The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
The Horsemen
...คดีฆาตกรรมลึกลับเริ่มต้นจาก ฟันของเหยื่อถูกเลาะทิ้งกลางหิมะ นายตำรวจที่เชี่ยวชาญทันตกรรมถูกตามสืบสวน เขามีปัญหาครอบครัว หลังภรรยาตาย เขาบ้างานจนแทบไม่มีเวลาอยู่กับลูกชายทั้งสองคน
จากเหยื่อรายที่หนึ่ง นำไปสู่ เหยื่อรายที่สองที่ถูกแขวนไว้บนขื่อที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะคาห้องในบ้านตัวเอง ถูกแทงที่อกให้เลือดไหลเข้าท่วมปอดจนเสียเลือดตาย แถมสุดท้ายถูกควักมดลูกที่มีลูกอ่อนออกไป รอบกำแพงเขียนป้ายว่า Come and see และมีหลักฐานว่ามีผู้ประกอบการทั้งหมด 4 คน
นายตำรวจได้รับเบาะแสเพิ่มเติมว่า คดีนี้ กลุ่มฆาตกรทำตามความเชื่อโบราณเกี่ยวกับวันล้างโลก โยงความตามคัมภีร์ไบเบิ้ล
คดีนั้นมืดมน เหยื่อรายถัดไปถูกเปิดเผย ตำรวจไร้เบาะแส
แล้วจู่ๆ ฆาตกรรายแรก กลับมามอบตัว
... บางอารมณ์ของหนัง The Horsemen ให้อารมณ์คล้าย Se7en ตรงที่เน้นความกดดันในจิตใจของตัวละครนำ แต่เพราะวิธีเล่าเรื่องแบบขาดๆเกินๆ ไร้ความต่อเนื่อง บวกกับ บทมันโหวงๆโหว่ๆ ทำให้ ความตั้งใจที่จะเข้มข้นผลที่ออกมาไม่ข้นอย่างตั้งใจ
แต่ยิ่งดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ รายละเอียดยิ่งเปิดเผย ยิ่งทำให้เดาตัวร้ายตัวสุดท้ายได้ง่ายมากขึ้นเรื่อยๆ จนตอนเฉลยไม่เซอร์ไพรส์เลย แล้วพอถึงฉากสุดท้ายก็เล่นจบแบบห้วนสุดๆ
ที่แย่ยิ่งกว่า คือ เวลาฉายของบ้านเราสั้นกว่าเวลาฉายเมืองนอกเกือบยี่สิบนาที ซึ่งไม่รู้ว่า ถูกตัดตอนหายไปไหน ทำให้อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเสียค่าโง่ไปดูหนังพิกล รู้งี้ รอแผ่นผีแบบ uncut ยังจะดีเสียกว่า
แต่สำหรับแฟนคลับจางซี่ยี่ เรื่องนี้เธออาจจะไม่ได้เล่นอะไรมากมาย แต่ ฉากแสดงความร้ายๆเซี้ยวๆของเธอนี่มันช่าง เหมาะกับเธอซะเหลือเกิน
Spoilers alert ตัวหนังสือสีเหลืองถัดจากนี้ บอกตอนจบของหนัง
จุดที่ชอบและเสียดายที่ตัวหนังโดยรวมทำออกมาได้ไม่ดี ทำให้ประเด็นนี้ไม่ได้รับการพูดถึงมากนัก เพราะ หนังอุตส่าห์โยงปัญหาสังคมที่ว่าด้วย เด็กๆที่กลายเป็นเหยื่อของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นพ่อแม่ จับมือกันลุกขึ้นมาสู้เพื่อตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น เหยื่อของ sexual abuse (พ่อเลี้ยงกับลูกสาว) , เหยื่อของการถูก reject (ครอบครัวรังเกียจลูกเป็นกะเทย) , เหยื่อของการถูก neglect (พ่อบ้างานทิ้งลูก)
ซึ่งปัญหาเหล่านี้ ถ้าหนังทำออกมาได้ดีๆน่าจะมีส่วนให้พ่อแม่กลับมาใส่ใจ ลูกหลานมากยิ่งขึ้น
Thick as Thieves
... แอนโตนิโอ้ แบนเดอราส เป็นโจรหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ทีกำลังถูกสะกดรอยโดย โจรจอมเก๋า มอร์แกน ฟรีแมน หลังจาก โจรแอนโตนิโอ้ ตัดหน้าปล้นเพชรได้อย่างเร้าใจ
