14 มีนาคม 2560

โฮมพุเตยรีสอร์ท สวรรค์สำหรับคนรักไม้หอม

โฮมพุเตยรีสอร์ทสวรรค์สำหรับคนรักไม้หอม

เรื่อง/ภาพ เดชาเวชชพิพัฒน์

ใครๆก็ชอบกลิ่นหอม ส่วนจะหอมอะไร แบบไหนแค่ไหน ... ก็ว่ากันไป

สำหรับคนรักต้นไม้ไม่มีอะไรประเสริฐเท่ากับไม้หอม ซึ่งก็คือต้นไม้ที่ส่งกลิ่นหอม มีทั้งดอกหอม ใบหอมต้นหอม ก็ยังมีนะครับ

ต้นหอมที่ว่าคือต้นไม้ที่ส่งกลิ่นหอมจากลำต้นนะครับหาได้หมายถึง “ดีเจสาวมั่น” ผู้ถือคติ “ตื้อเท่านั้นที่ครองรัก” แต่อย่างใดไม่ ...พาดพิงเธอเพราะความชอบนะครับ ชอบจริงๆผู้หญิงแบบนี้ จัดเป็นแบบอย่าง “เฟมินิสต์ด้านความรัก”ที่ผู้หญิงทั้งหลายควรดูไว้

รักแท้แพ้ตื้อ แต่รักซื่อบื้อ (อย่างผม) น่ะชนะมาหลายงานแล้วนะ จะบอกให้

กลางเดือนมีนาคมที่ร้อนระอุผมมีโอกาสได้ไปเที่ยวกับ trueYOU เพราะเป็นลูกค้าผู้ถือบัตร ทรูเรดการ์ด แล้วเล่นเกมจนโชคดีได้ไปเที่ยวกาญจนบุรี

ตอนรู้ว่าพักรีสอร์ทริมแควน้อยก็ดีใจมากพอแล้วเพราะสำหรับผม แควน้อยคือที่พักในดวงใจสำหรับคนรักธรรมชาติ ประเภทแม่น้ำ ภูเขาและป่าไม้ แต่เมื่อไปถึงได้ไม่นาน ผมก็ได้กลิ่นไม้หอมสารพัดชนิดของต้นไม้ในรีสอร์ทแห่งนี้แถมเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ไม่มากไปไม่น้อยไปอีกด้วย

รักจริงให้หอมอ่อนๆ รักร้อนให้หอมแรงๆแก้มน้องแดงก็ไม่ว่า ประหยัดค่ายาอุทัย ... ตกลงจะเขียนเรื่องอะไรกันละเนี่ย

กลับมาที่ โฮมพุเตยรีสอร์ท กันต่อครับ

กลิ่นหอมกลิ่นแรกที่ผมสัมผัสได้ในรีสอร์ทแห่งนี้คือกลิ่นใบเตยได้กลิ่นตั้งแต่ก้าวลงจากรถเลยทีเดียวเชียวล่ะ ตอนแรกนึกไม่ออกว่าหอมอะไรจนกระทั่งได้ welcome drink ที่เป็นน้ำเตยหอมในแก้วใสมีใบเตยคาดอยู่อย่างเก๋ไก๋สำหรับผมจัดเป็น “งานฝีมือ” ชิ้นหนึ่งเลยทีเดียวเชียวล่ะ ทั้งน่ารักและและน่ากินแสดงให้เห็นถึงความละเอียดอ่อนในการต้อนรับผู้มาเยือนของรีสอร์ทแห่งนี้

กลิ่นหอมที่สองคือดอกเล็บมือนางรีสอร์ทนี้ทำเป็นซุ้มต้อนรับผู้มาเยือนเข้าสู่บริเวณห้องพัก จัดเป็น “กลยุทธ์หอม”ที่ได้ผลไม่น้อย ตอนนั้นผมเดินถ่ายรูปจนร้อนเหงื่อซึมเมื่อผ่านบริเวณนี้แล้วได้กลิ่นดอกเล็บมือนาง ความร้อนในกายก็ลดลงไปในทันที

ร้อนกายคลายได้ด้วยกลิ่นหอม ร้อนรักคลายได้ด้วยกลิ่นเธอ... เอิ่ม ฟังดูโรคจิตๆ ยังไงก็ไม่รู้นะ

