ทริปรถไฟนำเที่ยวที่ได้รับความนิยมอีกสายหนึ่ง คือกรุงเทพ-น้ำตก ลองค้นหาด้วย Smart Seach เห็นว่าปีนี้ยังไม่มีใครทำรีวิวทริปนี้ เลยขอมาอัพเดทข้อมูลการท่องเที่ยวล่าสุดให้ค่ะ

รถไฟนำเที่ยวน้ำตกเดินทางโดยขบวนที่ 909 ซึ่งก็คือสายเดียวกับที่ไปหัวหินนั่น
แหละค่ะ  โดยขบวนที่เดินทางไปน้ำตกจะอยู่ 2 โบกี้ด้านหน้าและไปแยกกับขบวน
หัวหินที่ชุมทางหนองปลาดุกค่ะ เช้าวันเสาร์ก็ออกเดินทางไปขึ้นรถไฟที่สถานีบางซื่อด้วยMRTเช่นเคย ทริปนี้เดินทางกัน 3 คน เลยได้ที่นั่งแบบหลังชนฝาทางฝั่งซ้ายของขบวนรถ มีข้อเสียที่นอนหลับไม่สบ่ายเท่าไรค่ะ

รถไฟออกจากสถานีหัวลำโพง6.30น.  มาถึงบางซื่อ6.50น. ไม่เลทค่ะ  ภายในรถก็มีนักท่องเที่ยวเต็มทุกที่นั่งเลยนั่งได้สักพัก จนท.ก็มาตรวจตั๋วของเรา พร้อมกับแจ้งกำหนดการเดินทางท่องเที่ยวอย่างคร่าวๆ สังเกตว่าจนท.ที่ให้ข้อมูลดูจะยังใหม่กับหน้าที่ มีพูดตะกุกตะกักตลอดค่ะ  ที่แย่กว่านั้นคือให้ข้อมูลสถานที่ไม่ถูกต้อง  นักท่องเที่ยวถ่ายรูปผิดๆ ถูกๆ   น่าเสียดายมากที่ไม่ได้ร่วมทริปกับคุณลุงปรีชาที่เป็นจนท.คนเก่า คนนั้นข้อมูลแกปึ้กมาก  ไม่รู้ว่าแกไปไหนซะแล้ว

ประมาณ 7.55น. ขบวนรถเดินทางมาถึงนครปฐมและให้เวลาเดินเที่ยวพักผ่อนถึง 8.20น. ซึ่งเราใช้เวลาพาเพื่อนไปไหว้พระปฐมเจดีย์ประมาณ 15 นาที  หลังจากนั้นก็มาเดินหาเสบียงไปทานที่น้ำตกกันซะหน่อย  ได้ไก่ย่างแสนอร่อยจากร้านป้าอ้วนตรงสะพานข้ามคลองมา 2ไม้ใหญ่ สนนราคาไม้ละ 40-. ไม้เล็ก 2 ไม้ ราคาไม้ละ 20-. บวกข้าวเหนียวอ้วนๆ อีก 3 ถุง  เบ็ดเสร็จรวม 150-. สำหรับ 3 ชีวิต  ก่อนจะเดินมาเจอขนมจีบหน้าตาน่ารักลูกละ 2-. เลยจัดมาเพิ่มอีก 10 ลูก

สรุปแล้ว รถไฟออกจากสถานีนครปฐมก็ 8.45น. เลทสุดชีวิต ตอนครบกำหนดเวลาตอน 8.20น.คนกลับมาที่รถยังไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ  จนท.ก็หงุดหงิดเพราะประกาศเรียกหลายรอบมากๆ กว่าจะมากันครบเล่นเอาเหงื่อตกเลยค่ะ  พอรถออกจากนครปฐม เราสามคนก็ตบะแตกจัดการโซ้ยไก่ย่างจนไม่เหลือซาก กินไปดูวิวไป อากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนเล็กน้อย ได้อารมณ์แบบสุดๆ แล้วเราก็แยกกับขบวนหัวหินที่ชุมทางหนองปลาดุกนี่เอง ประมาณ 10 โมงนิดๆ  เราก็เดินทางมาถึงสะพานข้ามแม่น้ำแควจ.กาญจนบุรี  โดยมีเวลาให้เดินเล่นชมวิวประมาณ 30 นาทีค่ะ

ตกใจ โวยวาย กรีดร้อง  อารมณ์อยากมาเล่นน้ำหายไปแทนที่ด้วยความผิดหวังสุดๆ ทำไมน้ำมันน้อยแบบนี้  ตีอกชกตัวไปสักแปป  แฟนชวนเดินขึ้นไปที่ต้นน้ำที่ด้านบนแทน ระยะทางไม่มากไม่มาย 2 กม.กว่าๆ เท่านั้น
เดินจนเจอป้ายที่ทำการของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเอราวัณ เลี้ยวซ้ายไปหน่อยนึง ก็เจอต้นน้ำแล้วค่ะ