โจรมอร์แกน อยากได้ โจรแอนโตนีโอ้ มาร่วมมือกันปล้นครั้งยิ่งใหญ่กับ ไข่ในตำนานที่ว่ากันว่ามีค่ามหาศาล เพราะคู่หูของโจรมอร์แกนถูกโจรมอร์แกนเป่าเสียชีวิตตั้งแต่ตอนต้นเรื่อง
ระหว่างการตัดสินใจ โจรแอนโตนิโอ้ ตกหลุมรัก ลูกสาวสุดเซ็กซี่ของคู่หูโจรมอร์แกน และ เรื่องราววุ่นวายมากขึ้นเมื่อมีมาเฟียจากรัสเซียเข้ามายุ่งเกี่ยวด้วย
... หนังโจรหักเหลี่ยมโจรเรื่องนี้ จึงเป็นเหมือนแนว หักมุมทั่วๆไปที่เตรียมจุดหักมุมไว้เซอร์ไพรส์คนดูเป็นระลอกๆ ซึ่ง นักแสดงต่างก็รีดเสน่ห์ตัวเองออกมาได้ดี ติดอยู่ตรงที่ Step ในการเล่าเรื่อง และ Style ของหนัง เหมาะสมที่จะฉายเมื่อเจ็ดถึงแปดปีที่แล้ว จึงจะฮิป ทันสมัย
แต่ ในยุคหนังโจรตัดโจรที่เราเคยชินกับ หนังตระกูล Oceans มาเยอะแล้ว Thick as Thieves จึงเข้าข่าย เชย ไปเสียแล้ว
อีกทั้งบทหนังยังขาดความน่าเชื่อถือ เพราะความจงใจหักมุมแบบโต้งๆจนเกินไป เพียงเพื่อหวังสร้างความประหลาดใจ(ที่เดาได้ไม่ยากเย็น)
น่าเสียดายฝีมือผู้กำกับสาว Mimi Leder ที่เคยรุ่งไปในยุคหนังแอคชั่นสุดมันส์ The Peacemaker และหนังโลกแตกเรียกน้ำตาอย่าง Deep Impact ก่อนจะมาดับวูบไปหลังจากส่ง หนังรณรงค์การทำดี Pay It Forward
Righteous Kill
... อัล ปาชิโน่ กับ โรเบิร์ต เดอนีโร สองยอดนักแสดงแห่งยุค พบกันครั้งแรกใน The Godfather 2 หนึ่งในไตรภาคหนังเจ้าพ่อที่ดีที่สุดของฮอลลีวูด และ เป็นหนังภาคต่อที่คนมักยกตัวอย่างเวลาพูดถึง หนังภาคสองที่ทำออกมาดีกว่าภาคแรก เพียงแต่ครั้งนั้น ทั้งคู่ไม่มีโอกาสเข้าฉากร่วมกัน
ยี่สิบปีต่อมา ทั้งคู่ ก็วนเวียนอยู่ในแวดวงอาชญากรรม เมื่อทั้งคู่มาประกบกันแบบเข้าฉากร่วมกันครั้งแรกใน Heat หนังดราม่าอาชญากรรมที่ผมยกขึ้นหิ้ง เป็นหนังที่คอหนังไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง และเป็นหนังที่ดีที่สุดของไมเคิล มานน์
สิบกว่าปีต่อมา คู่อายุอานามก็เข้าขั้นคุณลุง แต่ พอมาแสดงหนังร่วมกันก็ยังหมกมุ่นไม่พ้นวงการหนังอาชญากรรม เมื่อมารับบทตำรวจคู่หูใน Righteous Kill
... หนังเปิดเรื่องด้วยเทปคำสารภาพของ นายตำรวจ เดอ ที่ยอมรับว่าตัวเองเป็นผู้ก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ชื่อแรมโบ้ จากนั้น หนังก็ย้อนเล่าถึงชีวิตการทำงานของคู่หูระหว่าง นายตำรวจเดอ กับ นายตำรวจอัล ในวัยใกล้เกษียณร่วมกันสืบสวนไล่ล่าหาผู้ร้ายใน คดีแรมโบ้ โดยตัดสลับกับคำสารภาพของ นายตำรวจเดอ เป็นพักๆ
แฟนๆของลุงอัล กับ ลุงเดอ ไม่มีผิดหวัง ทั้งคู่ฝากการแสดงระดับ เก๋าตัวพ่อ ได้แบบมือไม่ตก เพียงแต่ว่า ไม่เข้าใจว่าทั้งคู่คิดยังไง ที่อุตส่าห์กลับมาเล่นหนังคู่กันทั้งที ถึงเลือกจะมาอยู่ในหนังเรื่องนี้
คือหนังก็ไม่ได้ถึงขั้นห่วย และ ถ้าเทียบกับ 88 Minutes ผลงานเรื่องที่แล้วของผู้กำกับ Jon Avnet ที่ผมยกให้เป็น 1 ใน 5 หนังที่ไม่ชอบที่สุดของปี 2008 เพราะความป้อแป้ของบท เรื่องนี้ถือว่าดีกว่ามาก
