Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
... เนื่องด้วยหนังสองเรื่องนี้ตั้งใจจะเขียนส่งเป็นต้นฉบับ จึงต้องขออภัยที่ขอคุยแบบสั้นๆ แล้วกั๊กเนื้อหาอีกส่วนหนึ่งไปใช้ประกอบการทำมาหากิน
แดน บราวน์ ห้าวเป้ง
... ในบรรดาหนังสือสี่เรื่องของแดน บราวน์ Angels and Demons เป็น นิยายที่ หลายคนบอกว่า เหมาะกับการสร้างเป็นหนังมากที่สุด ซึ่งก็จริง เพราะ ปกติการเล่าเรื่องของแดน บราวน์ก็แทบจะทำให้เห็นภาพแบบฉากต่อฉาก ตื่นเต้นลุ้นระทึก เป็นต้นทุนอยู่แล้ว บวกกับ Angels and Demons มีระทึกขวัญกับความเป็นแอคชั่นมากเป็นพิเศษ และ กระบวนการไขปริศนา ของ The Da Vinci Code เวลาเป็นภาพออกมา มันจะไม่อลังเท่า Angels and Demons
ถึงแม้ว่า Angels and Demons เป็นนิยายเล่มที่สอง ส่วน The Da Vinci Code เป็นเล่มที่สี่ แต่เพราะตัวผมเอง อ่าน The Da Vinci Code ก่อน Angels and Demons จึงทำให้ ความรู้สึกประทับใจแรกพบกับ The Da Vinci Codeมีมากกว่า
และเหตุผลประการสำคัญที่ทำให้ผมชอบ The Da Vinci Code มากกว่า เพราะ อ่าน Angels and Demons ไปไม่ถึงครึ่งเล่มก็เดาตัวคนร้ายได้แล้ว จากจุดอ่อนที่ปรากฎในงานเขียนของแดน บราวน์ คือ วิธีการวางโครงเรื่อง ที่อ่านหนึ่งเล่มแล้ว เล่มที่เหลือ เราก็สามารถเดาตัวร้ายได้สบายบรื๋อ เพราะ
นางเอกมีคนสนิท --> คนสนิทตาย --> ตามพระเอก --> พระเอกมารักกับนางเอก --> สืบๆแก้ๆ(ปริศนา) --> คนดังที่ดูเหมือนจะดี นี่แหละ ผู้ร้าย
The Da Vinci Code เหมือน หยิบเค้าโครงเรื่องจาก Angels and Demons มาปรับให้เนียนขึ้น แล้วใส่ ปริศนา ชุดใหม่มาแทนเรื่องราวของ Illuminati
ดังนั้นความสนุกเวลาอ่านงานเขียนของแดน บราวน์ จึงอยู่ที่ กระบวนการสืบๆแก้ๆ ที่แดน บราวน์ โยง เรื่องจริง กับ เรื่องแต่ง เข้ากันอย่างเนียน ทำการบ้านมาเยี่ยม และ จับประเด็นความขัดแย้งได้น่าสนใจ
... จาก หน้ากระดาษ มากลายเป็น หน้าจอ
ผมได้บทเรียนอย่างหนึ่งสำหรับการจะดูหนังที่สร้างจากนิยายของ แดน บราวน์
1.อย่าอ่านนิยายก่อนดูหนัง เพราะ เมื่อปริศนาทุกอย่างไขกระจ่างแล้วจากหน้ากระดาษ มันขาดความน่าสนใจไปมากเวลาอยู่บนหน้าจอ
2. ถ้าเคยอ่านมาแล้ว หนังเข้าฉายใกล้ๆไม่ต้องรื้อไปหามาดูใหม่ รอดูหนังจบค่อยกลับไปทบทวน
เพราะตัวเอง ทำการบ้าน The Da Vinci Code เสียดิบดี พอเจอ ตัวหนังที่แทบจะไม่ดัดแปลงอะไรเลย ทำให้การนั่งดูหนังมันเรื่อยเฉื่อยมาก
The Da Vinci Code คือ ความน่าผิดหวังสำหรับผม ส่วน Angels and Demons คือการดัดแปลงที่น่าพอใจ
แต่สำหรับ แฟนๆนิยาย ที่ไม่ชอบให้ หนังสือของตัวเองถูกดัดแปลงแม้แต่น้อยก็ควรเลี่ยงหนังเรื่องนี้ เพราะอาจหงุดหงิดที่ฉากโปรดๆตัวละครเด่นๆถูกตัดไป
ซึ่งจริงๆแล้ว การตัดบางส่วนจากนิยายออกหรือเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาใหม่ ไม่ได้เป็นการบ่งบอกว่าเป็น การดัดแปลงที่ย่ำแย่
เพราะ ผมคิดว่า นิยาย ไม่ใช่ ข้อเท็จจริง ดังนั้น คนเขียนบทจะดัดแปลงตีลังกาม้วนหน้าม้วนหลังอย่างไรก็ได้
