....เดินไปข้างหน้า....

เขาช้างเผือก

ตอนนี้อยู่ในช่วงอัพทริปเก่าๆ ให้หมด
ตั้งใจว่าจะพยายามให้เสร็จก่อนปีใหม่
เพื่อว่าปีหน้าจะได้อัพทริปใหม่ๆ 555
ไม่ใช่ๆๆๆ
ปีหน้าจะได้ตั้งใจเขียน thesis ให้จบๆ ซะที 555

เขาช้างเผือกอยู่ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ
ทริปนี้มี 4 สาว ลุยกันโลดเลย
ไม่มีรถไปนะ ก็ขึ้นรถตู้ ต่อรถตู้ เช่ารถเข้าอุทยาน
เช่าๆๆๆ รถอย่างเดียวเลย

ก่อนเดินทางคุยกันคร่าวๆ ว่า
จะเอาแตาปิคนิคไปนะ ของที่บ้านเราเอง
แล้วซื้อมาม่าไป หิ้วขึ้นไปกิน
เครียมถุงนอน และไปเช่าเต๊นท์เอา
อากาศไม่หนาวหรอก เจ้าของทริปบอกมา
แต่จริงๆ แล้ว มันผิดคาด
เพราะช่วงที่ไปหนาวมากกกกกกก
อยู่ดีๆ อากาศก็ลดซะงั้น
ตอนนั้นที่เชียงใหม่ยังเกิด แม่คะนิ้ง
แล้วเราหล่ะ ถึงเขานี้จะเตี้ยกว่าที่เชียงใหม่
แต่เราไปนอนกันที่ยอดเขานะ
ขำๆ ไม่มีใครเอาเสื้อกันหนาวไปซักคน 5555

เดินกันจนเหนื่อย
เคยเป็นมั้ยที่เดินไปสิบก้าวแล้วหยุดพัก
ถ้าไม่เคยต้องลองดูนะ
ที่นี่จำกัดคนขึ้นด้วย
น่าเที่ยวมากๆๆๆๆๆ
อยู่บนเขาก็ไม่มีน้ำและไฟนะ
ไฟฉาย สำคัญมาก
ที่อุทยานก็ไม่ได้มีไฟใช้ตลอดเวลา
จะพึ่งพาชาร์ทแบตมือถือหรือกล้องก็ไม่ค่อยได้

เริ่มต้นเดินทางกันจริงๆ เลยดีกว่า
เผื่อใครอยากจะตามไป

15-17 มกราคม 2554
เริ่มต้นเดือนทาง เจอกันก่อน 3 คน ที่อนุสาวรีย์ชัย
เราขึ้นรถตู้ที่จะไปกาญฯ ไปลงที่ บขส. เลย
หลังจากนั้นเจอกับอีก 1 สาวเจ้าของทริป
แล้วเดินไปต่อรถตู้อีกที่นึง เพื่อไปลงที่ทองผาภูมิ
พวกเราลงที่ตลาดทองผาภูมิ แวะซื้อมาม่า
ณ ตอนนี้ พวกเรานั่งรถกันมาประมาณ 4-5 ชั่วโมงแล้ว
นานมากกกกกก
แต่ๆๆๆ ยังไม่ถึงนะ
เช่ารถาองแถว ที่ให้เพื่อนพ่อเจ้าของทริปหาให้
ด้วยราคา 1200 บาท เพื่อไปที่อุทยานฯ
พวกเราพักที่อุทยานกัน 1 คืน
ไปถึงก็ 2 ทุ่มแล้ว เข้าที่พักได้ก็ลงมือกินๆๆๆๆๆๆ
มาม่าไม่รู้กี่รสเทมันลงไป
ต้มๆๆๆๆ ตะเกียบคนละคู่
ทัพพี (จริงๆ มันเป็นช้อนที่ใหญ่มาก) 1 อัน
สี่คน กินกันไป 8 ซอง (บางซองเป็นบิ๊กแพ็คด้วย)
แสดงให้เห็นว่าพวกเราหิวกันจริงๆ

ไม่มีใครคิดที่จะอาบน้ำ
เพราะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น และมันหนาวมาก
หนาวจนมานอนรวมกัน
ในห้องพักมี 4 เตียง แต่พวกเรา 4 คน มานอนรวมดันแค่ 2 เตียง

ตื่นแต่เช้าไปถ่ายรูปเพราะอาทิตย์ขึ้น
กินข้าว แล้วออกเดินทาง
ทริปนี้ต้องมีทหารไปด้วย เพราะว่าติดชายแดน
และมีบางเส้นทางที่อันตราย
ใครที่สนใจไปคงจะได้ดูรีวิวมากันเยอะแล้วว่ามันคือตรงไหน
พวกเราไปถึง บ้านอีต่องกันประมาณ 8.30 น.
คิดว่าจะได้เดินทางกันเลย
เพราะมีแต่ผู้หญิงก็กลัวจะเดินช้า
แต่ๆๆๆ พี่ทหารบอกว่า รออีกกรุ๊ปนึง เค้าเพิ่งตัดสินใจ
เราก็รอๆๆๆ รอไปชั่วโมงนึง
พอพี่เค้ามาก็ต้องไปซื้อข้าว ซื้อรองเท้าอีก
ในขณะที่พวกเราพร้อมแล้ว
ทั้งข้าว น้ำ ลูกหาบ
(ลูกหาบเราล่วงหน้าไปก่อนแล้ว)
เอาเป็นว่าไปดูรูปเลยดีกว่า