เพียงแต่ Righteous Kill เป็นหนังที่ธรรมดาเอามากๆ ดูไปแบบเรื่อยๆมาเรียงๆ ถ้าไม่ได้รัศมีดาราของสองคนนี้อาจพาลจะเบื่อหนักขึ้น และ ถ้าเทียบกับสองเรื่องก่อนที่ทั้งคู่เคยอยู่ร่วมกันบนจอ คุณภาพของหนังช่างห่างไกลเหลือเกิน
หนังเรื่องนี้ก็เหมือน Thick as Thieves คือ ภาพรวมของหนังเข้าข่าย เชย และ ต่ำกว่ามาตรฐานของหนังยุคใหม่ที่ไปไกลเอามากๆแล้ว
ที่น่าประหลาดใจคือ ผู้กำกับคนนี้มีดีอะไร ถึงทำให้ ลุงอัล ตกปากรับคำมาเล่นหนังคว่ำสองเรื่องติดๆกัน
Spoilers alert ตัวหนังสือสีเหลืองถัดจากนี้ บอกตอนจบของหนัง
มันไม่ค่อยเซอร์ไพรส์เท่าไหร่ เพราะตัวละครลุงอัล ส่อเค้าเหลือเกินที่จะเป็นตัวร้ายตัวจริง และ ตอนเฉลยถึงปมทางจิตใจที่เป็นต้นเหตุให้เป็นฆาตกร ดูไม่น่าเชื่อถือเลยแม้แต่น้อยเพราะ
ถ้าตัวละครลุงอัลถูกเขียนให้เป็นวัยหนุ่มยังพอเข้าใจได้ แต่อายุอานามป่านนี้ เก๋ามาถึงขนาดนี้ เจอเหตุการณ์อย่างที่เห็น แล้วเกิดช็อครับไม่ได้ มันไม่ค่อยจะไปด้วยกัน
K-20
... สำหรับคนชอบรหัสคดี น่าจะถูกใจหนังเรื่องที่สี่นี้ เพราะดัดแปลงมาจากหนังสือของ บิดานิยายลึกลับจากญี่ปุ่น เอโดงาว่า รัมโป
K-20พูดถึงจอมโจรยี่สิบหน้าสุดเท่ สวมหน้ากากออกปล้นคนรวย(แต่ไม่ได้ช่วยคนจน) ในยุคที่ ญี่ปุ่น แบ่งคนเป็นสองชนชั้นคือ ชนชั้นสูง กับ ชนชั้นล่าง ทั้งสองชนชั้นไม่สามารถจะแต่งงานกันได้ ใครจนก็ต้องจนไปจนตาย ใครไฮโซก็ได้ไฮโซจนถึงรุ่นหลาน
ทาเคชิ คาเนชิโร่ เป็น นักกายกรรมประจำคณะละครสัตว์เร่ร่อน ที่ถูก K-20 จัดฉากใส่ร้ายให้ประชาชนเข้าใจผิดคิดว่า เขาคือ K-20 เขาจึงต้องหาทางล้างข้อกล่าวหานี้และเปิดโปงตัวจริงของ K-20 ก่อนที่จอมโจรรายนี้จะประสบความสำเร็จในแผนจารกรรมครั้งประวัติศาสตร์
สิ่งที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้คือ งานโปรดักชั่นและด้านเทคนิคพิเศษที่เป็นทีมเดียวกับคนทำ ALWAYS SUNSET ON THE THIRD STREET ดูดี มีคลาสมาก
ข้อเสียสำคัญของหนังเรื่องนื้คือ จังหวะการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างผวาโผสโลว์ซบ จนผมสะลึมสะลืออยู่หลายรอบ ทั้งๆที่ หนังน่าจะทำสนุกกว่านี้ได้ และ น่าเสียดายตรงต้นทุนชั้นดีในประเด็นที่เกี่ยวกับ การต่อสู้ของชนชั้น ที่เป็นซับพล็อตที่น่าสนใจ ยังใช้ประโยชน์ไม่เต็มที่นัก
... ผมชอบฉากตอนท้ายๆฉากหนึ่งที่ ตัวร้ายชักชวนให้พระเอกมาจับมือร่วมกัน เพื่อลดช่องว่างระหว่างชนชั้น ยกเลิกการผูกขาดของคนรวย ซึ่งเป็น คอนเซ็ปท์ที่ดี
ตัวร้ายพูดประมาณว่า เรามาร่วมกันเปลี่ยนแปลงสังคมดีฝ่า
ถ้าว่ากันด้วยหลักการ ผมเป็นพระเอกก็คงเห็นด้วยว่า สังคมต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างจริงๆ แต่พอเห็นพฤติกรรมกลโกงในอดีตของตัวร้าย ที่ไม่ได้หวังทำสังคมให้ดีอย่างเดียว แต่ตัวเองก็มีผลประโยชน์เคลือบแฝง ก็อดคิดเหมือนพระเอกไม่ได้ว่า
