No matter what life brings, I just believe that... Everything happens for the best.

M'Sia : Penang (8-10 Dec '07)

แหะๆ บล็อกนี้ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรหรอกค่ะ ไอซ์ไปปีนังเพราะจุดประสงค์หลักคือไปงานแต่งงานของเพื่อน ซึ่งงานจะมีสองวัน คือ เย็นวันที่ 8 (picking up the bride) และเย็นวันที่ 9 (reception) เวลาส่วนใหญ่ที่เหลือก็นั่งแหมะอยู่ที่โรงแรม นอนอ่านหนังสือ เดินเล่นริมหาด ทานอาหารและนั่งเมาธ์กับเพื่อนๆ เอามาแปะบล็อกเป็นการบันทึกว่าไปมาแล้วน้า ฮา

ไอซ์ไปถึงปีนังตอนสายๆ ของวันที่ 8 ออกจากสนามบินก็ตรงไปโรงแรมเลย นั่นก็คือ Lone Pine Resort อยู่ติดทะเลค่ะ ไอซ์ไปถึงเป็นคนแรก ส่วนเพื่อนๆ คนอื่นมาถึงตอนเย็นๆ ช่วงเวลาบ่ายๆ ว่าง ก็เลยถ่ายรูปบรรยากาศรอบๆ โรงแรมมา ^^

รูปนี้ถ่ายจากหน้าต่างห้องพักค่ะ อยู่ติดสระน้ำ

ไอซ์ว่าบรรยากาศเหมือนทะเลบ้านเรามากๆ ค่ะ อย่างหัวหินอะไรแบบนี้หรือเปล่า มีพวกกิจกรรมทางน้ำเยอะเหมือนกัน อย่าง บานาน่าโบท เจ็ตสกี ... มีขี่ม้าด้วย อ้อ...มีอะไรหว่า ไอซ์ไม่รู้ชื่อ ที่ขึ้นไปบนพาราชูต แล้วมีเจ็ตสกีลากอะค่ะ ... โดนคนชวนเล่นตลอดเลย ทั้งๆ ที่ไอซ์ใส่กระโปรง 555

ถ่ายรูปตัวเอง เพราะเดินเดี่ยว อิอิ

ตอนช่วงเย็นฟ้าครึ้มค่ะ

โชคดีที่ฝนไม่ตก เพราะงาน picking up the bride ของเพื่อนไอซ์จัดเลี้ยงอาหารในสวนนอกบ้าน บรรยากาศดีมากๆ เพราะบ้านเพื่อนอยู่บนเขา มองลงไปเห็นทะเลด้วย บ้านสวยมากๆ ค่ะ

อิอิ เพื่อน ((เจ้าสาว)) ซึ่งเป็นสาวมาเลย์-จีนก็สวยมากๆ เช่นกัน เหมือนกับดาราจีนโบราณเลย ส่วนเจ้าบ่าวเป็นคนสก็อตค่ะ เอารูปแบบไม่เห็นหน้ามาลงละกัน เพราะไม่ได้ขออนุญาต ... และในงานมีคนไทยด้วยล่ะ ไอซ์ได้ยินเสียงคนไทยพูดกันเยอะมาก แต่ไม่ได้ทักทาย ดูไม่ออกว่าคนไหนคนไทย 555

งานแต่งงานวันที่ 9 ก็น่าประทับใจมากๆ ไอซ์ชอบที่ว่า เค้าเชิญแขกไม่มากประมาณ 300 คน เชิญแต่ญาติและเพื่อนๆ จริงๆ เจ้าบ่าว-เจ้าสาวรู้จักทุกคนในงาน ^^

สรุปว่าเป็นทริปที่...ไม่ได้เห็นอะไรในปีนังเท่าไหร่ แต่ก็สนุกสนานดีค่ะ ได้พักผ่อนเต็มที่ ... ถามเพื่อนๆ ที่เป็นคนมาเลย์ว่า ปกติคนเค้ามาทำอะไรที่ปีนัง เพื่อนๆ ก็บอกว่า กิน นอน ช้อป ... เอิ๊ก