การดัดแปลงที่ดี จึงไม่ใช่การลอกทุกอย่างจากนิยาย แต่ การทำหนังจากนิยายดังๆที่ดี คือ ความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับการเป็นหนัง ทำให้ ภาพรวมของหนังนั้นกลมกล่อม หากคงอรรถรสเดิมได้ถือว่าเยี่ยม หรือ ถ้าหากสร้างงานแนวใหม่ๆได้ก็ถือว่าเยี่ยม
ยกตัวอย่างการดัดแปลงของหนังคู่หนึ่งที่ทำออกมาสองแนวแต่ก็แจ๋วทั้งคู่ นั่นคือ การดัดแปลงนิยายเรื่อง ขอเพียงได้รัก งานเขียนซึ้งๆของคนเขียน Be with you ที่ถูกดัดแปลงแบบเป๊ะๆเป็นหนังชื่อ Heavenly forest แต่อีกเจ้า เอาไปดัดแปลงซะเรียบวุธจนแทบจะจำนิยายไม่ได้ แต่ก็ได้ หนังรักเซอร์ๆเหมาะสำหรับคนชอบถ่ายรูปที่เก๋ไก๋ไปอีกเรื่องชื่อ College of our life
... ผมอยู่ในกลุ่มคนที่ไม่ชอบดูหนังที่เหมือนงานถ่ายเอกสารที่แค่ขยายตัวหนังสือให้เห็นเป็นภาพ ทำให้รู้สึกว่า The Da Vinci Code เหมือน แฮรี่ พ็อตเตอร์ ภาคแรก นั่นคือ หนังก็ไม่ได้แย่ แต่ ก็ไม่ได้สร้างความประทับใจมากไปกว่าเดิม สนุกกับการแค่ลุ้นว่า ตัวหนังสือที่อ่านจะมาเป็นภาพอย่างไร สถานที่สำคัญเหล่านั้นของจริงเป็นเช่นไร
The Da Vinci Code เป็นงานที่ ขาดแคลนความคิดสร้างสรรค์ และ จุดที่ผมผิดหวังที่สุด คือ กระบวนการไขปริศนา ในหนังสือ ดูมีกึ๋น แต่ในหนัง ไขกันไวปานประหนึ่งไขกุญแจ
ซึ่งดูเหมือน รอน โฮเวิร์ด ก็ไม่ได้มองการดัดแปลงนิยายของแดน บราวน์ ว่าจะให้ความสำคัญที่ การแก้ปริศนา เท่าไรนักและมุ่งเน้นการเป็นหนังแอคชั่นสนุกๆมากกว่า เพราะ จุดอ่อนเกี่ยวกับการไขปริศนาแบบแป๊บๆจุดนี้ ก็ยังคงอยู่ใน Angels and Demons
แต่โชคดีที่ส่วนอื่นๆในแง่กระบวนการสร้างหนังของ Angels and Demons พัฒนาขึ้นมากกว่า The Da Vinci Code
... รอน โฮเวิร์ด กำกับหนังกระชับฉับไวสนุกมากขึ้น และ มีการดัดแปลงบทที่บางจุดผมคิดว่า มีความกล้าที่จะปรับให้เหมาะกับการทำเป็นหนัง และ เปิดประเด็นหรือมุมมองที่ต่างออกไป
เช่น บางคนไม่ชอบให้คนตายคนแรกถูกปรับบทเป็นแค่เพื่อนร่วมงานกับนางเอกแทนที่จะเป็นพ่อ เพราะ มันทำให้ ความบีบคั้นอารมณ์ลดลง แต่ผมคิดว่า ถ้าเริ่มต้นเป็น พ่อนางเอกแล้วพระเอกถูกตามมาที่ Cern มันยิ่งตอกย้ำ จุดอ่อนของงานเขียน แดน บราวน์ ที่มีพล็อตคล้ายๆกัน ที่ ญาตินางเอกถูกฆ่าแล้วพระเอกเจอตาม
หรือ ฉากขึ้นเครื่องบินตอนท้าย ที่ผมคิดว่า เป็นแบบนี้ดูน่าเชื่อถือกว่าในหนังสือที่ตอนอ่าน รู้สึกเว่อร์แบบโดดเด่นที่พระเอกลงมาจากท้องฟ้าแบบไร้ร่ม
จุดที่ผมคิดว่า การดัดแปลงแล้วด้อยกว่า คือ การตัดตัวละครบุคคลสำคัญของเซิร์น ที่ เป็นเหมือนตัวแทนของคนฝั่งฟิสิกส์คนสำคัญไป และ ที่มาของคาเมอร์เลงโญ่ ซึ่งตามนิยายมันเข้มข้นเสียเหลือเกิน แต่กรณีนี้ก็เข้าใจว่าน่าจะมีส่วนมาจากต้องการลดทอนกระแสต้าน หากทำตามต้นฉบับเดิม
ส่วนอีกจุดที่ผิดหวังเล็กๆคือ นางเอกของเรื่อง ผมชอบมากตอนดูเธอจากภาพนิ่ง ดูเก๋ไก๋ แต่พออยู่ในหนัง ฝีไม้ลายมือ ยังไม่ถึงกับปลื้มประทับใจเท่าไรนัก