ตรูเห็นด้วยว่าสังคมต้องเปลี่ยนแปลง แต่ ถ้าต้องให้คนอย่างแกมาเป็นแกนนำ สู้ให้ตรูรอไปก่อนยังจะดีเสียกว่า เพราะได้แกมามันอาจจะเลวร้ายยิ่งกว่าเดิม
Link บทความที่เกี่ยวข้อง
50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
"ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขอฝากหนังสือเล่ม 4 ที่ชวนเพื่อนผู้อ่าน ออกเดินทางสำรวจจิตใจมนุษย์ และ ทำความรู้จัก'คน' ให้มากขึ้น ผ่านโลกภาพยนตร์ ในหนังสือชื่อ มากกว่าที่ตาเห็น - LifeScan วางขายในร้านสือทั่วไป พฤษภาคมนี้จ้า
พื้นที่แนะนำผลงาน{ตัวเอง}
(คลิกที่รูปหนังสือ เพื่อ อ่าน หรือ แสดงความเห็น ต่อหนังสือแต่ละเล่มได้เลยครับ)
ปีนี้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ขอฝากผลงานเล่มล่าสุดที่เพิ่งคลอดจ้า อันว่าด้วย 'ความรักและกำลังใจ' ผ่านแรงบันดาลใจจากชีวิตและภาพยนตร์ ในหนังสือที่ชื่อว่า
เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป
และ ผลงานสองเล่มก่อน จากสองปีที่ผ่านมา
"หนังสือรัก" หนังสือที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม กับ องศาที่ 361 หนังสือที่อาสาช่วยคุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยอาศัย'หนัง'เป็นสะพานพาไปเข้าใจตัวเอง
มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 และ เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป สั่งได้จากในเว็บหรือหน้าร้านซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก
พูดคุยกับเจ้าของ Blog คลิก
เปิดหารายชื่อหนังเก่าๆนอกเหนือจากในหน้าสารบัญ คลิก
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 14 พฤษภาคม 2552 |
Last Update : 14 พฤษภาคม 2552 11:17:47 น. |
|
56 comments
|
Counter : 7034 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:25:02 น. |
|
|
|
โดย: Seam - C IP: 58.9.197.154 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:32:38 น. |
|
|
|
โดย: delytezz IP: 118.172.210.121 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:40:50 น. |
|
|
|
โดย: littlebean IP: 130.101.15.61 วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:08:14 น. |
|
|
|
โดย: Bank IP: 58.9.98.193 วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:02:04 น. |
|
|
|
โดย: Concept IP: 125.25.241.72 วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:03:42 น. |
|
|
|
โดย: นางาเสะจัง IP: 125.24.208.122 วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:07:26 น. |
|
|
|
โดย: pupjang IP: 58.8.106.115 วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:19:48 น. |
|
|
|
โดย: nike elite si IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 พฤษภาคม 2558 เวลา:18:37:38 น. |