จบจากสุสานสัมพันธมิตรราวๆ สามโมงเย็น  จนท.ก็สรุปการเดินทางแล้วเราก็เข้าสู่ห้วงนิทรา โดยรถจะไปรวมกับขบวนหัวหินที่ชุมทางหนองปลาดุกเช่นเดิม ก่อนจอดที่สถานีนครปฐม ศาลายา  บางบำหรุและบางซื่อในที่สุด  หลับยาวๆ มาถึงปลายทางที่บางซื่อตอนสองทุ่มสิบนาที เลทไปประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าๆ

สรุปส่วนประทับใจและจุดfail ของทริปนี้

ประทับใจ

- วิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ถือเป็นการพักผ่อนกับการชม
ธรรมชาติแบบง่ายๆ ราคาประหยัดแค่เพียง 120-. เท่านั้น

Fail สุดๆ ณ จุดนี้

- น้ำตกเหือดแห้งจนลงเล่นไม่ได้ แม้จะเข้าหน้าฝนแล้วก็ตาม ยังดีที่ได้ลง
เล่นที่ต้นน้ำนิดหน่อย พอหายเจ็บใจบ้าง

- จนท. ให้ข้อมูลผิดๆ ถูกๆ จนงงไปตามๆ กัน  อยากได้คุณลุงปรีชาผู้
โด่งดังกลับมา  อย่างที่บอกว่าคุณลุงข้อมูลแน่นมากๆ สร้างความประทับ
ใจติดต่อกันมาหลายปีแล้วด้วย

- จนท. บริการไม่ค่อยน่าประทับใจเหมือนทางขบวนสวนสนประดิพัทธ์ ไม่แน่ใจ
ว่ายังใหม่หรือเปล่า  เหมือนทำตัวไม่ค่อยถูกยังไงไม่รู้ค่ะ เห็นคนที่ไปในขบวนทำ
อะไรไม่ถูกต้องก็ไม่กล้าพูดหรือตักเตือนเลย

เอาเป็นว่าติเพื่อก่อนะคะ ยังไงก็รักรถไฟไทยและจะหาโอกาสไปใช้บริการอีกแน่
นอน

เที่ยวแบบประหยัดด้วยรถไฟ

Smiley หนึ่งวัน....ฉัน ทุ่งทานตะวัน และรถไฟ ภาคจบ
Smiley นั่งรถไฟไปน้ำตก........สมหวังบ้าง ผิดหวังบ้าง นี่แหละคือชีวิตจริง!!!!!!
Smiley 2 วัน 1 คืน......กับหัวหินที่ฉันไม่รู้จัก (ภาคจบ อีกครึ่งวัน แว๊นมันอย่าบอกใคร)
Smiley 2 วัน 1 คืน......กับหัวหินที่ฉันไม่รู้จัก (ภาคแรก ตะเวนราตรี)
Smiley นั่งรถไฟไปคนเดียว............รำลึกความหลังที่หัวหิน

Last Update : 5 มิถุนายน 2556 16:25:47 น.

ไปเที่ยวมานานนนนนนน มากกกกกกก จนเกือบลืมไปแล้วค่ะ ไปกับรถไฟนั่นแหละ สนุกดี ไปกับหลาน ๆ ยังไปชะอำด้วย เห็นแล้วก็คิดถึง
โดย: Maeboon วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:2:39:41 น.

คิดว่าบรรยากาศคงเหมือนตอนนั้นค่ะ รถไฟไทยยังคงเหมือนเดิม
โดย: ต๊องต๊อง กะ บ๊องบ๊อง วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:3:17:56 น.

สวยงามเจงๆ
โดย: Your Grace วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:10:30:06 น.

เห็นด้วยว่า เที่ยวทางรถไฟสนุกจริงๆค่ะ ถ้า...รถไม่เลท
โดย: แม่น้องกะบูน วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:14:42:32 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 มิถุนายน 2555 เวลา:17:57:33 น.

นั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองกาญด้วย
โดย: มิลเม วันที่: 27 มิถุนายน 2555 เวลา:13:45:18 น.

น่าไปดีจังเลยยยย อยากไปดูบ้างอ่ะ ไม่ลองส่งเรื่องเข้าร่วมกิจกรรม ททท. ดูละครับ เกี่ยวกับเที่ยวหน้าฝนครับ

//travelblog.tourismthailand.org/rainforest/
โดย: birdshadow วันที่: 27 มิถุนายน 2555 เวลา:18:56:18 น.

เราถ่ายรูปไม่ค่อยสวยเลยค่ะเพราะใช้มือถือ ส่งไปก็อายเค้าเนาะ อิอิ
โดย: ต๊องต๊อง กะ บ๊องบ๊อง วันที่: 27 มิถุนายน 2555 เวลา:21:51:00 น.

ต๊องต๊อง กะ บ๊องบ๊อง

Just a little step in the Big World
โลกกว้างใหญ่ มีอะไรให้เรียนรู้อีกมาก

ต๊องต๊อง กะ บ๊องบ๊อง
All rights reserved
[สงวนลิขสิทธิ์ ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539]