Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
... ปีก่อน เป็นปีทองของหนังที่นำเสนอ ชีวิตผู้สูงอายุ เพราะแต่ละเรื่องล้วนได้รับการยอมรับจากนักวิจารณ์และเป็นที่รักของคนดู
อาทิเช่น หนังไทยอย่าง ความจำสั้นแต่รักฉันยาว ที่เล่าชีวิตรักสองคู่สองวัย และ คู่หลักของเรื่องเป็น ความรักของตัวละครรุ่นคุณปู่คุณย่า ที่มาพร้อมกับโรคสมองเสื่อม นับได้ว่าเป็นหนังไทยเรื่องแรกในรอบหลายปี ที่ให้ตัวละครคู่พระ-นางเป็นตัวละครช่วงวัยชรา
ตัวหนังสามารถทำให้เราเห็นภาพของโรคสมองเสื่อมหรืออัลไซเมอร์ได้ดี ช่วยให้เราเข้าใจกระบวนการเสื่อมของสมองอย่างค่อยเป็นค่อยไป ตั้งแต่หลงลืมเรื่องเล็กๆน้อยๆในชีวิต ก่อนจะเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ ควบคู่กับช่วยให้เราเข้าใจ ความคิดความรู้สึกของคนสูงอายุ ทำให้เห็นว่า ความรักนั้นเกิดขึ้นได้ทุกช่วงวัย หาใช่ว่า จะจำกัดไว้ที่รุ่นหนุ่มสาว
ยังมีสารคดีอีกเรื่องที่ตามติดกลุ่มผู้สูงอายุที่ใช้เวลาว่างมาจับกลุ่มร้องเพลงร็อค ในหนังชื่อ Young at heart ซึ่งถ้า ความจำสั้นแต่รักฉันยาว ทำให้เห็นว่า ความรักไม่ได้ถูกจำกัดไว้ที่อายุ Young at heart ก็ทำให้เห็นว่า คุณสามารถทำตัวให้มีคุณค่าได้เสมอ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เป็นสารคดีที่เชื้อเชิญให้คนหนุ่มสาวย้อนกลับมาดูตัวเองว่า ในตอนที่ยังมีโอกาส เราได้ใช้ชีวิตคุ้มค่า เหมือนที่คุณปู่คุณย่ากล้าทำแล้วหรือยัง
การที่ตัวละครรุ่นคุณลุงคุณปู่ยังสามารถเป็น พระเอกในหนังได้ คือ ข้อดีของวงการหนังเมืองฝรั่งมังค่าที่มีมาช้านาน ที่ต่อให้นักแสดงอายุอานามเข้าขั้น ปู่ย่า แต่ถ้าเขาหรือเธอมีฝีมือ ก็ย่อมมีโอกาสยืนหยัดเป็นดาราแถวหน้าในหนังได้ เฉกเช่น ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ในวัน หกสิบกว่า ยังเบ่งกล้ามตะลุยป่าใน Rambo ภาคล่าสุด หรือ รุ่นปู่ที่ทุกคนเคารพนับถือในวงการมากที่สุดคนหนึ่งอย่าง คลิ้นต์ อีสต์วู๊ด ก็ยังมีผลงานอยู่ต่อเนื่อง
... คลินต์ อีสต์วู๊ด ในวัย 79 ปี ไม่เพียงแค่มอบผลงานให้กับแฟนๆอย่างต่อเนื่อง แต่ปู่คลินต์ยังขยันเพิ่มเป็น 2 เท่า เมื่อสองปีที่ผ่านมา ปู่คลินต์สร้างหนังปีละสองเรื่อง แถมทุกเรื่องก็ประสบความสำเร็จ
อย่างปีนี้ Changeling หนังที่ว่าด้วยแม่ผู้ใจสลายหลังลูกหายตัวไป ก็ส่ง แองเจลิน่า โจลี่ ขึ้นเวทีออสการ์ ส่วน Gran Torino ก็เป็นการกลับมาที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆของปู่คลินต์ เพราะใน Gran Torino เขาไม่ใช่แค่ทำหน้าที่ผู้กำกับ แต่ยังเป็นการกลับมารับบทพระเอกอีกครั้งหลังจาก Million dollar baby และที่พิเศษคือ บทตัวเอกในหนังเรื่องนี้ทำให้แฟนรุ่นเก่าๆได้ชื่นใจที่เห็นคุณปู่มารับบทแอคชั่นห้าวๆที่คนดูคุ้นเคย
Gran Torino เปิดฉากที่งานศพ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ญาติของผู้เสียชีวิตมักอยู่ในภาวะเศร้าโศกเสียใจไม่สนใจคนอื่นเท่าใดนัก แต่ ปู่วอลต์ที่เพิ่งสูญเสียภรรยา กลับมีสีหน้าเหยเกบอกบุญไม่รับใส่แขกที่มาร่วมงาน หันไปเห็นญาติที่แต่งตัวไม่สุภาพก็เบะปากต่อหน้าแขกเหรื่อนับสิบ ราวกับว่า โลกใบนี้สุดแสนบิดเบี้ยว