|
|
|
โดย: chaussure homme nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:30:20 น. |
|
|
|
โดย: nike soldes chaussures IP: 94.23.252.21 วันที่: 4 พฤษภาคม 2558 เวลา:8:15:04 น. |
|
|
|
โดย: nike rivalry pas cher IP: 94.23.252.21 วันที่: 5 พฤษภาคม 2558 เวลา:2:52:37 น. |
|
|
|
โดย: crampons de foot nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 5 พฤษภาคม 2558 เวลา:21:41:08 น. |
|
|
|
โดย: chaussure nike tn requin IP: 94.23.252.21 วันที่: 6 พฤษภาคม 2558 เวลา:16:45:24 น. |
|
|
|
โดย: nike air max soldes IP: 94.23.252.21 วันที่: 7 พฤษภาคม 2558 เวลา:3:14:48 น. |
|
|
|
โดย: nike air max france IP: 94.23.252.21 วันที่: 7 พฤษภาคม 2558 เวลา:11:24:20 น. |
|
|
|
โดย: chaussure nike solde IP: 94.23.252.21 วันที่: 7 พฤษภาคม 2558 เวลา:23:48:36 น. |
|
|
|
โดย: nike store marseille IP: 94.23.252.21 วันที่: 8 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:03:51 น. |
|
|
|
โดย: nike chaussure femme IP: 94.23.252.21 วันที่: 8 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:25:37 น. |
|
|
|
โดย: requin nike pas cher IP: 94.23.252.21 วันที่: 9 พฤษภาคม 2558 เวลา:0:44:39 น. |
|
|
|
โดย: nike rose IP: 94.23.252.21 วันที่: 9 พฤษภาคม 2558 เวลา:16:52:55 น. |
|
|
|
โดย: nike air max 90 IP: 94.23.252.21 วันที่: 10 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:20:33 น. |
|
|
|
โดย: basquet nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 10 พฤษภาคม 2558 เวลา:14:15:44 น. |
|
|
|
โดย: nike en solde IP: 94.23.252.21 วันที่: 11 พฤษภาคม 2558 เวลา:8:55:05 น. |
|
|
|
โดย: chaussures nike requin IP: 94.23.252.21 วันที่: 11 พฤษภาคม 2558 เวลา:10:00:06 น. |
|
|
|
โดย: chaussette nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 12 พฤษภาคม 2558 เวลา:3:22:06 น. |
|
|
|
โดย: nike cortez nylon vintage IP: 94.23.252.21 วันที่: 12 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:22:28 น. |
|
|
|
โดย: d?stockage nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 12 พฤษภาคม 2558 เวลา:21:48:39 น. |
|
|
|
โดย: blouson nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 13 พฤษภาคม 2558 เวลา:2:55:26 น. |
|
|
|
โดย: chaussures tennis nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 13 พฤษภาคม 2558 เวลา:16:12:52 น. |
|
|
|
โดย: nike lille IP: 94.23.252.21 วันที่: 13 พฤษภาคม 2558 เวลา:23:05:53 น. |
|
|
|
โดย: basket tn nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 14 พฤษภาคม 2558 เวลา:19:39:42 น. |
|
