Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
... แม้ปีนี้จะเขียน Blog น้อย กว่าทุกปีที่ผ่านๆมา แต่ก็แน่นอนครับว่า พอถึงสิ้นปี ก็ต้องมีการจัดอันดับเกี่ยวกับหนังที่ได้ดู
การจัดอันดับ เหมือน ภารกิจบังคับที่ไม่รู้จะจัดไปทำไม จัดแล้วได้อะไร แต่ คนจัดเองรู้สึก สุขใจที่ได้เขียน ตามสโลแกนบล็อกนี้ที่ เขียนไปตามใจฉัน จึงทำให้ การจัดอันดับของจขบ. ยังคงทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 และแน่นอนว่า ที่จะเขียนบทสรุปแห่งปีตามมา ต้องเป็น
10 ตัวละครประทับใจ
10 ฉากประทับใจ
และ
5 หนังไม่ชอบ + 50 หนังประทับใจในปี 2552 (อันนี้ บ้ากว่าใครเพื่อน เพราะ ส่วนใหญ่เค้าจัดกันแค่ 10)
แถมด้วยปีนี้ พิเศษขอ เห่อ ตามชาวบ้าน ด้วยการจัด
20 หนังถูกใจประจำ ทศวรรษ (ขอซัก 20 แล้วกัน โลภมาก)
อ่านกันให้ตายไปข้าง เป็น การไถ่โทษที่ปีนี้อู้ blog เสียเยอะ
... แต่ก่อนจะถึง 4 blog ข้างต้น ผมขออุ่นเครื่องด้วย หนังดี(วีดี) ถูกใจ ที่ไม่เข้าโรง แต่ถูกส่งตรงเป็นแผ่น มาแนะนำก่อน
ซึ่งปีนี้ผมส่ง 12 หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2552 เป็นบทความประจำเดือนกุมภาฯในคอลัมน์ตัวเองใน Filmax ซึ่ง ที่ส่งไปคงไม่เอามาลงใน blog แต่ระหว่างที่เลือก 12 เรื่องนั้น ก็จำใจต้องตัดหนังอีก 8 เรื่องทิ้งเพราะเนื้อที่จำกัด
ครั้นจะไม่พูดถึงก็น่าเสียดาย เพราะตัวสำรองที่ถูกตัดทิ้ง ก็เป็นหนังแผ่นน่าดูไม่แพ้กัน จึงยกยอดมาลงที่ Blog นี้แทน
นี่คือ 8 ตัวสำรองของหนังดี(วีดี) ที่จำเป็นต้องตัดจากต้นฉบับที่ส่งไป แต่ก็เสียดายหากจะไม่ได้พูดถึง
(รายชื่อต่อไปนี้ เรียงตามตัวอักษร ภายใต้เงื่อนไข เป็น หนังแผ่น ที่ไม่ได้เข้าฉายในโรงบ้านเรา และ เป็น หนังที่มีแผ่นลิขสิทธิ์ขายในบ้านเรา ไม่ต้องบิดซ้ายขวาหรือหากุ๊กกู๋)
1. The Boat That Rocked
... เป็นหนังที่ผมแปลกใจตัวเอง เพราะมันเข้าทาง น่าจะชอบมากหลายอย่าง แต่กลับไม่ชอบมากอย่างที่คิด กระนั้น ก็เป็นหนังที่รู้สึกว่า ยังอยู่ในลิสต์แนะนำว่าน่าดู
หนังย้อนยุคไปราวยุคซิกส์ตี้ ที่อังกฤษ มีสถานีวิทยุเถื่อนที่เปิดกระจายเสียงจากเรือกลางทะเล คอยเปิดเพลงร็อคแหกกฎกติกาจากรัฐบาล ทำให้พวกเขากลายเป็น คลื่นโจรสลัดที่ทางการต้องการตัว แต่ในทางตรงกันข้าม แฟนๆประจำต่างชื่นชมและคลั่งไคล้
เรื่องดำเนินต่อจากชีวิตของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง มีโอกาสขึ้นเรือลำนี้ ทำให้เขาได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งด้านชีวิตรักและค้นพบปูมหลังของตัวเอง