หลังงานศพ จากการสำรวจชีวิตของปู่วอลต์ ทำให้เรามองเห็น ความโดดเดี่ยว ของ คนชราที่ไม่เหลือใครในชีวิต เพราะ ลูกชายของเขาก็มีทีท่าระอาพ่อ , ลูกสะใภ้นินทา , หลานจ้องแต่จะเอาสมบัติ ฯลฯ
จากนั้นไปทำความรู้จักเพื่อนบ้านของปู่วอลต์ที่เป็นชาวม้ง ที่ดูมีไมตรีจิต แต่ ปู่วอลต์ก็ออกท่าทางเหม็นเบื่อเพื่อนบ้านพร้อมปล่อยคำพูดที่ยียวนกวนประสาทเป็นประจำ เช่นเดียวกับ ท่าทีที่ต่อต้านการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมทางศาสนาตามที่บาทหลวงมาเชิญชวน ปู่วอลต์แสดงออกชัดเจนว่าไม่อยากยุ่งกับสิ่งมีชีวิตใดๆในโลกนอกจาก สุนัขข้างกาย
ถึงปู่วอลต์จะไม่อยากสุงสิงกับใคร แต่ ก็เกิดเหตุให้ต้องไปข้องเกี่ยวกับคนอื่น เมื่อ เต๋า ลูกชายของเพื่อนบ้านชาวม้ง ถูกรุ่นพี่บีบบังคับให้ขโมยรถ gran torino ของปู่วอลต์เพื่อพิสูจน์ความเป็นลูกผู้ชาย ครั้นขโมยไม่สำเร็จก็ถูกก๊วนรุ่นพี่มาอาละวาดถึงบ้านกลางดึก เมื่อได้ยินเสียงดัง ปู่วอลต์ก็คว้าปืนคู่ใจเข้ามาขู่จนอันธพาลเตลิดไป
ครอบครัวชาวม้งกล่าวคำขอบคุณที่ปู่วอลต์เข้ามาช่วยคุ้มครอง แต่ สิ่งที่ปู่วอลต์ตอบกลับไป คือใบหน้าเหยเกเช่นเคยกับคำตอบว่า แค่อย่ามาย่ำสนามหญ้าหน้าบ้านชั้นก็พอ
ถัดจากนั้นไม่กี่วัน ขณะปู่วอลต์ขับรถกลับบ้าน เหลือบไปเห็น ซู พี่สาวของเต๋า ถูกจิ๊กโก๋ล้อมวงตั้งท่าจะลวนลาม แม้จะเริ่มต้นด้วยทีท่าลังเลใจว่าจะเข้าไปยุ่งดีหรือเปล่า แต่สุดท้ายก็ จบลงด้วยการตรงไปที่เกิดเหตุ แล้วใช้ความเก๋าไล่จิ๊กโก๋กลุ่มนั้นไปไกลและรับซูกลับบ้าน
หลังจากที่ปู่วอลต์เข้าช่วยเด็กสาวกับเด็กหนุ่ม ดูเหมือนความสัมพันธ์ของเขากับเด็กสองคนนี้จะเปลี่ยนไป เพราะ มิตรภาพของคนรุ่นหลานที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนและเชื้อเชิญเขาเข้ามาเสมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ค่อยๆละลายความเกรี้ยวกราดของปู่วอลต์
บทบาทของเขาไม่ได้เป็นแค่ ผู้พิทักษ์ แต่กลายมาเป็นเหมือนญาติผู้ใหญ่ของสองหนุ่มสาว ช่วยหางานให้กับเต๋า พาเต๋าไปเรียนรู้ ความเป็นลูกผู้ชาย ในทางที่ถูกที่ควร ไม่ใช่การจี้ปล้นหรือข่มเหงใครเหมือนที่รุ่นพี่สั่งสอน และ ลงมือป้องกันเมื่อเหล่าวายร้ายยังตามรังควานไม่จบไม่สิ้น
แต่ เมื่อก๊วนรุ่นพี่ชาวม้งไม่ยอมเลิกราและซ้อมซูจนบาดเจ็บสาหัส จนปู่วอลต์เห็นว่า หากปล่อยทิ้งไว้ มีแต่จะยิ่งเลวร้ายกว่านี้ เขาจึงตัดสินใจว่าต้องลงมือทำอะไรซักอย่าง
เหตุการณ์ที่เข้าไปมีส่วนช่วยเหลือครอบครัวม้ง ทำให้เราเห็น เนื้อแท้ของปู่วอลต์ ที่ถูกภาพของ คนแก่อารมณ์ร้ายเคลือบฉาบไว้
... วิกฤติวัยชรา ตามทฤษฎีทางจิตวิทยา คือ ภาวะ Despair อันหมายถึง การเหลียวซ้ายแลขวาแล้วไม่เห็นใคร ครั้นมองย้อนหลังกลับไปดูชีวิตที่ผ่านมา ก็รู้สึกสิ้นหวัง กับการที่ไม่เคยประสบความสำเร็จหรือสร้างผลงานใดๆไว้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน , การเงิน , ครอบครัว ฯลฯ