|
|
โดย: nike store monaco IP: 94.23.252.21 วันที่: 15 พฤษภาคม 2558 เวลา:16:06:02 น. |
|
|
|
โดย: nike id IP: 94.23.252.21 วันที่: 16 พฤษภาคม 2558 เวลา:12:29:47 น. |
|
|
|
โดย: baskets femme nike IP: 94.23.252.21 วันที่: 17 พฤษภาคม 2558 เวลา:8:56:14 น. |
|
|
|
โดย: chaussure nike solde IP: 94.23.252.21 วันที่: 18 พฤษภาคม 2558 เวลา:5:28:01 น. |
|
|
|
โดย: nike dunk high pas cher IP: 94.23.252.21 วันที่: 19 พฤษภาคม 2558 เวลา:2:30:05 น. |
|
|
|
โดย: lunette oakley homme IP: 94.23.252.21 วันที่: 21 พฤษภาคม 2558 เวลา:9:20:15 น. |
|
|
|
โดย: karen millen uk IP: 94.23.252.21 วันที่: 22 พฤษภาคม 2558 เวลา:4:33:30 น. |
|
|
|
โดย: karen millen stores IP: 94.23.252.21 วันที่: 22 พฤษภาคม 2558 เวลา:23:46:21 น. |
|
|
|
โดย: oakley radar IP: 94.23.252.21 วันที่: 23 พฤษภาคม 2558 เวลา:19:02:22 น. |
|
|
|
โดย: karen millen coat IP: 94.23.252.21 วันที่: 24 พฤษภาคม 2558 เวลา:14:09:17 น. |
|
|
|
โดย: herve leger black dress IP: 94.23.252.21 วันที่: 25 พฤษภาคม 2558 เวลา:9:12:40 น. |
|
|
|
โดย: bcbg herve leger IP: 94.23.252.21 วันที่: 26 พฤษภาคม 2558 เวลา:4:13:46 น. |
|
|
|
โดย: bcbg herve leger IP: 94.23.252.21 วันที่: 26 พฤษภาคม 2558 เวลา:23:17:36 น. |
|
|
|
โดย: herve leger bandage dress IP: 94.23.252.21 วันที่: 27 พฤษภาคม 2558 เวลา:18:24:03 น. |
|
|
|
โดย: herve leger bandage dress IP: 94.23.252.21 วันที่: 28 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:27:23 น. |
|
|
|
โดย: lunettes de soleil oakley IP: 94.23.252.21 วันที่: 29 พฤษภาคม 2558 เวลา:8:33:44 น. |
|
|
|
โดย: herve leger swimsuit IP: 94.23.252.21 วันที่: 30 พฤษภาคม 2558 เวลา:1:03:25 น. |
|
|
|
โดย: herve leger red dress IP: 94.23.252.21 วันที่: 30 พฤษภาคม 2558 เวลา:16:12:21 น. |
|
|
|
โดย: cheap herve leger IP: 94.23.252.21 วันที่: 31 พฤษภาคม 2558 เวลา:7:27:54 น. |
|
|
|
โดย: karen millen tops IP: 94.23.252.21 วันที่: 31 พฤษภาคม 2558 เวลา:22:48:55 น. |
|
|
|
โดย: lunette oakley homme IP: 94.23.252.21 วันที่: 1 มิถุนายน 2558 เวลา:14:22:43 น. |
|
|
|
โดย: herve leger white dress IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 มิถุนายน 2558 เวลา:5:45:44 น. |
|
|
|
โดย: holbrook oakley IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 มิถุนายน 2558 เวลา:21:10:11 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
+ ส่วนอีก 3 เรื่องอ่านบทวิจารณ์ล่วงหน้า เลยคิดจะบายแต่แรกอ่ะครับ (จริงๆ Horsemen ก็อ่านนะ แต่แอบหวังเผื่อไว้ เพราะไม่ได้ดูหนังแนวนี้มานานแล้วเหมือนกัน )