จากซุ้มเล็บมือนางเดินต่อไปไม่กี่ก้าวก็ถึงห้องพักของผม เห็นเตียงแล้วอยากล้มตัวลงนอนในตอนนั้นเลยแต่ละอายแก่ใจ เพราะตะวันยามบ่ายต้นๆยังส่งแสงแรงกล้า ...แต่ถ้าอยู่บ้านละก็แน่นอนเลย นอนสิครับ รออะไร

ชอบนอนดึกตื่นเช้าคือคนขยัน ชอบนอนกลางวันคือคนรักสงบ... อิอิ

ห้องนอนที่นี่มีหลายแบบให้เลือกแบบ RiverView ก็มีนะครับตื่นนอนมาก็เห็นแควน้อยอยู่ตรงหน้าเลย บนเตียงยังตกแต่งด้วยดอกไม้สดอย่างงดงามแสดงถึงความตั้งใจต้อนรับและดูแลผู้มาเยือนอย่างเต็มที่ เห็นแล้วอบอุ่นใจสบายใจ บริเวณข้างห้องยังมีเก้าอี้นั่งชมแควน้อยแบบoutdoor อีกด้วย

แต่ห้องพักที่ทำให้ผมหยุดยืนมองด้วยใจที่สงบนิ่งและเปี่ยมสุขถึงขนาด ฮอร์โมนอะดรีนาลีน หลั่งไหลออกมาราวกับน้ำที่ปล่อยจากเขื่อนสามผาในจีนยังไงยังงั้นเลยทีเดียวเชียว

ห้องพักนี้อยู่ในบริเวณที่เป็นชื่อของรีสอร์ทคือ“พุเตย” ... พุ คือน้ำที่ผุดขึ้นมา น้ำบริเวณนี้ผุดขึ้นมามากจนกลายเป็นสระขนาดย่อมมีต้นเตยขนาดใหญ่น้อยขึ้นรอบบริเวณ กลิ่นเตยหอมกำจายไปถ้วนทั่วกอปรกับภาพตรงหน้าซึ่งเป็นที่พักแฝงตัวอยู่ในต้นไม้นานาพรรณทำให้ผมถึงกับบอกตัวเอง

นี่มันที่พักเทวดาชัดๆ ว่าแต่สวรรค์ชั้นไหนล่ะ... ดุสิตา ดาวดึงส์

การตกแต่งในห้องพักก็สุดแสนจะอบอุ่นและเป็นธรรมชาติผนังหัวนอนเป็นอิฐมอญทาสีส้ม ผนังบริเวณอื่นๆอวดผิวหินที่มีลักษณะเฉพาะน่าสัมผัสน่าลูบไล้

จากดาวดึงส์ เอ๊ย จากบริเวณห้องพักก็มีทางไปสู่บ่อน้ำแร่ร้อนธรรมชาติมีต้นเตยขนาดยักษ์เป็นที่หมายตาว่านี่คือจุดเริ่มต้นเข้าสู่บริเวณแห่งความอภิรมย์

ที่กล่าวเช่นนี้เพราะบริเวณนี้มีกิจกรรมเกี่ยวกับน้ำให้เลือกสารพัดทั้งสระน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ สระน้ำเย็น ผู้มาเยือนสามารถลงไปแช่และลงไปแหวกว่ายได้อย่างสลับไปมาเพราะอยู่ติดกันเย็นนักก็กลิ้งไปลงร้อน ร้อนไปก็เกลือกมาลงเย็น ทำนองนั้น อีกทั้งยังมีสระน้ำหรือบึงธรรมชาติที่สามารถพายเรือชมทิวทัศน์มีภูเขาลูกน้อยโอบล้อมรอบตัวข้างๆยังมีบ่อน้ำร้อนสำหรับแช่เท้าเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อขาแข้งที่ใช้งานมาอย่างหนักอีกด้วย

น้ำเย็นมีให้แหวกว่ายผ่อนคลายกับน้ำร้อน เว้าวอนคนรักบนเรือถีบ จีบกันในบึงน้อย เกี่ยวก้อยชมภูเขา ...ว้าวววววววว

ขอบอกว่าผมทำกิจกรรมเกี่ยวกับน้ำครบหมดทุกอย่างว่ายน้ำเย็น แช่น้ำร้อน ให้รางวัลเท้าด้วยการแช่ผ่อนคลายในน้ำร้อน จากนั้นก็พายเรือคายัคและออกแรงกับเรือถีบจนกระทั่งได้เวลาสำคัญ ... กินข้าวไงครับ

