มหาถ้ำลำคลองงู เหนื่อย หนัก โหด แต่สวยงาม กาญจนบุรี 27-28/2/16

ห่างหายไปนานมากค่ะกับการรีวิว ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าที่หายไปนี่หายไปไหนมา 555
แต่สัญญาว่าหลังจากรีวิวนี้แล้วจะตั้งใจรีวิวที่เที่ยว ที่กิน หรือเรื่องราวที่ประทับใจบ่อยๆค่ะ
เริ่มทริปนี้ด้วยการรีวิวลำคลองงู (บางคนอาจทำหน้างง^^) ลำคลองงูคืออะไร สำคัญอย่างไร
ตามเจ้าของกระทู้ไปเที่ยวกันเลยค่ะ

อุทยานแห่งชาติลำคลองงูตั้งอยู่ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี (ดูเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู) ที่นี่มีโพรงถ้ำขนาดใหญ่หลายแห่งด้วยกันค่ะ และด้วยการสะสมของตะกอนหินปูนจึงเกิดเป็นหินงอกหินย้อยที่สวยงามมากๆค่ะภายในอุทยานแห่งชาติลำคลองงูจึงมีถ้ำหลายแห่งที่น่าเดินทางเข้าไปสำรวจความงดงามเช่น ถ้ำเสาหิน, ถ้ำนกนางแอ่น, ถ้ำน้ำตกเป็นต้น ซึ่งอุทธยานจะเปิดให้เข้าชมความงามกันได้แค่ช่วง ก.พ.-เม.ย.เท่านั้นค่ะ การเดินทางของเราในครั้งนี้โชคดีที่ได้ไปทริปเปิดถ้ำเลยคะ เนื่องจากเต็มหมดทุกส-อา 555 และเนื่องจากเพื่อนร่วมทริปหนักๆไม่ค่อยมีเจ้าของกระทู้เลยได้ร่วมทริปกับคนแปลกหน้า ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิดน๊า “คนแปลกหน้า”กลุ่มคนเหล่านี้คือกลุ่มคนที่ชอบการเดินทางแบบเดียวกันก็จะมาประกาศหาเพื่อนร่วมทริปแบบหารกึ่งเฉลี่ย เจ้าของกระทู้เคยร่วมทริปกับทัวร์ที่จัดนะคะ(หาได้จากเพจ FB) แต่ราคาค่อนข้างแพงกว่าเกือนเท่าตัวค่ะ ทริปหารกึ่งเฉลี่ยก็เจอจากเพจFB เช่นกันค่ะ การเลือกทริปก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนถ้าใครยังใจไม่ค่อยกล้าเดินทางกับคนแปลกหน้าแนะนำให้หาทริปที่มีผู้หญิงร่วมเดินทางไปในทริปนั้นๆด้วยค่ะ จากประสบการณ์เดินทางร่วมกับคนแปลกหน้าประมาณ8 ทริป จะทยอยรีวิวทั้งหมดนะคะ เจ้าของกระทู้ไม่ได้เขียนแนะนำให้เดินทางร่วมกับคนแปลกหน้านะคะถ้าเราเดินทางกับเพื่อน และคนรู้จักก็ดีกว่าเป็นแน่แท้อยู่แล้วแต่บางท่านไม่มีเพื่อนร่วมเดินทาง ทริปเหล่านี้ก็เป็นอีกทางเลือกค่ะ^^

การเตรียมตัว ง่ายๆเลยค่ะ เตรียมร่างกายให้พร้อมเนื่องจากทริปนี้จัดว่าค่อนข้างโหด ทั้งหนาว ทั้งมืด ลงน้ำเย็นๆ กระโดดที่สูงๆแขนขาล้าแล้วต้องเข้าป่าเดินทางอีก แนะนำฟิตร่างกายให้พร้อมค่ะ ขาต้องมั่นแขนต้องนิ่ง ถ้าปีนป่ายตกลงไป ก็หน้าผา เหว และกระแสน้ำเชี่ยวค่ะ พี่ อช. บอกว่า ก็ไม่รู้ไปโผล่ไหนนะ ฮา^^

