ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
ไชยา ... เป็นหนังไทยที่ผมฯอยากเชียร์ให้ไปดูกัน จริงอยู่ที่มันไม่ใช่ หนังไทยที่ซู้ดยอดดด หรือ อู้วว๊าว นี่คือ หนังไทยที่ดีที่สุดในรอบสิบปี แต่ นี่ก็เป็น หนังไทยที่ดีกว่าหนังฮอลลีวูดหลายๆเรื่องที่เข้าฉายในปีนี้ ดีกว่าหนังไทยหลายเรื่องๆที่เคยมี ดีเกินเกณฑ์มาตรฐานหนังไทยส่วนใหญ่ที่เข้าโรง และ ดีเพียงพอต่อการเสียตังค์เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาบ่นกันว่า ทำไมหนังไทยดีๆถึงไม่มีฉาย
ไชยา... เป็นหนังไทยที่ทีมสร้าง ต้มยำกุ้ง หรือ ผู้สร้างหนังแอคชั่นที่มักจะมีกรอบความคิดในหัวว่า หนังแอคชั่นไม่ต้องเน้นบท หนังแอคชั่นแบบ Martial arts เน้นแค่ศิลปะการต่อสู้ก็พอ แค่ยัดเยียดฉากแอคชั่นเด็ดๆก็ดีจะแย่อยู่แล้ว ควรจะมาดูเป็นตัวอย่างว่า หนังแอคชั่นที่ผสมบทดีๆนั้นมีอยู่แถมยังเป็นหนังไทยอีกต่างหาก
ไชยา ... เป็นหนังไทยที่ผมไม่พบจุดดีในระดับเลอเลิศด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ แต่ ไชยาก็เป็นหนังไทยที่หาจุดตำหนิได้น้อยมาก ผู้สร้างใส่ใจในทุกๆรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นงานสร้างยันเสื้อผ้าหน้าผม เป็นงานที่ตัว ผู้กำกับ สามารถหา ลายเซ็น ของตัวเองได้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ ลองของ (ที่เห็นได้ชัด คือ การคั้นบทภาพยนตร์ให้ออกมาดีทั้งสองเรื่อง) และทำให้เขาสามารถฝากชื่อผู้กำกับเป็นการเชิญชวนมาดูไว้ยามต้องการโฆษณาหนัง เหมือนผลงานคุณภาพเวลาคนดูรอคอยดู หนังจากกลุ่มแฟนฉัน หรือ หนังของเป็นเอก ซึ่งมั่นใจได้ว่า ถ้าต่อไปเขายังรักษาคุณภาพระดับนี้ได้คนดูก็จะซื้อตั๋วเพราะมันเป็น หนังของก้องเกียรติ
ไชยา ... เป็นหนังไทยที่ผมดูไปแล้ว คิดถึงอารมณ์ประมาณหนัง-ละครไทยสมัยโบราณอย่าง เรือนแพ คิดถึงหนังฮ่องกงสมัยก่อนๆ อย่าง โหดเลวดี ฯลฯ กลุ่มหนังที่มีอารมณ์ประมาณคุณธรรมน้ำมิตร ความเป็นพี่เป็นน้อง จากคนกลุ่มหนึ่งเริ่มต้นจากความฝันเดียวกัน มาเจอจุดเปลี่ยนทำให้แต่ละชีวิตต้องเดินคนละเส้นทาง (ในระหว่างนั้น ก็มักจะมี ผู้หญิงคนหนึ่ง มาทำให้ คนในกลุ่มต้องเกิดความบาดหมางกันทั้งในทางเปิดเผยหรือแอบซ่อน เพราะ ดันไปรักคนเดียวกัน) คนหนึ่งคนล้มเหลว คนอีกคนประสบความสำเร็จ แล้วช่วงท้ายๆก็จะต้องมาพบจุดตัดที่นำพาพวกเขามาพบกันอีกครั้ง ซึ่งก็เป็นวันที่เพื่อนหรือพี่น้องต้องห้ำหั่นอีกฝ่ายให้แดดิ้น แล้ว มิตรภาพความผูกพันก็จะได้โอกาสพิสูจน์ในตอนนั้นอีกครั้งหนึ่ง
และจุดนี้ก็เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ผมยังชอบหนังเรื่องนี้ไม่สุด เพราะเรื่องราวที่แม้จะมีจุดหักมุม มีจุดพลิกผัน แต่การผูกเรื่องไปข้างหน้าเพื่อนำไปสู่ จุดขัดแย้ง นั้น รูปแบบการเล่าเรื่องโดยเฉพาะช่วงกลางเรื่องมันค่อนข้างเก่าและเชยไปหน่อย ทำให้เราเดาได้ว่า เดี๋ยวจะต้องมีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดตามมาแน่ๆ สำหรับคนที่ดูหนังแนว คุณธรรมน้ำมิตร ประเภท กอดคอกันไว้อย่าให้ใครเจาะกะโหลกนะโหดเลวดี ฯลฯ เมื่อเทียบกับ หนังไทยบางเรื่องแม้ โครงเรื่องจะโบราณแต่ก็ยังมีการเล่าเรื่องที่สนุกกว่า อย่าง 2499 ที่มีความคล้ายคลึงกันเพียงแต่เป็นหนังที่ผูก มิตรภาพ ไว้กับ แก๊งค์อันธพาลไม่ใช่ เวทีมวย