กองทัพเดินได้ด้วยท้อง รักน้องแค่ไหนก็แพ้ความหิว

ผมลาบริเวณแห่งความสุขทางน้ำอย่างอาลัยอาวรณ์อยากอยู่ต่อแต่ไม่ไหวครับ ไม่ไหวจริงๆท้องร้องหิวดังลั่นจนคนแถวนั้นหันมองเลิกลั่กฟ้าใสแดดเปรี้ยงแต่ทำไมมีเสียงฟ้าร้องราวฝนจะตก

ผมรีบเดินไปที่ร้านอาหารของรีสอร์ทด้วยความหิวพอไปถึงก็หายหิวโดยยังไม่ได้กินอะไร ซึ่งนานๆทีจะเป็นเช่นนี้ ซึ่งเป็นเพราะความงามของสถานที่ครับ... โอ้โฮ สวยเกินมโนจริงๆ ร้านอาหารริมแควน้อยตรงจุดที่เป็นโค้งน้ำโค้งซ้ายมือเห็นภูเขาลูกโต โค้งขวามือเห็นลำน้ำทอดยาวไปสุดสายตามียอดไม้สารพัดชนิดแย่งกันรับแดด สะดุดตาที่สุดคือยอดกลุ่มไผ่ ใบของมันสะท้อนแสงแดดเป็นสีทองพลิกไหวไปมาตามแรงลม ราวกับเป็นเจ้าถิ่นกวักมือเรียกผู้มาเยือนให้เติมเต็มกระเพาะไวๆ

รออะไรล่ะ กินสิครับ

ที่สำคัญร้านอาหารแห่งโฮมพุเตยรีสอร์ทยังเป็นร้านอาหารที่มีกลิ่นหอมด้วยนะครับหอมอะไรลองทายดู ห้ามตอบว่าหอมกับข้าวนะครับ ตอบแบบนี้มีเคืองนะจะบอกให้

หอมดอกไม้ครับ... เป็นกลิ่นหอมจากต้นแดง ซึ่งเป็นไม้ที่ชอบขึ้นในป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ และป่าสัก ดอกจะออกมาพร้อมกับใบอ่อนระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม แดงเป็นพันธุ์ไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดตาก และมีชื่อเรียกต่างออกไปตามแต่ละท้องถิ่น อาทิ"คว้าย" (เชียงใหม่ กาญจนบุรี) "ไคว" (แพร่ แม่ฮ่องสอน) "จะลาน จาลานตะกร้อม สะกรอม" (จันทบุรี) "ปราน"(สุรินทร์) เป็นต้น

ผมไปที่รีสอร์ทตอนกลางเดือนมีนาคมจึงได้สูดดมกลิ่นหอมชื่นใจจากดอกของต้นแดงแต่ได้กลิ่นเฉพาะตอนค่ำเท่านั้นนะครับ ทำให้อาหารมื้อค่ำอร่อยเป็นพิเศษ

ผมพักที่รีสอร์ทแห่งนี้เพียงสองคืน แต่กลิ่นหอมติดจมูกมาจนถึงทุกวันนี้ความทรงจำที่อยู่นานที่สุดคือความทรงจำที่ละเอียดอ่อนที่สุด งานนี้นอกจากได้กลิ่นหอมๆมาอยู่ในความทรงจำแล้วยังมีภาพงามๆของรีสอร์ทอีกด้วย ใครอยากพักผ่อนพร้อมอารมณ์ความรู้สึกแบบนี้ก็ขอเชิญไปที่“โฮมพุเตยรีสอร์ท” ดูรายละเอียดได้ที่นี่ครับ www.serenatahotels.com จอง ห้องพักได้ที่ 02 642 5497

###

ติดตามเรื่องท่องเที่ยวสไตล์ผม

ด้วยการกดไลค์เพจ “เที่ยวเหอะน่าอย่าคิดมาก”

Last Update : 15 มีนาคม 2560 7:44:07 น. 2 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 15 มีนาคม 2560 เวลา:3:28:33 น.

ด้วยความยินดีครับ

โดย: dejaboo44 วันที่: 18 มีนาคม 2560 เวลา:6:53:24 น.

dejaboo44

[Add dejaboo44's blog to your web]