TRAVEL IS LIFE...LIFE IS BEAUTIFUL
Google

23 สิงหาคม 2552

ฮ่องกง นครที่ไม่เคยหลับไหล

กวางเจา-ฮ่องกง-มาเก๊า ตอนที่ 2

ซื้อตั๋วรถไฟตอน 5.45 น. เพื่อนั่งรถไฟรอบ 7.20 น. ไปลงเสินเจิ้น
ถึงเสิ้นเจินเวลา 8.30 น. จากนั้นผ่านการตรวจของตม.
เพื่อเข้าฮ่องกง...
ผ่านด่านตรวจมาแล้ว ก็ไปซื้อบัตร octopus card
เป็นบัตรที่ใช้นั่งรถไฟ รถไฟฟ้า รถประจำทาง
รวมถึงซื้อของในเซเว่นในฮ่องกงได้ครับผม
จากนั้นนั่งรถไฟมาถึงฮ่องกงประมาณ 10.30 น.
ผมเข้าที่พักแถว ๆ ย่าน mongkok
จากนั้นก็ขึ้นรถไฟฟ้าข้ามไปฝั่งเกาะฮ่องกง
เพื่อไปนั่งรถประจำทาง ไปหาดรีพลัส
ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมครับ

ขอเป็นนายแบบ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวที่หาดรีพลัสนะครับ

วัดเจ้าแม่กวนอิม

จากนั้นก็นั่งรถประจำทาง
เพื่อขึ้นไปที่เดอะพีคต่อ
เพื่อดูวิวสูงของเกาะฮ่องกง
ภาพรถรางจำลอง ที่เป็น...
ศูนย์การท่องเที่ยวฮ่องกงบนเดอะพีค

ร้านขายของ

วิวเกาะฮ่องกง

จากนั้นนั่งรถกลับมาลงที่ท่าเรือ
เพื่อข้ามเรือมายังฝั่งเกาลูน
วิวจากเรือ

ถึงแล้วครับ ถนนสายดวงดาว
สตาร์ อเวนิว

ไฮไลท์ของที่นี่คือการชมการเล่นแสงสี
ของหมู่ตึกของฝั่งฮ่องกงครับ สวยมากจริง ๆ

หลังจากความบันเทิงจบ ผมก็นั่งรถไฟฟ้ากลับไปพักผ่อนที่ที่พัก
เพื่อเก็บแรงไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ต่อในวันรุ่งขึ้นครับ......zzzzzzzzzz

......ตื่นมาแต่เช้า ผมนั่งรถไฟฟ้าไปสุดสายที่สถานี Tung Chung
เพื่อไปนั่งรถเมล์สาย 23 หรือเคเบิ้ลคาร์ ไปไหว้พระใหญ่โปลินครับ
บรรยากาศในวัด

พระพุทธรูปในวัด

และพระใหญ่โปลิน
ไฮไลท์ของวัดครับผม

จากนั้นก็นั่งรถไฟฟ้ากลับมาที่ดิสนีย์แลนด์
ทางเข้า

มุมที่ใคร ๆ ก็ไม่พลาด

โมเดล แม่มดใจร้ายจากเจ้าหญิงนิทรา

ภายในบ้านมิคกี้เมาส์

ทูมอร์โรวแลนด์ ดินแดนความสนุก

พาเหรดตอนบ่าย 3 โมง

บ้านทาร์ซาน

โชว์จากมิคกี้และผองเพื่อน

ไฮไลท์ของวัน พลุเหนือปราสาทครับ

ตื่นแต่เช้า เช็คเอาท์จากที่พัก
แล้วฝากของไว้ก่อน
ไปหาอะไรหม่ำแล้วเที่ยวในฮ่องกงกันต่อสักนิด
เช้านี้พาแม่ไปไหว้พระที่วัดหวังต้าเซียน
มีสายฝนโปรยปรายพอชุ่มฉ่ำ

จากนั้นไปเที่ยวต่อที่วัดนางชี ฉีหลินครับ
ตรงข้ามวัดมีสวนสวย ๆ ชื่อ Nan Lian Garden

บริเวณสวนสวย

เจดีย์ทองกลางสวน

จากนั้นผมก็ข้ามสะพานข้ามไปยังวัดนางชี

ชมความงามของวัดนางชีแล้ว
ผมก็กลับมาที่พัก เพื่อเอากระเป๋า
แล้วไปนั่งเรือข้ามไปมาเก๊าครับผม
ครั้งหน้าล่องเรือไปเที่ยวมาเก๊ากับผมนะครับผม

Last Update : 23 สิงหาคม 2552 13:05:53 น. 2 comments
Counter : Pageviews.

เห็นรูปแล้วอยากไปมั่ง

โดย: mariabamboo วันที่: 13 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:02:06 น.

เสียดายมากยังไปเที่ยวไม่หมดเลยค่ะ ตอนไปดิสนีย์แลนด์ฝนก็ดั๊นมาตกซะนี่

โดย: Mazubato วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:55:29 น.

DAN_KRAB

free counter
[Add DAN_KRAB's blog to your web]