ไชยา ... เป็นหนังไทยที่คุมนักแสดงทั้งทีมให้เล่นได้ดีแบบเป็นทีม ไม่ใช่เล่นดีสองคน อีกสามคนเหมือนเด็กเส้นมาเล่นเพราะเป็นลูกผู้กำกับ ถ้าในแง่การแสดงในหนังไทยของปีนี้ ผมชอบ ทีมนักแสดงใน พลอย แต่ก็ยอมรับว่า การกำกับนักแสดงใน พลอยซึ่งมีคนเล่นแค่ไม่กี่คน ย่อมต่างจาก ไชยา ที่มากันเป็นสิบ ซึ่ง ไชยา สามารถกำกับ สามนักแสดงนำ สองนักแสดงสาว และ เหล่านักแสดงสมทบ ให้เล่นหนังเป็น ไม่ใช่ ทื่อๆแข็งๆ สามารถเกลี่ยความสำคัญได้ลงตัวไม่ทิ้งขว้างตัวละคร
มีหลายคนเด่นออกมาจนน่าชื่นชม อาทิ สนเดอะสตาร์ ที่ดีมาตั้งแต่เหมืองแร่จนดูเหมือนว่าน่าจะเอาดีกับการเป็นนักแสดงได้อีกไกล หรือ กอล์ฟ พระเอกของเรื่องที่ดูดีขึ้นเมื่อเทียบกับสมัยก่อนโน้น (นักแสดงสาวที่รับบท ศรีไพร ก็ยิ้มหวานจนคนดูอย่างผมฯใจละลายซะเหลือเกิน)
ไชยา ...เป็นหนังไทยที่หากจะล้มเหลว ส่วนหนึ่งก็มาจากการวางหมากโปรโมทได้พลาดโดยไม่รู้ตัว เพราะจากโปสเตอร์กับตัวอักษรชื่อหนังแบบเชยๆ มาผสมกับหนังตัวอย่างที่ออกฉาย พาลพาให้คนดูอาจเข้าใจผิดแล้วไม่อยากจะตีตั๋วเข้ามาดู เพราะนึกว่า เป็นหนังแอคชั่นที่เน้นเอามันส์อย่างเดียวแบบต้มยำกุ้ง หรือ เป็นหนังนักมวยที่มีแต่เรื่องหมัดๆมวยๆชกต่อยกันอย่างเดียว
ถึงจะเน้นไปทางนั้น แฟนๆที่อยากดูหนังแอคชั่นก็คงไม่คิดจะอยากดูมาก เพราะ ถ้าคิดจะขายความเป็นหนังแอคชั่น ฉากแอคชั่นที่มีในตัวอย่างมันก็ไม่ได้สวยงาม ฮือฮา ชนิดยั่วน้ำลายอยากจะตามเข้าไปดูในโรง
เอาเข้าจริง ไชยา ไม่ใช่ หนังแอคชั่นที่ขายความมันส์สำหรับคอหนังแมนๆ แต่ ความแมนของหนังเรื่องนี้มาจาก ชะตากรรมและคุณธรรมน้ำมิตรของตัวละครทั้งสามคน ดังนั้น ไชยา จึงไม่ใช่ ไข่เค็ม และ ไม่ใช่หนังขาโหดที่จัดมาเฉพาะคนดูผู้ชาย แต่เป็นหนังที่ สาวๆก็ดูได้ แถมไม่แน่อาจจะน้ำตารินโดยไม่รู้ตัว
ฉากแอคชั่นหรือศิลปะการต่อสู้แบบมวยไชยา เป็นเพียงพระรอง ที่คอยสนับสนุนพระเอกตัวจริงอันได้แก่ ความเป็นดราม่าหรือมิตรภาพของคนสามคน
...เพื่อนสามคนที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่เล็กๆ เล่นด้วยกัน หนีเที่ยวด้วยกัน โดนฟาดด้วยกัน พวกเขามีความรักในสิ่งเดียวกันนั่นก็คือ การชกมวย และเมื่อมีโอกาส พวกเขาก็จะเรียนรู้ มวยไชยา จากครูมวยซึ่งเป็นพ่อของหนึ่งในสามเกลอนั้น
ทั้งสามคนมีความฝันร่วมกันนั่นคือ การไปให้ถึง เวทีราชดำเนิน ในฐานะนักมวย
แต่ชีวิต ไม่ได้ง่ายดายเหมือนขีดเส้นตามรอยประแล้วจะไปถึงเป้าหมาย เพราะเมื่อพวกเขาได้โอกาสเดินทางไปเริ่มต้นชีวิตในกรุงเทพ ก็ต้องพบกับ จุดเปลี่ยนที่แบ่งเส้นทางชีวิตให้เดินไปคนละทาง
หนึ่งคน เลือกเป็นนักมวยเดินตามรอยพี่ชายและพ่อผู้เป็นเจ้าของตำนานมวยไชยา
