ตลาดบางน้ำผึ้ง......ชมธรรมชาติที่ร่มรื่น ขนมอร่อย ๆ

ใครที่สนใจที่ชอบการเที่ยวแบบบ้านๆ ริมคลองริมสวน หาขนมพื้นบ้านอร่อยทาน

อยู่กับธรรมชาติ พักผ่อนสบายๆ ชาวบ้านนำของมาขายเอง อัธยาศัยดี  ต้องที่นี่คะ...ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ถ้าขับรถยนต์ส่วนตัวไป  ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปที่พระประแดง พอเลี้ยวซ้ายเข้ามาแล้วได้สักหน่อยก็จะข้ามคลอง จากนั้นถนนก็จะแคบลงเหลือแค่ 2 เลนสวนกัน มีป้ายต้อนรับเข้าสู่ “เมืองนครเขื่อนขันธ์” ซึ่งเป็นเมืองเก่าของ อ.พระประแดง ขับรถผ่านตลาด ขับไปจนสุดทาง หน้าร้านแว่นท็อปเจริญ มีซุ้มป้ายเทศบาลพระประแดง ให้เลี้ยวซ้าย แล้ววิ่งตรงไป จากจุดนี้ต้องวิ่งไปอีกราว 5 กม. ก็จะถึง “ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง”  บริเวณท้ายตลาดและวัดบางน้ำผึ้งใน  ด้านหน้าจะมีที่จอดรถกว้างขวาง  ไปถึงประมาณ 9 โมงกำลังดีเลยคะ

จุดสังเกต ระหว่างทางจะต้องผ่าน ถนนวงแหวนอุตสาหกรรมที่ลอยฟ้าอยู่ข้างบน ผ่านวัดทรงธรรมวรวิหาร เป็นวัดที่สวยมากมีเรือนไม้สัก วัดคันลัด มีสะพานข้ามแม่ข้ามเจ้าพระยา มีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ

จุดเด่นของตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ก็คือ เป็นตลาดที่ร่มรื่น เพราะมีคลองมีต้นไม้ร่ม ชาวบ้านนำของพื้นบ้านมาขาย ราคาไม่แพง อาหารหลากหลาย สินค้ามีให้เลือกเยอะ บางช่วงจะมีดนตรีในสวนให้ชม ให้ฟังเพลิน ๆ  เดินช้อปเมื่อยก็มีร้านบริการนวดขา มีกิจกรรมระบายสีตุ๊กตาปั้น เพ้นท์สี เครื่องเล่นสำหรับเด็ก ๆ ได้พักผ่อนกันให้เต็มที่

ตลาดบางน้ำผึ้งเปลี่ยนแปลงตามลำดับ  แต่ยังคงเอกลักษณ์เดิมอย่างเหนียวแน่น ดนตรีกลางสวน ก็มีให้ฟังกัน นักท่องเที่ยวที่มีความสามารถในการร้องเพลง สามารถขึ้นไปร้องได้ บางวันจะมีกล่มนักเรียนมาแสดงความสามารถต่าง ๆ ให้ดูด้วย

ตลาดนี้เปิดเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

แม่ใบตองไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา วันนี้มีสินค้าไม่เยอะเท่าไรเพราะเป็นวันเดียวที่เปิดขาย

ไม่ได้ตรงกับวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้สินค้าที่แม่ค้านำมาขายหมดลงอย่างรวดเร็ว

แม่ใบตองมาเที่ยวที่ตลาดบางน้ำผึ้งแห่งนี้ หลายครั้งแล้ว เพราะเป็นตลาดที่ไม่ไกลจากบ้าน

เดินทางสะดวก มีที่จอดรถเยอะ คะ

เส้นทางที่แม่ใบตองเข้าจะเป็นด้านท้ายตลาด .....

วันนี้น้ำในคลองไม่ใสเหมือนเดิมแล้ว

ร้านค้ายังคงเป็นร้านเดิม ๆ ที่แม่ใบตองเคยมาชม

ขายสินค้าประเภท ยาสมุนไพร ครีมบำรุง ต่าง ๆ

น้ำลูกฟักข้าว ...ประโยชน์ มหาศาลจากลูกฟักข้าว

เดิน ๆ ไปสักพัก เข้าสู่โหมดของกินแล้วคะ   .....เห็ดนางรมชุบแป้งทอด มีหลายรสชาติ ลูกสาวชอบมาก ซื้อสองรอบเลยคะ

นี่ขนมอะไรหว่า ...แป้งจี่ หรือบ้าบิ่น  ลืมชื่อซะแล้ว

มาถึง เกือบ 11 โมง หิวแล้ว แวะทานก๋วยเตี๋ยวก่อนคะ

วันนี้เป็นวันที่ 5 ธันวาคม  ประชาชน นักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่จะใส่เสื้อเหลือง กันคะ

ทานก๋วยเตี๋ยวเสร็จ ก็เริ่มเดินช็อปปิ้งกันละคะ ....เริ่มประเดิมซื้อขนมก่อนเลย กับร้านนี้

ตามมาชมนะคะ บางร้านก็แวะซื้อ บางร้านก็ถ่ายภาพเฉย ๆ ...