จำต้องตกรอบมาเป็นตัวสำรองเพราะผิดหวังจากบทหนังที่ดูแล้วรู้สึกไม่ถึงอกถึงใจเท่าไหร่ ทั้งในแง่ดราม่าหรือคอมิดี้ อาจเพราะคาดหวังไว้สูงกับฝีมือเขียนบทของริชาร์ด เคอติส ที่เคยทำได้ดีเยี่ยมอย่างใน Four Weddings and a Funeral หรือ Love Actually
แต่จุดเด่นมากๆของเรื่องนี้ คือ เสียงเพลง และ เสน่ห์ของก๊วนดารากวนโอ๊ยทั้งหลายแหล่
2. The Butterfly Effect 3
... อาจเป็นหนังแผ่นประเภทส่งตรงลงแผ่นเลยโดยไม่ได้เข้าโรงแม้แต่ที่อเมริกา แต่ได้ดูแล้วก็เชียร์ได้ว่า เหมาะสำหรับคนชอบหนังสยองขวัญในสไตล์สืบสวนชวนคิด
แต่เดิม ชื่อ The Butterfly Effect เป็นแบรนด์ที่น่าจะขายภาคต่อได้ดี เพราะภาคแรกสามารถ หยิบทฤษฎี เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว มาผสมเป็นหนัง ไซไฟสยองขวัญกับหนังรัก ได้อย่างเข้าท่า แต่อนาคตของ The Butterfly Effect ต้องดับวูบเพราะภาคสองเอาของเก่ามาหากินแบบถอยหลังเข้าคลอง จนคนดูหมดศรัทธา
ภาคสามเป็นการกู้ชื่อหนังกลับมาอีกครั้ง และยังคงเป็น การเดินทางย้อนเวลาเพื่อแก้ไขอดีต แบบเดิม แต่ในครั้งนี้เป็นการสืบสวนหาตัวฆาตกร ที่ไปๆมาๆ มีแววว่า พระเอก นั่นแหละ เป็น ฆาตกรเสียเอง สุดท้ายใครจะฆ่าใครเพราะอะไร คำตอบที่ได้ก็สะเทือนใจเหมือนอ่านการ์ตูนบางตอนของ คินดะอิจิ
3. Changeling
... 1 ใน 2 ความบ้าพลังของปู่คลินท์ อีสต์วู๊ด จากปีที่ผ่านมา ที่ส่ง แองเจลิน่า โจลี่ เข้าชิงออสการ์อีกรั้งในบท แม่ใจสลายที่จู่ๆลูกหายอย่างไร้วี่แวว แล้ววันหนึ่ง ทางการก็ทำให้เธอดีใจเมื่อแจ้งว่าพบลูกชาย แต่ เหตุการณ์โอละแม่ เมื่อไปเจอแล้วเธอประกาศว่า เด็กคนนี้ไม่ใช่ลูกชายตัวเอง
ตำรวจกับเด็กคนนั้นยืนยันว่าเธอเป็นแม่ ส่วน เธอก็เสียงแข็งว่านี่ไม่ใช่ลูก สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะเป็นเช่นไร ตกลงลูกเธอหายไปไหน ใครกันแน่ที่จำลูกไม่ได้ หาคำตอบได้ในหนังดราม่าสร้างจากเหตุการณ์จริงเรื่องนี้
นี่คือหนังที่ผสม พลังของความเป็นแม่ และ การกดขี่ข่มเหงจากคนมีอำนาจในสังคม ได้อย่างน่าสนใจ
อ่านบทความหนังเรื่องนี้ฉบับเต็มได้ที่
Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ? //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=14-08-2009&group=14&gblog=173
4. The Last house on the left
... รีเมคจากหนังโหด 30 ปีก่อนของ เวส คราเว่น เกี่ยวกับกลุ่มคนโฉดที่ลงมือรุมโทรมสาววัยแรกรุ่นแล้วฆ่าทิ้ง แต่ดันทะลึ่งเข้าไปหลบฝนขอพักอาศัยบ้านของพ่อแม่เหยื่อที่กลางป่าโดยไม่รู้ตัว พอเจ้าของบ้านรู้ตัวก็สุมหัวหวังจะเล่นงานคืนให้สาสมกับที่ทำกับลูกสาวของตัวเอง