ทั้งนี้ทั้งนั้น สองจุดเด่นระดับห้าวเป้ง คือ สกอร์ของหนัง ที่ประกอบ การถ่ายภาพงานด้านสถาปัตยกรรม ผสมผสานกันเป็น ความอลังการ งามงด แบบอยากจะหิ้วกระเป๋าไปเที่ยวโรมซะเหลือเกิน ประมาณว่า เที่ยวตามรอยโรเบิร์ต แลงดอน คล้ายๆ ตามรอย แดจึงกึม (แต่คนที่โน่นอาจไม่นิยม เพราะมองว่า เฮียแดน บราวน์ แกห้าวเป้งไปเบี่ยงเบนข้อเท็จจริงมากไปหมด)
และ แฟนๆ โรเบิร์ต แลงดอน ที่ถวิลหา นาฬิกามิกกี้เมาส์ ภาคนี้ได้โอกาสเปิดตัวเสียที
...จัดได้ว่า Angels and Demonsเป็นหนังแอคชั่นไขปริศนาฟอร์มยักษ์ ที่อาจจะไม่ได้อยู่ในระดับเลอเลิศ แต่ก็เป็นหนังตลาดคุณภาพสูงที่มอบความบันเทิงได้เต็มอิ่ม เป็นงานที่สนุกกว่าการไขปริศนาครั้งก่อน
และทำให้การแข่งขันของฮอลลีวูดซัมเมอร์นี้น่าจับตามอง หลังจาก นิมิตหมายอันดี ของหนังฟอร์มยักษ์ ที่ตั้งต้นมาดีตั้งแต่ Star trek ต่อด้วย Angels and Demons ก็ได้แต่ลุ้นยักษ์ใหญ่อีกสองตัว ทั้ง หุ่นเหล็ก และ คนเหล็ก ว่าจะดึงให้รุ่งขึ้นไปหรือฉุดซัมเมอร์นี้ให้ร่วงหล่นลง
แวมไพร์ เจ๋งเป้ง
... ปีนี้ แฟนๆหนังแวมไพร์ยังมีโอกาสลูบต้นคอด้วยความเสียวสยองกันหลายรอบ ทั้ง จาก Blood: The Last Vampire ที่ได้ จวน จีฮุน มารับบทยัยตัวร้ายแวมไพร์ , Thirst หนังแวมไพร์ ฝีมือผู้กำกับ Park Chan-wook จาก Old Boy ที่ดูเทรลเลอร์แล้วมีแววว่าจะกลับมาคืนฟอร์มโหดโชกเลือดอีกครั้ง
แต่เรื่องที่ผมอยากแนะนำว่า ห้ามพลาดเป็นอันขาดคือ Let the right one in
จริงอยู่ต้นปีเรามี Twilight มาเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ แต่ สำหรับผม Twilight เป็นเหมือนหนังโรแมนติกวัยรุ่น ที่อาศัย ความเป็นแวมไพร์ มาเป็นตัวประกอบ แต่ ขาดอารมณ์มืดหม่นขนต้นคอลุกแบบบรรยากาศหนังแวมไพร์ที่คุ้นเคย เพราะตอน เอ็ดเวิร์ดแยกเขี้ยว สาวๆคงอ่อนระทวยมากกว่าที่จะเสียวต้นคอ
แต่ Let the right one in กลับมามอบบรรยากาศอย่างที่ว่าได้สมใจ
ไม่ใช่แค่นั้น
Let the right one in เป็นหนังแวมไพร์ลูกผสม คือ ผสม ความเป็นหนังหลากแนวไว้ด้วยกัน มีทั้งความสยองขวัญ , หนังโรแมนติก , หนังแนว coming of age , พูดถึงความเหงา , เรื่องของเพศ ฯลฯ
บางมุม อาจทำให้เรานึกถึง ความเปล่าเปลี่ยวของเด็กวัยรุ่นและการพบใครสักคนเช่น รักแห่งสยาม
บางมุม อาจทำให้เราคิดถึงบรรยากาศหิมะปกคลุมที่ชวนสยองขวัญเหมือนหนังแวมไพร์สุดโหด 30 days of nights
บางมุม อาจทำให้เรานึกถึง ภาพการเติบโตก้าวผ่านข้ามวัยของเด็กที่กำลังจะเข้าวัยรุ่น โดยได้พบคนที่เข้าใจมาดึงออกจากการมีชีวิตที่โดดเดี่ยว ใน Bridge to Terabithia
บางมุม อาจทำให้เรานึกถึง บรรยากาศหนังแวมไพร์ในอดีตเช่นเดียวกับ Interview with the Vampire
... ไปพิสูจน์เถอะว่า การกวาดรางวัลมากว่าสี่สิบรางวัลนั้นไม่ใช่ฟลุ้ค , การเข้าไปอยู่ในสิบอันดับหนังในดวงใจประจำปีของหลายๆคนนั่นแสดงว่าหนังต้องมีของ
แถมฮอลลีวู๊ดก็ซื้อไปแล้ว ได้ระดับผู้กำกับระดับ แม็ตต์ รีฟ จาก Cloverfield มากำกับย่อมไม่ธรรมดา (แต่ก็อดห่วงไม่ได้ว่า ความน้อยแต่มาก อันเป็นจุดเด่นสำคัญจะถูกปรับเป็น ความโฉ่งฉ่าง จนสูญเสียตัวตนดั้งเดิมไป