ป้าร้านนี้ใจดีมาก ขาย หมูโสร่ง 7 ลูก 20 มีแถมด้วย ...อร่อยอีกต่างหาก

ร้านนี้ขายลูกจากลอยแก้ว ของโปรดที่สุด ซื้อมาถุงใหญ่ อร่อยมาก ลูกจากอ่อน ๆ ทั้งนั้นเลยคะ

มีความสุขที่ได้ แบ่งปัน..... สร้างสรรค์

ยินดีที่แวะมาเยียมเยียนกันนะคะ

Last Update : 14 มกราคม 2556 13:31:24 น. 13 comments

มาเดินด้วยค่าแม่ตอง

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:15:13:35 น.

ชอบเดือนตลาดแบบนี้เพราะของกินเยอะดีค่ะ
เมื่อก่อนตอนหลานเรียนที่มหิดล ก็ไปเดินตลาดน้ำดอนหวายบ่อย แต่ตอนนี้อดค่ะ อิอิ..

จริงเหรอคะแม่ใบตองว่าหัดทำเบเกอรี่ครั้งแรกให้ทำชีสพายก่อน ไม่่เคยรู้เลยเชยจริงพี่ เพราะจำได้ว่าครั้งแรกในชีวิตที่เข้าคลาส ครูสอนให้ทำคือขนมปังแซนวิชกับสังขยาใบเตยค่ะ กว่าจะได้ทำชีสพายกินเองก็เวลาผ่านมาอีกหลายปีเลยค่ะ

สงสัยแม่ใบตองจะไปเจอสูตรไม่อร่อยเลยไม่ประทับใจ
สูตรนี้ไม่เลี่ยนเลย เค็ม ๆ มัน ๆ รสชาดหวานอมเปรี้ยว ปรกติพี่ไม่ชอบทานเค้กครีมยังชอบทานตัวนี้เลยค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:15:24:22 น.

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ...
ที่แม่ใบตองบอกว่าไปเดินบ่อยใช่ไหมค่ะ ... ปอยจำได้
แม่ใบตองเดินทางไปเที่ยวตลาดน้ำในวันที่ 5 ธันวา
เหมือนปอยเลยค่ะ วันที่ 5 ปอยก็ไปเที่ยวตลาดน้ำมา
วันเดียวฟาดไป 3 แห่งเลยค่ะ ยังไม่ได้ทำรูปรีวิวเลย เหอๆ
รูปเยอะจัด .... จนพาลขี้เกียจ แห่ะๆ
วันนั้นจำได้ค่ะ ว่าใส่เสื้อสีเหลืองเหมือนกัน อิอิ

เห็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว ... ขอนั่งด้วยคนนะคะ
นั่งแบบนี้ปอยชอบจัง โต๊ะญี่ปุ่นง่ายๆ นั่งขัดสมาธิสบายดีด้วยค่ะ

หูยยย เห็นชมพู่และฝรั่งแล้ว ผลไม้สดๆ จากสวนเลยนะคะ
อยากจะซื้อกลับบ้านจังเลย

กรี๊ดดดดด ขนมเทียนไส้เค็ม ชิ้นละ 4 บาท
ปอยขอเหมา 100 ลูกเลยค่ะ แต่เอาเดือนหน้าวันตรุษจีนนะคร๊า กร๊ากกกกก

แหม แม่ใบตองจ๋า
ปอยทำเวลาเลขสวยๆ แบบนี้หลายครั้งแระ
แม่ใบตองเพิ่งเห็นเหรอคร๊าาา แงๆ ไม่ไหวเคลียร์นะเนี่ย หุหุ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:17:07:04 น.

นี่ขนาดหม่ำมื้อค่ำมาแล้วนะคะนี่
ยังนั่งดูไปกลืนน้ำลายไปด้วยเลยค่า
แต่ละอย่าง น่าหยิบกลับบ้านจริงๆค่ะ

โดย: phunsud วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:19:30:06 น.

อยากไปเดินเที่ยวถ่ายรูปเล่นและหาของอร่อยๆทานมั้งจังเลยค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:21:22:24 น.

มีแต่ของกินหรอยๆเพ ลูกจากเชื่อมนั่นก็ชอบ ไปเดินซัก 2 ชั่วโมง มีหวังหิ้วน้ำหนักกลับบ้านแน่นอน เพราะอดใจไม่ไหวกับของกินหลากหลาย จริงไหมแ่ม่ใบตอง

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:21:55:10 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:4:35:11 น.