เสียดายที่ว่า กลับมาเมืองไทยแล้วได้รับข่าวเศร้า นั่นก็คือ คุณย่าเข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิตคืนวันที่ 11 ธ.ค. ...ดีใจที่ไอซ์ไม่ได้ไป KL ต่อตามแผนเดิม ไม่อย่างนั้นจะต้องเสียใจแน่ๆ

บล็อกนี้เลยไม่มีอะไรเท่าไหร่ ที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็ยังไม่ได้อัพเช่นเคย ... จะพยายามทยอยๆ เอามาลงค่ะ บล็อกหน้าจะพาไปเที่ยววัดวัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์ ... พุทธคยาเมืองไทยน้า ^^

Last Update : 6 มกราคม 2551 0:19:15 น. 6 comments

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนเน้อ!!!!!!!
ขอแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวด้วยนะครับ

เก็บภาพสวยๆ จากไร่ Jim Thompsonที่ อ.ปักธงชัย โคราช มาฝากด้วยครับ

Colorful at Jim Thompson Farm Korat…..Photo by Mr.hong

สามารถคลิกที่ภาพเพื่อมาเที่ยวด้วยกันครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:8:57:36 น.

เป็นทริปสั้นๆ แต่ว่าก็มีความหมายจ้ะ เพราะว่า
ได้ไปงานแต่งของเพื่อน ได้ไปร่วมงาน เป็นสักขีพยาน
แบบว่าชอบงานแต่งนะ เพราะบรรยากาศรวมๆ
มันเป็นความสุขย่อมๆ เลยอ่ะคะ ...

เห็นทะเล คิดถึงจัง อยากไปนอนเล่น อ่านหนังสือ
เดินเล่นยามเบื่อ ครบสูตรเลย

โดย: JewNid วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:10:01:53 น.

ฟ้าเหมือนฝนจะตกหนักเลยอะพี่ ดูแล้วท่าทางเฮฮาดีนะ อยากไปเที่ยวๆๆๆ

โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:11:19:24 น.

อยากไปอีกๆ

โดย: หลังจอ วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:19:28:43 น.

งานแต่งจัดเป็นส่นตัวดีจัง คล้าย ๆ รีสอร์ทเลย แลง่าย ๆ ชิล ชิล....
ฝากยินดีย้อนหลังให้เพื่อนที่ไอซ์ด้วยค่ะ

โดย: ColdOut วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:8:16:10 น.

สวัสดีค่ะ ^^

ก่อนอื่นไอซ์ต้องขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทุกคนที่แวะเข้ามาเที่ยวด้วยกันพร้อมกับถามไถ่เรื่องราวต่างๆ กันนะคะ และต้องขอโทษเป็นอย่างมากที่สุด ที่ไม่ได้คุยกับหลายๆ ความคิดเห็นเลย

เนื่องจากบล็อกของไอซ์ใหญ่ มีบล็อกใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ไม่ได้กลับมาย้อนอ่านบล็อกเก่าๆ บ่อยสักเท่าไหร่

ไอซ์ได้อ่านทุกความคิดเห็นเลยนะคะ แต่บางครั้งกว่าจะย้อนกลับมาอ่านก็ผ่านไปนานแล้ว ไม่รู้ว่าคนที่มาแปะ มาถาม จะยังรอคำตอบอยู่หรือเปล่า นานๆ ไป ก็เลยแทบไม่ได้ตอบเลย ^^"

ไอซ์จึงได้จัดระเบียบบล็อกใหม่นิดนึงนะคะ

ขอรบกวนพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นหรือมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องเที่ยว เข้าไปโพสต์ที่บล็อก Index : My little world นะคะ ไอซ์รับรองว่า จะเข้าไปเช็คอย่างสม่ำเสมอ และตอบทุกความคิดเห็นแน่นอนค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะที่จะแวะคุยกัน และขอโทษสำหรับความไม่สะดวกอย่างมากด้วยค่ะ

ไอซ์ ^^

โดย: Clear Ice วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:10:50:58 น.

Clear Ice

[Add Clear Ice's blog to your web]