Yokoso Kyoto#3 Season Charming @Arashiyama :)

こんにちは 。Konnichiwa ค่า Smiley

ทริปการเดินทางสู่ Osaka-Nagoya มาถึง part 3 กันแล้วค่า

ตามไปชมเทศกาลไฟล้านดวง Winter Illumination@Nabana no Sato
ในบล๊อคก่อนหน้า

>>CLICK<<

วันนี้ เรากลับมาตั้งต้นที่ Namba Station อีกครั้ง โดย
จะชวนเพื่อนๆไปเพลิดเพลิน
กับการชมใบไม้เปลี่ยนสีด้วยกันที่ Arashiyama ค่า

Let 'S GoO Smiley

จากสถานี Namba นั่ง Osaka city subway midosuji line (สายสีแดง) M20
fare 240yen ไป 4 สถานี ลงที่ Umeda (M16)
 เพื่อต่อรถไฟ Hankyu Railway จุดหมายอยู่ที่ Arashiyama ค่ะ

Smiley Smiley Smiley

จริงๆ การเดินทางไป Arashiyama สามารถไปได้หลายทางขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคนนะคะ
แต่ที่นิยม เห็นรีวิวที่เพื่อนๆแนะนำ จะเป็นการเดินทางจาก Kyoto ด้วย JR Sagano line
ไปลงที่ SAGAARASHIYAMA St.แล้วต่อรถไฟสายโรแมนติก Sagano Romantic train ค่ะ
ยิ่งช่วงใบไม้เปลี่ยนสี บรรยากาศคงสวยว้าว romantic แน่นอนค่า
 แต่ทริปนี้น้องสาวพุทราเป็นหัวหน้าทัวร์ เธอเสนอว่าเราพักอยู่ Namba เดินทางด้วย Hankyu Railway ก็สะดวกและประหยัดสุดค่ะ
ส่วนเส้นทางรถไฟสายโรแมนติกในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี
เธอขอบายด้วยเหตุผล
ว่านักท่องเที่ยวต้องมาใช้บริการกัน
อย่างถล่มทลายค่า

Smiley Smiley

ใครสนใจเลือกใช้บริการด้วยรถไฟสาย Hankyu ไป Arashiyama ก็ตามมาเลยค่า

ภายในสถานี Umeda อันกว้างใหญ่ มีห้างหรูๆ ไฮโซล่อตาล่อใจนักท่องเที่ยวให้แวะเข้าไปเลือกชมสินค้ากันด้วยค่ะ

แค่เดินในสถานี ก็ตื่นตากับบรรยากาศการตกแต่งในธีม Season New Year Greeting ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้าค่า

เดินกันแบบชิลจาก Subway Umeda St. อย่าลืมมองป้าย Hankyu Rwy แล้ว
ตามลูกศรมาเรื่อยๆ ก็จะถึงเป้าหมายที่ Hankyu Ticket เราไปซื้อ  Hankyu Tourist Pass กันก่อนค่ะ

ได้มาแล้วค่ะ Hankyu Tourist Pass 1 DAY ในราคา 700 yen

Information  HANKYU Railway Pass

จากนั้น ให้ขึ้นบันไดเลื่อนมารอรถไฟ ตามป้ายด้านบนนะคะ

Our destination-- >Limited EXP dep. 11.40 am. TO Kawaramachi@track 1

จาก Hankyu Umeda(HK1)  มาถึงสถานี Katsura (HK81) ด้วย Hankyu Kyoto line

แล้วเดินตามป้ายลงบันได เพื่อไปต่อสาย Hankyu Arashiyama
local line dep. 12.30 pm.@track1 (ภาพล่าง)

Katsura st.(HK81) ต่อ Arashiyama
local line ไป 3 สถานี ลงที่ Arashiyama (HK98)

แล้วเราก็มาถึงจุดหมายที่ Hankyu Arashiyama น้องสาวขอแชะภาพคู่รถไฟ  Hankyu เป็นที่ระลึกกันค่า

++Hankyu Arashiyana Station++

ออกมาหน้าสถานีแล้ว เราเดินตามป้ายที่ติดบอกทางไว้ด้านหน้าเลยค่ะ
ถ้าเพื่อนๆ มาเที่ยว Arashiyama โดยรถไฟสาย Hankyu ต้องเดินกันหน่อยนะคะ
แต่พุทราว่า เดินกันเรื่อยๆ ชมกันเพลินๆ  หรือจะบอกว่า Momiji Gari Smiley ระหว่างทางสู่ป่าไผ่
ในช่วง Season Autumn Leaves มันก็ฟินไม่น้อยเลยค่า

Smiley Smiley Smiley

ช่วงที่เราไป คือ 19nov14 ที่ Arashiyama ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีกันบ้างแล้วค่า

เดินข้ามสะพานมาเลยค่า ระหว่างทางเราผ่านลำธาร ได้อารมณ์แบบฟินกับสายน้ำ
และอากาศก็เย็นฝุดๆ ขอบอกว่า มัน chillin' ที่สุดเบย Smiley

เดินมาอีกนิดจะเห็นสะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) ตรงข้างหน้า
เราต้องเดินข้ามสะพานที่ทอดยาวผ่านแม่น้ำคัตสึระกาว่า (Katsura-gawa River) ไปกันค่ะ

แล้วเราก็มาถึงถนนที่ 2 ฝั่งมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านของฝาก รวมถึงขนมอร่อยๆและ solf cream ยั่วความหิวกันค่ะ

แวะพักขา เติมพลังด้วย Matcha solf cream+ขนมดังโงะ(รึเปล่าน๊า?)+ชาเขียวเย็นกันเล็กน้อยค่ะ