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. ถุงกันน้ำ Ocean Packs

2. ไฟฉายแบบคาดหัว กันน้ำนะคะแบบอย่างดีหน่อยก็ดี ซื้ออย่างถูกไป กันน้ำออกค่ะ (โดนมาแล้ว)

3. ขนมทานแนะนำเป็นพวกที่ให้พลังงานและอยู่ท้องค่ะ เช่นกล้วยตาก ช๊อคโกแลต  และน้ำกิน

4. เสื้อผ้าที่แห้งง่าย

5. กล้องถ่ายรูป แบบกันน้ำได้ก็ดีคะ

สมาชิกร่วมเดินทางทั้งหมด 12 ท่าน (หญิง 4/ ชาย 8)^^

ทางเดิน ต้องผ่านป่า เป็นป่าไผ่ค่ะ ร้อนมาก ฝุ่นจากพื้นเยอะต้องปิดจมูกค่ะ เป็นการเดินป่านที่ต้องใส่ชูชีพเดินด้วยค่ะ เพราะต้องเตรียมพร้อมไปลงน้ำค่ะ 555

บางช่วงทางเดินแคบ ต้องต่อแถวไปทีละคนค่ะ

เหนื่อยนักก็พักนอนก่อน เอนกายสัมผัสธรรมชาติ^^

เริ่มร้อน แอบถอดเสื้อพัก แล้วค่อยใส่ใหม่

เดินลงมาสิค่ะ รออยู่ข่างล่างน่ะ (แค่มันชันเอง)

ร้อนและเหนื่อยมาก แล้วเราก็มาถึงน้ำตกแห่งแรก (ที่ต้องกระโดด) ก่อนเช้าถ้ำค่ะ เล่นน้ำสิค่ะ รออัลไล ร้อนมากมาย^^

พอได้สัญญาณเราก็ออกเดินทางมายังปากถ้ำ ที่นี่ต้องรอเข้าไปเป็นคณะๆค่ะ เดี๋ยวจะไปแออัดกันในถ้ำค่ะ

บางจุดที่ทดสอบแรงแขน และขาค่ะ

หลังจากจุดนี้ไป ก็มืดตลอดทางค่ะ

จุดสุดยอดของนักท่องเที่ยวคือการได้มาเห็นเสาหินที่สูงที่สุดในโลกด้วยตาตัวเองค่ะ (มีความสูง 62.5 เมตร)
การเดินทางของเราวันนี้มีที่เดียว แต่ใช้เวลาทั้งวัน เหนื่อยและล้ากับกระแสน้ำ ที่ต้องไต่โดนการจับเชือกข้ามไปอีกฝั่งโดยไม่ให้เชือกหลุดจากมือ การเดินบนโขดหินทั้งลื่น ทั้งสูง ทางก็แคบค่ะ วันพรุ่งนี้เราจะเดินทางกันต่อไปถ้ำนกนางแอ่นค่ะ เพื่อไปดูหินรูปมือแม่นาค รูปนางเงือก รูปหัวอนาคอนด้า และรูปหัวเอเลี่ยนค่ะ (ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต เนื่องจากมืดมากถ่ายไม่ได้จริงๆ)

เต๊นท์ที่เราพักค่ะ ถ้าใครไม่นำมาเอง ทาง อช. ก็มีให้เช่าครบคะ ทั้งเต๊นท์ หมอน ผ้าห่ม ที่รองนอน ราคาเต๊นท์ละ 400 กว่าบาทค่ะ

ออกเดินทางไปถ้ำนกนางแอ่นกันแต่เช้าค่ะ ระยะทางตอนแรกก็เหมือนที่ถ้ำเสาหิน ใส่ชูชีพเดินป่าเหมือนกัน แต่เดินระยะทางสั้นกว่าค่ะ

เกือบถึงแล้ว...