ปู่วอลต์ก็น่าจะตกอยู่ในกลุ่มของคนชราที่กำลังประสบภาวะวิกฤติ คือ คนที่สูญเสียภรรยาและอัดแน่นด้วยความผิดหวังที่มีต่อลูกหลานที่หวังแต่ผลประโยชน์ แถมยังสูญสิ้นศรัทธาต่อศาสนา เมื่อต้องโดดเดี่ยวในชีวิตบั้นปลายที่ไม่เหลือคนใกล้ชิดที่รักจริง บางคนที่ผ่านชีวิตเช่นนี้อาจท้อแท้จนซึมเศร้า
แต่คนอย่างปู่วอลต์ปกปิดความเจ็บปวดด้วยความเกรี้ยวกราด และ กันตัวเองออกจากโลกภายนอก ที่อาจมาทำให้ตัวเองต้องเจ็บเพิ่มได้
เราสามารถเข้าใจ บาดแผลในใจปู่วอลต์ มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อหนังเข้าสู่ช่วงกลางเรื่อง เช่น ตอนที่แกรู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคร้าย เราสามารถสัมผัสความหวั่นวิตกหวาดกลัวที่ไม่เคยพบเห็นจากท่าทีก่อนหน้านั้น
ปู่วอลต์ตัดสินใจโทรศัพท์ไปหาลูกชาย คงหวังระบายหรือได้รับกำลังใจกลับมา แต่ วอลต์ โคลวอสกี้ ก็ยังคงเป็น วอลต์ โคลวอลสกี้ ที่ในที่สุดแล้วก็ไม่ยอมเปิดเผย บาดแผลหรือความอ่อนแอให้คนอื่นรู้
ฉากที่เปิดเผย ตัวตนของ วอลต์ โคลวอลสกี้ ได้มากที่สุด น่าจะเป็น ฉากสารภาพบาปที่โบสถ์ เมื่อเขาเล่าถึงเหตุการณ์หลายๆเรื่องในวัยหนุ่มเช่น จูบสาวแปลกหน้า , เลี่ยงภาษีตอนขายเรือ แต่ที่กระจ่างชัดที่สุดที่บอกถึงความเจ็บปวด คือ คำสารภาพสุดท้ายที่ว่า การไม่สนิทกับลูกชายตัวเองคือสิ่งที่รบกวนใจให้เขาเป็นทุกข์ตลอดมา
ถัดจากนั้น ยังมีอีกหนึ่งฉาก ที่กึ่งๆจะเป็นการสารภาพบาปเหมือนกัน เพราะเป็นการเปิดเผยความจริงในใจผ่านแผงเหล็กเหมือนที่โบสถ์ ต่างออกไปตรงที่คนที่รับฟังอยู่คือ เต๋า เมื่อปู่วอลต์เล่าให้ฟังเพื่อเตือนสติถึง การฆ่าเด็กบริสุทธิ์ที่กำลังจะยอมแพ้ ในสมัยที่ตัวเองเป็นทหาร และ เหตุการณ์นั้นเป็นเหมือนความรู้สึกผิดที่ตามหลอกหลอนเขามาตลอดชีวิต
เมื่อชีวิตเต็มไปด้วยความเจ็บปวดเช่นนี้ เราก็จะไม่แปลกใจว่า ทำไม การมองโลกและแสดงออกของ วอลต์ โคลวอลสกี้ จึงบิดเบี้ยวและเกรี้ยวกราด ทั้งที่ส่วนลึกในใจเขาคือ ชายชราผู้อ้างว้างใจดี ที่พร้อมช่วยเหลือคนรอบข้างทุกครั้งที่มีโอกาส
... Gran Torino เป็นผลงานที่เข้าข่าย มาสเตอร์พีซ อีกเรื่องหนึ่งของ คลินต์ อีสต์วู๊ด เป็นงานที่ตอบโจทย์คำถามประมาณว่า ถ้าคลินต์ อีสต์วู๊ดจะเล่นหนังแอคชั่นในวัย 80 หนังเรื่องนั้นควรเป็นเช่นไร ? เพราะจะให้เขาวิ่งไล่ฟัดตัวร้ายก็คงไม่ได้ดูทะมัดทะแมงเหมือนแต่ก่อน
ฉากแอคชั่นหรือความเท่สะใจในหนังเรื่องนี้ไม่ได้มาจาก การขับรถไล่ล่า หรือ กระโดดชกหน้าเตะก้านคอ แต่เป็นแอคชั่นที่ใช้ความเก๋าเข้าช่วย แสดงให้เห็นถึง พัฒนาการของหนังที่เติบโตไปตามวัยของผู้กำกับ
การตัดสินใจของปู่คลินท์ตอนท้าย อาจทำให้คนดูผิดหวังที่นึกว่าจะเห็นความบ้าระห่ำเหมือนสมัยจ่าแฮรี่ แต่ ในอีกแง่มุมหนึ่งเราก็จะเห็นวุฒิภาวะและการมองโลกที่เปลี่ยนไปของตัวคนทำหนังที่ถ่ายทอดผ่านตัวละคร ด้วยหลักการของฮีโร่ที่ยังยึดความถูกต้อง เพียงแต่เลือกใช้ ความไม่รุนแรง เข้าสยบ ความรุนแรง และมองถึง อนาคตของลูกหลาน มากกว่าจะบ้าบิ่นเข้าลุยแบบไม่แคร์ใครเหมือนหนังสมัยก่อนของปู่คลินต์