หนึ่งคน ไม่สามารถเป็นนักมวยเพราะสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย แต่เขาก็เป็น ผู้ตาม ที่พร้อมจะลุยในทุกเวทีที่เพื่อนจะเดินนำไป
หนึ่งคน เพราะความหุนหันทำให้ต้องสูญเสียอาชีพนักมวย กลายมาเป็น นักชกใต้ดิน ถลำลงลึกมาพร้อมกับชีวิตใหม่ในการเป็น นักเลง
เส้นทางสายนักเลง อาจจะแลกมากับเงินทอง ก็ใช่ว่าจะทำให้เจ้าตัวมีความสุข เพราะทุกย่างก้าวคือความเจ็บปวด เมื่อต้องมองความฝันของตัวเองพังย่อยยับลงเรื่อยๆ ทั้งที่ตัวเองนั้นก็มีศักยภาพเพียงพอจะเป็นนักมวยที่เลื่องชื่อ มีฝีมือมีอุดมการณ์ที่แน่วแน่ ต้องมองชีวิตรักที่แตกร้าวลงทีละน้อยจนไม่เหลือร่องรอยที่จะสมานคืน
ยิ่งเดินไปไกลจาก ทางแยก ก็ยิ่งต้องห่างจากความฝันจนแทบจะไม่เห็นทางเดินกลับ ยิ่งถลำไปในทางที่มืดมนจนไม่เห็นแสงสว่างตรงปลายทาง แต่ พวกเขาก็ยังหลงเหลือบางสิ่งที่ไม่เลือนหายตามเส้นทางชีวิตที่เลือกเดิน บางสิ่งที่เริ่มต้นณ.ริมชายหาด บางสิ่งที่ควบคู่มากับความฝันนั่นคือ มิตรภาพที่ผูกทั้งสามคนไว้เหมือนมือที่ไม่ยอมปล่อยบนหน้าผาในตอนต้น
แล้วเจอกันที่บ้าน คือ ประโยคสั้นๆที่ทำให้ต้องน้ำตาตลอเมื่อหนังปิดฉากลง เพราะนั่นอาจเป็น ความฝันสุดท้ายของพวกเขาที่ยังมีโอกาสเป็นจริงพร้อมกันทั้งสามคนได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะได้เจอกันในรูปแบบใด
สรุป ... ไชยา ไม่ใช่ ไม่ใช่หนังไทยที่ผมชื่นชอบที่สุดของปีนี้ แต่ก็เป็น หนังไทยที่ผมชื่นชม และ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คิดว่า ในช่วงเวลาที่เราๆ เรียกร้องกันอยากให้หนังไทยพัฒนา เรียกร้องถามหาหนังไทยๆดีๆที่ไม่ยัดเยียดคำหยาบ เรียกร้องหนังไทยที่มีบทดีๆไม่ใช่ผีมาหลอกแบร่ๆ หรือ มีแต่หนังตลกประเภทเอามุกมาต่อมุก เมื่อมี มาแล้ว หากจะไม่อุดหนุน ก็ดูจะใจร้ายเกินไป เพราะ ไชยา ไม่ใช่หนังไทยที่ควรเสียตังค์เพียงเพราะ มันเป็นหนังไทย หรือ น่าสงสารจังหนังพอใช้ได้เดี๋ยวผู้กำกับคิดสั้น แต่ เป็นหนังอีกเรื่องที่ควรเสียตังค์เพราะมันเป็น หนังดี
ป.ล. พอดีอาทิตย์นี้ได้ดูมาสามเรื่อง มีเรื่องหนึ่งที่ขอเชียร์ออกหน้าออกตากับ หนังฝีมือของ จูลี่ เดลปี นางเอกจาก Before surise + Sunset กับ หนังรักที่ยิ้มได้แทบจะตลอดเวลากับหนังที่ชื่อว่า 2 Days in Paris หนังที่จะทำให้ สองวันในปารีส เป็น กรณีศึกษาของการใช้ชีวิตคู่ที่น่ารักและซึ้งประทับใจในตอนจบ ไม่เหมาะสำหรับ คอหนังที่เกลียดตัวละคร พูด กันมากๆ แต่ เหมาะมากๆสำหรับคอหนังรักที่ชอบตัวละครพูดกันแบบใน Before surise + Sunset ฉายที่ สกาล่า และ House RCA เน้อ
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 03 กันยายน 2550 |
Last Update : 12 กันยายน 2550 0:41:15 น. |
|
29 comments
|
Counter : 7542 Pageviews. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:1:12:52 น. |
|
|
|
โดย: บางนรา วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:3:57:59 น. |