ตั๋วรถตู้ที่จะไปทองผาภูมิ

สภาพรถที่เราเช่าไปที่อุทยาน เห็นตอนแรกก็ตกใจ แต่ก็มันดีนะ 555

พระอาทิตย์กำลังตกดิน หลายๆ รีวิว ไม่มีมุมนี้นะ เพราะคเออกเดินทางกันเช้ามืด

ก็แค่หิว 555

หม้อแรกลงไปอยู่ในท้องเรียบร้อย

เริ่มหม้อที่ 2

เช้าแล้วค่า

ร้านสวัสดิการของอุทยาน ที่อาจจะโดนแม่ครัวเหวี่ยงได้ง่ายๆ ถ้าไม่ไปสั่งอาหารเค้าไว้ล่วงหน้าก่อน

นกเงือก ที่เราจะเห็นใกล้ๆ ตัวเป็นๆ เลย ชื่อว่า “แจ๋วแหวว”

ออกเดินทางสู่บ้านอีต่อง โดยรถของพี่ทหาร

เงียบมากๆๆ

ตุนอาหารกลางวัน

สมาชิกพร้อม ก็ออกเดินทาง

วิวที่เราจะได้เห็นตลอดการเดินทาง พร้อมกับอากาศบริสุทธิ์ ถึงแดดจะร้อน แต่จะมีลมเย็นๆ

ทางเดินแคบๆ ตลอดทริปนี้

เห็นจุดหมายอยู่ไกลลิบๆ แต่ไม่รู้จะต้องขึ้นลงเขาอีกกี่ลูก

จะมีเชือกผูกไว้ในบางที่ ที่มันชันมากๆๆ

รูปนี้ถ่ายจากที่กางเต็นท์ เราพักกัน และกำลังจะออกเดินไปถึงยอดเขา

ระหว่างทางเดินไปยอดดอย ที่ได้ลูกหาบใจดี ถือน้ำให้และคอยมองพวกเราตลอด

”สันคอมมีด” อันเลื่องชื่อ

ไต่เชือก (จนมือเจ็บ) ไปเรื่อยๆ เราจะพบจุดหมายปลายทาง

ดูธงชาติที่ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมมาก (ร่องรอยขาดวิ่น)

พักเหนื่อย ชมวิวตามอัธยาศัย

อยู่ยอดเขานานไม่ได้ เพราะเดี๋ยวมืด :: รูปนี้พระอาทิตย์กำลังตกดิน ถ่ายจากที่พักกางเต๊นท์ ท้องฟ้าจะเปลี่ยนเป็นสีส้ม สวยงามมาก

มื้อเย็นของเรา ก็ตามเดิม แต่คราวนี้ต้องมาทำกินกันในเต็นท์ เพราะข้างนอกลมแรงมากๆ

ลูกหาบและทหารก่อกองไฟไว้ต้มน้ำ และคลายหนาว

อุณหภูมิ ไม่เท่าไหร่หรอก แค่ตื่นมาแล้วเจอแบบนี้เอง

เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ จริงๆ
และเมืองไทยมีที่เที่ยวมากกว่าที่เราคิดนะ

Counter : Pageviews.

อยากไปมากเลยค่ะ.....แต่สงสัยไม่มีปัญญาปีน....ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ ภาพสวยค่ะ

โดย: auau_py 11 ธันวาคม 2554 13:49:59 น.

แวะมาทักทายครับ .............................

โดย: maramba1 11 ธันวาคม 2554 15:16:31 น.

แวะมาทักทายครับ ขอตามขึ้นไปด้วยคนครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ 11 ธันวาคม 2554 18:06:39 น.

โดย: กัปตันลูกชุบ 11 ธันวาคม 2554 18:06:49 น.

สวยงามน่าไปจังเลยคะ

โดย: 76 จังหวัดทั่วไทย ไปกับเธอ 11 ธันวาคม 2554 20:37:36 น.

แวะมาเที่ยว...น่าสนุกเจอวิวสวยๆทั้งนั้นเลยครับ

โดย: เจี๊ยบ (เต่าไซเคิล ) 12 ธันวาคม 2554 0:21:13 น.

THX U

โดย: Kavanich96 12 ธันวาคม 2554 3:55:17 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนน่ะค่ะ ไปเที่ยวอย่างกลุ่มน้องสนุกเนอะ

บรรยากาศสวยมากๆ เลย นกเงือกน่ารักดีน่ะค่ะ
เห็นม่าม่าแล้วอยากทานมากๆ เลยค่ะ

ดีใจที่เห็นน้องเที่ยวและได้พักผ่อนเสียที เพราะตรากตรำกับการดูหนังสือมานาน

โดย: สวยตลอดกาล 14 ธันวาคม 2554 7:51:53 น.

by my hand

"หัวใจ"
อาจเป็นตัวสร้างความรู้สึก "รัก"

แต่จะยืนยาวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับ

"ความผูกพัน" ที่คนสองคนมีให้กัน

[Add by my hand's blog to your web]