หากมองแง่มุมทางสังคม Gran Torino พูดถึงความขัดแย้งและการเหยียดเชื้อชาติในอเมริกา ที่ตัวละครในหนังล้วนหลากหลายในแง่ของเชื้อชาติและช่วงวัย และหากหันมาแง่มุมใกล้ตัวโดยเฉพาะในส่วนของ วอลต์ โคลวอลสกี้ หนังก็เปิดทางให้เราเข้าใจธรรมชาติของผู้สูงอายุ ถึงความคับข้องใจในชีวิตและภาวะวิกฤติที่พวกเขาต้องพบเจอ และ เป็นบทเรียนสอนใจเราทุกคนว่า ทุกสิ่งที่เคยทำในวันนี้ ล้วนแต่ออกดอกออกผลรอในวันข้างหน้า วัยชราจะมีชีวิตเช่นไร ก็ขึ้นอยู่วัยหนุ่มสาวทำตัวอย่างไร
... สำหรับ วอลต์ โคลวอลสกี้ อาจมีวัยหนุ่มที่ทำอะไรผิดที่ผิดทาง แต่อย่างน้อยช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต เขาก็ได้สร้างสิ่งดีๆให้กับตัวเองและคนใกล้ชิด ทิ้งชื่อของเขาให้เป็นที่จดจำ ส่วน รถ Gran torino ก็กลายมาเป็น ตัวแทนของการบอกลาลูกหลานที่เห็นแก่ได้ และ เปลี่ยนจากความสิ้นหวัง(despair)ที่เคยมี กลายมาเป็น ความสุขชิ้นสุดท้ายที่เขามอบให้ตัวเองและส่งต่อให้ ครอบครัวใหม่ ที่เขาสร้างขึ้นมา
นอกจากนี้ หนังยังทำให้เห็นว่า สำนวน เลือดย่อมข้นกว่าน้ำ ใช้ไม่ได้เสมอไป เพราะบางที น้ำอาจข้นและควรค่าต่อการดูแลมากกว่าเลือดที่เจือจางและไม่จริงใจ
Link บทความใน Blog ที่อ้างอิงถึง
Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ? //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=14-08-2009&group=14&gblog=173
ขอฝาก หนังสือเล่ม 5 ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" จ้า (ตามร้านหนังสือทั่วไทย หลังสงกรานต์นี้)
อ่านจบแล้ว ชวนมาคุยกันที่นี่ครับ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=18
และ
ความเห็นของ เพื่อนผู้อ่านที่อ่านจบแล้ว และสละเวลาเขียนถึง //blogs.lumamagic.com/?p=1957
หนังสือ 4 เล่มก่อนหน้าที่ว่าด้วย 'ภาพยนตร์ - จิตวิทยา - พัฒนาตัวเอง(self - development)' ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
สำหรับเพื่อนๆที่เล่น FaceBook หรือ Twitter ณ.บัดนาว "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขยายสาขาเรียบร้อยแล้วจ้า
Create Date : 21 เมษายน 2553 |
Last Update : 21 เมษายน 2553 13:33:11 น. |
|
5 comments
|
Counter : 6017 Pageviews. |
|
|
|
โดย: @daydev IP: 58.8.77.168 วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:19:32:42 น. |
|
|
|
โดย: เจรามี วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:10:44:42 น. |
|
|
|
โดย: TulipOnLine วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:16:00:19 น. |
|
|
|
โดย: TulipOnLine วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:16:01:20 น. |
|
|
|
โดย: top2view IP: 112.142.163.160 วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:18:10:01 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|