|
|
|
โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:4:52:02 น. |
|
|
|
โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:9:07:12 น. |
|
|
|
โดย: จี๊ป ก่อนเมา IP: 124.120.2.23 วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:11:41:51 น. |
|
|
|
โดย: JewNid วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:16:39:31 น. |
|
|
|
โดย: 6uod IP: 124.120.173.117 วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:18:42:33 น. |
|
|
|
โดย: 12 IP: 124.121.0.115 วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:20:05:32 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:15:52:34 น. |
|
|
|
โดย: เคยบอกแล้วนะ จำได้ IP: 124.120.172.17 วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:23:06:10 น. |
|
|
|
โดย: Oakyman วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:2:47:33 น. |
|
|
|
โดย: Oakyman วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:4:11:34 น. |
|
|
|
โดย: สาวอิตาลี วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:13:59:46 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:16:23:58 น. |
|
|
|
โดย: แฟนพันธ์แท้ IP: 124.120.175.110 วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:14:25:47 น. |
|
|
|
โดย: olivine IP: 125.27.4.120 วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:1:04:25 น. |
|
|
|
โดย: มินเอง IP: 58.8.172.177 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:13:25:01 น. |
|
|
|
โดย: absent-minded IP: 222.212.68.1 วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:8:11:49 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:20:11:49 น. |
|
|
|
โดย: sunontinee IP: 125.24.11.165 วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:0:55:30 น. |
|
|
|
โดย: Story of Winter IP: 58.10.198.245 วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:9:27:18 น. |
|
|
|
โดย: 12pm IP: 58.8.127.5 วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:19:09:14 น. |
|
|
|
โดย: dsfsdfdsf IP: 221.206.53.238 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:37:03 น. |
|
|
|
โดย: J_sung IP: 125.26.65.95 วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:17:09:28 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:16:42:09 น. |
|
|
|
โดย: ชัตชวาร บุญมา IP: 124.120.63.114 วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:35:17 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
สนับสนุนให้ไปดูกันในโรงนะครับ
อาจไม่ใช่หนังที่ดีที่สุดในโลก
แต่มีค่าพอที่จะสละเวลา 2 ชั่วโมง(นิดๆ)เพื่อดูหนังไทยๆ ดีๆ ครับ