แล้วเราก็มาถึงปากทางไปถ้ำนกนางแอ่น มองลงไปแล้วหวาดเสียวค่ะ

ปีนโขดหินเพื่อไปกระโดดน้ำ ทางเดินน่ากลัวมากค่ะ ปีนโขดหินข้างล่างเป็นเหว

จุดที่ 2 กระโดดน้ำแล้วนะคะ (ประมาณ 7 เมตร) ไปต่อได้ค่ะ^^

ปีนต่อสิค่ะ จุดวัดความแข็งแรงแขน-ขากันอีกแล้ว (หนาวมากด้วยนะ)

บางจุดก็มีเดินๆ ลอยๆ ในน้ำแบบนี้ค่ะ

ความงามในถ้ำ

ทางเดียวที่ไปได้ค่ะ จับเชือกดีๆนะคะ ห้ามหลุดมือ

พี่ๆ อช. ที่นี่ ดูแลเราอย่างดีทุกคน คอย safety ให้เราตลอด

จุดกระโดดที่ 3 มาแล้วต้องเก็บให้ครบนะคะ

แล้วเราก็มาถึงจุดสำคัญของถ้ำแห่งนี้ค่ะ เพื่อไปดูหินรูปมือแม่นาค รูปนางเงือก รูปหัวอนาคอนด้า และรูปหัวเอเลี่ยนค่ะ

หัวอนาคอนด้า

หัวเอเลี่ยน

มือแม่นาค และ นางเงือก

และแล้วก็มาถึงจุดวัดใจ ว่ากันว่าจุดนี้สูงที่สุดในบรรดา 4 จุด ของถ้ำนี้ (ช่วงน้ำลดสูงถึง 11 เมตร)

ก็สูงอยู่นะ เจ้ของกระทู้ขาเริ่มสั่นตอนจะกระโดดค่ะ^^ น้ำจุดนี้หนาวมากๆด้วยค่ะ

ขาออกก็ลอยตัวออกจากถ้ำแบบนี้ค่ะ หนาวมาก แล้วก็เดินผ่าป่าอีกครั้งเพื่อกลับไปยังรอที่รอรับเราอยู่คะ การเดินทางกลับใช้เวลาไม่นานมากค่ะ สั้นกว่าวันแรกครึ่งนึงค่ะ

ความประทับใจของทริปนี้เจ้าของกระทู้ให้เต็มสิบเลยค่ะ ทั้งความงามของถ้ำ ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและความมีมิตรภาพของเพื่อนร่วมทริป ขอบคุณทีมพี่ๆ อช. คุณปกป้องเราตลอดการเดินทางด้วยใจจริงๆค่ะลองออกเดินทางใกล้ชิดกับธรรมชาติกันค่ะ บางทีเราอาจได้มุมมองแปลกใหม่เพื่อเป็นแรงในการทำงานค่ะ เตรียมความพร้อมของร่างกายและจัดสรรเวลาออกเดินทางช่วงเสาร์อาทิตย์แล้วออกเดินทางกัน^^

ทริปหน้ารีวิวแบกเป้เที่ยวคนเดียวในเมือง 2 ทวีป อิสตันบูล ติดตามให้กำลังใจกันนะคะ...

Last Update : 24 มีนาคม 2559 16:28:44 น. 5 comments

สุดยอดครับ ยกนิ้วให้เลย ลุยสุดๆ จริงๆ เคยอยากไป แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้วฮะ สังขารไม่ไหว

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 24 มีนาคม 2559 เวลา:21:34:20 น.

สวัสดีค่ะ...

ดูโหดมากๆนะคะ..แต่ก็น่าสนุกค่ะ

mariabamboo Travel Blog ดู Blog
Mintra-april Topical Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog
กาปอมซ่า Topical Blog ดู Blog
settembre Klaibann Blog ดู Blog
สมาชิกหมายเลข 2642551 Travel Blog ดู Blog

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 25 มีนาคม 2559 เวลา:0:41:57 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 25 มีนาคม 2559 เวลา:4:08:48 น.

ขอบคุณทุกท่านมากๆๆค่ะ

โดย: เจ้าของกระทู้ (สมาชิกหมายเลข 2642551 ) วันที่: 25 มีนาคม 2559 เวลา:8:04:18 น.

คุ้มเหนื่อยสุดๆคราบ สวยจริงๆ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 25 มีนาคม 2559 เวลา:18:31:13 น.

สมาชิกหมายเลข 2642551

[Add สมาชิกหมายเลข 2642551's blog to your web]