เสียดาย ฉายที่เฮ้าส์ที่เดียว อาจเดินทางลำบาก แต่ก็อยากเชียร์ว่า
ไปดูกันเถอะ พี่น้อง หนังของสวีเดนเรื่องนี้ เจ๋งเป้ง จริงๆ
(บทความ เซ็กส์ , ซอกคอ และ ความรัก จากหนังเรื่องนี้ จะไปประจำใน Filmax เล่มหน้าเน้อ)
Link บทความที่เกี่ยวข้อง
The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ" ขอเพียงได้รัก , แค่ได้รักก็สุขใจ
Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขอฝากหนังสือเล่ม 4 ที่ชวนเพื่อนผู้อ่าน ออกเดินทางสำรวจจิตใจมนุษย์ และ ทำความรู้จัก'คน' ให้มากขึ้น ผ่านโลกภาพยนตร์ ในหนังสือชื่อ มากกว่าที่ตาเห็น - LifeScan วางขายในร้านสือทั่วไป พฤษภาคมนี้จ้า
พื้นที่แนะนำผลงาน{ตัวเอง}
(คลิกที่รูปหนังสือ เพื่อ อ่าน หรือ แสดงความเห็น ต่อหนังสือแต่ละเล่มได้เลยครับ)
ปีนี้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ขอฝากผลงานเล่มล่าสุดที่เพิ่งคลอดจ้า อันว่าด้วย 'ความรักและกำลังใจ' ผ่านแรงบันดาลใจจากชีวิตและภาพยนตร์ ในหนังสือที่ชื่อว่า
เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป
และ ผลงานสองเล่มก่อน จากสองปีที่ผ่านมา
"หนังสือรัก" หนังสือที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม กับ องศาที่ 361 หนังสือที่อาสาช่วยคุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยอาศัย'หนัง'เป็นสะพานพาไปเข้าใจตัวเอง
มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 และ เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป สั่งได้จากในเว็บหรือหน้าร้านซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก
พูดคุยกับเจ้าของ Blog คลิก
เปิดหารายชื่อหนังเก่าๆนอกเหนือจากในหน้าสารบัญ คลิก
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 17 พฤษภาคม 2552 |
Last Update : 18 พฤษภาคม 2552 0:02:20 น. |
|
10 comments
|
Counter : 3935 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: concept IP: 125.27.49.45 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:55:52 น. |
|
|
|
โดย: Seam - C IP: 58.9.222.171 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:26:33 น. |
|
|
|
โดย: Hermione G. IP: 58.64.60.158 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:17:57 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:16:17 น. |
|
|
|
โดย: absent-minded IP: 158.108.54.231 วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:12:34 น. |
|
|
|
โดย: phukboong69 วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:01:53 น. |
|
|
|
โดย: O-So Good IP: 125.24.129.169 วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:40:11 น. |
|
|
|
โดย: pupjang IP: 58.8.106.115 วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:16:14 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:23:26:50 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|