ยวจะไปหาดูละครย้อนหลัง กลรักลวงใจ ในยูทูปซะหน่อย พี่ชอบดูละครวิวสวยค่ะ อิอิ

โดย: diamondsky วันที่: 18 มีนาคม 2556 เวลา:20:16:35 น.

prizella

Welcome to my WonderfuL WorlD

THAI TRAVEL BLOGGER
In Love JAPAN
Enjoy Travel Food Bakery and Beauty
Let 's come to B part of my wonderful world

For more please mail put_zar@hotmail.com

ATTENTION!!
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ไม่อนุญาติให้คัดลอกรูปภาพหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อคไปใช้ในการเผยแพร่ หากต้องการนำไปใช้ต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของบล๊อค และอ้างอิงแหล่งที่มาของเนื้อหา รูปภาพ หากผู้ใดละเมิด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายที่กำหนดไว้สูงสุด
[Add prizella's blog to your web]