พล็อตเรื่องดูเป็นหนังเกรดบี แต่เวอร์ชั่นรีเมคนี้ การถ่ายทำอยู่ในระดับแถวหน้าเลยทีเดียว โดยเฉพาะการถ่ายภาพที่มีระดับ ร่วมไปกับ งานสร้างดูดีมีชาติตระกูล
แต่ดูๆแล้ว จากพล็อตที่แรง คิดว่า ตัวหนังถูกลดทอนดีกรีความโหดไปพอสมควร เพราะ หนังน่าจะเล่นได้หนักกว่านี้ แต่เอาเข้าจริงหนังเหมือนจะผ่อนความแรงลงไป ซึ่งก็ดีตรงที่ เหมาะสำหรับแฟนๆหนังโหดที่ไม่ชอบเลือดสาดจนเกินรับ
5. Marley & Me
... หนังอีกเรื่องสำหรับ คนรักน้องหมา ที่ดูแล้วยากเหลือเกินที่จะไม่เสียน้ำตาให้กับสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ที่ชื่อ Marley
สิ่งทีหนังเรื่องนี้นำเสนอต่างจาก หนังเกี่ยวกับสุนัขทั่วๆไป ที่มักจะเน้นความซื่อสัตย์ระหว่างสุนัขกับเจ้านาย คือ การที่หนังฉายภาพ พัฒนาการชีวิตคู่ของคู่พระ-นาง ตั้งแต่วันแต่งงานวันแรก ไปจนถึง วันที่มีลูกสามคน ทำให้ Marley and Me เป็นหนังที่พูดถึงการเติบโตของชีวิตคู่ โดยมี Marley เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโต และ เปิดมุมมองชีวิตในแง่มุมใหม่ๆให้กับเจ้านาย
สำหรับคนรักหมา หรือ คนที่เลี้ยงหมามากกว่ามองเป็นแค่สัตว์เฝ้าบ้าน โปรดเตรียมทิชชู่ไว้ซับน้ำตาด้วย
อ่านบทความหนังเรื่องนี้ฉบับเต็มได้ที่
Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=11-01-2010&group=14&gblog=187
6. seven days
หนังแอคชั่นทริลเลอร์จากเกาหลี ตัวเอกเป็น ทนายสาวมือหนึ่งที่ว่าความแทบไม่เคยแพ้ จู่ๆลูกสาวถูกจับตัวไป โดย มีเงื่อนไขจากคนร้ายว่าต้อง ว่าความให้นักโทษประหารรายหนึ่งหลุดพ้นจากโทษประหาร
ถ้าทำไม่สำเร็จ จะไม่ได้ลูกคืน และ เธอมีเวลาไปรื้อประวัติและยื่นเรื่องเพื่อพิจารณาคดีใหม่เพียงแค่ 7 วัน
เป็นหนังทริลเลอร์จากเกาหลีที่ดำเนินเรื่องเป็นหนังสูตร เดาไม่ง่ายนัก ข้อดีคือ จังหวะจะโคนถือว่าลงตัว ราบรื่นไม่มีสะดุด ดูสนุกเพลินจนจบครับ
7. State of Play
... แค่ชื่อนักแสดงก็น่าดูแล้ว ทั้ง รัซเซล โครว์ , เบน อัฟเฟลค , ราเชล แม็คอดัมส์ , ป้าเฮเลน มิร์เรน ฯลฯ
คดีฆาตกรรมผู้ช่วยสาวสุดสวย สร้างความสะเทือนใจแก่สส.หนุ่มหล่อจนเก็บอาการไม่อยู่ ภาพที่ถูกถ่ายออกไปทางโทรทัศน์ ทำให้คนสนใจขุดคุ้ยอดีตของเขา พบว่าเคยเป็นกิ๊กกับผู้ช่วยที่ตายไป ทั้งๆที่เขาแต่งงานแล้ว
