สิงคโปร์

สิงคโปร์.....แล้วเราก็เจอกัน

ปริญญาโท ปี2
ช่วงเรียนโท เป็นอะไรที่ฟุ้งซ่านมากสำหรับชั้น
เพระอะไรเหรอ เวลาว่างเยอะมั๊ง
ก็เรียนโทแล้วนี่ ไม่ใช่ปริญญาตรีซักหน่อย เวลาเรียนก็แค่วันละคาบ หรือ 2 คาบเป็นอย่างมาก ซึ่งก็หมายความว่า
ในช่วงกลางวัน 12 ชั่วโมงนั้น เราจะมีเวลาเหลือเปล่าๆ ถึง วันละ 9 ชั่วโมง แถมเพื่อนที่เรียนด้วยกันยังมีแค่ 11 คน ซึ่งเอาเข้าจริงแล้ว สนิทกันจริงๆ ก็ 4 คนเท่านั้นแหละ
แต่สุดท้าย ถ้าจะยอมรับกันตรงๆ ก็คงจะเป็นว่า - ชีวิตส่วนตัวของดิชั้นมันว่างค่ะ - ว่างแฟน

หลังจากเริ่มชินกับชีวิตว่างเปล่าและความฟุ้งซ่านส่วนตัว
ก็มาคิดได้ว่า ไปเที่ยวดีกว่า เพราะอะไรเหรอ เพราะตอนนั้นกำลังจะหยุดกับความเลื่อนลอยแล้วไง เลยขอส่งท้ายซักหน่อย จากนี้ไปจะต้องเริ่มทำงานประจำที่เนคเทค และไหนจะวิทยานิพนธ์ที่จะต้องเขียนให้เสร็จ ชีวิตจะกลับมาสู่ความมุ่งมั่น เอาจริงเอาจัง และความรับผิดชอบต่อเนื่อง
ที่คงไม่มีเวลาไปไหนหลายๆ วัน

หลังจากนั้นก็เริ่มหาทริป อะไร(วะ) ที่ไหนๆ มันก็แพง
แถมรายรับช่วงนั้นก็ใช่จะมากมาย ตกลงชั้นจะมีปัญญาไปไหนได้ไม๊นี่ แต่สุดท้ายก็มีตัวช่วยจนได้

โรคซาร์ค่ะ ตัวช่วยของดิชั้น คือจริงๆ ตอนนั้นน่ะ
โรคซาร์มันหมดไปแล้ว แต่ที่สิงคโปร์เค้ายังมีชื่อ
ค้างอยู่ นักท่องเที่ยวก็ไม่ค่อยไป
ประเทศเค้าเลยออกโปรโมชั่น ให้นักเที่ยวชาติอื่นๆ
ซื้อกันราคาพิเศษ เราเลยโชคดี ไปเที่ยวนั้นจ่ายค่า
แพคเกจ ตั๋วเครื่องบิน SQ + โรงแรมออร์ชาร์ดห้อง Deluxe 2 คืน พร้อมรถรับ - ส่งสนามบิน + ทัวร์ครึ่งวัน
ในราคา 4,200 บาท เท่านั้นเอง

ไปเที่ยวนี้ก็มันส์เหมือนเดิม อาหารอร่อย ราคาถูก (เพราะกินแต่ที่ food court ไง อิๆ) ที่เที่ยวสวย และที่สำคัญ
มันเป็นประเทศที่หวานใจของเราช่วงนั้นเค้าเคยอยู่มาถึง 10 กว่าปี

แถมตอนนั้นเป็นช่วงกำลังรักกันใหม่ๆ* (หรือถ้าจะว่ากันจริงๆ คือเป็นช่วงแรกๆ ของการบ้าดาราอย่างเต็มขั้นอ่ะนะ)
เดินไปทางไหนก็เหมือนกับว่าได้ไปเที่ยวกับเค้าไง
เลยมีความสุขสุดๆ ไม่ว่าจะไป เซ็นโตซ่า ไปลิตเติ้ลอินเดีย
ไปไชน่า ทาว์น หรือไปกินอาหารอร่อยๆ ตามซอกซอยต่างๆ แถมมีของชอปปิ้งเพียบ เที่ยวนั้นจำได้ว่า ซื้อทั้งเครื่องสำอาง น้ำหอม นาฬิกา เสื้อผ้า หมดไปเกือบๆ หมื่นเหมือนกันนะนี่