สวัสดีจ้าแม่ใบตอง
เข้ามาตอนใกล้เที่ยงเนี่ยมันทรมานใจจริง ๆ น๊อ..
มีแต่ของกินละลานตาไปหมด

แม่ใบตองก็ไปแซวเรื่องไม่เห็นปลาในจานข้าว อิอิ..
อุตส่าห์มีภาพทอดปลาให้ดูแล้วน๊า..

พี่น่ะกลัวกลิ่นปลาเค็มทอดจะหอมอบอวล เลยทอดปลาตอนกลางคืนค่ะ เปิดหน้าต่าง พัดลมดูดอากาศ เครื่องดูดกลิ่นดูดควัน สารพัด คืนนั้นต้องเปิดหน้าต่างครัวทิ้งไว้ให้อากาศถ่ายเท ทอดเสร็จแล้วค่อยไปอาบน้ำนอนค่ะ แล้วถึงมาผัดข้าววันรุ่งขึ้นค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:11:55:18 น.

สวัสดียามบ่ายจ้าแม่ใบตอง

อร๊ายยย ก้มมองมือไม้ไม่เหลืองเลยจ้ะ
นอกจากครกเหลืองอย่างเดียว อิอิ
ขมิ้นเนี่ยเหลืองได้ใจจริง ๆ เลยนะคะ
แถมหอมฟุ้งไปหมดเลย เพราะมีเครื่องเทศมากมาย
เมนูนี้ทำง่ายอีกนะเออ เข้าคอนเซ็ปปอยเลยค่ะ
ของอร่อยๆ ง่ายๆ ต้องรีบทำ ... ส่วนยากๆ ไว้ก่อน ฮี่ๆ

กลิ่นลอยไปรบกวนแม่ใบตองขนาดนั้น
แล้ววันนี้จะมีสมาธิทำงานหรือป่าวคร๊าาา
เริ่มจะเป็นห่วงแม่ใบตองแล้วจิ

ว่าแล้วแอบเดินตลาดน้ำอีกสักรอบค่ะ
บ่ายๆ กำลังหิวเชียว

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:14:43:07 น.

แล้วช่วงวันสงกราน15เมษ.ตลาดเปิดมั้ยค่ะ

โดย: ดาด้า IP: 101.109.189.219 วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:9:22:01 น.

เห็นภาพแล้วหิวเลย... นี่ก็ใกล้เที่ยงคืนแล้ว ซวยแล้วเรา
คืนนี้ต้องซัดม่าม่าไปก่อน ส่วนพรุ่งนี้จะไปแวะชิมแต่เช้าเลยครับพี่น้องครับ

โดย: หน้ากากวี IP: 58.8.52.199 วันที่: 1 มิถุนายน 2556 เวลา:23:05:20 น.

วันนี้จะไปค่ะ เตรียมอาบน้ำลุสาวแต่เช้าล่ะ เด๋วจะเก็บภาพมาฝากนะคะ🙈😊

โดย: kitiya katnet IP: 180.183.134.161 วันที่: 21 มิถุนายน 2557 เวลา:8:30:54 น.

ใครสนใจขี่จักรยานเที่ยวหรือนั่งเรือชมรอบๆ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง-คุ้งบางกระเจ้า-สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ บนพื้นที่สีเขียว ติดต่อเราได้นะ 0840821140 หรือที่ facebook: ponpontour greenzone (เปิดบริการทุกวัน)

โดย: ปอน IP: 171.96.241.44 วันที่: 12 พฤษภาคม 2558 เวลา:14:08:45 น.

kuky

...บ้านใบตอง ยินดีต้อนรับ...

เปิดบล็อกเมื่อ 29 กันยายน 2551...

บ้านหลังนี้มีน้ำใจให้เสมอ สร้างไว้สำหรับเก็บข้อมูลการทำอาหารและเรื่องราวต่าง ๆ บล็อกอาจไม่สวย ไม่งาม เจ้าของบล็อก ต้องทำทั้งงานราษฏร์ งานหลวง งานบ้าน เลยตบแต่งเท่าที่เวลาจะอำนวย คะ

บล็อกนี้เน้นทำอาหารง่าย ๆ ดัดแปลงวัตถุดิบ และใช้อุปกรณ์ทำครัว แบบง่าย ๆ ของเก่าของใหม่ผสมกัน เป็นอีกหนึ่งเมนู

เจ้าของบล็อก...อายุอานามก็..เดินขึ้นเกือบกลางสะพานพระราม 4 แล้ว จะเรียกพี่..เรียกน้อง..เรียกน้า..เรียกป้า..หรือเรียกแม่ใบตอง...ก็ยินดีต้อนรับคะ

บ้านใบตอง | บ้านหลังเล็ก ๆ ที่อยากให้แวะมาคะ

Kook Lukkana | ความสุขเล็ก ๆ ที่ได้แบ่งปัน

[Add kuky's blog to your web]