นักการเมืองหนุ่มหันไปพึ่งพา เพื่อนนักข่าวผมยาวที่รับบทโดย รัซเซล โครว์ เพื่อสืบความจริงที่เกิดขึ้นจากการฆาตกรรม แต่เมื่อสืบๆไป ก็สไตล์หนังทริลเลอร์การเมือง ที่ต้องพบ ความลับประเภทดำมืดและสกปรกโสมม
เป็นหนังที่ดัดแปลงจากละครเวที เข้มข้น เนี้ยบทุกจุด หน้าตาของหนังดูดีมากๆ เสียดายตรง ภาพรวมๆของหนังดูจบแล้ว ไม่มีพลังมากอย่างที่ควรจะเป็น
8. Trick'r treat
... ฮาโลวีนมาถึงแล้ว มาพร้อมกับ สามเหตุการณ์สยองที่มีครบทุกรูปแบบ ทั้งฆาตกรโรคจิต ไล่ฆ่าเหยื่อในวันฮาโลวีน , ผี ที่มีตำนานจากอดีตที่น่าสะพรึง และ สัตว์ประหลาดกระชากชีวิตผู้คน
แม้จะถูกส่งตรงเป็นแผ่นโดยไม่ผ่านโรง แต่หนังก็มีดีเกินกว่าจะมองข้าม เพราะพล็อตเรื่องผ่านกระบวนการเขียนบทที่มีลูกเล่นน่าสนใจ สนุกใช้ได้สำหรับคนชอบหนังที่มีทริคล่อหลอก จุดหักมุมยังไม่ประหลาดใจเท่าการเชื่อมโยงที่เก๋ไก๋สไลเดอร์เลยทีเดียว
ชอบหนังสยองแบบตุ้งแช่ แบร่ แฮ่ๆ ไม่ควรพลาด
... และ 8 เรื่องข้างต้น คือ ตัวสำรองหนังดี(วีดี)น่าดูจากปีที่ผ่านมา ส่วนอีก 12 อันดับ หนังดี(วีดี) ถูกใจ ประจำปี 2552 ชวนไปอ่านต่อได้ที่ Filmax ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ เน้อ
แต่
ที่ไม่ต้องรออื่นไกล ไม่ต้องยืนอ่านฟรีให้เมื่อยขา ไม่ต้องเสียเงินซื้อกลับมาอ่านให้เปลืองตังค์
Blog หน้า เราจะกลับมาว่าต่อด้วย
10 ตัวละครประทับใจ จากปี 2552
เพื่อนๆมี ตัวละคร ตัวไหนถูกใจ จดไว้แล้วมาคุยกันงวดหน้าครับ
ป.ล. สนใจอัพเดตแบบสั้นและเร็วกว่าเดิม ตาม follow twitter ได้ที่ //twitter.com/ibehindu เน้อ
รายชื่อหนังดี(วีดี)น่าดู จากปีที่ผ่านๆมา
9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=01-01-2009&group=14&gblog=136
10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=30-12-2007&group=14&gblog=56
Create Date : 13 มกราคม 2553 |
Last Update : 13 มกราคม 2553 0:55:41 น. |
|
5 comments
|
Counter : 5347 Pageviews. |
|
|
|
โดย: passonvichan IP: 110.164.123.49 วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:0:35:05 น. |
|
|
|
โดย: เอเสาชิงช้า IP: 202.91.23.6 วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:11:49:06 น. |
|
|
|
โดย: deliriumpiie IP: 125.27.223.136 วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:14:03:55 น. |
|
|
|
โดย: โลกแบนๆ IP: 58.9.192.6 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:1:53:53 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
แต่ยังไงก็จะตามอ่านครับ ซื้อทุกเดือนอยู่แล้ว