ไปกันต่อเลยค่า เดินตรงเข้ามาเรื่อยๆ เราเริ่มเห็นป้ายชี้ทางสว่างแล้วค่ะ

1 ในไฮไลท์ของการเดินทางมา Arashiyama คือ การแวะชมสวนป่าไผ่ (Path of Bamboo)

เดินเลี้ยวซ้ายตามฝูงคนเข้าสู่ถนนที่จะนำเราไปยัง Path of Bamboo หรือป่าไผ่ด้วยกันค่ะ

บรรยากาศป่าไผ่ เป็นทางเดินเล็กๆที่มีต้นแบมบูตั้งสูงตระหง่านอยู่ 2 ข้างทาง มันได้ฟิลสงบ ร่มรื่น
ยิ่งเดินลึกเข้าไปด้านในไปจนถึงทางรถไฟ ที่คนไม่พลุกพล่าน ก็ยิ่งดูสงบ และสวยแปลกตาจริงๆค่ะ

เราใช้เวลาเดินเล่นเก็บภาพกันแบบสบายๆ สักพัก ก็เดินกลับออกมาด้วยเส้นทางเดิมค่ะ

Smiley Smiley
Smiley

Next Station...?? ไปไหนกันต่อดีน๊า

ด้วยความที่เรามี Hankyu Tourist Pass และก็เพิ่งจะบ่าย 3 โมงกว่า พุทราและน้องๆเลยลงความเห็นกันว่า
ไปเดินเล่นในย่าน Kawaramachi กันดีกว่าค่า Smiley

การเดินทาง จาก Arashiyama (HK98) ต้องนั่ง Arashiyama local line กลับไปที่ Katsura st.(HK81)
แล้วเปลี่ยนเป็นสาย Kyoto LTD EXP จาก Katsura(HK81)--> Kawaramachi(HK86)

มาถึงย่าน Kawaramachi ซึ่งเป็นย่านร้านค้าแบรนด์เนม ที่มี Big shopping Mall ทั้ง
 0101Kyoto  Marui & Takashimaya Kyoto
เราก็ไปเดินเล่น
window shopping ชมสินค้ากันแบบขำๆ  จริงๆน้องๆ ตั้งใจมาตามหา
กระเป๋าแบรนด์ชื่อดัง Issey Miyake Bao Bao แต่ละ shop ก็ไน ของหมดไปตามระเบียบค่า Smiley

Time to say ซาโยนาระคาวารามาชิ เกียวโต
แล้วเราก็นั่ง  Hankyu LTD EXT Kyoto line กลับมาถึง Hankyu Umeda ในช่วงไนท์ไทม์กันค่ะ

Trip Yokoso Kyoto@Arashiyama
ขอลากันไปด้วยดินเนอร์มื้อดึกในย่านอูเมดะกันนะคะ

Our dinner... ต้องบอกว่ามันโออิชิ  おいしい อิ่ม อร่อยทุกเมนูค่า

Next BloG

มีเวลา แวะมาชม Autumn Leaves ใบไม้แดงอร่าม ด้วยกันต่อที่นี่คร่า

Last Update : 22 ธันวาคม 2557 20:22:05 น. 5 comments

สวยจังค่า

prizella Travel Blog

โดย: mariabamboo วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:16:49:44 น.

มาเที่ยวต่อค่ะพุทรา
บ้นเมืองเค้าทิวทัศน์สวยงาม
น่าตื่นตาตื่นใจมากค่ะ
ใบไม้หลากสีสวยงามจับใจเลย

กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
พรไม้หอม Health Blog ดู Blog
prizella Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

ขอบคุณที่แวะฟังเพลงด้วยกันจ้า

โดย: mambymam วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:19:15:12 น.

ป่าไผ่สวยงามร่มรื่น
อาหารน่าทานทั้งนั้นเลยนะคะคุณพุทรา
ภาพสุดท้ายก็สวยสุดๆ
ต้องตามคุณพุทรามาเที่ยวต่อแน่นอนค่ะ

mariabamboo Parenting Blog ดู Blog
PhueJa Book Blog ดู Blog
prizella Travel Blog ดู Blog
.................
นอนหลับฝันดีคืนนี้นะคะ
ขอบคุณคุณพุทราที่แวะเที่ยวกับต๋าค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 15 ธันวาคม 2557 เวลา:0:44:39 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 16 ธันวาคม 2557 เวลา:2:50:05 น.

สวัสดีค่ะน้องพุทรา

กว่าพี่จะได้ตีตั๋วตาม ช้าหน่อยอาทิตย์นี้ ....

เสน่ห์การเที่ยวญี่ปุ่น นอกจากจะตื่นเต้นกับโปรแกรมท่องเที่ยว มีสนุกตรงลุ้นกับเมนูอาหาร ขนม อร่อย ๆ ของเค้านี่นะคะ .. ซอฟท์ครีมน่ากัดมาก

อากาศช่วงนั้น คงกำลังหนาว พอดี ๆ เลยเนาะ กำลังถ่ายรูปได้สวยกัน :))

กะว่าก๋า Diarist ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
prizella Travel Blog ดู Blog

โดย: Tristy วันที่: 16 ธันวาคม 2557 เวลา:21:32:35 น.

prizella

Welcome to my WonderfuL WorlD

THAI TRAVEL BLOGGER
In Love JAPAN
Enjoy Travel Food Bakery and Beauty
Let 's come to B part of my wonderful world

For more please mail put_zar@hotmail.com

ATTENTION!!
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ไม่อนุญาติให้คัดลอกรูปภาพหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อคไปใช้ในการเผยแพร่ หากต้องการนำไปใช้ต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของบล๊อค และอ้างอิงแหล่งที่มาของเนื้อหา รูปภาพ หากผู้ใดละเมิด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายที่กำหนดไว้สูงสุด
[Add prizella's blog to your web]