แต่ก็เอาน่า ชีวิตช่วงสุดท้ายก่อนจะไม่ได้ซ่าอีกนาน
ทิ้งทวนทั้งทีก็เอาให้คุ้ม สรุปว่าเป็นอีกทริปที่โอเค
(พอดีเพื่อนที่ไปด้วยป่วยซะก่อน เลยมีช่วงเวลา ไม่หนุก
อยู่บางระยะ แม้จะแฮปปี้ที่ได้ไปตามรอยแฟน แต่เราก็ให้คะแนนทริปนี้แค่ผ่านพอดีๆ ละกัน)

*เหอๆๆ ถ้าอีกซักปี 2 ปี ชั้นกลับมาอ่าน
จะว่าตัวเองบ้าไม๊นี่

ออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย...ที่รัก

และแล้ว หลังจากซ่าในประเทศมานานพอสมควร
ก็ถึงเวลาบินไปเฮที่อื่นๆ ในโลกมั่งดีกว่า
ทริปนี้เป็นอะไรที่ประทับใจมาก....ที่สุดเลยก็ว่าได้มั๊ง
เพราะมันเป็นอะไรที่เป็นครั้งแรกของเราทุกอย่างเลย

นั่งเครื่องบิน..............ครั้งแรก
ได้ใช้พาสปอร์ต.........ครั้งแรก
ดู map เอง...............ครั้งแรก
speak english เอง.....ครั้งแรก

แต่เป็นครั้งแรกของทุกอย่างที่สนุก สุดมันส์ และกินใจ
จนถึงปัจจุบันนี้ ไปมาอีกหลายประเทศ ก็ยังชอบทริปแรก
ของชีวิตที่สุดนะ

นึกถึงช่วงเวลานั้นทีไรก็ยิ้มได้ทุกที เพราะอารมณ์ของทุกวันที่ตื่นขึ้นมา มันสบายใจ เหมือนกับว่า เราอยากอยู่ต่อ
เราอยากเที่ยวอีก ไม่อยากกลับเมืองไทย

หวังว่าเราจะได้กลับไปอีกครั้งนะจ๊ะ...................ออสเตรเลีย

จีน

จางเจียเจี้ย - กวางโจว

แล้วสงกรานต์ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่ได้ไปเฮอาเมืองนอก
(ครั้งแรกตอนเรียนปี 3 สงกรานต์ปีนั้นไปออสเตรเลียไง)

ก็สนุกดี การไปเมืองจีนครั้งแรก แต่แล้วก็เหมือนทุกๆ ที คือ ไอ้ที่คิดไว้ว่าจะไป ไม่ได้ไป ไอ้ที่ไม่คิดว่าจะไป กลับได้ไป

ก็ยังไงล่ะ ถ้าพูดถึงเมืองจีนทุกคนต้องคิดถึงปักกิ่งใช่ไม๊ ประมาณพวก กำแพงเมืองจีน หรือพวกพระราชวังอะไรทำนองนี้ แต่ผิดคาด เมืองจีนทริปแรกของดิฉัน เราเริ่มกันที่ - กวางโจว - ค่ะ

กวางโจว ก็มีที่ให้เที่ยวนะ เราได้ไปดูแพะ 5 ตัว สัญญลักษณ์ของกวางโจว และยังได้ไปชอปปิ้งด้วยนะเออ
ของที่นั่นราคาถูกมาก เสื้อตัวละ 75 บาท (เสื้อยืดแขนยาวด้วยนะ) กางเกง 115 บาท ถูกเชียว (ตอนที่ไป 1 หยวน - 5 บาท)

จบจากกวางโจวซึ่งเราอยู่แค่ วัน 2 วัน ก็ขึ้นเครื่องในประเทศต่อไป อุทยานธรรมชาติ จางเจียเจี้ย ซึ่งก็สนุกดีนะ
แต่ทริปแอบโหดอ่ะ เดินทุกวันเลย เดินวันละ 7-10 กิโล
กลับมานี่ น่องโตไปแล้วค่ะ

ถ้าถามว่าประทับใจอะไรที่สุดจากทริปนี้ คงเป็น ห้องน้ำมั๊ง
เพราะมัน โอเพน แอร์ อย่างแรง ไม่รู้จะโรแมนติกไปถึงไหน แบบว่าถ้าไม่เปิดหน้า ก็เปิดหลัง เรานะอั้นตลอด
รอกลับมาใช้สบายๆ ที่โรงแรมดีกว่า

ส่วนอาหารการกิน จริงๆ เห็นคนอื่นเค้าชื่นชอบนะ
แต่เรากลับไม่ชอบแฮะ มันเลี่ยนๆ เอียนๆ ไงไม่รู้
ไม่อร่อยเหมือนอย่างอาหารจีนในไทย
สงสัยว่าลิ้นเรามันคงจะถูกกับอาหารจีนรสคนไทยไปแล้วมั้ง

choose_peace

[Add choose_peace's blog to your web]